Arsenal gặp M.U: Chờ màn thể hiện của Welbeck!

Nguyễn Thắng
20:14 ngày 20-11-2014
M.U đã “dứt tình” với Danny Welbeck bởi họ cho rằng anh không đủ khả năng thi đấu cho đội bóng. Điều này sẽ là nguồn động lực lớn để tiền đạo của Arsenal chứng minh tài năng thực sự của mình khi hai đội gặp nhau vào cuối tuần này.
Arsenal gặp M.U: Chờ màn thể hiện của Welbeck!
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Danny Welbeck đã “kể khổ” về thời kỳ anh còn thi đấu tại Man Utd. Anh cho rằng bản thân anh đã không được M.U sử dụng đúng cách, và do đó phải ra đi tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp, nơi anh có thể phát triển hết tài năng cá nhân. Anh tỏ ra không hài lòng, nhưng không hề cay cú chỉ trích đội bóng cũ, ngay cả khi HLV Louis Van Gaal từng tuyên bố rằng anh “không đủ trình độ” khoác áo M.U.

Dù thường hay bị chỉ trích vì phong độ thi đấu thất thường, nhưng Welbeck vốn được biết đến là con người thông minh và biết điều. Phát biểu của anh thể hiện chính xác điều đó. Trước cuộc đối đầu với M.U, việc “chọc tức” đội bóng cũ là không cần thiết, đặc biệt là khi anh đã gắn bó với đội chủ sân Old Trafford một thời gian dài và mới chỉ chuyển sang khoác áo Arsenal hồi mùa Hè năm nay.

Nhưng thành kính không đồng nghĩa với sợ hãi. Gặp lại M.U, Danny Welbeck hiểu rằng anh đang có cơ hội chứng minh cho Louis Van Gaal thấy ông đã sai lầm như thế nào khi để anh ra đi. Chỉ cần góp công vào một pha ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho M.U, anh sẽ được tung hô như một người hùng của Arsenal, và tất nhiên khi đó Van Gaal phải cảm thấy buồn lòng vì quyết định sai lầm của mình.

Welbeck bị Louis Van Gaal nhìn nhận là “không đủ trình độ” khoác áo M.U

Bấy lâu nay, người ta vẫn chê bai khả năng ghi bàn kém cỏi của Welbeck. Trong 142 trận đấu cho M.U, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 29 bàn thắng, đạt hiệu suất 0,2 bàn/trận – thấp hơn nhiều so với hiệu suất trung bình 0,5 bàn/trận của những cây săn bàn thực thụ. Khi đầu quân cho Arsenal, anh đã ghi được 5 bàn sau 12 trận, nhưng trong số này có tới 3 bàn vào lưới Galatasaray ở Champions League. Tại Premier League, Welbeck mới chỉ 2 lần chọc thủng lưới đối phương dù đã ra sân 8 trận.

Những chỉ trích như trên không sai, nhưng sẽ là rất phiến diện nếu chỉ đánh giá Welbeck dựa trên số lượng bàn thắng. Sự phát triển của bóng đá hiện đại yêu cầu một tiền đạo phải hết sức đa năng và toàn diện: Anh ta phải biết chạy chỗ, biết làm tường, biết cách di chuyển hợp lý và thậm chí phải biết tham gia phòng ngự khi cần. Welbeck ít khi trực tiếp lập công, nhưng những đóng góp của anh cho lối chơi của Arsenal là không thể phủ nhận. Chính tốc độ và khả năng di chuyển khéo léo của tiền đạo người Anh đã tạo điều kiện cho các tiền vệ của Arsenal như Alexis Sanchez ghi bàn.

Sanchez hưởng lợi nhiều từ lối chơi của Welbeck

Mùa Hè vừa qua, M.U đã chi rất nhiều tiền để chiêu mộ những cầu thủ tấn công ngôi sao như Angel Di Maria hay Radamel Falcao, thay vì đặt niềm tin vào Welbeck, cầu thủ mà họ đã đào tạo nên. Gặp lại đội bóng cũ cuối tuần này với tinh thần hưng phấn khi vừa lập cú đúp trong màu áo tuyển Anh cộng thêm quyết tâm chứng tỏ bản thân, Welbeck hoàn toàn có thể trở thành “cơn ác mộng” cho hàng thủ tan hoang, chắp vá của M.U.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal: Giai điệu lạc mất... Arsenal: Giai điệu lạc mất...

    Chiều Liberty tầm tã, Arsenal thua trắng 1-2. Không ai bảo ai, người ta đều nghĩ cơ hội vô địch của Pháo thủ giờ đã mờ mịt.

  • Joachim Loew xứ Nghệ... Joachim Loew xứ Nghệ...

    Sẽ có không ít người chê, khi tôi "dám" ví HLV SLNA Nguyễn Hữu Thắng là “Joachim Loew Xứ Nghệ” – mà, trong bài này tôi tạm gọi là Lâu Nguyễn.

  • Chelsea & Diego Costa: Hai mặt của chiếc áo đấu! Chelsea & Diego Costa: Hai mặt của chiếc áo đấu!

    Tiếng còi kết thúc trận cầu đinh vang lên, Chelsea đánh bại Liverpool để giữ vững ngôi nhất. Một trận đấu bình thường với những tình tiết bình thường cùng sự kịch tính chưa bao giờ thiếu. Duy chỉ có hình ảnh chiếc áo đấu bị “xẻ đôi” của Diego Costa sẽ là điểm nhấn khó quên trong một chiều Anfield nhạt nắng.

  • Từ Premier League đến Champions League: Vạn lý trường chinh! Từ Premier League đến Champions League: Vạn lý trường chinh!

    Bán kết Champions League lịch sử năm 2008, 3/4 đội bóng Anh đi tới những trận đấu cuối cùng. Đêm mưa tầm tã ở Moscow, một đội bóng Anh bước lên ngôi cao nhất. 6 năm trôi đi, những mộng tưởng đẹp đẽ đã phai dần, người Anh mới bừng tỉnh: Premier League đang rớt dần trên bản đồ bóng đá châu lục.

  • Bài toán khó của Barcelona: Tiqui-taca không có bộ não Bài toán khó của Barcelona: Tiqui-taca không có bộ não

    Barcelona vẫn đang cố gắng duy trì thứ bóng đá tiqui-taca đã trở thành thương hiệu trong nhiều năm trở lại đây, nhưng tiếc rằng họ đang thiếu một "ngòi nổ", khiến nó trở nên hữu dụng.

  • Những lí do khiến Messi sa sút Những lí do khiến Messi sa sút

    Trong vài mùa giải gần đây, chúng ta ít khi nào được thấy một Lionel Messi hoàn toàn sung sức và ra sân với 100% phong độ. Hãy thử đi tìm những nguyên nhân khiến Messi chưa khi nào tái hiện lại hoàn hảo hình ảnh một sát thủ gieo giắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới.

  • Tottenham: "Gã lãng du" trên lằn ranh sinh-tử! Tottenham: "Gã lãng du" trên lằn ranh sinh-tử!

    Ngày Bale dứt áo rời khỏi White Hart Lane, Tottenham đã có một cuộc cách mạng lực lượng cực kỳ rầm rộ. Người đến rồi lại kẻ đi, vậy mà 2 năm trôi qua, thành công đâu chẳng thấy, “kẻ phá bĩnh” khó chịu ngày nào của Premier League đang rơi dần trên BXH.

  • U19 HA.GL và xúc cảm trong lần đầu tiên về nhất U19 HA.GL và xúc cảm trong lần đầu tiên về nhất

    Những thất bại trong ở trận chung kết trước như là nguồn động lực vô hình thúc đẩy đôi chân của các chàng trai U19 HA.GL tiến lên phía trước, tấn công và áp đảo hoàn toàn U21 Thái Lan.

  • Graziano Pelle: Đóa quỳnh hương nở muộn Graziano Pelle: Đóa quỳnh hương nở muộn

    Sau những năm tháng trui rèn và nỗ lực, giờ đây, Pelle đang tận hưởng những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình ở cái tuổi mà nhiều đôi chân đã bắt đầu mệt mỏi.

  • Dortmund: Kẻ hai mặt vùng Ruhr Dortmund: Kẻ hai mặt vùng Ruhr

    Trong khi đang phải trải qua những ngày tháng tồi tệ ở Bundesliga thì Dortmund lại đang chơi thăng hoa ở Champions League với thành tích bất bại.

  • Karim Benzema: Công lý của “Mèo hoang”! Karim Benzema: Công lý của “Mèo hoang”!

    Bạn đọc Nguyễn Hồng Nam chia sẻ với Bongdaplus một bài viết về giá trị và tài năng của tiền đạo Karim Benzema, người vẫn bị gắn với hình ảnh lười biếng trong tập luyện.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x