HLV Jose Mourinho: 'Hazard xuất sắc hơn cả Ronaldo'

Lâm Phong
10:14 ngày 29-07-2015
Hôm qua, vị chiến lược gia cá tính Jose Mourinho vừa có một buổi chia sẻ khá chân thực trên tờ Daily Mail về những vấn đề NHM Chelsea quan tâm. Ông nói về sự xuất sắc của Eden Hazard, về nhân vật sẽ thay thế băng đội trưởng của John Terry, về tân binh Radamel Falcao…
HLV Jose Mourinho: 'Hazard xuất sắc hơn cả Ronaldo'
“HAZARD THÀNH CÔNG HƠN RONALDO”
- Daily Mail: Theo ông, có phải Hazard đang thu hẹp khoảng cách với Ronaldo và Messi hay không?
- Jose Mourinho: Theo tôi, Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Chính phóng viên các anh cũng đã bầu chọn cho Hazard mà. Ở tầm cỡ châu Âu, tôi cảm thấy đáng tiếc vì Hazard chưa có nhiều cơ hội thể hiện. 2 năm trước, Chelsea lọt vào bán kết Champions League nhưng Eden không thi đấu. Tôi hoàn toàn có đầy đủ tự tin khẳng định, Hazard đang nằm trong Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

- Nhiều người nói rằng thế giới bây giờ chỉ có Top 2: Ronaldo và Messi. Vậy ông xếp Hazard ở đâu?
- Top 2 hay Top 3 tùy thuộc vào mùa bóng mà họ trải qua. Theo quan điểm của tôi, bóng đá mà không có danh hiệu thì vô nghĩa. Một cầu thủ giành nhiều danh hiệu cá nhân, nhưng CLB của anh ta trắng tay, cầu thủ đó cũng được coi là thất bại.

Mùa trước, Messi giành cú ăn 3. Cậu ấy lọt vào cả chung kết Copa America. Messi là số 1 thế giới không còn gì phải bàn. Nhưng Ronaldo trắng tay, còn Hazard giúp Chelsea vô địch Premier League. Trong mắt tôi, riêng mùa trước,  Eden Hazard xuất sắc hơn so với Cristiano Ronaldo.

HLV Mourinho cho rằng Hazard xuất sắc hơn Ronaldo ở mùa vừa rồi vì Hazard vô địch Premier League cùng Chelsea nhưng CR7 trắng tay cùng Real. 
Xét về góc độ chuyên môn, Hazard đúng là hơn CR7 ở một số tiêu chí.

“IVANOVIC SẼ LÀ TÂN ĐỘI TRƯỞNG”
- Sau khi Drogba và Petr Cech ra đi, ông có cần phải tìm thêm vài thủ lĩnh khác cho Chelsea hay không?
- Vào thời điểm hiện tại chúng tôi có 2 đội trưởng: Terry và Ivanovic. Đối với tôi, Ivanovic đang sẵn sàng hơn bao giờ hết cho vai trò thủ lĩnh của Chelsea. Còn hơn cả sẵn sàng. Cậu ấy có kinh nghiệm, tư cách đạo đức tuyệt vời, nhiêu năm gắn bó với CLB. Sau Terry và Ivanovic, tôi cũng nhắm tới một số đội trưởng dự bị. Đó là John Obi Mikel, là Cesc Fabregas. Hazard cũng đang dần tiến tới vai trò của một thủ lĩnh.

Đối với tôi, một đội bóng luôn có 2 mẫu thủ lĩnh: Người đeo băng đội trưởng (Terry) và thủ lĩnh trên sân (Hazard). Tôi rất hy vọng Hazard có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành thủ lĩnh về mọi mặt của Chelsea trong tương lai.


- Lại nói về Hazard, ông có kế hoạch đặc biệt gì bảo vệ anh ấy trước những cú vào bóng hết chân của đối thủ không?
- Tôi muốn Hazard được bảo vệ, nhưng điều đó không nằm trong khả năng của tôi. Các bạn hoàn toàn có thể nói: Hazard có thể dính chấn thương trước khi cậu ấy được bảo vệ. Tôi chỉ biết nói rằng, hãy hy vọng điều đó không xảy ra. 

Để chặn đứng Hazard, đối thủ bắt buộc phải vô cùng hiếu chiến. Và tôi lo ngại một phần bởi cá tính của Hazard rất chính trực. Cậu ấy tuyệt đối không phải mẫu cầu thủ thích ngã, rồi lăn lộn trên sân để được trọng tài bảo vệ. Nếu Eden ngã, có nghĩa là cậu ấy ngã. Điều đó giúp Hazard có được sự tôn trọng của đối thủ.

“FALCAO SẼ HỮU DỤNG”
- Một câu hỏi đang được rất nhiều CĐV quan tâm: Ông có bí quyết gì để hồi sinh Falcao hay không?
- Thành thật mà nói, tôi không có bí mật gì cả. Chúng tôi làm việc dựa trên phân tích dữ liệu và mọi dữ liệu tôi có trong tay đều đang chứng minh, Falcao là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy hoàn toàn khỏe mạnh

Falcao là mẫu cầu thủ luôn mang đến những bất ngờ. Tôi hiểu rất rõ Falcao và đánh giá rất cao cậu ấy ở sự chuyên nghiệp, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Từ góc độ cá nhân, tôi có thể cam đoan Falcao sẽ rất hữu dụng cho Chelsea và nếu mọi chuyện thuận lợi, tôi không loại trừ khả năng để Chelsea thi đấu với 2 tiền đạo mùa bóng tới.

- Trên hàng công của ông còn Diego Costa. Nhiều người lo lắng cậu ấy sẽ bị trọng tài ấn tượng xấu. Ông có sợ Costa sẽ bị phạt hay không?
- Tôi hoàn toàn thoải mái mỗi khi Costa bị trừng phạt nếu cậu ấy xứng đáng bị trừng phạt. Tôi thoải mái nếu Costa bị đánh giá tiêu cực, nếu biểu hiện của cậu ấy tiêu cực. Nhưng nếu Costa ngoan ngoãn, tôi không mong người ta vẫn tiêu cực với cậu ấy.

- Ông đã ký hợp đồng gắn bó thêm 3 năm với Chelsea. Ông có dám chắc sẽ mang chức vô địch Champions League về trong thời gian đó hay không?
- Tôi không dám hứa. Tôi chỉ có thể nói, bất chấp bóng đá Anh gặp rất nhiều khó khăn ở đấu trường Champions League, Chelsea vẫn sẽ luôn là ứng cử viên cho chức vô địch. Hãy cứ làm ứng cử viên trước đã rồi chúng ta sẽ xem tiếp mọi chuyện diễn tiến thế nào.

Mourinho tiêu nhiều tiền nhất 10 năm qua
Với tổng cộng 903 triệu euro đã ném vào thị trường chuyển nhượng trong 10 năm qua, trên cương vị HLV trưởng 3 CLB Chelsea, Inter và Real Madrid, Mourinho chính là HLV tiêu nhiều tiền nhất thế giới trong quãng thời gian này.

10 HLV CHI TIÊU MẠNH TAY NHẤT 10 NĂM QUA



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Manchester City đang đi theo lộ trình nào? Manchester City đang đi theo lộ trình nào?

    Manchester City đang đi theo lộ trình nào? Đội này có những kế hoạch, chiến lược đáng kể nào? Đấy rất có thể là những câu hỏi... vô nghĩa, là những vấn đề không hề tồn tại. Và đấy lại chính là một trong những vấn đề lớn của Manchester City.

  • Truyền hình FPT đồng hành cùng sự kiện Man City du đấu tại Việt Nam Truyền hình FPT đồng hành cùng sự kiện Man City du đấu tại Việt Nam

    Trận đấu giao hữu được khán giả mong đợi nhất giữa đội bóng lừng danh Premier League – Manchester City và đội tuyển Việt Nam, cùng các hoạt động sôi nổi của câu lạc bộ danh tiếng đến từ nước Anh này tại Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống Truyền hình FPT.

  • Man City đang yếu hơn mùa trước? Man City đang yếu hơn mùa trước?

    Dù là một trận đấu giao hữu, nhưng khả năng để thầy trò HLV Toshiya Miura hòa hoặc thắng đội bóng của HLV Pellegrini là rất thấp bởi Man City ở đẳng cấp chơi bóng cao hơn rất nhiều.

  • Man City không cần lách luật nữa Man City không cần lách luật nữa

    Mùa trước, Manchester City là một trong vài đội mạnh bị UEFA dùng quy định công bằng tài chính (FFP) để giới hạn việc tăng cường lực lượng. Họ vẫn mượn được Frank Lampard và ngôi sao kỳ cựu này đã đóng góp không ít bàn thắng quan trọng cho Manchester City. Bằng cách nào?

  • ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng ĐT Việt Nam trước trận giao hữu lịch sử: Mở ra nhiều cánh cửa hy vọng

    Tiền bạc không phải là vấn đề khi bầu Hiển đã đứng ra lo trọn gói. Bóng đá Việt Nam có thể yên tâm hưởng lợi từ chuyến du đấu của Man City, từ chuyện quảng bá hình ảnh ra thế giới, có bài test cho đội tuyển quốc gia tới việc mong chờ được rót tiền vào các CLB hay gửi gắm các tài năng sang nước Anh thử sức.

  • Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn” Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: “Được đá với Man City là vinh dự lớn”

    Vòng 17 V.League 2015 ngày 19/7, HLV Toshiya Miura có mặt trên sân Vinh theo dõi màn so tài giữa SLNA và Than Quảng Ninh để tuyển quân cho trận đấu với Man City vào ngày 27/7. Hoàng Thịnh cũng như nhiều cầu thủ khác quyết tâm chơi với tất cả những gì mình có, với mục tiêu “ghi điểm” cùng chiến lược gia người Nhật Bản.

  • Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu Những đội bóng danh tiếng từng tới Việt Nam du đấu

    Man City không phải là đội bóng “khủng” đầu tiên chọn dải đất hình chữ S làm điểm dừng chân khi du đấu mùa Hè. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến nhiều hảo thủ hàng đầu bằng da bằng thịt của bóng đá thế giới.

  • Người gác đền bỗng trở thành vai chính Người gác đền bỗng trở thành vai chính

    Thủ môn, anh là ai ? Đấy là người hùng thầm lặng khi đội chiến thắng, là tội đồ hay “vật tế thần” khi đội thất bại?

  • Ai hiệu quả bằng thủ môn? Ai hiệu quả bằng thủ môn?

    Dựa vào phí chuyển nhượng, tuổi cầu thủ, hoàn cảnh hợp đồng và phong độ thể hiện ở đội bóng mới, người ta đã rà soát lại tất cả những hợp đồng được ký trong 5 mùa bóng gần đây và kết luận: hiệu quả cao nhất thuộc về các thủ môn.

  • Vai chính rơi xuống vai thủ môn Vai chính rơi xuống vai thủ môn

    Gần như ngay khi châu Âu bước kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal đã mua được thủ môn Petr Cech từ Chelsea, như một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất suốt nhiều năm nay của “pháo thủ thành London”.

  • Chiêu mộ thủ môn giỏi: Một xu hướng tất yếu Chiêu mộ thủ môn giỏi: Một xu hướng tất yếu

    Mặc kệ những sự tâng bốc cho “triết lý” Tiqui-Taca, đại khái như các cầu thủ đã quen thuộc với nhau từ bé và thủ môn Victor Valdes cũng là mắt xích quan trọng trong cách chơi “đập nhả” đẹp mắt, rút cuộc thì chính Barcelona đã nhận ra rằng họ cần mua gấp một thủ môn giỏi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x