Năm mới, tản mạn về thú thưởng rượu của Sir Alex

Văn Hòe
15:32 ngày 09-02-2016
Alex Ferguson bảo, ông có thể bỏ hai đam mê: Bóng đá và đua ngựa nhưng niềm đam mê thứ 3 - rượu vang thì không. Vang là bí quyết giữ gìn sức khỏe và nó cũng là men say tạo nên chiến thắng mang thương hiệu Fergie.
Năm mới, tản mạn về thú thưởng rượu của Sir Alex
Alex Ferguson thường uống những loại rượu nào? Là một người sành điệu, biết thưởng thức, tủ rượu của Sir Alex không thiếu bất cứ loại hảo hạng nào trên thế giới. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Gazzetta dello Sport, cựu HLV Man United cho biết: “Vang Pháp vẫn là số 1 của thế giới. Nhưng Italia cũng có một số loại hảo hạng, tôi là tín đồ của vang Ý Tignanello Antinori. Ornellaia và Sassicaia, Brunello di Montalcino cũng rất tốt"

"Tôi thích các loại vang Tuscan nhưng tôi đánh giá cao vang xuất xứ từ Piedmont. Trên thế giới còn nhiều loại vang đáng thưởng thức khác nữa như Shiraz Penfolds Grange ở Australia, Concha Y Toro Don Melchor ở Chile, Malbec ở Argentina, Screaming Eagle ở Mỹ”, Fergie nói.

Alex Ferguson thường dùng một ly vang đỏ vào bữa trưa. Nhưng thời điểm uống rượu nổi tiếng nhất của nhà cầm quân huyền thoại khi còn dẫn dắt Man United là sau mỗi trận đấu. Đã thành thông lệ, mỗi khi tiếng còi mãn cuộc tại Old Trafford vang lên, Ferguson luôn mời HLV của đội khách vào văn phòng mời rượu. Mỗi đồng nghiệp, ông mời một loại rượu theo đúng sở thích của họ.


Sir Alex có đam mê sưu tập rượu vang

Vào những dịp Năm mới, Ferguson lại đãi khách quý một loại rượu mà bất cứ vị thực khách nào cũng hài lòng và cảm thấy vinh dự, đó là Petrus 1961 - loại rượu ông từng ví von với Cristiano Ronaldo, bởi cả hai đều rất đắt và chất lượng.

Alex Ferguson bắt đầu sưu tầm rượu vang từ năm 1986. Anthony Reynolds, một người bạn của cựu HLV Man United tiết lộ với Herald Scotland: “Sau 3 thập kỷ sưu tầm, Sir Alex có rất nhiều loại rượu xưa quý hiếm, nhưng ông ấy khoái nhất Petrus 1961. Không bao giờ ông mở chai này, ngoại trừ dịp Năm mới hoặc có khách rất đặc biệt”.

Uống rượu như Sir Alex và sở hữu tủ rượu như chiến lược gia huyền thoại này là ước mơ của bất cứ người hâm mộ nào. Nhưng Anthony Reynolds cho rằng, muốn sở hữu bộ sưu tập như Sir Alex, người ta phải có tối thiểu hai điều kiện. Một là có vài chục triệu bảng trong nhà băng. Thứ hai, phải nổi tiếng và thường xuyên giao lưu với những nhà sưu tầm rượu mới tìm nổi những loại rượu quý. Nên nhớ vào tháng 5/2014, Sir Alex bán đấu giá 257 chai toàn những hạng như Domaine de la Romanee-Conti cũng đã mang lại cho ông hơn 2 triệu bảng để làm từ thiện.

“Thế hệ 92” vẫn chưa dám uống rượu trước mặt Sir Alex
Alex Ferguson mê rượu vang đỏ nhưng thời chiến lược gia Scotland còn cầm quân ở Old Trafford thì ngoại trừ những dịp đặc biệt, các cầu thủ Man United không được phép uống rượu bia.

Mỗi khi báo chí phản ánh các học trò bay đêm “nốc rượu” tại bar, họ luôn nhận được những đòn trừng phạt đích đáng của ông già gân. Tuy nhiên, như cậu học trò bất trị Roy Keane hé lộ, anh cùng các đồng đội sao có thể chịu được lệnh cấm của Sir Alex. Họ vẫn uống hằng ngày nhưng là… sau lưng của Fergie.


Ngày nay, Ferguson đã giải nghệ, lứa cầu thủ nổi tiếng nhất của ông - “thế hệ 1992” gồm Ryan Giggs, Nicky Butt, Paul Scholes, Beckham, anh em nhà Neville cũng không còn thi đấu. Ấy thế nhưng họ vẫn không dám… cầm ly rượu trước mặt ông thầy mà họ coi như cha này.

Trên BBC Radio 1 hồi tháng 10/2015, Beckham kể: “Một lần tôi gặp lại Ferguson sau một thời gian khá dài tại một sự kiện. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ cầm ly rượu hay bia trước mặt Ferguson nhưng hôm ấy, có ai đó đưa cho tôi một ly rượu. Và khi nói chuyện với Ferguson, tôi phải giấu ly rượu sau lưng, dù cuộc trò chuyện ấy kéo dài khoảng 20 phút. Nicky Butt và Paul Scholes cũng giống như tôi. Chúng tôi xem Ferguson như người cha của mình”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Nghìn lẻ câu chuyện kể về những cầu thủ lùn tài hoa Nghìn lẻ câu chuyện kể về những cầu thủ lùn tài hoa

    Thời nào cũng vậy, làng cầu thế giới luôn xuất hiện những quái kiệt. Lạ lùng thay, nhiều quái kiệt đều có đặc điểm chung là: Lùn. Khi chiều cao bất lợi, dường như những cầu thủ này có xu hướng xây dựng cho mình những miếng võ riêng, những độc chiêu khiến mọi đối thủ phải ngã ngửa.

  • Arsene Wenger, lớn lên từ quán rượu nhưng nói không với rượu bia Arsene Wenger, lớn lên từ quán rượu nhưng nói không với rượu bia

    Khác với Sir Alex Ferguson - một tín đồ của rượu vang, Arsene Wenger lại ghét mọi đồ uống có cồn. Chiến lược gia người Pháp thậm chí còn nói không với bia rượu một cách cứng nhắc tới mức, theo nhà báo nổi tiếng của BT Sport - Des Kelly, kể từ khi sang Anh hành nghề, “Giáo sư” người Pháp từ chối khoảng… 4.257 lần lời mời rượu xã giao.

  • Năm Thân nói chuyện Khỉ: Không tinh ranh, hiếu động sao là khỉ? Năm Thân nói chuyện Khỉ: Không tinh ranh, hiếu động sao là khỉ?

    Khỉ có nhiều loài nhiều tên, trong tiếng Việt tên phổ biến và chung nhất là “khỉ”, cũng như “hầu” trong tiếng Trung Quốc vậy.

  • Cựu tuyển thủ Trương Đình Luật: Nước mắt cho bố & nụ cười cho con Cựu tuyển thủ Trương Đình Luật: Nước mắt cho bố & nụ cười cho con

    Năm 2015 đã đi qua sự nghiệp và cuộc sống của tuyển thủ QG Trương Đình Luật đầy trắc trở, nước mắt. Nhưng trong nỗi buồn ấy, cựu thiếu úy QK4 này có những niềm vui vô bờ.

  • 360 độ tiền thưởng làng thể thao Việt 360 độ tiền thưởng làng thể thao Việt

    Đời sống của dân thể thao, phần nào đó cả diện mạo của TTVN trong một năm được thể hiện sinh động và đa dạng qua tiền thưởng thành tích, nguồn thu nhập đáng kể nhất. Siêu kình ngư Ánh Viên nhận tới gần 4 tỷ đồng, trong khi hàng loạt tuyển thủ hài lòng với mức vài chục triệu đồng, và phần đông hơn kết thúc năm trong cảnh “tay trắng”.

  • Top 10 sự kiện LIKE và UNLIKE trong năm 2015 Top 10 sự kiện LIKE và UNLIKE trong năm 2015

    Thời gian trôi đi thật nhanh, phải không? Chỉ sau vài lần rê chuột, bạn đã thấy 365 ngày kết thúc. Đôi khi có những điều rất hay ho đã trượt qua Bảng cấp tín và bạn vô tình bỏ lỡ nó. Vì vậy, không gì chào đón Năm mới tốt hơn bằng việc điểm lại các sự kiện tuyệt vời - và không tuyệt vời - trong năm cũ. Dĩ nhiên, theo hình thức Like, hoặc Unlike.

  • M.U, khi chương mới được viết bởi những người cũ M.U, khi chương mới được viết bởi những người cũ

    Trong bóng đá, việc các HLV trở lại dẫn dắt đội bóng cũ không phải sự kiện hiếm gặp. Câu chuyện tương tự đã từng xảy ra ở chính M.U, cách đây 46 năm. Vào tháng 5/1969, Sir Matt Busby chính thức nghỉ hưu, sau sự nghiệp kéo dài 23 năm dẫn dắt M.U và giành 13 danh hiệu lớn nhỏ.

  • Cựu HLV ĐT Malaysia khuyên Việt Nam dùng thầy nội Cựu HLV ĐT Malaysia khuyên Việt Nam dùng thầy nội

    Datuk Krishnasamy Rajagopal là cái tên nổi tiếng với bóng đá ĐNÁ những năm 2009 và 2010 bởi từng dẫn dắt U23 Malaysia giành HCV SEA Games 25 và ĐT Malaysia vô địch AFF Suzuki Cup 2010. HLV có biệt danh “lão nông” vì khuôn mặt khắc khổ này hiện đang dẫn dắt CLB Sarawak du đấu tại Việt Nam. BĐ&CS đã có cuộc đối thoại với Rajagopal.

  • Sir Alex vẫn còn nặng duyên với M.U Sir Alex vẫn còn nặng duyên với M.U

    Kể từ khi nghỉ hưu, Sir Alex không còn phải dậy từ lúc 6h00 sáng. Đôi khi theo thói quen, cựu HLV 74 tuổi rời khỏi những giấc mơ vào giờ đó, nhưng thay vì ra khỏi nhà, ông mở TV và rà qua một số kênh giải trí.

  • BongdaPlus phối hợp VTV9 sản xuất chương trình Phút Tám 9 BongdaPlus phối hợp VTV9 sản xuất chương trình Phút Tám 9

    22h30 hôm nay (29/1), chương trình Phút Tám 9 sẽ lần đầu đến với quý vị khán giả trên kênh VTV9. Chương trình này được BongdaPlus tham gia phối hợp sản xuất.

  • “Hoàng đế” Franz Beckenbauer cũng nhúng chàm? “Hoàng đế” Franz Beckenbauer cũng nhúng chàm?

    Huyền thoại bóng đá thế giới Franz Beckenbauer được người Đức gọi là Der Kaiser (Hoàng đế). Ông là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức, là người duy nhất xưa nay vô địch World Cup trong cả hai vai: thủ quân và HLV trưởng. Ông có khả năng lãnh đạo, cả trên sân lẫn trên chính trường bóng đá.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x