CHÂN DUNG & ĐỐI THOẠI

Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"

Hứng chịu nhiều chỉ trích trong mùa bóng này sau khi liên tiếp phải nhận thẻ đỏ và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid, rốt cục, Sergio Ramos vẫn là sự lựa hàng đầu của Carlo Ancelotti ở vị trí trung vệ.
Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"
Trả lời phỏng vấn cho đài phát thanh Cadena Cope, Sergio Ramos trải lòng về nhiều vấn đề: tình bạn với Cristiano Ronaldo, niềm đam mê bất tận với âm nhạc và cảm giác tuyệt vời khi sắp lên chức bố.

“CÓ VÀI NGƯỜI KHÔNG THÍCH TÔI Ở ĐÂY LÂU”

- Đã có lúc người ta nói giữa anh và C.Ronaldo có mâu thuẫn?
+ Chúng tôi có một tình bạn đặc biệt. Ở bất kỳ công việc nào bạn cũng cần có những đồng nghiệp và cộng sự dù là bán trái cây, tiệm bánh hay làm công nhân. Giữa họ luôn có những mối ràng buộc bởi sự quan tâm chung về công việc. Với Ronaldo, sự ràng buộc ấy còn đặc biệt hơn và nó đã phát triển theo năm tháng.

- Vậy anh có giúp đỡ Ronaldo khi anh ấy gặp chuyện buồn, như những lần mà anh ấy than thở ấy?
+ Có chứ, nhưng không cần trao huy chương cho tôi đâu. Chúng tôi luôn có mặt mỗi khi một đồng đội gặp vấn đề. Tôi có thâm niên chơi bóng tại Real nhiều hơn rất nhiều cầu thủ khác và tôi sẵn sàng đưa ra những lời khuyên nếu có ai đó gặp chuyện hiểu lầm với báo giới, NHM, thậm chí là có chuyện cá nhân, gia đình. 

Tôi sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ. Ngược lại, Ronaldo luôn là một trong những người tôi tìm đến để tâm sự khi gặp chuyện buồn. Với tôi, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn là một bổn phận.

- Từ đầu mùa đến giờ, có vẻ như anh là người phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích nhất, sau những tình huống phải nhận thẻ đỏ chẳng hạn...


+ Thật ra, có vài người không thích việc Ramos đã ở đây được 10 năm. Không có câu trả lời nào tốt hơn cho những lời chỉ trích bằng thể hiện trên sân cỏ. Họ có thể chỉ trích, nhưng cuối cùng bóng đá sẽ đặt mọi thứ về đúng vị trí của nó. Ngày tôi treo giày, mọi người sẽ nhìn lại những danh hiệu mà tôi đã giành được. Khi ấy tôi là người mỉm cười trong căn nhà mình, chứ không phải họ.

- Anh thích giành Decima hay lại vô địch World Cup?
+ Tôi thích cả hai. Và nếu tôi có thể giành được cả 2 danh hiệu cao quý này, tôi sẽ viết một lá thư và gửi đến những người đã chỉ trích mình (cười to). Đùa thôi, tôi không nghĩ nhiều đến những người ấy, tôi sẽ chia sẻ niềm vui với gia đình và các CĐV của mình.

- Cái chết của người ông (ông nội Juan Garcia Caballero của Ramos qua đời hồi tháng 2 năm nay - PV) ảnh hướng thế nào đến cuộc đời anh?
+ Ông là người chỉ cho tôi thấy cuộc đời là như thế nào, làm sao để sống trọn vẹn. Không có nhiều người có thể giải thích được thấu đáo việc này và tôi tự hào vì có một người ông như thế. Tôi cũng hạnh phúc vì ông đã sống đủ lâu để thấy được những thành công của tôi. 

Điều duy nhất nuối tiếc là ông đã không còn cơ hội được thấy tôi nâng cao chức vô địch Champions League. Ông đã có mặt trong trận chung kết World Cup, 2 trận chung kết EURO và trận chung kết Cúp Nhà Vua tại Valencia (năm 2011), ông dạy tôi cách vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Ngay cả khi sức khỏe đã sa sút nhiều, ông cũng đều cố gắng đến xem và ủng hộ tôi. 

“TÔI KHÔNG PHẢI CA SỸ TỒI”

- Nghe nói anh còn viết nhạc nữa đúng không?


+ Đúng. Tôi viết bài hát cho Canelita (một ca sĩ flamenco người Tây Ban Nha) trình diễn. Tôi luôn gắn chặt cuộc đời mình với âm nhạc. Viết ca khúc thật tuyệt vời, tôi dùng cuộc sống và những trải nghiệm của mình để viết nên chúng. Thật vui khi được nghe ca sĩ mà mình yêu thích hát bài do mình sáng tác. 

Chaboli, Nina Pastori và tôi còn cùng viết một ca khúc cho ĐTQG, sẽ sớm phát hành và hy vọng sẽ thành công. Tôi luôn tốn nhiều thời gian để di chuyển đến những nơi tập luyện và thi đấu nên lúc nào cũng mang theo giấy viết bên mình. Cứ có ý tưởng nào nảy ra trong đầu là tôi sẽ ghi ngay để không quên. Sau đó khi về nhà, tôi sẽ dành nhiều thời gian để phát triển nó thành bài hát.

- Vậy anh có nghĩ sẽ ra một đĩa đơn hay một album chăng?
+ Không, bây giờ thì không, mặc dù tôi yêu âm nhạc vô cùng. Tôi thích mọi thể loại chứ không chỉ riêng flamenco và tôi ngưỡng mộ rất nhiều nghệ sĩ. Nhưng trong tương lai thì đâu biết được. Tôi không phải là một ca sĩ tồi. Nếu chuyển nghề, tôi sẽ đặt trái tim mình vào mỗi bài hát.

- Trong phòng thay quần áo, mọi người thường nghe nhạc gì?
+ Đấy là một sự pha trộn của rất nhiều thể loại khác nhau. Nhóm những cầu thủ Tây Ban Nha chúng tôi có Flamenco, Hip Hop, Ronaldo và Pepe có nhạc của Bồ Đào Nha nghe cũng hay. Benzema thì nghe những bài nhạc rap của Pháp.

- Anh nghĩ gì về việc sắp được lên chức bố?
+ Làm bố là chuyện sớm muộn thôi. Hiện giờ tôi chưa nói gì được vì hãy còn ít lâu nữa cháu bé mới chào đời. Nhưng qua những gì mà mọi người nói với tôi, tôi biết mình chuẩn bị bước vào một cuộc đời hoàn toàn khác với những gì tốt đẹp nhất và những trải nghiệm tuyệt vời mà tôi chưa từng biết đến. Vì nhìn đứa bé cười, nhúc nhích, nhìn mình, tập nói... bạn còn muốn gì hơn ở cuộc đời nữa chứ.

HỎI NHANH - ĐÁP GỌN

- Ai là người dẫn chương trình tốt hơn, Pilar Rubio (bạn gái của Ramos) hay Sara Carbonero (bạn gái Iker Casillas)?
+ Tất nhiên là tôi phải chọn người phụ nữ của mình chứ. Pilar, Pilar hay hơn nhiều (cười).

- Băng thủ quân có giúp anh trưởng thành không?
+ Có chứ.

- Số 15 hay số 4? 
+ Không biết. Tôi mặc số 4 tại Real và số 15 tại đội tuyển. Đấy đều là những số quan trọng trong đời tôi.

- Con trai hay con gái? 
+ Con trai.

- Trai thì đặt tên gì? 
+ Sẽ đặt theo tên tôi, nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết.

- Anh có sợ Crimea sẽ là đối thủ của mình tại kỳ EURO tới hay không?
+ Ai viết câu hỏi này thế? Tất nhiên là tôi không sợ rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x