Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất”

Chuyển đến Real Madrid với giá 30 triệu euro, Toni Kroos đã trở thành Galactico tiếp theo của Dải ngân hà thành Madrid. Mới đây anh đã có những chia sẻ thú vị về đội bóng mới trong bài trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình của CLB.
Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất”

TỰ HÀO KHOÁC TRÊN MÌNH CHIẾC ÁO REAL
- Sau thành công tại World Cup 2014 là một cuộc chuyển nhượng sang Real Madrid. Anh vừa trải qua một tuần đầy những sự kiện nhỉ?
+ Vâng, tôi đã từng trải qua những tuần lễ tồi tệ, nhưng đây quả là tuần lễ hạnh phúc nhất trong đời tôi. Nâng cao chiếc Cúp Vàng tại Brazil và bây giờ chính thức là cầu thủ của Real Madrid. Tôi thật sự rất hạnh phúc.

- Anh từng bảo được khoác chiếc áo của Real Madrid là một trong những giấc mơ của mình thời còn bé. Bây giờ cảm giác của anh như thế nào?
+ Tôi rất tự hào. Việc được bước ra sân Bernabeu, trên người là chiếc áo Real và trên khán đài là hàng nghìn CĐV chào đón mình mang lại một cảm giác thật đặc biệt. Đấy là một ngày không thể nào quên.

- Có rất nhiều CLB rất muốn ký hợp đồng với anh sau World Cup, nhưng rốt cục anh đã chọn Real. Điều gì đã thôi thúc anh quyết định như thế?
+ Bởi vì trong mắt tôi, Real Madrid là CLB tuyệt vời nhất thế giới. Đấy là một bước tiến so với Bayern mà tôi cần phải thực hiện. Vì lý do đó, tôi đã không phải suy nghĩ đến lần thứ 2 mà quyết định ngay. Real luôn là sự lựa chọn duy nhất của tôi. Quá trình thương thảo diễn ra rất nhanh chóng, dễ dàng và tôi thậm chí không cần phải nghiên cứu những lời đề nghị tuyển mộ khác.

- Khi ký hợp đồng trong văn phòng Bernabeu, sau lưng là 10 chiếc Cúp C1/Champions League, anh có cảm giác thế nào?
+ Rất hạnh phúc và tự hào. Tôi hoàn toàn tin tưởng là mình đã ra một quyết định đúng. Những gì diễn ra trong vài ngày qua càng làm cho tôi vững tin vào điều đó hơn nữa. Mọi thứ đã diễn ra quá nhanh và dễ dàng. 


HĂM HỞ GIÀNH NHỮNG DANH HIỆU MỚI
- Anh cũng đã kịp có mặt tại sân tập Valdebedas và gặp gỡ HLV Carlo Ancelotti cũng như một vài đồng đội mới. Họ đã chào đón anh như thế nào?
+ Được nhìn thấy sân tập của Real lần đầu tiên là điều thú vị. Tôi cũng mừng vì đã nói chuyện được với Ancelotti và mong sớm đến tháng 8 để được bắt tay vào việc cùng ông ấy. Với một cầu thủ giỏi, làm việc cùng với một HLV vĩ đại như thế luôn là điều mơ ước.

- Thế Ancelotti đã nói gì với anh tại Valdebedas?
+ Ông ấy nói rất vui mừng chào đón tôi, cuộc chuyển nhượng đã diễn ra theo kế hoạch. Ancelotti hẹn gặp lại tôi vào ngày 5/8 khi tôi trình diện tại Valdebedas và chính thức tập luyện. 

- Việc được chơi chung với những cầu thủ như Ronaldo, Gareth Bale, Ramos, Casillas, Alonso... có ý nghĩa thế nào với anh?
+ Tất cả những cầu thủ vừa nêu đều có một lý lịch huy hoàng. Chơi cạnh những nhân vật như thế chỉ khiến tôi ngày một tiến bộ lên mà thôi. Real Madrid quả là sở hữu một đội hình phi thường.

- Các CĐV Real Madrid là những người khó tính nhất thế giới. Anh có tự tin sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng không?
+ Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của các CĐV và muồn hồi đáp lại tình cảm ấy theo cách tốt nhất, không chỉ trên sân cỏ mà trên cả sân tập.

- Anh đã từng chơi bóng tại Bernabeu, nhưng là trong màu áo Bayern Munich. Giờ thì Bernabeu đã là nhà rồi, anh cảm thấy thế nào?
+ Cả 2 trận đấu với Bayern ở đây đều là những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng nếu được chơi với sự ủng hộ của chính khán giả nơi đây thì càng tuyệt vời hơn. Tôi tin là chúng tôi sẽ cùng nhau trải qua những khoảng thời gian vui vẻ.

- Anh đến sau khi một huyền thoại lớn của Bernabeu là Alfredo di Stefano đã rời bỏ chúng ta...
+ Tôi đã được nghe mọi người nói về vai trò của Alfredo di Stefano trong lịch sử Real. Ông ấy đã giúp CLB trở nên vĩ đại và ai cũng cảm thấy buồn vì sự mất mát này. Sẽ mất một thời gian không ít để mọi người quên đi hoàn toàn nỗi buồn đấy. Nhưng dù vậy, tôi vẫn tin Real sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong tương lai.

- Áp lực ở Real không giống với bất kỳ nơi nào khác...
+ Tôi thích áp lực. Ngay từ khi khởi nghiệp thì tôi đã phải làm quen với áp lực. Ở Bayern bạn chỉ có duy nhất một lựa chọn là giành những danh hiệu mà thôi. Tôi tin chắc ở đây cũng thế. Khát vọng giành những danh hiệu làm cho tôi hào hứng. 

- Anh có nói chuyện với Khedira về Real?
+ Tất nhiên là có. Anh ấy nói những điều tốt đẹp về đội bóng và điều ấy còn củng cố cho quyết định của tôi hơn nữa. Tôi không biết tương lai của anh ấy sẽ như thế nào bởi nó không phụ thuộc vào tôi. Nó là chuyện của Khedira và Madrid.


KHÔNG HỀ MÂU THUẪN VỚI GUARDIOLA
- Vị trí thi đấu ưa thích của anh?
+ Trong vài năm trở lại đây, tôi đã chơi gần như ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ. Tôi thích thi đấu ở khu vực vòng tròn giữa sân, nhưng thú thật là tôi cũng không để ý quá nhiều về vị trí thi đấu vì nó không phải là lựa chọn của tôi. HLV mới là người ra quyết định.

- Có thông tin về mâu thuẫn giữa anh và Guardiola?
+ Tôi muốn gia nhập Real, thế thôi. Không hề có sự mâu thuẫn nào với Guardiola cả. Hoàn toàn ngược lại là khác. Tôi và ông ấy làm việc chung rất tốt và tôi không có vấn đề gì để chỉ trích ông ấy.

- Anh sẽ học tiếng Tây Ban Nha chứ?
+ Ở Mallorca người ta nói tiếng Đức đấy (cười). Hiện tại thì tôi mới nói được “Buenos días” (chào buổi sáng) và “Hala Madrid!” (Madrid muôn năm) thôi.

- Liệu Messi có xứng đáng giành “Quả bóng vàng World Cup”?
+ Điều ấy không quan trọng bởi chúng tôi đã giành chức vô địch dựa trên sức mạnh tập thể. Những danh hiệu cá nhân không bao giờ sánh được với chiếc Cúp.

- Khi quyết định sang Real, các đồng đội Bayern nói gì với anh?
+ Họ chúc mừng tôi vì họ tôn trọng quyết định cá nhân của tôi. Ngay cả HLV Joachim Loew cũng chúc mừng tôi vì Madrid là một CLB hàng đầu. Trong quá khứ, chính Real đã giúp cho Khedira và Oezil tiến bộ hơn.

BẠN CÓ BIẾT?
- Kroos khởi nghiệp tại CLB quê hương Greifswalder FC. Năm 2002, ở tuổi 12, Kroos gia nhập CLB từng chơi tại Bundesliga Hansa Rostock, chơi cho đội trẻ do chính ông bố anh huấn luyện. Tài năng của Kroos mau chóng được các CLB lớn chú ý và năm 2006, người con nổi tiếng nhất của Greifswalder lên đường gia nhập Bayern.
- Sau 1 năm đá cho đội trẻ, Kroos ra mắt đội một Bayern vào ngày 26/9/2007 dưới thời Ottmar Hitzfeld. Anh có 2 pha kiến tạo cho Miroslav Klose ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước Energie Cottbus. Ở thời điểm đó, Kroos là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội một Bayern (17 tuổi, 8 tháng, 22 ngày).
- Kroos đã nghỉ học suốt 40 ngày ở trường cấp 3 khi biết mình chuẩn bị chuyển sang Munich thi đấu. Thầy giáo cũ của Kroos - Sieglinde Heimann - cho biết: “Toni biết rõ mình muốn gì và luôn tập trung vào điều đó”. Còn một bạn học cũ thì nói: “Toni rất giỏi môn sinh vật, tôi thậm chí đã cóp pi bài của anh ấy”.
- Kroos thu hút rất nhiều fan nữ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi đã là cầu thủ Bayen, nhưng tiếc cho họ là anh đã yên bề gia thất. Kroos cưới người bạn gái lâu năm Jessica Farber (ảnh) và đã có một cậu con trai tên Leon.
- Khi còn nhỏ, Toni Kroos bị xem là ít tiềm năng hơn cả cậu em Felix. HLV Dieter Eilts của đội trẻ Werder Bremen gọi Felix là “Kroos giỏi hơn”. Tuy nhiên khi đã trưởng thành, Toni lại có những tiến bộ vượt bậc. Hiện Felix vẫn đang là thành viên của Bremen.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen” Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen”

    Ít giờ sau khi 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an “hỏi thăm”, tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp đã bị triệu tập lên cơ quan cảnh sát điều tra để lấy lời khai. Điều này khiến dư luận ngỡ ngàng nhưng với bạn bè của Đình Hiệp thì chuyện đó không có gì là ngạc nhiên bởi đời sống của anh rất… phức tạp.

  • HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng” HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng”

    Trong phác đồ phát triển sự nghiệp của mỗi cầu thủ, tuổi 17 được cho là điểm chuyển đổi mang tính quyết định khi họ vừa qua giai đoạn năng khiếu để tiến đến ngưỡng cửa chuyên nghiệp. Đây là thời điểm chuyển giao quan trọng để các cháu hình thành phong cách, ổn định kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm.

  • U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn

    Hà Nội T&T đang xây dựng mô hình đào tạo bóng đá trẻ được cho là tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt là tại VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 năm nay, tính hiệu quả của mô hình này đã phát huy cao độ, đưa U17 HN.T&T vào tới trận chung kết.

  • Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ  bóng bàn “không tay” Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ bóng bàn “không tay”

    Tại hội thi thể thao người khuyết tật Toàn quốc 2014, người thương binh đã cụt cả hai tay, mất sức lao động tới 81% Nguyễn Xuân Năng đã lập kỷ lục khi trở thành VĐV duy nhất dự đủ cả 18 giải đấu. Dù chỉ giành một tấm HCĐ do đã ở tuổi 63 song đó tiếp tục là một cột mốc mới đánh dấu hành trình kỳ diệu của một tay vợt “không tay” độc nhất vô nhị.

  • 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014

    VCK U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam luôn là sân chơi để phát hiện những tài năng cho các ĐTQG trẻ. Cũng như những năm trước, VCK 2014 được tổ chức tại Huế đã giới thiệu rất nhiều cầu thủ trẻ có triển vọng. Dưới đây là một số gương mặt điển hình.

  • Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách

    Thất bại thì quá rõ rồi, nhưng họ thất bại không phải vì bản thân họ kém tài. Ngặt nỗi, giới nghiên cứu sau này sẽ chỉ nhìn lại thành tích thuần túy và lạnh lùng cho rằng họ đã thất bại tại World Cup 2014. Một sự bất công đến từ số liệu. Họ là ai?

  • BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông

    “Đứng ở góc độ người làm truyền hình, tôi có thể nói rằng người hâm mộ thường sẽ nhớ các khoảnh khắc ấn tượng lâu hơn các vấn đề chuyên môn của giải đấu. Tôi ấn tượng với những giọt nước mắt đàn ông ở World Cup này, nhất là khi đến cả những gã đàn ông nổi tiếng lạnh lùng của ĐT Đức cũng không cầm được nước mắt”, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ với BĐ&CS.

  • Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup

    “Italia thất bại ư? Nói rằng tôi thất bại ở World Cup này thì đúng hơn”! Nếu bạn chưa hiểu vì sao ông chủ AC Milan Silvio Berlusconi lại nói như vậy, thì hãy nghe tiếp: “Tôi đã sắp bán được (Mario) Ballotelli sang Anh. Bây giờ, ai sẽ mua Balotelli sau khi xem World Cup 2014”!

  • World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất? World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất?

    Nhiều người khẳng định: World Cup 2014 chính là kỳ World Cup hay nhất xưa nay. Một số phản biện, rằng đấy không phải là giải hay nhất. Các bài báo mang tính trung dung thì lại xem đấy là đề tài thú vị để độc giả bàn cãi.

  • Những ngôi sao trên bầu trời Brazil: Dẫu không vô địch, vẫn xứng danh anh hùng Những ngôi sao trên bầu trời Brazil: Dẫu không vô địch, vẫn xứng danh anh hùng

    World Cup (và cả EURO) xưa nay thường có tình trạng: những ngôi sao được kỳ vọng trước giải rút cuộc lại gây thất vọng. Năm nay, dạng ngôi sao như thế nhìn chung không nhiều. Ngược lại, có những ngôi sao tưởng đã hoặc đang thoái trào bỗng nhiên tỏa sáng. Ngôi sao mới vươn lên cũng không phải ít. Brazil 2014 rất hay một phần nhờ tình trạng này.

  • Cầu thủ bị Premier League ruồng bỏ làm bẽ mặt bóng đá Anh tại World Cup Cầu thủ bị Premier League ruồng bỏ làm bẽ mặt bóng đá Anh tại World Cup

    Các tuyển thủ Anh - dĩ nhiên luôn được gắn mác ngôi sao Premier League - phải lặng lẽ về nước với vị trí chót bảng. Hơn thế nữa, có khá nhiều cầu thủ bị giới bóng đá Anh chê bai vừa thi đấu tưng bừng tại World Cup 2014. Nhìn vào sự thể hiện của họ, giới chuyên môn trong làng bóng Anh có thể bẽ mặt!

  • Thầy cũ Bruno Fernandes: U23 Việt Nam thay HLV nhưng vẫn mạnh Thầy cũ Bruno Fernandes: U23 Việt Nam thay HLV nhưng vẫn mạnh

    HLV Emilio Peixe – “thuyền trưởng” U23 Kuwait và là thầy cũ của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng Bồ Đào Nha như Bruno Fernandes, Joao Cancelo, Bernardo Silva… thể hiện sự thận trọng trước trận ra quân gặp U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024.

  • ĐT Việt Nam làm quen sân thi đấu trước ngày khai màn VCK Futsal châu Á 2024 ĐT Việt Nam làm quen sân thi đấu trước ngày khai màn VCK Futsal châu Á 2024

    Chiều 15/4, ĐT Futsal Việt Nam có buổi tập làm quen nhà thi đấu chính thức Hua Mark tại VCK Futsal châu Á 2024.

  • Nhận định bóng đá Roma vs Milan, 02h00 ngày 19/4: Ngược dòng ở Olimpico  02h00 ngày 19/4: Roma vs Milan

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Roma vs Milan trong khuôn khổ tứ kết lượt về Europa League sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 19/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Cole Palmer: Đóa hoa hồng ngát hương giữa trang trại Chè Xanh mất mùa Cole Palmer: Đóa hoa hồng ngát hương giữa trang trại Chè Xanh mất mùa

    Cole Palmer không phải là bản hợp đồng ưu tiên mua sắm của Chelsea trong phiên chợ Hè 2023. Nhưng anh lại đang được giới chuyên môn đánh giá là tân binh chất lượng nhất ở Premier League mùa này. Cựu sao của Man City vừa lập 1 cú Poker vào lưới của Everton để vươn lên sánh ngang cùng tiền đạo Erling Haaland ở vị trí số 1 trong danh sách “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x