Filipe Luis: “Vì Jose Mourinho mà tôi đến Chelsea”

Được xem là hậu vệ trái hay nhất châu Âu mùa bóng trước, Filipe Luis hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Ashley Cole, hậu vệ trái số 1 của Chelsea trong một thập kỷ vừa qua.
Filipe Luis: “Vì Jose Mourinho mà tôi đến Chelsea”

Trả lời phỏng vấn trang web chính thức của Chelsea, hậu vệ 28 tuổi người Brazil bày tỏ sự hâm mộ dành cho cầu thủ, HLV cũng như cơ sở vật chất của The Blues, đồng thời bày tỏ tham vọng được giành những danh hiệu lớn cùng đội bóng mới.

SẼ CỐNG HIẾN NHỮNG GÌ TỐT NHẤT CHO CHELSEA
- Xin chào Filipe, chào mừng đến CLB mới. Cảm giác của anh thế nào khi đã trở thành một cầu thủ của Chelsea?
+ Rất tuyệt vời. Quá trình đàm phán đã diễn ra trong suốt một tháng và đấy là khoảng thời gian khó khăn cho tôi. Nhưng giờ thì mọi thứ đã kết thúc. Tôi thật sự muốn khoác màu áo của Chelsea. Tôi không thể chờ để được chơi bóng tại Stamford Bridge và nhìn các CĐV mới của mình lần đầu tiên. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc, tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất của mình và hy vọng sẽ giành được những danh hiệu.

- Anh có cảm thấy ấn tượng với cơ sở vật chất tại Cobham?
+ Thật không thể tin được, đấy là những thiết bị tập luyện tốt nhất mà tôi từng được thấy. Cobham là một sân tập hoành tráng, tôi thậm chí còn chưa đếm hết có bao nhiêu sân tập ở đấy. Đây là một nơi tuyệt vời để tập luyện và tôi rất vui khi được đến sân tập hàng ngày.

- Anh đã nói chuyện với các đồng đội mới của mình chưa?
+ Chưa. Tôi chỉ mới nói chuyện với Diego Costa, nhưng như vậy không tính là đồng đội mới. Tôi đang chờ đợi để được gặp toàn bộ những đồng đội của mình.

- Anh đã chơi cạnh Diego (Costa) trong nhiều năm, liệu anh ấy sẽ mang đến điều gì cho đội bóng?
+ Nếu Diego vẫn chưa phải là số 9 hay nhất thế giới vào thời điểm này thì có nghĩa là anh ấy sẽ sớm vươn đến vị trí ấy. Diego là một cầu thủ tuyệt vời với khát khao rất lớn. Tôi rất vui vì Diego đã cùng đến Chelsea với mình và anh ấy sẽ tiếp tục giúp tôi thi đấu tiến bộ.

- Những người đồng hương của anh - Willian, Oscar và Ramires - sẽ trở lại sân tập sau vài tuần nữa. Anh có háo hức với điều đó?
+ Vâng. Tôi biết tất cả bọn họ, kể cả David Luiz, người vừa rời đội. Tôi đã từng chơi với Oscar và Ramires tại đội tuyển. Tôi chưa chơi với Willian, nhưng có biết anh ấy. Đấy đều là những chàng trai tuyệt vời và họ đều sẽ là những người bạn lớn thời gian tôi ở đây.


- Anh tự mô tả lối chơi của mình như thế nào?
+ Tôi luôn cố để trở thành cầu thủ hoàn thiện nhất có thể. Tôi muốn là một hậu vệ giỏi trong phòng ngự lẫn khi tham gia tấn công. Tuy nhiên, vai trò quan trọng nhất của tôi vẫn là phòng ngự. Tôi là dạng cầu thủ sẽ cống hiến hết mình trên sân cỏ. Bạn không bao giờ thấy tôi đi bộ trên sân. Tôi lúc nào cũng chạy, tôi hăng hái nhưng không chơi xấu. Khi tham gia tấn công tôi cố tung ra những quả tạt chính xác cho tiền đạo. Nhưng như tôi đã nói, phòng ngự luôn là lĩnh vực được ưu tiên.

- Thế anh đã nói chuyện với Jose Mourinho chưa?
+ Có. Ông ấy nói cho tôi biết về thành phố, về CLB, về cơ sở vật chất và nhiều thứ khác. Còn những lời khuyên về mặt chiến thuật sẽ đến trên sân tập. Việc sẽ được thi đấu dưới trướng Mourinho cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định của tôi. Ông ấy là một HLV tuyệt vời, đã giành mọi danh hiệu và thành công ở bất kỳ nơi nào mình đặt chân đến. Tôi biết mình sẽ tiếp tục tiến bộ cùng ông ấy.

MUỐN TIẾN NỐT BƯỚC CUỐI TẠI CHAMPIONS LEAGUE 
- Ở Tây Ban Nha người ta có xem Premier League nhiều không?
+ Có chứ. Tôi cũng xem rất nhiều trận đấu của Chelsea. Khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ một ngày được chơi bóng tại Premier League. Vì thế nhận lời Chelsea là một lựa chọn dễ dàng. Tôi thật sự thích CLB này và không thể chờ để được mặc chiếc áo xanh. Tôi biết nhiều về đội ngũ hiện tại của Chelsea, về những người vừa ra đi và những người mới đến, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang có một đội hình mạnh và hy vọng sẽ giành được danh hiệu.

- Mùa giải năm ngoái Chelsea có một hậu vệ được xem là hay nhất Premier League: Gary Cahill. Anh nghĩ thế nào khi chuẩn bị làm đồng đội của Cahill và John Terry?
+ Chúng tôi cũng có một hàng phòng ngự được đánh giá là tốt nhất La Liga ở Atletico. Đấy là lý do vì sao tôi tin Chelsea là lựa chọn hoàn hảo cho mình. Phòng ngự là điều đầu tiên Chelsea nghĩ đến. Với một hậu vệ, điều đó khiến cho mọi thứ dễ dàng hơn. Nếu có thể phòng ngự tốt, những pha tấn công sẽ trở nên uy lực hơn. Trong bóng đá, điều quan trọng nhất là không để lọt lưới. 

Tôi biết John Terry là một trung vệ tuyệt vời, anh ấy đã ở đây được một thời gian dài. Nhưng Cahill, Ivanovic và Azpilicueta cũng đều là những hậu vệ giỏi. Tôi cũng biết ở đây từng có Ashley Cole, người đã chơi bóng ở một trình độ rất cao và khiến cho việc thay thế anh ấy trở nên khó khăn. Nhưng tôi sẽ làm những gì tốt nhất để duy trì trình độ thi đấu của mình ở mức cao. Mùa bóng trước Chelsea đã phòng ngự tốt, tôi hy vọng mùa này sẽ càng tốt hơn.

- Anh vừa trải qua một mùa bóng phi thường, vô địch La Liga và vào trận chung kết Champions League. Anh kỳ vọng điều gì trong mùa bóng đầu tiên ở Chelsea?
+ Tôi đến đây để mong tái hiện lại những gì mình đã trải qua mùa bóng trước. Tôi muốn tiến nốt bước tiến cuối cùng tại Champions League. Còn Premier League là mục tiêu của toàn đội. Chelsea là CLB mạnh nhất tại đấu trường này bởi chúng tôi có HLV giỏi nhất và một đội hình phi thường. Tôi hy vọng các CĐV sẽ được chứng kiến đội nhà giương cao chiếc Cúp Premier League vào cuối mùa bóng.


Thần tượng của Filipe Luis là Roberto Carlos (ảnh) và Athirson. Nhưng trong những người cùng trang lứa, Filipe cũng rất ngưỡng mộ Marcelo của Real Madrid. Ngoài ra còn phải kể đến Siqueira, cựu hậu vệ của Granada và đang chơi bóng tại Granada. Siqueira cũng là bạn tốt của Filipe Luis.

Vị trí khi khởi nghiệp của Filipe Luis là hộ công, như một số 10 sau lưng tiền đạo? Nhưng đến khi 17 tuổi, CLB mà Filipe đang chơi là Figueirense bị khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh. HLV hỏi anh liệu có thể lùi về đá phòng ngự hay không và Filipe đồng ý. Kể từ ấy, anh định hình luôn ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng vì gốc là một cầu thủ tấn công nên Filipe luôn phát huy tối đa khả năng khi được chơi dâng cao. Ở Deportivo, đã có lúc Filipe đá như một tiền đạo cánh trái.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất” Toni Kroos: “Real là lựa chọn duy nhất”

    Chuyển đến Real Madrid với giá 30 triệu euro, Toni Kroos đã trở thành Galactico tiếp theo của Dải ngân hà thành Madrid. Mới đây anh đã có những chia sẻ thú vị về đội bóng mới trong bài trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình của CLB.

  • Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen” Tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp (ĐT.LA): Cạ cứng với... “xã hội đen”

    Ít giờ sau khi 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an “hỏi thăm”, tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp đã bị triệu tập lên cơ quan cảnh sát điều tra để lấy lời khai. Điều này khiến dư luận ngỡ ngàng nhưng với bạn bè của Đình Hiệp thì chuyện đó không có gì là ngạc nhiên bởi đời sống của anh rất… phức tạp.

  • HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng” HLV Lê Tuấn Long (TTĐT bóng đá trẻ Việt Nam): “Từ VCK U17, tôi thấy tương lai tươi sáng”

    Trong phác đồ phát triển sự nghiệp của mỗi cầu thủ, tuổi 17 được cho là điểm chuyển đổi mang tính quyết định khi họ vừa qua giai đoạn năng khiếu để tiến đến ngưỡng cửa chuyên nghiệp. Đây là thời điểm chuyển giao quan trọng để các cháu hình thành phong cách, ổn định kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm.

  • U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn U17 Hà nội T&T - Khai sinh mô hình đào tạo chuẩn

    Hà Nội T&T đang xây dựng mô hình đào tạo bóng đá trẻ được cho là tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt là tại VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 năm nay, tính hiệu quả của mô hình này đã phát huy cao độ, đưa U17 HN.T&T vào tới trận chung kết.

  • Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ  bóng bàn “không tay” Anh thương binh Nguyễn Xuân Năng: Hành trình ly kỳ của tuyển thủ bóng bàn “không tay”

    Tại hội thi thể thao người khuyết tật Toàn quốc 2014, người thương binh đã cụt cả hai tay, mất sức lao động tới 81% Nguyễn Xuân Năng đã lập kỷ lục khi trở thành VĐV duy nhất dự đủ cả 18 giải đấu. Dù chỉ giành một tấm HCĐ do đã ở tuổi 63 song đó tiếp tục là một cột mốc mới đánh dấu hành trình kỳ diệu của một tay vợt “không tay” độc nhất vô nhị.

  • 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 3 gương mặt cầu thủ ấn tượng tại VCK U17 QG Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014

    VCK U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam luôn là sân chơi để phát hiện những tài năng cho các ĐTQG trẻ. Cũng như những năm trước, VCK 2014 được tổ chức tại Huế đã giới thiệu rất nhiều cầu thủ trẻ có triển vọng. Dưới đây là một số gương mặt điển hình.

  • Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách Những người hùng mạt lộ: Nỗi hận bị bêu trong sử sách

    Thất bại thì quá rõ rồi, nhưng họ thất bại không phải vì bản thân họ kém tài. Ngặt nỗi, giới nghiên cứu sau này sẽ chỉ nhìn lại thành tích thuần túy và lạnh lùng cho rằng họ đã thất bại tại World Cup 2014. Một sự bất công đến từ số liệu. Họ là ai?

  • BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông BLV Vũ Quang Huy: Ấn tượng về những giọt nước mắt đàn ông

    “Đứng ở góc độ người làm truyền hình, tôi có thể nói rằng người hâm mộ thường sẽ nhớ các khoảnh khắc ấn tượng lâu hơn các vấn đề chuyên môn của giải đấu. Tôi ấn tượng với những giọt nước mắt đàn ông ở World Cup này, nhất là khi đến cả những gã đàn ông nổi tiếng lạnh lùng của ĐT Đức cũng không cầm được nước mắt”, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ với BĐ&CS.

  • Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup Nghệ thuật "săn đầu người": Đừng lóa mắt vì hào quang World Cup

    “Italia thất bại ư? Nói rằng tôi thất bại ở World Cup này thì đúng hơn”! Nếu bạn chưa hiểu vì sao ông chủ AC Milan Silvio Berlusconi lại nói như vậy, thì hãy nghe tiếp: “Tôi đã sắp bán được (Mario) Ballotelli sang Anh. Bây giờ, ai sẽ mua Balotelli sau khi xem World Cup 2014”!

  • World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất? World Cup 2014: Hay nhất hay chưa phải hay nhất?

    Nhiều người khẳng định: World Cup 2014 chính là kỳ World Cup hay nhất xưa nay. Một số phản biện, rằng đấy không phải là giải hay nhất. Các bài báo mang tính trung dung thì lại xem đấy là đề tài thú vị để độc giả bàn cãi.

  • Những ngôi sao trên bầu trời Brazil: Dẫu không vô địch, vẫn xứng danh anh hùng Những ngôi sao trên bầu trời Brazil: Dẫu không vô địch, vẫn xứng danh anh hùng

    World Cup (và cả EURO) xưa nay thường có tình trạng: những ngôi sao được kỳ vọng trước giải rút cuộc lại gây thất vọng. Năm nay, dạng ngôi sao như thế nhìn chung không nhiều. Ngược lại, có những ngôi sao tưởng đã hoặc đang thoái trào bỗng nhiên tỏa sáng. Ngôi sao mới vươn lên cũng không phải ít. Brazil 2014 rất hay một phần nhờ tình trạng này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x