Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng

MINH KIỆT
09:07 ngày 27-03-2014
Cuộc đời của Diego Costa là một chuỗi những chuyện ly kỳ như tiểu thuyết. Anh sinh ra tại Brazil, nhưng cái tên Diego lại từ huyền thoại người Argentina Diego Maradona mà ra. Đến tận 16 tuổi anh hãy còn chơi bóng đá đường phố và trải nghiệm bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Costa không diễn ra trên mảnh đất quê hương mà tại... Bồ Đào Nha.
Diego Costa: Gã giang hồ “lấy số” bằng trái bóng
Ấy vậy mà khi đã thành danh, Costa lại là tâm điểm của một cuộc tranh giành rất ồn ào giữa 2 cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới là Brazil và Tây Ban Nha. Khi nhà ĐKVĐ Thế giới và đội tuyển 5 lần giành Cúp vàng phải tranh giành một cầu thủ, đấy dứt khoát không thể là một cầu thủ tầm thường.

MỘT TÀI NĂNG NỞ MUỘN
16 tuổi mới lần đầu chơi bóng trên sân cỏ, 18 tuổi sang châu Âu, nhưng phải đến tận cách đây 2 năm, tức ở tuổi 24, cái tên Diego Costa mới thật sự được biết đến rộng rãi khi anh giúp Atletico vô địch Cúp Nhà Vua, sau khi đánh bại Real Madrid trong trận chung kết. Với những “mặt hàng xuất khẩu” từ Brazil, tuổi 20 có khi đã bị xem là... già, nhưng Costa là một trường hợp đặc biệt

Chơi bóng chuyên nghiệp được 7 năm, Costa đã khoác áo đến... 7 CLB khác nhau dù trên lý thuyết anh chỉ thuộc 2 biên chế Braga và Atletico. Sang BĐN đầu quân Braga hồi 2006 dù chưa đá trận chuyên nghiệp nào, Costa phải đá cho CLB hạng dưới F.C. Penafiel bởi trục trặc về giấy tờ. Chỉ 1 năm sau anh ký hợp đồng với Atletico, nhưng CLB thành Madrid không dùng anh ngay mà mang anh lần lượt cho Celta, Albacete, Valladolid và Rayo Vallecano mượn.

Long đong là thế, nhưng khi Costa đã gây tiếng vang, không một ai có thể làm ngơ với anh được nữa. Trận chung kết Cúp Nhà Vua 2012, Costa ghi bàn để giúp Atletico hạ Real Madrid lần đầu tiên sau 14 năm, giành Cúp ngay trên sân Bernabeu của địch thủ. 

Mùa bóng này, anh thay thế trọn vẹn vai trò mà Radamel Falcao để lại khi ghi 29 bàn cho Atletico trên mọi mặt trận, giúp CLB của HLV Diego Simeone trở thành một thế lực đáng nể tại Liga lẫn châu Âu. Anh là tâm điểm của cuộc tranh giành cầu thủ nổi tiếng giữa 2 cường quốc bóng đá. Kết quả là mùa hè này: Diego Costa sẽ trở về quê nhà Brazil để dự World Cup trong màu áo của đội tuyển Tây Ban Nha, quê hương của anh. Đấy cũng là một chi tiết rất thú vị cần phải theo dõi.


ĐÁ BÓNG VÌ... GÁI?
Từ chỗ là cầu thủ nghiệp dư cho đến chân sút được cả châu Âu săn đón là cả một câu chuyện dài. Gia đình Costa cũng nghèo như bao gia đình khác. Chỉ một mình bố anh làm việc để nuôi cả nhà. Cậu bé Costa đã lớn lên cùng với ước mơ đổi đời để giúp gia đình có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Nhưng để đặt ra mục tiêu phải trở thành cầu thủ bóng đá thì lại phải kể đến một biến cố khác, liên quan đến... gái gú.

Trong một lần tâm sự với tờ The Times, Costa bộc bạch trong những năm tháng trai tơ, anh chỉ nghĩ đến “đi làm, kiếm tiền và dắt một cô gái ra ngoài ăn một bữa ngon lành”. Mối tình đầu của Costa diễn ra khi anh đang làm phục vụ cho một nhà hàng. Costa dùng mọi số tiền ít ỏi mình kiếm được để làm cô gái vui lòng, nhưng khi anh bộc bạch lòng mình thì nàng từ chối và chạy theo một đại gia có xe hơi và nhiều tiền (đúng mô típ kinh điển của những chuyện tình ngang trái). Đấy mới là lúc Costa nghĩ đến chuyện phải đổi đời, phải kiếm nhiều tiền để không ai coi thường mình.

Ban đầu Costa đã dại dột nghĩ đến chuyện gia nhập các băng nhóm giang hồ, nhưng một lần xem phóng sự về cuộc sống xa hoa của David Beckham, Costa hạ quyết tâm trở thành cầu thủ, mở đầu cho cuộc phiêu lưu thú vị cho đến ngày nay.

CHƠI BÓNG KIỂU GIANG HỒ
Nhìn gương mặt góc cạnh của Diego Costa, chả ai nghĩ anh mới có 24 tuổi. Diện mạo y hệt như một đại ca giang hồ, cách chơi của Costa cũng được mô tả như “người từ trại cải tạo”. Các hậu vệ mô tả Costa có cánh tay “cứng như một con dao của Swiss Army”, luôn sẵn sàng chơi xấu và tiểu xảo khi có cơ hội. Costa luôn bước vào sân cỏ như đấy là chiến trường, anh luôn chiến đấu cho đến phút thứ 90 mới thôi. 

Costa bê nguyên xi cách đá bóng đường phố vào sân cỏ bởi anh không hề trải qua trường lớp đào tạo nào. Có những điều mà một cầu thủ học từ năm 13, 14 tuổi thì đến khi đã 20, 21 Costa mới bắt đầu được chỉ bảo. Nhưng từng chút từng chút một anh thay đổi. 

Costa nói: “Luôn có 3 Diego Costa, một trên sân cỏ, một ngoài sân và một của những năm đã qua. Trong quá khứ, tôi luôn làm quá mọi thứ lên, nhưng tôi đã dần thay đổi theo hướng tốt hơn. Bây giờ trên sân tôi luôn cống hiến hết mình cho đội bóng. Còn ở ngoài sân tôi tự tìm cho mình những niềm vui để thư giãn. Nhưng rõ ràng vẫn không thể trách khỏi Costa của quá khứ ra hiện tại. Tôi vẫn là một người xuất thân từ đường phố”. Và vì thế, sự nghiệp đỉnh cao của Diego Costa dường như chỉ mới bắt đầu...


MỘT DON JUAN CÓ HẠNG?
Cuối năm ngoái, tờ tạp chí Interviu của Tây Ban Nha từng đưa lên bìa hình ảnh của người mẫu Brazil Michele Zuanne (ảnh), bạn gái cũ của Diego Costa cùng những câu chuyện hết sức ly kỳ về tình trường của chàng tiền dạo này.

Theo Zuanne, Costa cũng là một “cao thủ có số má” trong chốn phòng the và qua lại với rất nhiều người phụ nữ. Zuanne gặp Costa lần đầu tiên năm 2010 khi đến dự tiệc tại nhà của Jose Antonio Reyes. Rất nhanh chóng cả 2 trở thành “bạn tình” với nhau, tức chỉ quan hệ xác thịt chứ không có ràng buộc gì. Mối quan hệ giữa 2 người kêt thúc sau 1 năm.

Zuanne kể với tờ Interviu: “Ban đầu, anh ta muốn quan hệ nghiêm túc, tôi cũng ngỡ là anh ấy yêu tôi thật lòng. Diego đối xử với tôi rất tốt, tặng tôi rất nhiều thứ từ nước hoa, túi xách, trang sức... Anh ấy mang tôi đến những bữa tiệc, giới thiệu với bạn bè và dẫn về nhà ăn tối. Tôi rất thích cánh tay và cơ bụng của Diego Costa, nhưng khoản thể lực trên giường của anh ấy mới là hạng nhất. Chúng tôi đã từng có những buổi rất tuyệt vời và đầy đam mê”.

Vậy thì tại sao mối quan hệ của cả 2 tan vỡ? Đấy là vì Zuanne phát hiện ra Costa đã rũ bỏ một người phụ nữ sau khi đã làm người ấy có thai. Ngoài ra trong một bữa tiệc Brazil ở Madrid, Costa còn dám tán tỉnh cả em gái của Zuanne.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng VCK World Cup 1994: Trận chung kết không có bàn thắng

    Luật mới cấm thủ môn chạm tay vào bóng khi đồng đội dùng chân chuyền về được FIFA áp dụng từ kỳ World Cup này, cùng hàng loạt hướng dẫn, khuyến cáo, quy định khác với một điểm chung duy nhất là khuyến khích bóng đá tấn công.

  • Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ Sự suy tàn của những đội bóng lớn: Một người bỏ đi, cả trời sụp đổ

    Gần 1 năm rời ghế HLV trưởng Man United, cái tên Sir Alex Ferguson thậm chí còn được nhắc đến ngày một… nhiều hơn. Sau 2 năm rời Barcelona, Pep Guardiola vẫn được đem ra để so sánh.

  • Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol Làn sóng cuồng nhiệt từ chuyến xe Castrol

    Khoảng 80 ngày nữa là Cúp bóng đá Thế giới sẽ khởi tranh tại Sao Paulo. Đây cũng là thời điểm mà những chiếc vé đến Brazil xem World Cup nóng hơn bao giờ hết. Đã có hơn 6 triệu đề nghị mua vé đến từ 203 quốc gia nhưng BTC World Cup dự kiến chỉ bán ra 3 triệu vé và dành tới 70% số lượng vé đó cho người dân Brazil.

  • VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi VCK World Cup 1994: Khi cả thế giới thay đổi

    Cả thế giới gọi bóng đá là football (hoặc fussball, futebol, voetbal..., tùy ngôn ngữ), chỉ riêng nước Mỹ gọi đấy là soccer, vì dân Mỹ đã có môn football của họ, khác hoàn toàn so với khái niệm “bóng đá” mà chúng ta biết đến.

  • Kích cầu khán giả  tại V.League Kích cầu khán giả tại V.League

    Khi nền kinh tế đóng băng, các nhà hoạch định sẽ tìm mọi cách để kích cầu. Trong bối cảnh V.League không thu hút được đông đảo người hâm mộ như hiện nay, BTC giải và các đội bóng cũng nên tính đến chuyện chủ động tìm đến khán giả; kích thích, lôi kéo họ đến sân.

  • World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua World Cup 1994: Cái giá quá đắt của 1 bàn thua

    Mười ngày sau cú đá phản khiến Colombia thua Mỹ tại World Cup 1994, thế giới mới kinh hoàng khi thấy bi kịch thật sự của Escobar là như thế nào.

  • World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên World Cup 1994: Oleg Salenko - Người hùng bị lãng quên

    Anh chỉ thi đấu 3 trận tại World Cup 1994. Trận đầu, anh chỉ ngồi ghế dự bị, được vào sân ở phút 55. Sau 3 trận vòng bảng, anh và đồng đội phải xách va ly về nước. Vậy mà anh lại là Vua phá lưới. Chỉ bấy nhiêu cũng đã đáng phục.

  • Bale: Khi siêu xe đã chạy xong rốt-đa Bale: Khi siêu xe đã chạy xong rốt-đa

    Người ta đã hoài nghi bản hợp đồng bom tấn Gareth Bale sẽ là một thất bại lịch sử của Real Madrid và ông chủ tịch Florentino Perez.

  • Daniel Alves: "Nếu sợ Ronaldo, tôi đã chẳng khoác áo Barca" Daniel Alves: "Nếu sợ Ronaldo, tôi đã chẳng khoác áo Barca"

    Rạng sáng 24/3, Barcelona sẽ chạm trán Real Madrid trong trận El Clasico lượt về ở La Liga. Và trước trận đánh quyết định mùa giải, Daniel Alves đã dành cho kênh Gol TV một cuộc phỏng vấn thú vị. Ở đấy, hậu vệ này đã nói về sức ép của trận Siêu kinh điển, những thử thách sắp tới và cả cảm giác khi ghi bàn vào lưới đối thủ.

  • Bale sử dụng đôi giày nhẹ nhất lịch sử cho trận El Clasico Bale sử dụng đôi giày nhẹ nhất lịch sử cho trận El Clasico

    Gareth Bale sẽ bước vào trận El Clasico trên đôi giày nhẹ nhất lịch sử mà hãng Adidas vừa trình làng. Trọng lượng của đội F50 siêu nhẹ chỉ là 135 gram.

  • 13h00 ngày 23/3: K.Antlers vs Cerezo: Khách khó vượt ải 13h00 ngày 23/3: K.Antlers vs Cerezo: Khách khó vượt ải

    Antlers đang dẫn đầu J.League sau vòng 3 với màn khởi đầu hoàn hảo, toàn thắng, ghi 9 bàn và giữ sạch lưới. Cerezo thua ĐKVĐ Sanfrecce trên sân nhà ở vòng khai mạc nhưng đội bóng này đã ngay lập tức đứng dậy với 2 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trận đấu tại Kashima chiều nay, vì thế, rất đáng chờ đợi.

  • U23 Indonesia & sự trỗi dậy ấn tượng! U23 Indonesia & sự trỗi dậy ấn tượng!

    Cùng với U23 Việt Nam, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo là 2 cái tên của bóng đá Đông Nam Á có mặt ở vòng tứ kết. Vậy đâu là nguyên nhân giúp U23 Indonesia có sự trỗi dậy bất ngờ đến thế?

  • Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’? Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’?

    Nacho đã quyết định ra đi, nhưng Real Madrid vẫn còn 5 cầu thủ sắp hết hợp đồng. Los Blancos sẽ làm gì với những Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Kepa và Joselu? Ngoài ra, còn có trường hợp tế nhị của Andriy Lunin, người hùng bất ngờ của họ mùa này.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente vs Almere Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente đè góc chung cuộc

    Soi kèo: Chấp 4 ½ góc trước một đội đang vùng vẫy trụ hạng là cực sâu, nhưng Twente có truyền thống đá góc sân nhà, họ sẽ đè góc chung cuộc trong trận Twente vs Almere 23h45 đêm nay ở giải VĐQG Hà Lan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x