CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM - Dang dở một tình yêu

Trung Yên
10:39 ngày 14-03-2016
Nhiều CĐV Thủ đô đã bắt đầu nhen nhóm tình yêu với CLB Hà Nội bởi đội bóng “có nét riêng”, “là của Hà Nội”... Nhưng rồi việc “chuyển khẩu” vào TP.HCM đã làm xáo trộn tất cả. Bản thân BHL, các cầu thủ cũng có những điều khó nói trước thay đổi bất ngờ trên.
CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM - Dang dở một tình yêu
SỚM NỞ TỐI TÀN

“Giờ thì còn nói gì nữa”, anh Chính, một trong số hàng trăm người đã đăng ký làm thẻ hội viên Hội CĐV của CLB Hà Nội thốt lên với giọng pha lẫn nỗi buồn và sự thất vọng khi chúng tôi liên lạc để viết về tình yêu của anh với đội bóng Thủ đô. Anh bảo mình vốn không phải là người si mê CLB Hà Nội lâu năm mà mới chỉ bén duyên với đội bóng này.

“Tôi là người Thủ đô, tôi muốn thấy một CLB thực sự là của người Hà Nội. CLB Hà Nội đáp ứng được tiêu chí đó, có bản sắc riêng, có ông bầu, HLV và nhiều cầu thủ là người Hà Nội, lại có khát khao trở thành niềm tự hào của Thủ đô nên tôi quyết định cổ vũ cho đội bóng”, anh Chính tâm sự.

Theo quy định của CLB, chỉ cần bố có thẻ hội viên là có thể dắt con nhỏ theo cùng để xem đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, khi nộp đơn làm thẻ, anh Chính nhất quyết xin làm riêng thẻ cho cậu con trai 9 tuổi. Anh muốn gieo vào tâm hồn cậu con trai tình yêu với CLB Hà Nội, tình yêu với bóng đá Thủ đô. Đáng tiếc, thông qua truyền thông, anh Chính cùng các CĐV khác nhận tin sét đánh sau vòng 4, CLB Hà Nội sẽ “chuyển khẩu” vào TP.HCM và đội bóng sẽ mang một cái tên khác, CLB Sài Gòn.

VIDEO: Cầu thủ CLB Hà Nội nghẹn ngào chia tay NHM Thủ đô



CLB vẫn tồn tại nhưng với anh Chính, phần hồn của đội bóng đã chết. Anh cũng không biết nói sao với cậu con trai mà chính anh đã hướng dẫn tự điền tên mình vào đơn xin gia nhập Hội CĐV CLB Hà Nội. Tình yêu với một đội bóng “của Hà Nội” vừa nhen nhóm lên với bố con anh Chính đã ngay lập tức tắt ngóm.

Giống như anh Chính, Scott McIntyre cũng sớm tan nát cõi lòng chỉ sau ít thời gian trở thành CĐV của CLB Hà Nội. Cây viết của tạp chí bóng đá FourFourTwo tới Việt Nam dự họp báo trước trận đấu giữa Hà Nội T&T và Kitchee trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League. Khi biết Hà Nội có một đội bóng khác, anh đã bắt mối với chủ tịch Nguyễn Giang Đông để tìm hiểu rõ hơn. 

Bên tách cafe, bầu Đông say mê nói về giấc mơ biến CLB Hà Nội thành niềm tự hào của người Hà Nội. Hành trình bắt đầu từ việc in hình Khuê Văn Các lên logo đội bóng, chọn màu áo hồng từ bài hát “Hà Nội một trái tim hồng”, lấy BHL, cầu thủ là những người Hà Nội... Scott McIntyre nghe đầy hứng khởi và thích thú. Thậm chí anh còn ngay lập tức quyết định sẽ trở thành một “CĐV từ xa của đội bóng Thủ đô”. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng sau khi phóng viên người Australia về nước, đội bóng mà anh mới mê đã “biến mất”.

Nhà báo Scott McIntyre của tạp chí FourFourTwo (trái) cũng chung cảm giác hụt hẫng khi đội bóng anh yêu thích không còn ở lại Thủ đô

NỖI LÒNG NGƯỜI TRONG CUỘC
“Nếu là bạn, bạn sẽ cảm thấy thế nào khi chuyển nhà?”, HLV Đức Thắng hỏi ngược lại phóng viên sau trận hoà 1-1 với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy khi được truyền thông đề nghị chia sẻ cảm xúc khi tiếp nhận thông tin CLB Hà Nội sẽ chuyển vào TP.HCM và đổi tên. Câu hỏi trên đã phần nào cho thấy nỗi buồn của chiến lược gia họ Nguyễn dù với cương vị lái trưởng, anh phải là người cứng rắn nhất đội. 

Các cầu thủ, dù đã cố để không nói về chuyện CLB “chuyển nhà” nhưng cũng không thể giấu được nỗi buồn bởi rồi đây cuộc sống của họ sẽ có rất nhiều xáo trộn.

Kết thúc mùa giải 2015, HLV Phan Thanh Hùng bật đèn xanh để Ngọc Duy ra đi. Không ít đội bóng đã ngỏ tiếng chào mời nhưng cầu thủ này quyết định về đầu quân cho CLB Hà Nội, tân binh của V-League 2016. Sở dĩ anh quyết định như vậy bởi muốn được tiếp tục thi đấu ở Thủ đô, ở gần gia đình để tiện chăm sóc. Đáng tiếc, chỉ vài tháng sau khi chính thức trở thành thành viên của CLB Hà Nội, khoác lên mình chiếc băng đội trưởng, anh lại chuẩn bị phải thi đấu xa nhà, giao lại trách nhiệm dạy dỗ hai thiên thần nhỏ cho vợ.

“Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì ở đâu cũng phải đá hết mình. Tuy nhiên, thú thực là tôi có chút băn khoăn bởi trước đây trong sự nghiệp chưa bao giờ tôi xa nhà quá lâu”, Ngọc Duy chia sẻ.

HLV Đức Thắng: "Các cầu thủ đã chiến đấu vì món quà dành tặng NHM"



Đặc biệt, CLB Hà Nội gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, họ luôn chờ đợi gia đình, người thân, bạn bè tới sân cổ vũ. Tuy nhiên, sau khi chuyển vào TP.HCM, họ chắc chắn sẽ không còn có hậu phương vững chắc như khi đội bóng đóng quân ở Thủ đô.

Chu Khánh Thành đầu quân cho CLB Hà Nội trước thềm mùa giải 2016. Gia đình cầu thủ này vô cùng vui mừng bởi ra Thủ đô, khoảng cách được thu hẹp, họ có điều kiện tới sân theo dõi, tiếp lửa cho con nhiều hơn. Điển hình, trong trận derby Hà Nội với Hà Nội T&T, rất đông thành viên trong gia đình cầu thủ này đã tới sân Hàng Đẫy để cổ vũ. Đáng tiếc, thời gian Khánh Thành gần nhà chẳng được bao lâu. CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM, cầu thủ họ Chu lại một lần nữa phải rơi vào cảnh thi dấu xa nhà liên miên.

“Ngày trước Chu Khánh Thành từng khoác áo Sài Gòn Xuân Thành trong TP.HCM. Do khoảng cách xa, gia đình chỉ có được hai lần vào xem trực tiếp. Kể ra giá CLB Hà Nội tiếp tục ở đây thì tốt hơn, gia đình tiện theo sát cổ vũ cho cháu. Chúng tôi không ý kiến gì chuyện CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM, chỉ tiếc là không được theo sát những bước trưởng thành của con như thời gian gần đây nữa”, ông Chu Xuân Khoát, bố Chu Khánh Thành chia sẻ.

Mở cửa tự do chia tay người hâm mộ
17h ngày 13/3, CLB Hà Nội sẽ tiếp SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận cuối cùng của thầy trò HLV Đức Thắng trong vai trò đội bóng Thủ đô bởi ngay sau khi vòng 4 khép lại, họ sẽ “chuyển khẩu” vào TP.HCM. Để tri ân người hâm mộ và cũng là thay lời cảm ơn, BLĐ CLB Hà Nội quyết định phát hành vé miễn phí và mở cửa sân tự do.

Tính tổng cộng CLB Hà Nội có 3 lần thi đấu trên sân Hàng Đẫy tại V.League 2016. Trong trận derby với Hà Nội T&T họ được tính là đội khách, ngày ra quân thì tiếp HA.GL. Ở trận mở màn thua đậm 0-5 đó, bầu Đông cũng đã mở cửa miễn phí cho người hâm mộ. 

Chờ đợi người hâm mộ TP.HCM mở lòng
Ngay sau khi có tin CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM, rất nhiều người e ngại đội bóng này sẽ không nhận được sự ủng hộ của khán giả Sài thành, giống như Sài Gòn Xuân Thành hay Navibank Sài Gòn. Nói về vấn đề này Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông cho hay: “Bóng đá là để phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi tin rằng nếu mình đá hay, đá đẹp, đá cống hiến, người TP.HCM sẽ tới sân theo dõi đội bóng. Chuyện một đội bóng nhập khẩu vào TP.HCM cũng là điều bình thường, bản thân thành phố này cũng phần lớn dân cư đến từ các tỉnh thành khác trong cả nước”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình Phút Tám 9 trên BongdaPlus Cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình Phút Tám 9 trên BongdaPlus

    22h30 tối qua (11/3), chương trình Phút Tám 9 số thứ 4 đã đến với quý vị khán giả trên kênh VTV9. Chương trình này được BongdaPlus tham gia phối hợp sản xuất.

  • Bí ẩn cái chết của Andres Escobar Bí ẩn cái chết của Andres Escobar

    Andres Escobar chưa từng xem lại pha phản lưới nhà của mình qua truyền hình. Các đồng đội cho biết Andres đã cực kỳ tuyệt vọng sau tình huống ấy. Vậy nhưng sau khi trở lại quê nhà ở Medellin, Andres quyết định sẽ phải đối mặt với thực tế. Anh quyết định rời khỏi nhà để đi ra ngoài.

  • Lý Nhã Kỳ không phải để lấy danh Lý Nhã Kỳ không phải để lấy danh

    Lần đầu tiên có một nhân vật đình đám của giới showbiz gia nhập một tổ chức xã hội nghề nghiệp thể thao cấp quốc gia, thậm chí còn làm lãnh đạo: Người mẫu, diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

  • V.League, mảnh đất dữ của các cầu thủ châu Âu V.League, mảnh đất dữ của các cầu thủ châu Âu

    Cùng với Nguyễn Văn Bakel và Đặng Văn Robert, V.League 2016 chứng kiến sự xuất hiện hiếm hoi của 5 gương mặt đến từ châu Âu. Đây thật sự một con số quá khiêm tốn nếu so với lực lượng hùng hậu đến từ châu Phi hay châu Mỹ. Nhưng nó thực tế cũng chỉ ra rằng V.League vẫn là “mảnh đất dữ” đối với những anh chàng phương Tây.

  • HLV Roger Schmidt, người đàn ông tự tin nhất làng cầu HLV Roger Schmidt, người đàn ông tự tin nhất làng cầu

    Vòng 22 Bundesliga chứng kiến một sự kiện hy hữu. Phút 64 trận Leverkusen gặp Dortmund, Kiessling phạm lỗi với Bender. Phía Dortmund ngay lập tức thực hiện đá phạt nhanh, dẫn tới bàn thắng duy nhất của Aubameyang.

  • Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Giang Đông: “Hãy cho chúng tôi thêm thời gian” Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Giang Đông: “Hãy cho chúng tôi thêm thời gian”

    Ở vòng “chào sân” V.League 2016, CLB Hà Nội đã gặp thất bại nặng nề ngay trên sân nhà. Tâm trạng buồn là không tránh khỏi, tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với phóng viên BĐ&CS, chủ tịch Nguyễn Giang Đông vẫn giữ được vẻ lạc quan cho mùa giải này.

  • HLV Nguyễn Hữu Thắng - Người truyền cảm hứng chơi bóng HLV Nguyễn Hữu Thắng - Người truyền cảm hứng chơi bóng

    Sau thất bại của HLV Falko Goetz, VFF từng quyết định đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, cả HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều đã gây thất vọng khi các đội tuyển đều bị loại sớm ở mọi giải đấu, khiến VFF buộc phải trở lại với phương án dùng HLV ngoại, mời Toshiya Miura.

  • Bóng đá thế giới sẽ trôi về đâu sau scandal lớn nhất trong lịch sử FIFA? Bóng đá thế giới sẽ trôi về đâu sau scandal lớn nhất trong lịch sử FIFA?

    Michel Platini và Sepp Blatter có quyền khiếu nại, thậm chí có thể thành công, lệnh cấm hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm. Mặt khác, những cuộc điều tra của giới hữu trách vẫn chưa dừng lại. Không có gì đảm bảo là những việc làm xấu xa của hai nhân vật có quyền lực cao nhất trong thế giới bóng đá chỉ gồm những điều báo chí đã đăng cho tới lúc này.

  • HLV Nguyễn Hữu Thắng: Trưởng thành từ những đêm bóc lạc của mẹ HLV Nguyễn Hữu Thắng: Trưởng thành từ những đêm bóc lạc của mẹ

    “Phía sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Và người phụ nữ trong câu đó, thường thường là vợ. Nhưng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, “người phụ nữ” đứng sau những gì ông có hôm nay phải là mẹ, dù ông vẫn luôn cảm ơn người vợ hiền đã hết lòng chăm lo gia đình để ông có thể chuyên tâm theo đuổi niềm đam mê.

  • Hôm nay, V.League 2016 khởi tranh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông Hôm nay, V.League 2016 khởi tranh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông

    V.League 2016 sẽ vắng bóng những “hot boy” đình đám như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Giai đoạn 1 của mùa giải cũng thiếu đi sự hiện diện của cặp bài trùng lợi hại mang tên Huy Toàn và Ngọc Thắng.

  • Cầu thủ Futsal Phan Đăng Báo (Sannatech Khánh Hòa): Cầu thủ chuyên nghiệp, giảng viên & người viết báo Cầu thủ Futsal Phan Đăng Báo (Sannatech Khánh Hòa): Cầu thủ chuyên nghiệp, giảng viên & người viết báo

    Trong giới futsal có lẽ chẳng ai lại không biết đến Phan Đăng Báo, cầu thủ đang chơi cho Sannatech Khánh Hòa. Báo vốn không phải là một ngôi sao nhưng được xem là “người đặc biệt” vì ngoài bóng đá, anh còn là một giảng viên cao đẳng và một cây viết đang công tác tại một tờ báo thể thao ở TP.HCM.

  • Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea

    HLV Mauricio Pochettino tự tin bản thân là người phù hợp để biến Cole Palmer thành ngôi sao hàng đầu thế giới, kêu gọi CLB Chelsea tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x