CẬN CẢNH NHÂN VẬT

Nguyễn Lam - Cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V.League: 'Tôi cũng bình thường như bao cầu thủ khác'

Có mặt gần 30 phút cuối trong trận thua QNK Quảng Nam, tiền vệ Nguyễn Lam (17 tuổi 206 ngày) của Hoàng Anh Gia Lai đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V.League 2015.
Nguyễn Lam - Cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V.League: 'Tôi cũng bình thường như bao cầu thủ khác'
Trong cuộc trò chuyện với PV Bóng đá & Cuộc sống, “kỷ lục gia” này chia sẻ: “Chuyện tôi ra sân có thể do đội thiếu người và thực sự tôi cũng không quan tâm tới kỷ lục này nọ. Điều quan trọng là được chơi bóng và có cơ hội để chứng tỏ bản thân mình”.

KỶ LỤC CHẲNG LÀ GÌ, NẾU…
- Chào Nguyễn Lam, anh có biết rằng, thời gian qua, báo chí đã gọi tên anh với tư cách là người lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất V.League 2015?
+ Các anh nhà báo và các đồng đội của tôi ở HA.GL cứ chọc tôi hoài về điều này. Thú thật, đọc báo tôi mới biết thông tin mình là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở V.League 2015. Nhưng kỷ lục chẳng là gì khi đội bóng của chúng tôi để thua 0-4 trước QNK.QN ở vòng 16.

- Ý anh là một kỷ lục buồn…
+ Cũng không hẳn là thế!. Tôi vui vì có cơ hội ra sân và chơi bóng, lần đầu bao giờ cũng đặc biệt, còn kỷ lục, tôi đã không nghĩ nhiều đến điều đó, mà quan trọng tôi thi đấu như thế nào và đội bóng của tôi giành được kết quả ra sao?

- Lần đầu được “hít thở” bầu không khí V.League, cảm giác của anh như thế nào?
+ Khi thầy Guillaume Graechen gọi tên, tôi có một chút hồi hộp nhưng khi đặt chân vào sân, tôi quên đi tất cả, dù nói thật, tôi bị choáng khi lần đầu tiên được thi đấu trước sự chứng kiến của các khán đài đông nghịt khán giả.

- Nếu tự chấm điểm cho mình, Nguyễn Lam nghĩ mình sẽ được điểm mấy trong gần 30 phút có mặt để thay cho đàn anh Lương Xuân Trường?
+ Tôi không biết nữa, cái này có lẽ để cho các thầy chấm điểm. Tôi chỉ biết tôi chưa đạt yêu cầu và còn phải cố gắng thật nhiều mới có cơ hội vào sân.

- Người ta đang quan tâm đến chuyện không biết HLV Guillaume Graechen đã nói gì với anh sau trận đấu?
+ Thầy Guillaume Graechen không nói gì cả. Có lẽ chẳng ai có tâm trạng để nói khi mà đội bóng thua đậm như thế.


“TÔI CHỈ LÀ MỘT CẦU THỦ BÌNH THƯỜNG THÔI”
- Anh có sợ người ta nhắc đến tên mình sau mỗi trận đấu không?
+ Nói thật, tôi ngại lắm khi các nhà báo nhắc tên mình. Tôi chưa làm được gì cả, chuyên môn cũng bình thường. Nếu tôi xuất sắc thì không phải đợi đến bây giờ mới được thi đấu. Tôi muốn được như nhiều cầu thủ khác, bình yên để phấn đấu trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp tại V.League.

- Những thông tin về anh đã xuất hiện đầy rẫy trên mạng. Đáng chú ý là chuyện anh là “Á khoa” của khóa I, Học viện HA.GL – Arsenal JMG. 
+ Cái này tôi không phủ nhận nhưng bây giờ Á khoa, hay Thủ khoa chẳng nói lên điều gì, nếu như ra sân họ không thể hiện được bản thân, không có một chỗ đứng trong đội bóng.

- Hãy nói về khả năng chơi bóng của anh một chút?
+ Tôi có thể có thể chơi vị trí tiền đạo, hộ công và tiền vệ cánh. Tôi không ngại giấu giếm điểm yếu của mình về thể hình khiến tôi đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Tôi biết khuyết điểm ấy và tự mình phải thay đổi, phải tập thêm nhiều thứ để bù đắp vào.

- Trước khi bị thay ra, Nguyễn Lam đã chơi 85 phút trong trận thắng B.BD 2-1. Hẳn rằng, anh có nhiều điều để nói?
+ Cá nhân tôi cảm thấy sướng lắm. Chẳng ai nghĩ HA.GL sẽ vượt qua B.BD, thậm chí chúng tôi sẽ bị thua tơi tả, thế nhưng điều tuyệt vời đã xảy ra. Sau trận đấu, chúng tôi đã ôm lấy nhau để ăn mừng. Trên đường về Hàm Rồng, tôi cảm thấy chưa bao giờ cả đội sướng đến thế.

- Người ta đã so sánh anh với Công Phượng đấy?
+ Ở HA.GL, Công Phượng và rất nhiều người khác rất xuất sắc. Họ xứng đáng để tôi học hỏi. Tôi chưa là gì cả nên so sánh có lẽ chỉ cho vui thôi.

GIẤC MƠ CỦA LAM “SUNG”
- Tôi biết anh đã từng trải qua những quãng thời gian khó khăn để trở lại với bóng đá. Vậy nó đã diễn ra như thế nào?
+ Tôi bị giãn dây chằng đầu gối, phải nghỉ cả năm trời. Tôi đã từng rất chán nản nhưng tôi nhận ra rằng: Mình không thể bỏ cuộc và phụ niềm tin của mọi người, trong đó có mẹ.

- Mẹ anh có phải là nguồn động lực lớn nhất của anh?
+ Có rất nhiều người, các thầy, các đồng đội nhưng mẹ vẫn là người tuyệt vời nhất. Ba tôi mất lúc tôi 6 tuổi. Chính mẹ đã nuôi tôi lớn, đưa tôi lên Hàm Rồng thi vào Học viện HA.GL - Arsenal JMG. Giờ đây, mẹ coi tôi là niềm hy vọng, mỗi sáng dọn hàng buôn bán mẹ luôn ngóng tin tôi. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy mình phải cố gắng hơn nữa.

- Mẹ anh có xem anh thi đấu không, bà nói gì về điều đó?
+ Có, trận đấu với QNK.QN mẹ xem không hết nhưng trận với B.BD thì xem hết 90 phút. Mẹ nói với tôi, phải cố gắng tập luyện vì mình chưa là gì cả.

- Anh có thể chia sẻ một chút về ước mơ của mình?
+ Đơn giản lắm, được chơi bóng, nếu có tiền thì giúp mẹ và chị bớt khổ. Cả đời họ vất vả lắm rồi!

- Cám ơn và chúc Nguyễn Lam thành công!

Vài nét về Nguyễn Lam 
Ngày sinh: 26/12/1997 
Quê quán: Đông Giang, Đông Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. 
Chiều cao: 1m61
Cân nặng: 60kg. 
Á khoa khóa I, Học viện HA.GL - Arsenal JMG
Đội 1 HA.GL năm 2015

Những cầu thủ sinh năm 1997 đáng chờ đợi
Tiền vệ Phan Thanh Hậu (CLB HA.GL)
Từng khẳng định được bản thân trong màu áo U19 QG và từng chơi bóng tại V.League 2015, Phan Thanh Hậu sẽ là cầu thủ đáng chờ đợi trong tương lai.


Tiền đạo Nguyễn Công Thành (CLB Đồng Tháp)
Ghi 3 bàn thắng trong 6 trận đấu ra sân, tiền đạo Nguyễn Công Thành với thể hình (cao 1m77) và cách chơi bóng lì lợm đang trở thành niềm hy vọng số 1 của bóng đá Đồng Tháp. 


Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T)
Năm 2014, Quang Hải đã được HLV Phan Thanh Hùng điền tên vào danh sách tham dự V.League. Tuy nhiên, tiền vệ đầy triển vọng này vẫn chưa được một lần ra sân. Hiện anh đang khoác áo CLB Hà Nội chơi tại giải hạng Nhất và đang được tập trung cùng U19 Việt Nam.


Tiền vệ Lương Hoàng Nam (CLB HA.GL)
Thể hình không phải lí tưởng nhưng Hoàng Nam là cầu thủ có khả năng chơi bóng rất thông minh. Hoàn Nam từng khoác áo U19 Việt Nam, tương lai gần anh sẽ chơi ở V.League.




Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nhược điểm lớn nhất của Man City Nhược điểm lớn nhất của Man City

    Vincent Kompany, Samir Nasri, Sergio Aguero, David Silva, Gael Clichy đều sẽ bước vào tuổi “băm” chỉ trong 1-2 năm nữa trong khi Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Yaya Toure, Fernandinho đều đã ở độ tuổi ấy. Nghĩa là, có sự khập khiễng rõ ràng giữa các ngôi sao sẵn có với loại ngôi sao mà Manchester City vừa tăng cường như Fabian Delph hoặc Sterling.

  • World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: 4 vé rưỡi cho ai? World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: 4 vé rưỡi cho ai?

    Sau mùa hè rực lửa cùng Copa America – Chile 2015, bóng đá Nam Mỹ lại chuẩn bị bước vào 1 cuộc đua mới đầy hứng khởi vào ngày 8/10/2015 tới đây.

  • HLV Jose Mourinho: 'Hazard xuất sắc hơn cả Ronaldo' HLV Jose Mourinho: 'Hazard xuất sắc hơn cả Ronaldo'

    Hôm qua, vị chiến lược gia cá tính Jose Mourinho vừa có một buổi chia sẻ khá chân thực trên tờ Daily Mail về những vấn đề NHM Chelsea quan tâm. Ông nói về sự xuất sắc của Eden Hazard, về nhân vật sẽ thay thế băng đội trưởng của John Terry, về tân binh Radamel Falcao…

  • Manchester City đang đi theo lộ trình nào? Manchester City đang đi theo lộ trình nào?

    Manchester City đang đi theo lộ trình nào? Đội này có những kế hoạch, chiến lược đáng kể nào? Đấy rất có thể là những câu hỏi... vô nghĩa, là những vấn đề không hề tồn tại. Và đấy lại chính là một trong những vấn đề lớn của Manchester City.

  • Truyền hình FPT đồng hành cùng sự kiện Man City du đấu tại Việt Nam Truyền hình FPT đồng hành cùng sự kiện Man City du đấu tại Việt Nam

    Trận đấu giao hữu được khán giả mong đợi nhất giữa đội bóng lừng danh Premier League – Manchester City và đội tuyển Việt Nam, cùng các hoạt động sôi nổi của câu lạc bộ danh tiếng đến từ nước Anh này tại Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống Truyền hình FPT.

  • Man City đang yếu hơn mùa trước? Man City đang yếu hơn mùa trước?

    Dù là một trận đấu giao hữu, nhưng khả năng để thầy trò HLV Toshiya Miura hòa hoặc thắng đội bóng của HLV Pellegrini là rất thấp bởi Man City ở đẳng cấp chơi bóng cao hơn rất nhiều.

  • Man City không cần lách luật nữa Man City không cần lách luật nữa

    Mùa trước, Manchester City là một trong vài đội mạnh bị UEFA dùng quy định công bằng tài chính (FFP) để giới hạn việc tăng cường lực lượng. Họ vẫn mượn được Frank Lampard và ngôi sao kỳ cựu này đã đóng góp không ít bàn thắng quan trọng cho Manchester City. Bằng cách nào?

  • ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng

    Tiền bạc không phải là vấn đề khi bầu Hiển đã đứng ra lo trọn gói. Bóng đá Việt Nam có thể yên tâm hưởng lợi từ chuyến du đấu của Man City, từ chuyện quảng bá hình ảnh ra thế giới, có bài test cho đội tuyển quốc gia tới việc mong chờ được rót tiền vào các CLB hay gửi gắm các tài năng sang nước Anh thử sức.

  • Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn” Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn”

    Vòng 17 V.League 2015 ngày 19/7, HLV Toshiya Miura có mặt trên sân Vinh theo dõi màn so tài giữa SLNA và Than Quảng Ninh để tuyển quân cho trận đấu với Man City vào ngày 27/7. Hoàng Thịnh cũng như nhiều cầu thủ khác quyết tâm chơi với tất cả những gì mình có, với mục tiêu “ghi điểm” cùng chiến lược gia người Nhật Bản.

  • Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu

    Man City không phải là đội bóng “khủng” đầu tiên chọn dải đất hình chữ S làm điểm dừng chân khi du đấu mùa Hè. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến nhiều hảo thủ hàng đầu bằng da bằng thịt của bóng đá thế giới.

  • Người gác đền bỗng trở thành vai chính Người gác đền bỗng trở thành vai chính

    Thủ môn, anh là ai ? Đấy là người hùng thầm lặng khi đội chiến thắng, là tội đồ hay “vật tế thần” khi đội thất bại?

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x