David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David

Chi Lâm
06:32 ngày 18-11-2013
David Beckham đã cố làm tất cả những gì có thể để có thể trở thành một quý tộc kiểu Anh. Anh tham gia rất nhiều vào các hoạt động từ thiện, kết thân với các nhân vật trong Hoàng gia, vận những bộ trang phục thật sang trọng, nhưng cái chất “thường dân” anh vẫn không thể mất đi hoàn toàn.
David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David
Song mọi chuyện sẽ khác nếu như Becks trở thành một Hiệp sĩ trong lễ sắc phong của Hoàng gia Anh vào năm sau. Từ cựu cầu thủ David Beckham, anh sẽ trở thành Sir David và chính thức bước vào đời sống của quý tộc Anh.

MỘT KẾT THÚC VIÊN MÃN
Trong tháng này, Hoàng gia Anh sẽ chốt lại danh sách những nhân vật sẽ được phong tước sau khi đã kiểm tra mọi tiêu chuẩn. Becks được xác nhận là một nhân vật sáng giá. Anh có một sự nghiệp cầu thủ rực rỡ, đóng góp nhiều cho đất nước và từng được phong OBE vào năm 2003. Hội đồng thẩm định sẽ kiểm tra tất cả những yếu tố ấy, kể cả khối tài sản trị giá 165 triệu USD của anh, để xem Becks có xứng đáng trở thành một Sir trong xã hội Anh hay không.

Những thông tin về việc Becks được phong tước Hiệp sĩ đã râm ran một thời gian khá dài. Các phơi cược dành cho khả năng Becks thành “Sir” đã giảm từ 3/1 (đặt 1 ăn 3) xuống 5/4.

Nếu như Becks được phong tước, đấy sẽ là một niềm an ủi cực lớn cho anh sau cái chết của bà ngoại anh, Peggy West, 83 tuổi. Bà West là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến cựu tiền vệ người Anh. Khi Becks bước vào cung điện Buckingham để nhận OBE cách đây 10 năm, bà West đã đi cùng với anh.


Bình thường, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ là người phong tước cho các Hiệp sĩ, nhưng lần này rất có thể Thái tử William sẽ tự tay mình phong tước cho Becks - người bạn của ông. Họ đã sát cánh trong hàng loạt chiến dịch từ thiện và các hoạt động vì cộng đồng. Mới đây nhất, Becks và Thái tử William đã xuất hiện trong một đoạn clip nói rất nhiều thứ tiếng (trong đó có tiếng Việt) kêu gọi mọi người hãy chấm dứt tệ nạn tiêu thụ ngà voi và sừng tê giác.

SIR DAVID, TẠI SAO KHÔNG?
Đã có nhiều người tranh cãi về việc Beckham, 38 tuổi, còn quá trẻ và đóng góp chưa đủ để được phong tước “Sir”. Họ cũng vin vào đời sống showbiz của vợ chồng anh, những hình xăm chi chít và những mẫu quảng cáo đồ lót sexy để phản bác lại ý định phong tước của Hoàng gia. Một số còn tỏ ra hoài nghi những chuẩn mực để được phong tước.

Thế nhưng, nếu nhìn lại những gì Becks đã cống hiến cho bóng đá Anh và Hoàng gia Anh nói chung, người ta không thể bỏ qua những hiệu ứng toàn cầu khủng khiếp mà tiền vệ này đã tạo ra. Trong kỷ nguyên Premier League, không một ngôi sao nào tạo ra những ảnh hưởng lớn như Becks.
Đẹp trai, tài năng, thu hút truyền thông, chính Becks là người có công lớn giúp bản quyền hình ảnh của Premier League tăng đều theo các năm. Với Becks, Man United trở thành CLB kiếm tiền số 1 hành tinh.

Sau khi Becks qua Real Madrid, CLB Hoàng gia đang tầm tầm nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trên BXH kiếm tiền và gần đây đã qua mặt luôn chính M.U. Khi Becks sang Mỹ, anh nâng bóng đá ở đây lên một tầm cao mới. Anh kéo khán giả đến sân nườm nượp, điều mà đến cả “Vua bóng đá” Pele cũng không thể làm được.

Đấy là hiệu ứng xã hội? Vậy thì hãy nhìn vào những đóng góp thuần túy về chuyên môn của Becks. Anh chính là cầu thủ hay nhất của M.U trong hành trình “Cú ăn ba” năm 1999, năm anh đoạt “Quả bóng Bạc” chỉ sau danh thủ Rivaldo. Trong giai đoạn thống trị rực rỡ của M.U cuối những năm 1999 và đầu những năm 2000, Becks là một trong những nhân tố chủ chốt nhất.

Trong thời gian ấy, anh cũng là ngôi sao sáng chói nhất nước Anh. Khi Becks tiếp quản băng thủ quân của Tam Sư, đấy là vì tài nghệ và tầm ảnh hưởng của anh trên sân, chứ đâu phải vì anh nổi tiếng, đẹp trai hay thu hút truyền thông.


Sự nghiệp của Becks quá đồ sộ, khiến bất kỳ cầu thủ nào cũng phải mơ ước. Anh là người Anh duy nhất giành chức vô địch ở mọi quốc gia mà mình đi qua. Anh rời M.U khi CLB này vô địch Anh, rời Real Madrid sau khi giúp CLB này chấm dứt sự thống trị của Barcelona, rời L.A Galaxy cùng chức vô địch Mỹ và giã từ sự nghiệp tại PSG sau khi vô địch Ligue 1, nơi anh dành toàn bộ tiền lương cho từ thiện.

NHỮNG CỐNG HIẾN BÊN NGOÀI SÂN CỎ

Những quả tạt cầu vồng, những cú sút phạt đã trở thành thương hiệu của Becks. Đấy là những dấu ấn chuyên môn không thể chối bỏ khi người ta đánh giá sự nghiệp của anh. Tại ĐT Anh, Becks có 115 lần khoác áo đội tuyển. Trong lịch sử Tam Sư, anh là người chơi nhiều trận nhất nếu không tính vị trí thủ môn. Không có cú sút phạt của Becks ở cuối vòng loại World Cup 2002, ĐT Anh đã phải xem giải đấu ở Viễn Đông qua truyền hình.

Sau khi giải nghệ, Becks cũng đã hoạt động cộng đồng không biết mệt mỏi. Anh cùng Thái tử William chủ trì của rất nhiều chương trình từ thiện, gây quỹ. Họ cùng nhau vận động để mang Olympic 2012 về London thành công. Phái đoàn Anh thất bại trong cuộc vận động đăng cai World Cup, nhưng Becks cũng đã có những đóng góp thật sự nhiệt tình và đáng kể.

Cá nhân Becks là đại sứ của nhiều chương trình do UNICEF chủ trì, nổi bật là 2 chiến dịch phòng chống bệnh AIDS và sốt rét. Anh là đại sứ của bóng đá Trung Quốc, quốc gia đang muốn làm lại từ đầu sau cuộc chiến chống tham những. Nói cách khác, Becks đang là một niềm tự hào quốc gia. Nếu như một người với những đóng góp tuyệt vời như Becks còn không xứng đáng được vinh danh, thử hỏi ai mới có thể được đây?

Ở tuổi 38, Becks đã có tất cả những gì mà một người đàn ông trung niên mơ ước. Một khối tài sản khổng lồ, một sự nghiệp rực rỡ, một gia đình hạnh phúc với cô vợ giỏi giang và đàn con đông đúc, đủ nếp đủ tẻ. Nếu được vinh danh, chính thức bước vào cuộc sống của một người quý tộc Anh, cuộc đời Becks có thể gọi là đã viên mãn, không còn gì có thể phàn nàn hơn được nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị" Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị"

    Suốt hàng chục năm, người Slovenia đã phải cay đắng chịu phần thiệt thòi vì mục đích duy trì hòa khí trên bề mặt giữa hai lực lượng nổi trội là người Croatia và người Serbia trong làng bóng đá Nam Tư.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6)

    Sang Man City, dưới sự che chở của ông thầy yêu Mancini, Balotelli liên tục quậy phá ngất trời. Thế nhưng anh cũng không quên thể hiện tài năng phi thường trên sân cỏ của anh. Vì thế, với Balotelli các CĐV chỉ có thể yêu hoặc là ghét chứ không thể đứng giữa hai thái độ ấy.

  • David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex

    Trong cuốn tự truyện, Ferguson đã bảo Becks phản bội lại ước mơ thời thơ ấu của mình. Vì ham mê nổi tiếng và cuộc sống showbiz, Becks đã chểnh mảng tập luyện và bỏ qua cơ hội trở thành một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.

  • Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng

    Ngoài vấn đề chuyên môn, phong độ và thành tích của Real Madrid còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề hậu trường, mà đây thường là nguyên nhân chính khiến Kền kền sã cánh chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi trái bóng ở Bernabeu không lăn theo quỹ đạo thông thường mà được vận hành bởi cả một thế giới ngầm.

  • Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”? Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”?

    Quả bóng Vàng (QBV) luôn thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng Franck Ribery đừng vội mừng, bất chấp “cú ăn ba” năm 2013, bất chấp phong độ cực cao của anh tại Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Một địch thủ không danh hiệu châu lục vẫn sẵn sàng hớt tay trên QBV của Ribery như đã từng làm với Sneijder, C.Ronaldo hay Xavi…

  • Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo! Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo!

    “Một chiến thắng quan trọng trong bóng đá ít ra cũng giúp người dân Hy Lạp tạm quên những khó khăn lớn trong cuộc sống thường nhật của họ vào lúc này”.

  • Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử

    Chỉ với 320.000 dân, Iceland đang khấp khởi hy vọng trở thành nước có dân số ít nhất xuất hiện ở VCK World Cup. Chắc không cần phải nói thêm, rằng ĐT Iceland xưa nay chưa bao giờ được góp mặt ở một giải bóng đá lớn.

  • Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn! Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn!

    Quá khứ đã vạch cho HLV Mykhaylo Fomenko một con đường khá rõ, có thể giúp ông và các cầu thủ Ukraine làm nên bất ngờ. Con đường ấy là phải tự tin quyết chiến.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)

    Không một ai có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Balotelli hơn Roberto Mancini. Ông là người đưa anh lên đội 1 Inter và cũng chính là người cứu anh ra khỏi “địa ngục” ấy khi truyền thông Italia chuẩn bị vùi anh xuống bùn đen sau hàng loạt hành động quậy phá.

  • Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng

    Ở thời điểm FIFA và France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”, thì Philipp Lahm đã chuyển từ vai trò hậu vệ biên thành tiền vệ trụ, chơi cố định ở khu giữa sân trong đội hình Bayern Munich.

  • HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng” HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng”

    Trước lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố: “Tôi không muốn phải nghĩ ngợi về QBV nữa, việc chọn ra ai đó là người xuất sắc nhất thế giới nên bị cấm.”

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x