Man City: Đại bàng bị cắt cánh

CÁT PHƯƠNG
13:41 ngày 17-08-2014
Chỉ có M.U (của Alex Ferguson) và Chelsea (của Jose Mourinho) từng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Bây giờ, Manchester City đang quyết tâm trở thành CLB thứ 3 làm được điều khó khăn ấy.
Man City: Đại bàng bị cắt cánh
Tuy nhiên, nhiệm vụ của HLV Manuel Pellegrini đã trở nên cực kỳ khó khăn từ khi mùa bóng còn chưa khai diễn. Theo quy định công bằng tài chính, Man City đành chấp nhận phán quyết của UEFA nếu không muốn làm cho mọi chuyện trở nên xấu hơn: họ không được phép chi hơn 49 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Dù muốn hay không, Pellegrini đành phải hài lòng với vài sự tăng cường không quá ầm ĩ trước hành trình bảo vệ ngôi vương: Bacary Sagna (chuyển nhượng tự do), Fernando (12 triệu bảng, từ Porto), Willy Caballero (6 triệu bảng, từ Malaga).

Tuy giới quan sát phải chau mày chứng kiến bản hợp đồng những 32 triệu bảng của Eliaquim Mangala (từ Porto), vẫn phải thấy rằng đây là một trong những mùa chuyển nhượng “khiêm nhường” nhất của Man City kể từ khi các tỷ phú Ả Rập mua lại đội này. Man City thậm chí phải mượn đỡ lão tướng Frank Lampard, vốn đã dạt từ Chelsea sang một đội bóng ở Mỹ!



Pellegrini có quyền tự tin. Đằng nào thì ông cũng đã thành công mỹ mãn khi dẫn dắt Man City lên ngôi vô địch Premier League ngay lần đầu tiên dẫn dắt CLB này. Nhưng trận tranh Community Shield (thua Arsenal 0-3) cho thấy: Man City lập tức trở thành một đội bóng khác khi những cầu thủ trụ cột vắng mặt.

Làm sao để Mangala hòa nhập vào môi trường mới, đấy chỉ là một trong rất  nhiều câu hỏi đang chờ trả lời ở Man City. Anh từng có tên trong ĐT Pháp tham dự World Cup 2014, nhưng anh không được ra sân phút nào. Anh vươn lên ở Porto và giải vô địch BĐN, nhưng đấy là môi trường có tính cạnh tranh không cao. Và anh thật ra chỉ đến Man City sau khi bị từ chối bởi lựa chọn số 1 là Chelsea.

Còn một chi tiết nữa khiến người ta phải nghi ngờ khả năng bảo vệ ngôi vô địch Premier League của Man City mùa này: HLV Pellegrini có thể phải lấy Champions League làm trận địa ưu tiên số 1. Đấy là nơi mà Man City chưa bao giờ thành công, thậm chí chưa bao giờ thoát khỏi thân phận của một đội bóng tuy giàu nhưng kém về tên tuổi và truyền thống. 

Ít nhất, Man City phải vào tứ kết hoặc bán kết ở đấu trường này thì mới xứng tầm “đại gia”. Quan trọng hơn, Man City phải tiến xa như thế mới đảm bảo được những khoản thu nhập cho phép họ tăng cường lực lượng như mong muốn. Biểu tượng của Man City là một chú đại bàng hùng dũng, nhưng đại bàng đã bị UEFA cắt cánh bằng quy định FFP trước mùa bóng này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam: Yêu là không đòi hỏi Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam: Yêu là không đòi hỏi

    Premier League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất với người hâm mộ châu Á, trong đó có các khán giả Việt Nam. Nhân dịp Premier League mùa bóng 2014/15 khởi tranh, BĐ&CS có loạt bài gửi tới quý độc giả về các Hội CĐV Man Utd, Liverpool, Chelsea, Arsenal... tại Việt Nam.

  • Vắng Suarez, Liverpool liệu có làm nên cơm cháo? Vắng Suarez, Liverpool liệu có làm nên cơm cháo?

    Hơn đối thủ chính 3 điểm khi giải chỉ còn đúng 3 vòng đấu, rút cuộc Liverpool vẫn sẩy chân vì 1 trận thua và 1 trận hòa trong 3 trận cuối cùng, mất luôn danh hiệu vô địch mang ý nghĩa lịch sử ở Premier League mùa trước. Kỳ này, đương kim Á quân Liverpool sẽ tiến thêm được 1 bước để lần đầu tiên vô địch Premier League? Quá gần, nhưng lại quá xa!

  • Từ cái áo cổ dựng của Cantona đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Từ cái áo cổ dựng của Cantona đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

    Ngày 6/11/1991, sau khi Liverpool đè bẹp Auxerre 3-0 ở vòng 2 UEFA Cup ngay tại Anfield, HLV của Lữ đoàn đỏ khi ấy là Graeme Souness đã nhận được một “gợi ý” của Michel Platini: Có một tiền đạo người Pháp siêu đẳng sẵn sàng đầu quân cho Liverpool.

  • Muốn lên đỉnh, Arsenal cần đa dạng hóa lối chơi Muốn lên đỉnh, Arsenal cần đa dạng hóa lối chơi

    Tăng cường Alexis Sanchez với giá 35 triệu bảng, sau khi đã tăng cường Mesut Oezil trong mùa Hè 2013! Đây là điều mà Arsenal xưa nay gần như không thể làm được: liên tục mua về các ngôi sao đắt giá. Thêm Mathieu Debuchy, Callum Chambers, Joel Campbell và David Ospina, HLV Arsene Wenger đã có thể yên tâm về lực lượng.

  • Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Chạy qua nước mắt & những cú đạp điếng người Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Chạy qua nước mắt & những cú đạp điếng người

    Ở phần đầu, Pirlo đã kể cho chúng ta những day dứt khó tả của anh khi phải rời mái nhà thân thương Milan sau 10 năm gắn bó. Qua đó chúng ta đã thấy được lòng tự trọng cực lớn và ý chí khát khao thành công mãnh liệt của anh. Trong phần này, Pirlo sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn tính cách đó của anh đã được bộc phát ngay từ thủa thiếu thời.

  • Dallas Tornado: Đội  bóng Mỹ từng du đấu ở Việt  Nam Dallas Tornado: Đội bóng Mỹ từng du đấu ở Việt Nam

    Đấy không hề là một chuyến du đấu bình thường. Vào năm 1967, đội bóng Dallas Tornado của Mỹ đã đá vài trận giao hữu ở Sài Gòn ngay cao trào của cuộc chiến tranh Việt Nam, bị kẹt lại giữa đường biên giới đầy hổ Bengal khi cố băng qua biên giới Pakistan – Ấn Độ rồi lại sống sót trong một vụ bạo động tại Singapore.

  • Cựu tiền đạo Huỳnh Quốc Cường: Tiền, tình  đủ cả  chỉ thiếu…  trái banh Cựu tiền đạo Huỳnh Quốc Cường: Tiền, tình đủ cả chỉ thiếu… trái banh

    Huỳnh Quốc Cường là một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đồng Tháp. Anh đến với bóng đá bằng tất cả con tim, với một tình yêu cháy bỏng.

  • Mỗi tuần một chuyện - Không còn dễ cho ông Chung “gái” Mỗi tuần một chuyện - Không còn dễ cho ông Chung “gái”

    Trong lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Việt Nam lần 2, mọi chuyện đã không còn thuận lợi cho HLV Mai Đức Chung. Bóng đá nữ Việt Nam giờ đã khác xa thời điểm ông Chung đưa ĐT nữ VN đoạt HCV SEA Games 22 năm 2003.

  • Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý

    Một người xa bóng đá nữ quá lâu như HLV Mai Đức Chung cần nhất điều gì? Câu trả lời là: Trợ lý giỏi. Từng là trợ lý số 1 của HLV Alfred Riedl trong giai đoạn 2005-2007, nên ông Chung thừa biết tầm quan trọng của người trợ lý là như thế nào, nhất là với một vị thuyền trưởng còn nhiều thứ phải tìm hiểu.

  • Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt" Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt"

    Vào tháng 9 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là giải đấu các cô gái Việt Nam khó có thể cạnh tranh thứ hạng cao nhưng dưới góc nhìn của tân HLV Mai Đức Chung, thì đây chính là cơ hội vô cùng quý giá để các nữ cầu thủ áo đỏ rèn giũa tạo bệ phóng cho tương lai vững chắc.

  • "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình

    Giải nghệ sớm ở tuổi 23 rồi trở thành bà chủ có tiền tỷ sau 3 năm kinh doanh, cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam còn bén duyên và suýt theo golf chuyên nghiệp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x