Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh: Chuyến xuất ngoại đặc biệt cuối cùng

Kim Tuyến
22:37 ngày 12-01-2016
Giờ chỉ còn đang đứng thứ 40 đơn nam thế giới, thất bại liên tiếp tại các giải quốc tế trong hệ thống song tay vợt số 1 Việt Nam vẫn sẽ kiếm được tiền tỷ mỗi năm nhờ nguồn tài trợ. Vừa mới đây, Tiến Minh đã có một chuyến xuất ngoại đấu thuê đặc biệt, bên cạnh hot-girl cầu lông Vũ Thị Trang.
Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh: Chuyến xuất ngoại đặc biệt cuối cùng

TIỀN THƯỞNG LÀ CON SỐ 0 

Ánh Viên hay Quang Liêm có thể có thời điểm đột phá nhưng Nguyễn Tiến Minh mới chính là tuyển thủ duy trì được mức thu nhập “khủng” trong một thời gian dài kỷ lục. Kể từ 2009, Minh luôn kiếm được tiền tỷ mỗi năm, ít cũng khoảng 700 triệu đồng. Thậm chí, đỉnh cao như 2013, anh còn vượt qua mức 2 tỷ đồng. 

Đáng chú ý, việc kiếm tiền của Tiến Minh đúng theo mẫu hình của các VĐV chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, từ 2 nguồn: Tiền thưởng trực tiếp nhận được nhờ thành tích tại các giải quốc tế và tiền tài trợ. 
Nhiều năm trước đây, có tới phân nửa trong tổng thu nhập của Minh nhờ những khoản tiền thưởng đều đặn mà anh có được cho các kết quả xuất sắc ở nhiều giải đấu khác nhau. Tuy nhiên từ 2014, Tiến Minh đã không còn trông chờ được gì vào các giải thưởng nữa. 

Thậm chí, 6 tháng đầu năm 2015, coi như tuyển thủ Việt Nam đã không có thưởng bởi chỉ dự tranh một vài cuộc và đều bị loại ngay từ vòng ngoài. Cựu binh này đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, không còn có hy vọng tranh chấp thứ hạng cao và nó đã được minh chứng qua sự tụt dốc nhanh trên BXH thế giới mà hiện tại Minh đang đứng thứ 40. 

Tiến Minh đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp

VẪN “GẶT” TIỀN TỶ

Chẳng những mất nguồn tiền thưởng đáng kể, Tiến Minh cũng coi như phải chia tay nhà tài trợ Becamex từng gắn bó suốt 6 năm. Với vị trí trên BXH thế giới liên tục tụt quá nhanh, anh không còn giữ được cả mức tài trợ cuối cùng 10 triệu đồng/tháng, theo hợp đồng trong trường hợp đứng từ vị trí từ 21 – 25. Và Minh sẽ chỉ còn lại khoản thu nhập “cơ bản” khoảng 10 triệu đồng/tháng từ đơn vị chủ quản, cùng khả năng kiếm thêm tiền thưởng chắc chắn không thể nhiều, ở một vài cuộc đấu quốc tế vừa sức. 

Thế nhưng vô cùng đặc biệt, tay vợt hay nhất mà cầu lông Việt Nam từng có được vẫn sẽ chắc chắn sở hữu thu nhập tiền tỷ trong năm nay và cả năm tới. Đơn giản vì anh vẫn đang có hợp đồng tài trợ với hãng Kawasaki có thời hạn 3 năm, đến hết 2016, với tổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng/năm. 

Điều kiện duy nhất mà đối tác này đặt ra là Minh phải dự tranh khoảng 10 giải quốc tế mỗi năm và không bị ràng buộc bởi thành tích. Có nghĩa là dù phong độ đang tiếp tục đi xuống, anh cũng không phải quá lo lắng. Trên thực tế, kể cả thứ bậc và kết quả thi đấu có như thế nào, cái tên Tiến Minh vẫn là một “thương hiệu” sáng giá bậc nhất của TTVN, chí ít cũng đủ tạo ra hiệu ứng cực lớn tại các giải quốc nội cũng như phong trào cầu lông Việt Nam. 

Sau thất bại cay đắng ở SEA Games 28, ngoài việc cố gắng giữ vững một thứ hạng cao trên BXH thế giới, cựu binh 32 tuổi sẽ ưu tiên tập trung cho mục tiêu lần thứ 3 liên tục giành quyền dự tranh Olympic. 

Tay vợt số một Việt Nam sẽ ưu tiên mục tiêu giành quyền dự Olympic

LẦN ĐẦU ĐẤU THUÊ CÙNG NGƯỜI YÊU 

Lần đầu tiên kể từ khi khởi nghiệp, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang sẽ xuất ngoại đấu thuê,  tại giải cầu lông các CLB Malaysia. Tuyển thủ Việt Nam đang xếp hạng 53 thế giới này nhận được lời mời từ CLB rất mạnh Malaysia Kajang BC ở vòng 2 của giải. 

Tại đây, theo kế hoạch, Trang sẽ tham dự 4  trận đánh đơn nữ với tư cách một trụ cột hàng đầu. CLB sẽ lo toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở, cũng như có một mức thưởng “cứng” cho tuyển thủ quê Bắc Giang, căn cứ vào kết quả các trận.
Ít ai biết, để Vũ Thị Trang có chuyến du đấu quý giá này có vai trò quyết định của chính “đối tác” Tiến Minh. CLB Malaysia chủ yếu nhắm tới Tiến Minh, và cách thức dễ nhất chính là việc mời luôn Trang, chưa kể Trang cũng hoàn toàn đủ trình độ để thi tài. Đây là một dấu ấn khó quên của đôi uyên ương Minh – Trang mà trong suốt nhiều năm luôn sát cánh bên nhau đều cố tình “yêu giấu”. 

Tiến Minh bên người yêu Vũ Thị Trang

Nếu không có gì quá bất ngờ, cầu lông Việt Nam sẽ có 2 suất chính thức tới Brazil, do công của bộ đôi Minh – Trang. Trong đó, Tiến Minh sẽ lập kỷ lục là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên 3 lần liên tiếp tham dự Olympic, còn Trang sẽ là lần đầu đầy ngọt ngào. 

Sau Olympic 2016, tay vợt từng giành HCĐ giải VĐTG Nguyễn Tiến Minh sẽ giải nghệ để chuyển sang làm thầy, đồng thời lên kế hoạch đưa người đẹp cầu lông quê Bắc Giang về dinh. Và gần như chắc chắn, làng thể thao Việt sẽ có một mẫu hình kỳ thú: chồng sẽ là HLV trực tiếp của vợ. 

8 năm liền kiếm tiền tỷ 
Nếu tính đến hết 2016, năm mà Tiến Minh sẽ kết thúc hợp đồng với Kawasaki, giải nghệ và chuyển sang làm HLV, tay vợt Việt Nam duy nhất giành được huy chương thế giới này sẽ có 8 năm liên tục kiếm được tiền tỷ. Tuy phải chi một khoản đáng kể để tái đầu tư cho sự nghiệp, nhất là các chuyến du đấu dày đặc, song số tiền mà anh tích lũy được cũng phải vào cỡ vài tỷ đồng, đảm bảo cho anh có thể hoàn toàn yên tâm sau khi chia tay thảm đấu. 

2 tuần đấu thuê nhận 44 nghìn USD 
Trong năm 2013, Tiến Minh cũng từng lập được một kỷ lục kiếm tiền “siêu tốc” với chuyến sang đấu thuê tại giải chuyên nghiệp Ấn Độ. Chỉ đúng 2 tuần khoác áo CLB Pune Vijetas, không cần quan tâm đến thành tích, anh đã lĩnh 44.000 USD. Đây là mức lệ phí mà các CLB Ấn Độ “đấu” với nhau căn cứ vào thứ hạng của các tay vợt hàng đầu thế giới được mời sang và khi ấy, tuyển thủ Việt Nam đang xếp hạng 9 thế giới. 

Cùng lúc có 2 nhà tài trợ 
Tiến Minh vẫn là tuyển thủ Việt Nam duy nhất từng sở hữu 2 hợp đồng tài trợ cho cá nhân, đều bắt đầu từ 2009, kéo dài trong suốt 5 năm. Chính nhờ 2 nhà tài trợ này mà anh đã luôn có khoản thu nhập ổn định từ 60-90 triệu đồng mỗi tháng. Cả 2 đối tác đều đưa ra các điều kiện hết sức nhẹ nhàng, gần như không cần anh phải quảng bá ngoài việc gắn tên trên áo đấu, hay sử dụng các sản phẩm của nhà tài trợ tại các giải đấu phù hợp. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Café trên cao Café trên cao

    Những quán café một thời chỉ bán café pha phin. Người uống tràn vỉa hè, nhâm nhi ly café đen hay nâu nóng, nhâm nhi luôn vẻ chậm rãi của nhịp điệu phố phường Hà Nội, người qua kẻ lại, chẳng mấy vội vàng.

  • Những điều thú vị về SCG MuangThong United - đội bóng sắp du đấu Việt Nam Những điều thú vị về SCG MuangThong United - đội bóng sắp du đấu Việt Nam

    Ngày 23/1 tới đây, CLB SCG MuangThong United – nhà đương kim á quân Thai Premier League 2015 sẽ chạm trán B.Bình Dương tại sân Thống Nhất (TPHCM) trong chuyến du đấu mang tên “SCG MTUTD ASEAN Tour 2016”.

  • Real Madrid trong sự hỗn loạn thế kỷ: Từ xuất sắc nhất đến trò hề lớn nhất hành tinh Real Madrid trong sự hỗn loạn thế kỷ: Từ xuất sắc nhất đến trò hề lớn nhất hành tinh

    “CLB vĩ đại nhất hành tinh”, như cái cách mà Real Madrid thích được ca tụng, thực chất là trò hề lớn nhất hành tinh. Không phải bây giờ mà kể từ khi bước sang thế kỷ 21, Los Blancos đã rơi vào sự hỗn loạn và sai lầm. Nó dã diễn ra mà không ai biết đâu là điểm kết thúc.

  • Tiền vệ Trần Hoài Nam (Long An): Lấy được vợ đẹp nhờ Facebook Tiền vệ Trần Hoài Nam (Long An): Lấy được vợ đẹp nhờ Facebook

    Ngày 3/1 vừa qua là một ngày trọng đại của tiền đạo Trần Hoài Nam bởi anh chính thức chia tay đời độc thân khi “góp gạo thổi cơm chung” với cô dâu xinh đẹp Nguyễn Thị Nhật Linh. Ít ai biết rằng, tiền đạo đang khoác áo CLB Long An dính phải tiếng sét ái tình qua mạng xã hội Facebook đầy duyên số.

  • Sách “Suarez, Messi, Neymar” (Kỳ 6): Những ký ức buồn nhất Sách “Suarez, Messi, Neymar” (Kỳ 6): Những ký ức buồn nhất

    Ngay cả những siêu sao cũng phải trải qua những ngày tồi tệ. Suarez, Neymar và Messi cũng chẳng phải ngoại lệ. Họ cũng đã từng trải qua những thời khắc khủng khiếp, xung quanh chỉ có áp lực và những lời chỉ trích.

  • Real Madrid: Đội bóng không truyền thống Real Madrid: Đội bóng không truyền thống

    Nghe có vẻ vô lý nhưng đây là sự thật. Trong kỷ nguyên hiện đại, Real Madrid không hề tồn tại cái gọi là truyền thống. Trong đội hình hiện tại của họ, cầu thủ có thâm niên nhất là Sergio Ramos với gần 11 năm gắn bó và chơi 458 trận. Dưới là Marcelo (9 năm, 338 trận) và Ronaldo (5 năm rưỡi, 324 trận).

  • HLV Vương Tiến Dũng: “Hy vọng U23 Việt Nam sẽ tạo ra điều kỳ diệu” HLV Vương Tiến Dũng: “Hy vọng U23 Việt Nam sẽ tạo ra điều kỳ diệu”

    Cựu thuyền trưởng của Thể Công cho rằng sau một năm chiến đấu tại V-League, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã trưởng thành lên rất nhiều. Vì vậy, việc các cầu thủ HA.GL chiếm số đông ở U23 Việt Nam là tất yếu, không phải là do HLV Miura muốn lấy lòng bầu Đức.

  • Tiền vệ Hoàng Văn Bình: “Điển hình tiên tiến” giới cầu thủ Tiền vệ Hoàng Văn Bình: “Điển hình tiên tiến” giới cầu thủ

    Năm 2000, “lò” Sông Lam chiêu mộ một lứa cầu thủ đầy triển vọng có cùng năm sinh 1989. Những cái tên ấy, giờ đã trở nên quá quen thuộc, không chỉ với NHM xứ Nghệ. Đó là những Trọng Hoàng, Văn Bình, Hồng Việt, Đình Hiệp, Văn Tuân…

  • 4 gương mặt Olympic của thể thao Việt Nam 4 gương mặt Olympic của thể thao Việt Nam

    Dù có cả hàng ngàn tuyển thủ của mấy chục môn, song niềm hy vọng của TTVN trong năm 2016 với mục tiêu cao nhất giành huy chương Olympic, sẽ đặt cả vào 4 gương mặt đã đạt tới đẳng cấp thế giới. Họ có khả năng, cơ hội tốt cùng những khó khăn lớn phải vượt qua trong 8 tháng tới để hiện thực hóa khát vọng của bản thân và của cả một nền thể thao.

  • U23 Việt Nam mang 25 cầu thủ sang Qatar: Khi ông Miura phòng xa U23 Việt Nam mang 25 cầu thủ sang Qatar: Khi ông Miura phòng xa

    Trái với nhiều đối thủ khác, HLV Toshiya Miura đã mang sang Qatar tới 25 tuyển thủ trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Thực tế phải tới hơn nửa tháng nữa, trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam ở giải đấu mới chính thức khai mạc.

  • Sách “Suarez, Messi, Neymar” (Kỳ 5): Bộ tam qua những lời kể Sách “Suarez, Messi, Neymar” (Kỳ 5): Bộ tam qua những lời kể

    Hãy cùng nhìn lại xuất phát điểm của bộ tam “MSN” qua những lời kể sống động của những người đã chứng kiến khởi đầu của họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x