trò chuyện tuần này

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: “Tôi đủ khả năng chơi bóng ở Nhật Bản”

Đức Nguyễn
21:17 ngày 26-11-2015
“Nhà tôi không khá giả gì, tôi đi đá bóng ngoài theo đuổi ước mơ còn muốn kiếm ra tiền xây nhà, giúp cha mẹ bớt khổ. Nhưng đây không phải là lúc kiếm tiền. Với tôi bây giờ, làm sao đủ sống và hỗ trợ cho gia đình là được”.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: “Tôi đủ khả năng chơi bóng ở Nhật Bản”
Nguyễn Công Phượng, người có thể chuyển tới chơi bóng cho CLB Mito Hollyhock từ HA.GL theo dạng cho mượn, đã trả lời BĐ&CS như thế, trong cuộc phỏng vấn sau chuyến đi Nhật Bản trở về.

CHƯA KÝ ĐÃ… YÊU
- Xin chào Công Phượng. Cảm giác của anh khi đặt chân đến Nhật Bản thế nào?
+ Đây là lần thứ 3 tôi đến Nhật Bản. Lần đầu là năm 2013, khi tôi cùng các đồng đội ở Học viện HA.GL - Arsenal JMG tham dự Sannix Cup. Lúc đó, tôi vẫn là một cậu thiếu niên. Lần thứ hai là cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á và bây giờ, tôi đến Nhật Bản với tư cách là một cầu thủ muốn tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại đây. Một cảm giác háo hức và thú vị khó tả nổi.

- Lãnh đạo CLB HA.GL và bản thân anh đã được bố trí ngồi trên khán đài VIP để xem bóng đá và được đón tiếp rất trọng thị. Anh có ngạc nhiên vì điều đó?
+ Tôi không biết nhiều về bóng đá Nhật Bản mà mới chỉ tìm hiểu sơ qua. Thú thật, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên vì họ lại có thể đón tiếp chú Tấn Anh (Trưởng đoàn bóng đá HA.GL) và tôi chu đáo đến như vậy. Rõ ràng, ở đây có rất nhiều sự khác biệt, họ dành rất nhiều sự tôn trọng cho các vị khách dù rằng chưa biết tôi có đến đây chơi bóng không.

- Có vẻ như chưa đặt bút ký hợp đồng mà anh đã “ưng cái bụng” rồi…
+ Đúng thế, khi đối tác tôn trọng và cởi mở với mình, có lẽ không chỉ có tôi mà người khác cũng cảm thấy thoải mái nếu như được làm việc cùng nhau.


“MỌI THỨ THẬT TUYỆT VỜI”
- Anh đã có buổi dự khán trận chung kết Cúp Quốc gia Nhật Bản 2015 giữa Kashima Antlers và Gamba Osaka trên sân Saitama. Ký ức đọng lại từ trận đấu này là gì?
+ Đấy là 2 đội bóng giàu truyền thống của Nhật Bản, trong đội hình có nhiều ngôi sao đang khoác áo ĐTQG Nhật Bản. Một trận chung kết bao giờ cũng căng thẳng và kịch tính, điều đó đã được tái hiện trong trận đấu này. Đôi bên đã chơi đầy cống hiến, đá rất đẹp nhưng họ không hề có một pha va chạm khiến các đồng nghiệp của mình bị đau. 

Tôi không so sánh nhưng quả thật nếu ngồi xem xong trận đấu này rất nhiều cầu thủ của V.League sẽ cảm thấy tại sao bóng đá Nhật lại hấp dẫn như vậy. Cá nhân tôi mơ ước khi được chơi trên một SVĐ như Saitama và biết đâu, một ngày nào đó Công Phượng sẽ có mặt tại đây với tư cách là một cầu thủ chứ không phải là một khách mời, khán giả.

- Quan điểm của anh về J.League và V.League sau khi xem trận đấu này?
+ Các cầu thủ Nhật Bản chơi bóng rất kỹ thuật và nền tảng thể lực họ cũng rất tốt. Đương nhiên, cách thức tổ chức lối chơi cũng thiên về kỹ thuật. Tôi nghĩ rằng rất nhiều cầu thủ V.League có thể chơi bóng tại đây. Tất nhiên, trong đó có tôi, tôi sẽ nỗ lực để đạt được điều đó.


- Và anh đã giới thiệu các đồng nghiệp của anh ở HA.GL là Xuân Trường, Văn Toàn..?
+ Các đồng đội của tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được những tiêu chí mà các CLB của Nhật Bản đưa ra. Tôi nghĩ, nếu có cơ hội, họ cũng giống như tôi sẽ chọn lựa ra nước ngoài để thi đấu để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Sau anh thì Tuấn Anh cũng sẽ tới Nhật Bản. Anh có lo lắng HA.GL sẽ thiếu hụt lực lượng và khó khăn ở mùa bóng tới không?
+ Tôi nghĩ BHL đã có tính toán và theo tôi mọi cầu thủ đều có thể thay thế vì thế tôi không lo lắng vì sự vắng mặt của cá nhân tôi. Còn Tuấn Anh có lẽ mọi người đã biết cậu ấy chơi bóng như thế nào rồi nên cho tôi không bình luận. Tôi chỉ nói thế này, nếu một ngày nào đó đối đầu với “Nhô” trên trên sân bóng của Nhật Bản quả là rất thú vị.

“TÔI ĐÃ Ở RẤT GẦN MITO”
- Chủ tịch CLB Mito Hollyhock - ông Kunio Numata nói rằng ông ấy đã thích ngay khi nhìn thấy số 10 chơi trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản hồi năm ngoái. Hỏi thật, anh nghĩ bao nhiêu phần trăm trong lời nói mang tính xã giao đó? 
+ Hãy cứ nghĩ đó là những lời nói xã giao của ngài chủ tịch CLB Mito Hollyhock cho nhẹ nhõm. Chúng ta không cấm người này, người kia nghĩ điều này điều kia được. Tôi có nói với ngài chủ tịch, nếu được đến CLB chơi bóng thì tôi sẽ cố gắng để không làm mọi người phải thất vọng.

- Rất nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của anh khi chuyển sang chơi tại J.League 2. Bản thân anh nghĩ gì?
+ Thật khó nói trước được điều gì. Tôi đến Nhật Bản đã là một giấc mơ nhưng tôi còn mơ xa hơn thế, đó là được đặt chân đến châu Âu chơi bóng. Tôi tự nhủ rằng, nếu đến Mito Hollyhock sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa, lao động nhiều hơn nữa để biến giấc mơ thành hiện thực.


- Người ta đã nói đến rất nhiều về số tiền mà HA.GL và cá nhân anh sẽ được nhận tại Mito Hollyhock, nếu chuyển đến đây chơi bóng. Quan điểm của anh thế nào?
+ Thành thật mà nói, gia đình tôi không khá giả gì. Tôi theo nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, bên cạnh việc theo đuổi ước mơ còn muốn kiếm ra tiền xây cái nhà, giúp cha mẹ bớt nghèo, bớt khổ nhưng đây không phải là lúc kiếm tiền. Với tôi bây giờ, làm sao đủ sống và hỗ trợ cho gia đình là được.

- Câu hỏi cuối cùng. Người ta đã thấy anh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, có vẻ như anh đã có sự chuẩn bị kỹ càng những vấn đề ngoài chuyên môn?
+ Đấy là những điều mà tôi đã được học ở Học viện HA.GL - Arsenal JMG. Rất nhiều đồng đội của tôi cũng sẽ làm tốt điều này chứ không chỉ riêng tôi. Còn chuyện ăn ở thì với tôi rất dễ dàng. Đương nhiên, tôi sẽ cần phải học tiếng Nhật để gần gũi hơn với mọi người nếu đến đây chơi bóng. Nói chung, tôi đã thấy mình ở rất gần Mito Hollyhock.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x