Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina

CHÂU GIANG (ghi)
20:58 ngày 12-07-2014
Chàng ca sỹ gắn liền với những tình khúc da diết, sướt mướt bày tỏ tình yêu không gì thay đổi dành cho Brazil.
Ca sỹ Đức Tuấn: “Chênh vênh” cùng Brazil, ghét Argentina

 Anh chia sẻ: “Bóng đá cũng như âm nhạc, nó đến với mình khi nào mình cũng không hay biết và đã thích là không dứt ra được. Đội bóng yêu thích của  Tuấn ngay từ khi còn nhỏ là Brazil. Tuấn chưa bao giờ bận tâm xem mình thích Selecao vì điều gì. Chỉ đơn giản là thích thôi, và chưa bao giờ lung lay sở thích vì bất cứ lý do gì dù họ vừa phải chịu thất bại cay đắng đến 1-7 trước Đức ở bán kết”.

Dù vậy, ca sỹ sinh năm 1980 người An Giang lại thú nhận: “Thay vì bóng đá, Tuấn chọn chơi tennis, bóng bàn để rèn luyện thể lực. Dù vậy, xem bóng đá lại trở thành thói quen “khó cai” bởi cảm giác hồi hộp khi chứng kiến từng đường đi của trái bóng, khiến mình được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc chỉ trong một tích tắc. 

Tuấn không có thói quen tám chuyện với bạn bè vào ngày hôm sau của trận đấu. Mọi cảm xúc tức giận, vui sướng để tới khi gặp người khác để bàn luận thì không còn hào hứng nữa. Việc bình luận chỉ hứng thú khi trận đấu đang diễn ra nhưng Tuấn chỉ xem một mình nên dù tức giận cũng sẽ ôm gối… đi ngủ”.

Nhận xét về World Cup 2014, Đức Tuấn bật mí: “Năm nay, Tuấn có cảm giác chênh vênh trước màn trình diễn của Brazil. Neymar trước khi chấn thương đá rất hay nhưng nói gì thì nói cậu ta chưa thể sánh với Romario, Ronaldo hay Roberto Carlos - những người đã đạt tới một độ chín nhất định để tạo nên kỳ tích cho đội nhà.


Một số đội bóng được mọi người cho là mạnh như Tây Ban Nha, Italia, Đức thì Tuấn không quan tâm còn Argentina thì đặc biệt ghét. Đội bóng duy nhất, ngoài Brazil, làm Tuấn thích thú khi xem ở giải năm nay là… Mỹ.

Phong cách chơi của ĐT Mỹ không nhiều tính nghệ thuật nhưng chứa đựng tinh thần cống hiến. Nhìn lại tình huống Mỹ bị Bồ Đào Nha gỡ hòa vào phút bù giờ có thể nhận thấy một điều: Nếu là đội khác họ sẽ chọn cách phòng thủ chứ không tấn công ào ạt theo kiểu “bất chấp hậu quả” như ĐT Mỹ. Tuy nhiên, Tuấn lại đặc biệt thích thú khi xem những trận đấu kiểu này”.

“Tuấn đặc biệt thích Ronaldo dù hiện tại anh này đã từ giã sân cỏ. Tuấn thường gọi anh là Rô cũ để phân biệt với Cristiano Ronaldo. Tuấn không thích cái tên Rô béo mọi người hay dùng, bởi trong mắt Tuấn anh này chưa bao giờ béo cả”, Đức Tuấn trải lòng khi được hỏi về thần tượng của mình. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên Bi kịch của người Brazil: Quá trớ trêu cho trận chung kết đầu tiên

    Lần đầu tiên trong lịch sử, khán giả Brazil có cơ hội được xem một trận chung kết World Cup ngay tại xứ sở Samba. Trớ trêu thay, một trận chung kết đích thực (không phải đấu vòng tròn tính điểm), do chính người Brazil tổ chức, với bao hy vọng sáng ngời, rút cuộc lại không phải là trận chung kết... của họ.

  • HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau” HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào đến đây thì… như nhau”

    Gần như không xem trực tiếp một trận đấu nào tại World Cup 2014 để duy trì vấn đề kỷ luật tại đội bóng mình đang nắm quân, nên HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng cách xem điểm tin trên truyền hình, đọc báo, xem lại băng ghi hình…

  • PGS Văn Như Cương &  bài toán vui về World Cup PGS Văn Như Cương & bài toán vui về World Cup

    PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) rất đam mê trái bóng tròn. Ông đã trò chuyện với phóng viên BĐ&CS xung quanh World Cup 2014 cũng như quan điểm về… cá độ.

  • Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau  những siêu sao Futsal - Nghệ thuật của trái bóng: Câu chuyện đằng sau những siêu sao

    Ở Brazil, người ta bảo, mỗi ngày đều có một ngôi sao bóng đá ra đời. Bạn sẽ thấy điều đó rất rõ ngay khi đi dạo một vòng Rio de Janeiro. Họ chơi bóng trên đường phố, trên bãi biển, tâng bóng đến khi tối mịt mới thôi. Bộ môn được người Brazil chơi nhiều nhất chỉ sau bóng đá sân cỏ là Futebol de Salao, tức futsal.

  • Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn” Pele & World Cup (Kỳ 5): Vé vớt đi World Cup cùng Garrincha vì “chưa chuẩn”

    Tỏa sáng với chiếc áo số 10 tại CLB Santos, Pele nhanh chóng có tên trong danh sách triệu tập vào ĐT Brazil dự World Cup 1958 tại Thụy Điển. Ông cảm thấy vô cùng vinh dự và háo hức trước viễn cảnh trong mơ đó, nhưng Pele cũng biết chính xác điều gì đang chờ đợi ông và các đồng đội ở phía trước: một mớ hỗn độn.

  • James Rodriguez - “Thằng bé của  ông trùm Escobar” James Rodriguez - “Thằng bé của ông trùm Escobar”

    Tài năng của James Rodriguez đã rõ như ban ngày nhưng cái quá khứ xuất thân đầy bí ẩn của siêu sao trẻ Colombia vẫn mù mờ và gây ra nhiều tranh cãi. Giới truyền thông Anh thì quả quyết, James là “thằng bé của Pablo Escobar”, trùm ma túy khét tiếng nhất trong lịch sử Colombia…

  • Góc khuất: Trai gọi thời World Cup Góc khuất: Trai gọi thời World Cup

    Trong mùa World Cup, gái gọi và gái bán dâm chỉ “nóng” ở Brazil. Nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là nước Anh - quê hương của bóng đá, khi trái bóng Brazuca bắt đầu lăn thì trai gọi, trai bán dâm lại lên đời.

  • Trọng tài Võ Minh Trí: Không ngại khi “điều trị” Lippi, Anelka, Drogba Trọng tài Võ Minh Trí: Không ngại khi “điều trị” Lippi, Anelka, Drogba

    Là trọng tài đầu tiên của Việt Nam được mời tham gia điều khiển các trận đấu tại giải Ngoại hạng Trung Quốc, trọng tài Võ Minh Trí đã có những trải nghiệm thú vị khi được giáp mặt với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.

  • Toshiya Miura: “Không xem World Cup không phải là người… cầu thị” Toshiya Miura: “Không xem World Cup không phải là người… cầu thị”

    “Với NHM, được xem World Cup đã rất tuyệt vời rồi nhưng với giới cầu thủ, HLV và các nhà quản lý, xem World Cup còn là công việc. Ở sân chơi đẳng cấp nhất hành tinh, chúng ta sẽ nhận được những bài học đỉnh cao của thế giới. Xem World Cup còn là cơ hội tích lũy thêm những tiến bộ và cập nhật xu hướng mới nhất của bóng đá thế giới” - HLV Miura.

  • GĐKT CLB B.Bình Dương - Lê Thụy Hải: “Thời của máy chạy lên ngôi” GĐKT CLB B.Bình Dương - Lê Thụy Hải: “Thời của máy chạy lên ngôi”

    “Điều tôi ấn tượng nhất kể từ ngày World Cup 2014 khai mạc đến giờ là gì à? Khó đấy! Nhưng ở góc độ người làm nghề thì rõ ràng tốc độ các trận đấu được đẩy lên cao và tạo ra những đường bóng rất “dị” là điểm nổi bật”, GĐKT CLB Becamex Bình Dương - Lê Thụy Hải đã chia sẻ với BĐ&CS như vậy khi nhận xét về chặng đường đã qua của World Cup 2014.

  • “CLB Thanh Hóa học... ĐT Brazil ở tính cống hiến” “CLB Thanh Hóa học... ĐT Brazil ở tính cống hiến”

    Được biết đến là người yêu mến bóng đá, thường xuyên theo dõi các trận đấu của CLB Thanh Hóa dù là đá sân nhà hay khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt cho rằng sẽ khó lòng bỏ qua những trận cầu đỉnh cao của World Cup 2014 đang diễn ra ở Brazil.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x