CÁC CẦU THỦ PREMIER LEAGUE CHẤN THƯƠNG KHI THI ĐẤU DỊP GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI

Vấn nạn chấn thương tràn lan tại Premier League: Những tuần lễ gian khổ nhất

KINH THI
14:08 ngày 11-01-2014
Ai nấy đều biết, giai đoạn Giáng sinh - Tết dương lịch luôn là những ngày khốc liệt nhất trong năm của Premier League, với mật độ thi đấu dày đặc.
Vấn nạn chấn thương tràn lan tại Premier League: Những tuần lễ gian khổ nhất
Nhưng, bây giờ mới là lúc mà các cầu thủ bắt đầu chịu đựng hậu quả của lịch thi đấu đó, với nỗi ám ảnh chấn thương đang tăng lên từng ngày. Mới nhất chính là Theo Walcott của Arsenal với lịch trình chữa trị có thể lên tới 6 tháng.

VÌ SAO WALCOTT CHẤN THƯƠNG?
Theo Walcott đã sớm chấm dứt mùa bóng, và rất có thể giấc mộng World Cup 2014 của anh cũng đã tan thành mây khói. Không ai khẳng định Walcott chấn thương vì anh quá mệt mỏi trong các vòng đấu liên tiếp vừa qua, nhưng số liệu thì rất rõ ràng: trận gặp Tottenham là trận thứ 5 của Walcott trong 13 ngày, và anh chỉ vừa trở lại sân cỏ không lâu trước đó.

Cụ thể: Walcott bị đau trong trận gặp Marseille ngày 18/9. Anh chỉ chơi được 78 phút, sau đó trải qua phẫu thuật, đến ngày 23/11 thì xuất hiện trở lại. HLV Arsene Wenger chỉ để anh ra sân tổng cộng 75 phút trong 5 trận đấu. Đấy rõ ràng là một sự thận trọng cần thiết. 

Nhưng kể từ ngày 14/12 (Arsenal gặp Manchester City) thì Wenger dù muốn thận trọng cũng không được. Trong 21 ngày, Walcott ra sân 6 lần, với thời lượng thi đấu tăng hẳn (4 trận chơi đủ 90 phút, 2 trận chơi 80 phút). Khi Arsenal gặp Tottenham thì Olivier Giroud và Nicklas Bendtner đều đã chấn thương trong giai đoạn Giáng sinh, Lukas Podolski chỉ vừa bình phục, chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao. Walcott ra sân, và chấn thương mới lập tức xuất hiện.


Robert Pires cũng từng là ngôi sao của Arsenal và từng tan vỡ giấc mộng World Cup vì một chấn thương nặng, như Walcott ngày nay. 
Anh giải thích nguyên nhân chấn thương đến nỗi phải làm khán giả World Cup 2002: “Có thể vì tôi bất cẩn một tí, nhưng đấy là vì tôi mất tập trung, và đấy là vì tôi đã mệt mỏi về tinh thần cũng như thể xác. Tôi đã bị vắt kiệt thể lực trong các trận đấu triền miên, bất tận”.

ĐANG CÓ 25% TỔNG SỐ CẦU THỦ CHẤN THƯƠNG
Một bác sĩ ở Scotland tuyên bố: ông có thể giúp Walcott bình phục rất nhanh bằng một phương pháp phẫu thuật mới. Cụ thể, Walcott có thể chạy trở lại chỉ trong 12 tuần. Tất nhiên, đây mới chỉ là tuyên bố ban đầu của bác sĩ Gordon Mackay. Nhưng, kể cả trong trường hợp giả định là Mackay làm được những gì ông nói (và đấy sẽ là một “phép lạ”, theo cách dùng từ của báo chí Anh), thì Walcott sau  khi chữa chạy có phong độ ra sao lại là một câu chuyện khác.

Hậu quả từ mật độ thi đấu “không giống ai” trong làng bóng Anh không dừng lại ở chuyện nguy cơ chấn thương tăng cao. Chấn thương thì phải chữa chạy, nghỉ ngơi. Sau đó lại có thể là tình trạng mất cảm giác bóng, mất nhịp, mất phong độ... Tháng 12 và tháng 1 là giai đoạn “gian khổ” nhất trong làng bóng Anh chính vì tất cả những hệ lụy ấy.

Thống kê cho thấy: tổng số ca chấn thương trong tháng 12 trên sân cỏ Anh bằng tổng số ca chấn thương trong 3 tháng đầu tiên của mùa bóng, năm nào cũng vậy! Số ca chấn thương trong tháng 1 thường cũng cao gấp rưỡi so với tháng 9, tháng 10 và gấp 4 lần tháng 8 (do tháng 8 có ít trận). Tóm lại, những tuần lễ vừa qua chính là những tuần lễ mà tình trạng chấn thương ở Premier League tăng đến mức độ khủng khiếp.

Hiện thời, có khoảng 25% tổng số cầu thủ ở Premier League đang chấn thương, theo những mức độ khác nhau. Nghĩa là cứ 4 cầu thủ thì có 1 người đang chấn thương! Tottenham có đến 11 cầu thủ đang dưỡng thương trong những ngày trước khi diễn ra vòng đấu cuối tuần này. Như thế đã đủ gọi là mức độ báo động? Cần nhớ: đây là mùa bóng diễn ra ngay trước thềm World Cup , tình trạng chấn thương do vậy càng gây ảnh hưởng nặng nề?

DANH SÁCH CẦU THỦ CHẤN THƯƠNG CỦA VÀI ĐỘI MẠNH Ở PREMIER LEAGUE

CLB

Cầu thủ

Chấn thương

Dự kiến thời điểm bình phục

Arsenal

Thomas Vermaelen

Đầu gối

Chưa biết

Theo Walcott

Đầu gối

Chưa biết

Olivier Giroud

Bệnh

13/1

Nicklas Bendner

Mắt cá/bàn chân

Chưa biết

Kieran Gibbs

Bắp chân/ống quyển

Chưa biết

Aaron Ramsey

Háng/đùi

18/1

Yaya Sanogo

Lưng

18/1

Alex Oxlade-Chamberlain

Đầu gối

18/1

Abou Diaby

Đầu gối

Giữa tháng 3

Manchester City

Jesus Navas

Đầu gối

12/1

Jack Rodwell

Gân kheo

Chưa biết

John Guidetti

Đầu gối

Chưa biết

Stevan Jovetic

Gân kheo

18/1

Martin Demichelis

Gân kheo

11/1

Sergio Aguero

Bắp chân/ống quyển

18/1

Micah Richards

Gân kheo

12/1

Chelsea

Frank Lampard

Háng/đùi

29/1

Branislav Ivanovic

Đầu gối

29/1

Marco van Ginkel

Đầu gối

Giữa tháng 6

Liverpool

Daniel Agger

Bắp chân/ống quyển

Chưa biết

Mamadou Sakho

Gân kheo

12/1

Joe Allen

Hông

18/1

John Flanagan

Gân kheo

Chưa biết

Daniel Sturridge

Mắt cá/bàn chân

12/1

Jose Enrique

Đầu gối

18/1

Sebastian Coates

Đầu gối

Chưa biết

Everton

Leighton Baines

Lưng

11/1

Sylvain Distin

Gân kheo

20/1

Phil Jagielka

Gân kheo

20/1

Gerard Deulofeu

Gân kheo

28/1

Arouna Kone

Đầu gối

Chưa biết

Darron Gibson

Đầu gối

Chưa biết

Tottenham

Roberto Soldado

Bắp chân/ống quyển

11/1

Kyle Naughton

Gân kheo

Chưa biết

Erik Lamela

Háng/đùi

Chưa biết

Gylfi Sigurdsson

Bắp chân/ống quyển

Chưa biết

Lewis Holtby

Phức tạp

Chưa biết

Paulinho

Mắt cá/bàn chân

Chưa biết

Jermain Defoe

Gân kheo

11/1

Andros Townsend

Gân kheo

11/1

Sandro

Bắp chân/ống quyển

11/1

Younes Kaboul

Háng/đùi

19/1

Jan Vertonghen

Mắt cá/bàn chân

19/1

M.U

Rio Ferdinand

Đầu gối

19/1

Wayne Rooney

Hông

11/1

Ashley Young

Vai

Chưa biết

Phil Jones

Đầu gối

11/1

Marouane Fellaini

Cổ tay

Chưa biết

Nani

Gân kheo

Chưa biết

Robin van Persie

Háng/đùi

11/1


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bộ đôi vàng thể dục Minh Sang - Thu Hà: Mười năm tình thắm Bộ đôi vàng thể dục Minh Sang - Thu Hà: Mười năm tình thắm

    Một mối tình đẹp như cổ tích của thể thao Việt Nam sẽ chính thức đơm hoa kết trái bằng một đám cưới vào đầu Xuân tới. Còn hơn cả chuyện hôn nhân của một cặp uyên ương, nó còn kết đọng cho niềm đam mê chung, sự bền bỉ và ý chí vượt khó của giới VĐV.

  • Hai mãnh hổ điền kinh Hai mãnh hổ điền kinh

    Thật may mắn cho điền kinh và cả thể thao Việt Nam khi xuất hiện đồng thời hai “nữ hoàng” tuổi Hổ trên đường chạy là Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng. Hai tuyển thủ điền kinh Việt Nam xuất sắc nhất trong lịch sử cùng sinh 1986 song lại khác nhau một trời một vực.

  • Mua bán kiểu “mì ăn liền” Mua bán kiểu “mì ăn liền”

    Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ đều ngày một trở nên nhất thời hơn, những vụ chuyển nhượng được định đoạt trong nháy mắt và với mùa Đông, mọi chuyện còn diễn ra chóng vánh hơn.

  • VĐV điền kinh Vũ Thị Hương: Sự trở lại của nữ hoàng “hai lần đò” VĐV điền kinh Vũ Thị Hương: Sự trở lại của nữ hoàng “hai lần đò”

    Một thập kỷ đã trôi qua với Hương hệt như một giấc mơ có thật với đầy đủ những sắc thái. Từ một cô bé con nhà nghèo ở vùng quê chè Thái Nguyên không có một chút xíu truyền thống thể thao, chị đã trở thành VĐV chạy cự ly ngắn hay nhất lịch sử ĐNÁ.

  • Chân cầu thủ làm bằng gì? Chân cầu thủ làm bằng gì?

    Nhân dịp làng bóng nghỉ Giáng sinh và Năm mới, các chuyên gia đã mở cuộc hội thảo: “Chân cầu thủ nên làm bằng gì để cải thiện vấn đề ghi bàn?”. Vấn đề này lập tức trở thành sự kiện hot, bởi nó gần kề với phiên chợ mua bán, sang tên, cho mượn, thế chấp cầu thủ mùa Đông.

  • Cầu thủ & tù tội Cầu thủ & tù tội

    Câu chuyện ở đảo Guernsey là “tù trước đá bóng sau” gây cảm hứng vì nó quá mới lạ. Còn chiều ngược lại “đá bóng trước, đi tù sau” là điều mà thế giới không còn lạ lùng gì nữa.

  • Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm Les Nicolles: Khi tù nhân là những... hàng xóm

    Chỉ có vài chục nghìn người cư ngụ trên hòn đảo rộng 78m2 này. Ở đó, cũng chỉ có duy nhất một nhà tù Les Nicolles để giam cầm những kẻ phạm tội. Hiện đang có 101 người đang phải thi hành án tù trong trại. Việc là tội phạm trên đảo Les Nicolles có một lợi thế: mọi người gần như đều đã biết nhau cả.

  • Những “sát thủ” trên sân bóng Những “sát thủ” trên sân bóng

    Trong thế giới bóng đá từng có những cặp tiền đạo trứ danh có thể gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Ngay đầu mùa bóng này, Liverpool có một cặp như thế với Sturridge và Suarez (báo chí đặt biệt danh là SaS), còn đội bóng tù Les Nicolles thì có cặp CaC, tức Callum và Callum.

  • Những đội bóng tù huyền thoại Những đội bóng tù huyền thoại

    Trước khi biết đến đội bóng tù ở đảo Guernsey, hẳn bạn đã từng nghe qua những đội bóng tù huyền thoại trong phim ảnh.

  • Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ Bí ẩn đội bóng đằng sau song sắt nhà tù: Tội đồ xã hội & ngôi sao sân cỏ

    Chúng ta từng được biết đến câu chuyện lạ lùng của Maxim Molokoedov, cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất khi đang là phạm nhân trên thế giới. Nhưng còn một đội bóng gồm những người đã từng nhúng chàm thì sao? Chúng ta đang nói đến đội bóng nhà tù Les Nicolles ở đảo Guernsey.

  • Vũ Thị Hương: Những bí mật mới bật mí Vũ Thị Hương: Những bí mật mới bật mí

    Vũ Thị Hương chắc chắn là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ thể thao Việt Nam, nhưng những thông tin dưới đây về ngôi sao điền kinh này thì không phải ai cũng biết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x