GIỚI CHUYÊN MÔN VIỆT TIN VÀO THÀNH CÔNG BỀN VỮNG CỦA ĐT ĐỨC

Lê Quốc Vượng: “Đức sẽ là Tây Ban Nha phiên bản 2”

An Hưng
09:13 ngày 21-07-2014
Tôi không nói rằng, ĐT Đức vô địch ấn tượng nhất trong lịch sử 20 lần World Cup được tổ chức, nhưng riêng tại giải đấu lần này, không ai xứng đáng bằng thầy trò HLV Joachim Loew trong số 32 đội tham dự. Đức lên ngôi một cách thuyết phục và tôi nghĩ rằng, đây chỉ là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của ĐT Đức.
Lê Quốc Vượng: “Đức sẽ là Tây Ban Nha phiên bản 2”

Ở vòng bảng, khi tính chất các trận đấu chưa đến mức sống còn, Đức thể hiện lối chơi cống hiến và bên cạnh trận thắng ấn tượng như trước ĐT Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Loew cũng phải trải qua những giấy phút nghẹt thở khi đối đầu với Ghana hay Mỹ. 

Nhưng từ vòng đấu loại trực tiếp trở về sau, người Đức rút kinh nghiệm từ những thất bại đau đớn trong khoảng chục năm qua và chơi rất chặt chẽ. Không đẹp và cống hiến như ở vòng bảng, nhưng đội quân của HLV Loew đã cho cả thế giới thấy, họ giỏi về tư duy chiến thuật, đủ độ lỳ lợm và kinh nghiệm để chống chọi lại các thử thách khắc nghiệt.

Tại các trận thắng nghẹt thở trước Algeria, Pháp hay màn “hủy diệt” chủ nhà Brazil, người Đức vẫn thể hiện một bộ mặt lạnh lùng. Với họ, không vô địch là thất bại nhưng không ai được phép bộc lộ cảm xúc quá sớm. Thế nên, trước một Argentina có lịch sử ủng hộ, thậm chí tạo ra những cơ hội có thể “đóng đinh” trận đấu song bất thành, các cầu thủ Đức vẫn miệt mài. 


Và khi tất cả những ngôi sao bên phía hai đội không thể lên tiếng dù có không ít cơ hội, thì một cái tên dường như không được thật sự chú ý là Goetze đã tạo ra điểm nhấn của trận chung kết. Người Đức cho thấy khác biệt so với đối thủ ở việc xây dựng sức mạnh đồng đều và gần như không có khoảng cách giữa người đá chính và dự bị.

Nói thế để thấy rằng, dù chơi cống hiến hay chơi thực dụng thì người Đức vẫn cho thấy sức mạnh của mình. Rất nhiều người muốn Đức hạ Argentina với tỷ số cách biệt để lên ngôi thuyết phục hơn nhưng bóng đá là vậy, và có là người trong cuộc mới cảm nhận được sức ép từ những trận chung kết lớn như thế nào. 

Với cách làm bóng đá có tầm nhìn xa, tôi tin rằng chức vô địch tại World Cup lần này chỉ là sự mở đầu cho một chu kỳ thành công mới của Đức. Trong đội hình mà HLV Loew đang sở hữu, có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Người ghi bàn ở trận chung kết là một ví dụ. Có con người, có chiến lược khoa học cộng với tinh thần, bản lĩnh vốn đã là thương hiệu, tôi tin Đức cũng giống như Tây Ban Nha trước kia, sẽ thống trị châu Âu và thế giới trong một vài năm tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • ĐT Đức: Các tài năng sóng sau xô sóng trước ĐT Đức: Các tài năng sóng sau xô sóng trước

    Sau giải đấu thất vọng EURO 2000, Đức bắt đầu ào ạt đổ nguồn lực vào đào tạo những cầu thủ trẻ ở các lứa tuổi thấp nhất và từ trình độ phong trào, học hỏi từ các quốc gia láng giềng Hà Lan, Pháp và có cách riêng của họ, với người dẫn đường là Mathias Sammer, cựu đội trưởng ĐTQG bấy giờ là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Đức (DFB).

  • ĐT Đức: Một tương lai hứa hẹn ĐT Đức: Một tương lai hứa hẹn

    Chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức là hoàn toàn xứng đáng. Xét cho cùng, họ đã về thứ 3 năm 2006 và 2010, vào chung kết EURO 2008 và bán kết EURO 2012.

  • Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi? Đồng nghiệp Việt nói gì về danh hiệu QBV của Messi?

    Lionel Messi đã được bầu chọn là chủ nhân “Quả bóng vàng World Cup 2014”. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc cầu thủ người Argentina liệu có xứng đáng hay không. Dưới đây là đánh giá của các ngôi sao bóng đá Việt Nam về “Si lùn”.

  • Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft Thủ tướng Angela Merkel: “Quý nhân” của Mannschaft

    Nếu như chú đại bàng trên ngực áo là “linh vật” của ĐT Đức, thì Thủ tướng Angela Merkel chính là “quý nhân phù trợ” cho hành trình chiến thắng của đội bóng áo trắng. Nếu cần những bằng chứng nào hùng hồn hơn cho tình yêu đó, bạn chỉ cần theo dõi lại loạt ảnh về bà Merkel và Die Mannschaft trong 9 năm qua, tức từ lúc bà lên làm Thủ tướng.

  • Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại Carlo Ancelotti: Viết tiếp một huyền thoại

    Ở tuổi 55 nhưng đã bước vào mùa giải thứ 20 làm HLV, Carlo Ancelotti rõ ràng đang có một hành trang ấn tượng. Và dĩ nhiên, ông sẽ tiếp tục làm giàu thêm hành trang vốn đã rất đồ sộ của mình. Mục tiêu mùa giải 2014/15 của Ancelotti: vô địch cả 6 đấu trường cùng Real Madrid!

  • Các bí quyết để  có “Bóng đá sạch”! Các bí quyết để có “Bóng đá sạch”!

    Chúng ta đang bị ám ảnh bởi từ “Sạch”. Các bà nội trở rỉ tai nhau cách trồng rau sạch trong khay nhựa, hộp xốp, trong khi các đấng lang quân lại rủ nhau bí quyết trồng “rau sạch” trên mạng. Lợn sạch, gạo sạch, nước sạch, nước mía đá sạch, bột giặt siêu sạch, kem đánh răng cực sạch, luận văn sạch, lý lịch sạch, tài sản sạch… tất cả đều đã xuất hiện.

  • Tán gia bại sản vì trò đỏ đen Tán gia bại sản vì trò đỏ đen

    Từ một cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng nhưng chỉ vì mê cá độ, cựu hậu vệ Trương Đắc Khánh (SLNA) đã đánh mất cả sự nghiệp. Đau đớn hơn, những hệ lụy mà anh gây ra còn ảnh hưởng đến gia đình, người thân vả cả tổ ấm của anh.

  • Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014 Những “kịch bản” dễ xảy ra ở trận chung kết World Cup 2014

    BONGDAPLUS nhìn nhận những “kịch bản” rất dễ xảy ra trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina.

  • Thủ môn sẽ quyết định số phận trận chung kết World Cup Thủ môn sẽ quyết định số phận trận chung kết World Cup

    Một trong những điểm sáng lớn tại World Cup 2014 chính là màn trình diễn ấn tượng của rất nhiều thủ môn. Dưới góc nhìn của thủ môn của ĐTVN Trần Nguyên Mạnh thì ở trận chung kết, người gác đền sẽ có tiếng nói quyết định đến kết quả trận đấu.

  • Nỗi đau thêm dài với Brazil? Nỗi đau thêm dài với Brazil?

    Chứng kiến cách Brazil gục ngã đầy tủi nhục trước Đức tại trận bán kết, đa phần giới bóng đá Việt nhận định họ sẽ khó gượng dậy trong trận tranh hạng Ba với Hà Lan.

  • Làm thế nào để đánh bại Đức? Làm thế nào để đánh bại Đức?

    Đức chưa tỏ ra mệt mỏi? Một Brazil yếu kém và sai lầm đến mức độ thảm họa có thể đã giúp thày trò HLV Joachim Loew che đi điều ấy. Nhưng Argentina, với lợi thế về sự quen thuộc khí hậu, có thể chờ đợi và khai thác nhược điểm nơi hàng phòng ngự của Đức, nhất là trong trường hợp trận chung kết bước sang hiệp phụ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x