Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam: Yêu là không đòi hỏi

Trung Yên
08:36 ngày 17-08-2014
Premier League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất với người hâm mộ châu Á, trong đó có các khán giả Việt Nam. Nhân dịp Premier League mùa bóng 2014/15 khởi tranh, BĐ&CS có loạt bài gửi tới quý độc giả về các Hội CĐV Man Utd, Liverpool, Chelsea, Arsenal... tại Việt Nam.
Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam: Yêu là không đòi hỏi
Những năm qua, Liverpool không giành được nhiều danh hiệu, thậm chí thường xuyên nằm ngoài Top 4, không có vé dự sân chơi Champions League. Tuy nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng tới tình yêu mà các Liverpudlian Việt Nam dành cho đội bóng con cưng.

CỘT MỐC TRỌNG ĐẠI
Hội CĐV yêu mến CLB Liverpool tại Việt Nam (LFCVN) được hình thành từ năm 2001, tại diễn đàn Trí Tuệ Việt Nam. 4 năm sau, ngày 24/5/2005, những con tim chung tình yêu dành cho đội bóng thành phố cảng cùng chuyển về sinh hoạt dưới “mái nhà” www.liverpoolfc.vn. Đặc biệt, một ngày sau khi “dọn về nhà mới”, fan hâm mộ The Kop tại Việt Nam đã được hưởng niềm vui tột độ trong trận chung kết Champions League thuộc hàng đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá thế giới. 


Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Liverpool đã bị Maldini chọc thủng lưới. Và khi trọng tài người Tây Ban Nha Manuel Mejuto Gonzalez thổi còi kết thúc hiệp một, đội bóng của nước Anh đã bị Milan dẫn 3-0. Đa phần đều tin rằng hy vọng lần thứ năm được đứng trên đỉnh châu Âu của Liverpool đã hết. 

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng có 6 phút của hiệp hai (từ 54 đến 60), The Kop gỡ hòa thành công nhờ các pha lập công của Gerrard, Smicer và Alonso, để rồi thắng trong loạt sút penalty, nâng cao chiếc Cúp vô địch trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. CĐV của Liverpool tại Việt Nam đã có một đêm không ngủ vì sung sướng.


“Đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc Livepool vô địch Champions League năm 2005. Đêm đó tôi cùng một số CĐV của The Kop xem bóng trong KTX Đại học Ngoại Ngữ, trải qua cảm giác chết đi sống lại, hò reo ầm ĩ”, thành viên Nam Anh của Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam nhớ lại.

25/2/2013 là một ngày đặc biệt khác mà các thành viên của LFCVN không thể nào quên. Đó là ngày CLB từng năm lần vô địch Champions League thông báo Hội CĐV yêu mến CLB Liverpool tại Việt Nam đã trở thành một trong hơn 200 Fan Club chính thức của họ trên toàn thế giới.

Theo anh Vũ Mạnh Tuấn, thành viên ban quản trị LFCVN, để được đội bóng chủ sân Anfield công nhận là điều không hề đơn giản. Năm 2010, khi đã đủ lớn mạnh, LFCVN liên hệ với Liverpool. Qua 3 năm xác minh, xem xét, đánh giá… đội bóng chủ sân Anfield mới chính thức kết nạp LFCVN.


“Đạt đủ số thành viên như quy định, lại có nhiều hoạt động cổ vũ bài bản, chúng tôi đã thành công trong việc thuyết phục Liverpool công nhận Fan Club chính thức đầu tiên tại Việt Nam”, anh Tuấn cho biết. Hiện ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Liverpool đã công nhận Fan Club chính thức tại Singapore, Thái Lan, Indonesia, Brunei và Myanmar.

Với tư cách Fan Club chính thức, LFCVN sẽ nhận được sự hỗ trợ đa dạng từ nước Anh. Nhà cựu vô địch Champions League có thể gửi tặng vật phẩm đặc biệt cho các buổi đấu giá từ thiện, cử cầu thủ, cựu cầu thủ tham gia sự kiện, giảm giá mua vật phẩm chính thức….

TÌNH YÊU CHUNG THỦY
Khi được hỏi về đặc điểm chung của các thành viên LFCVN, tất cả đều trả lời đó là sự chung thủy với tình yêu The Kop. Từ mùa giải 1989/1990 đến nay Liverpool chưa từng giành chức vô địch nước Anh. Tính từ sau chiến tích vô địch Champions League năm 2005, đội bóng thành phố cảng chỉ có thêm được 3 chiếc Cúp là FA Cup (2006), Community Shield (2006) và League Cup (2012). 

Cùng quãng thời gian trên, M.U đưa về sân Old Trafford thêm 5 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 5 Community Shield, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup. Đội bóng mới nổi Man City cũng bỏ túi 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 Comunity Shield. 


Nếu không có tình yêu chung thủy, hẳn các CĐV đã bỏ đi khi nhìn các đại kình địch tại nước Anh liên tục gặt hái các danh hiệu. Thậm chí những năm qua, The Kop không chỉ mất vị trí “đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù” vào tay M.U mà còn mất luôn quyền dự Champions League.

Liverpool không còn duy trì được thói quen chiến thắng, giành danh hiệu nhưng CĐV của họ tại Việt Nam vẫn không từ bỏ. Thậm chí số thành viên của LFCVN còn tăng lên, hiện tại có khoảng 20.000 người. Hội CĐV yêu mến Liverpool tại Việt Nam thường xuyên off-line để cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến, thậm chí họ còn lập nhiều đội bóng để đi tham dự các giải bóng đá phong trào lớn nhỏ trong nước.


Một thành viên của LFCVN từng viết: “Hãy lấy một chàng trai là fan Liverpool vì chàng nào mà yêu Liverpool thì người đó nhất định là người biết chờ đợi, không nôn nóng, không rung động trước vẻ hào nhoáng bên ngoài mà yêu cái vẻ đẹp bên trong con người, rất chung thủy”. 

Nghiệt ngã nhưng đầy hy vọng
Mùa giải 2013/14, dưới bàn tay chèo lái của HLV Brendan Rodgers, Liverpool bất ngờ trở thành ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Kể từ năm 1990, chưa khi nào The Kop lại ở gần chức vô địch Premier League đến thế. Tuy nhiên, cú trượt chân của Gerrard dẫn tới bàn thua trong trận gặp Chelsea đã phá hỏng tất cả.


CĐV Liverpool đã lập “Anfield tại Việt Nam” ở cả TP.HCM và Hà Nội để cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên, đội bóng con cưng của họ để tuột chức vô địch Premier League khi chỉ còn cách có một bước chân. Các Liverpudlian buồn nhưng không thất vọng. “Việc Liverpool chen chân được vào cuộc đua vô địch đã là một bất ngờ. Đội nhà không giành Cúp nhưng chúng tôi đã thấy được một sức sống mới, mùa giải 2014/15 sẽ không còn ai dám đánh giá thấp The Kop”, CĐV Nguyễn Hải chia sẻ.

Chờ Liverpool sang Việt Nam 
Giữa tháng 1 vừa qua, trang chủ của CLB Liverpool cho đăng tải thông báo về việc cho ra mắt phiên bản tiếng Việt trên trang facebook chính thức của CLB. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của thành phố cảng muốn kết nối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều hơn.


Sự việc trên đã làm các Liverpudlian tại Việt Nam khấp khởi mừng thầm, tin rằng ngày The Kop tới mảnh đất hình chữ S du đấu sẽ không còn xa. Chính GĐKT của Liverpool cũng đã tuyên bố: “Liverpool vẫn chưa có dịp đến Việt Nam du đấu có thể điều này sẽ thay đổi trong vài năm tới”.


Việt Nam là thị trường tiềm năng và các đội bóng lớn của nước Anh đã bắt đầu để mắt tới. Năm  2013, Arsenal từng tới Việt Nam trước thềm mùa giải mới và gặt hái những thành công đáng kể.

Tâm sự của một CĐV Việt Nam được tới sân Anfield
CĐV có biệt danh Sisika San thắng giải nhất cuộc thi “Standard Chartered Trophy, Road to Anfield 2014” và được tới thành phố cảng vào tháng 5 vừa qua. Cô không chỉ được chiêm ngưỡng mọi ngóc ngách tại thánh đường Anfield mà còn được vào sân xem trận đấu cuối cùng của Liverpool ở mùa giải vừa qua.

“Hôm 11/5 đã diễn ra trận đấu cuối cùng của Liverpool mùa giải này và cũng là ngày quyết định Liverpool có vô địch hay không. Tôi đến sân Anfield từ sớm, hoà vào dòng người đi bộ vào sân. Có thể thấy sắc đỏ ngập tràn các con phố xung quanh. Ở đây các fan của Liverpool sẽ tập trung tại một  quán bia gần đó uống bia trước mỗi trận đấu để nâng cao tinh thần cổ động”, Sisika San nhớ lại.


“Đêm trước khi thi đấu, các cầu thủ Liverpool sẽ nghỉ tại một khách sạn cách đó khá xa, nhằm tránh các cổ động viên quá kích. Không khí trong sân thật náo nhiệt, khác hẳn khi xem tại nhà hay khi xem offline cùng các Liverpudlian. Do trên sân gồm fan của cả hai đội nên việc hát hò, la ó, công kích nhau là không thể tránh khỏi. Vị trí của tôi là ở hàng ngay sát ranh giới của cổ động viên hai đội nên cũng bị kích thích bởi sức nóng từ 2 bên. Không khí căng thẳng theo từng giây phút gay cấn của trận đấu”.

“Dù kết quả chung cuộc Liverpool chỉ xếp thứ 2 nhưng điều này cũng không làm các fan thất vọng. Trên đường người dân vừa đi bộ vừa hát hò vui vẻ. Rõ ràng việc thắng thua không quan trọng, quan trọng là đội bóng họ yêu quý đã chơi hết mình và tiến bộ vượt mong đợi”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vắng Suarez, Liverpool liệu có làm nên cơm cháo? Vắng Suarez, Liverpool liệu có làm nên cơm cháo?

    Hơn đối thủ chính 3 điểm khi giải chỉ còn đúng 3 vòng đấu, rút cuộc Liverpool vẫn sẩy chân vì 1 trận thua và 1 trận hòa trong 3 trận cuối cùng, mất luôn danh hiệu vô địch mang ý nghĩa lịch sử ở Premier League mùa trước. Kỳ này, đương kim Á quân Liverpool sẽ tiến thêm được 1 bước để lần đầu tiên vô địch Premier League? Quá gần, nhưng lại quá xa!

  • Từ cái áo cổ dựng của Cantona đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Từ cái áo cổ dựng của Cantona đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

    Ngày 6/11/1991, sau khi Liverpool đè bẹp Auxerre 3-0 ở vòng 2 UEFA Cup ngay tại Anfield, HLV của Lữ đoàn đỏ khi ấy là Graeme Souness đã nhận được một “gợi ý” của Michel Platini: Có một tiền đạo người Pháp siêu đẳng sẵn sàng đầu quân cho Liverpool.

  • Muốn lên đỉnh, Arsenal cần đa dạng hóa lối chơi Muốn lên đỉnh, Arsenal cần đa dạng hóa lối chơi

    Tăng cường Alexis Sanchez với giá 35 triệu bảng, sau khi đã tăng cường Mesut Oezil trong mùa Hè 2013! Đây là điều mà Arsenal xưa nay gần như không thể làm được: liên tục mua về các ngôi sao đắt giá. Thêm Mathieu Debuchy, Callum Chambers, Joel Campbell và David Ospina, HLV Arsene Wenger đã có thể yên tâm về lực lượng.

  • Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Chạy qua nước mắt & những cú đạp điếng người Tự truyện “Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng” của Andrea Pirlo: Chạy qua nước mắt & những cú đạp điếng người

    Ở phần đầu, Pirlo đã kể cho chúng ta những day dứt khó tả của anh khi phải rời mái nhà thân thương Milan sau 10 năm gắn bó. Qua đó chúng ta đã thấy được lòng tự trọng cực lớn và ý chí khát khao thành công mãnh liệt của anh. Trong phần này, Pirlo sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn tính cách đó của anh đã được bộc phát ngay từ thủa thiếu thời.

  • Dallas Tornado: Đội  bóng Mỹ từng du đấu ở Việt  Nam Dallas Tornado: Đội bóng Mỹ từng du đấu ở Việt Nam

    Đấy không hề là một chuyến du đấu bình thường. Vào năm 1967, đội bóng Dallas Tornado của Mỹ đã đá vài trận giao hữu ở Sài Gòn ngay cao trào của cuộc chiến tranh Việt Nam, bị kẹt lại giữa đường biên giới đầy hổ Bengal khi cố băng qua biên giới Pakistan – Ấn Độ rồi lại sống sót trong một vụ bạo động tại Singapore.

  • Cựu tiền đạo Huỳnh Quốc Cường: Tiền, tình  đủ cả  chỉ thiếu…  trái banh Cựu tiền đạo Huỳnh Quốc Cường: Tiền, tình đủ cả chỉ thiếu… trái banh

    Huỳnh Quốc Cường là một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đồng Tháp. Anh đến với bóng đá bằng tất cả con tim, với một tình yêu cháy bỏng.

  • Mỗi tuần một chuyện - Không còn dễ cho ông Chung “gái” Mỗi tuần một chuyện - Không còn dễ cho ông Chung “gái”

    Trong lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Việt Nam lần 2, mọi chuyện đã không còn thuận lợi cho HLV Mai Đức Chung. Bóng đá nữ Việt Nam giờ đã khác xa thời điểm ông Chung đưa ĐT nữ VN đoạt HCV SEA Games 22 năm 2003.

  • Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý

    Một người xa bóng đá nữ quá lâu như HLV Mai Đức Chung cần nhất điều gì? Câu trả lời là: Trợ lý giỏi. Từng là trợ lý số 1 của HLV Alfred Riedl trong giai đoạn 2005-2007, nên ông Chung thừa biết tầm quan trọng của người trợ lý là như thế nào, nhất là với một vị thuyền trưởng còn nhiều thứ phải tìm hiểu.

  • Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt" Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt"

    Vào tháng 9 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là giải đấu các cô gái Việt Nam khó có thể cạnh tranh thứ hạng cao nhưng dưới góc nhìn của tân HLV Mai Đức Chung, thì đây chính là cơ hội vô cùng quý giá để các nữ cầu thủ áo đỏ rèn giũa tạo bệ phóng cho tương lai vững chắc.

  • "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình

    Giải nghệ sớm ở tuổi 23 rồi trở thành bà chủ có tiền tỷ sau 3 năm kinh doanh, cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam còn bén duyên và suýt theo golf chuyên nghiệp.

  • Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop” Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop”

    Cũng giống nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Hoàng Hải rất hâm mộ thể thao và coi đó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc ca hát của mình. Ba môn thể thao ưa thích và thường xuyên rèn luyện của Hoàng Hải là: bóng đá, bơi lội và xe đạp địa hình.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x