Từ Mỹ Đình tới Emirates

Vương Đăng Vũ
10:51 ngày 24-11-2014
Hơn 1 năm rồi, tín đồ giới túc cầu Việt Nam mới được tận hưởng nhiều trận đấu bóng đá hay như đêm 23/11. Trong đó, trận đấu Việt Nam–Indonesia và Arsenal-M.U có khá nhiều điểm tương đồng.
Từ Mỹ Đình tới Emirates
Trước tiên, đó là trận đấu của một bên có lối tấn công pressing toàn sân, còn bên kia chỉ co mình về chống đỡ và rình rập chờ cơ hội. Đêm qua, niềm vui đã đến với những đội bóng có lối đánh du kích. ĐTQG Việt Nam có đến 80% thời gian áp đảo đối phương, liên tục dẫn bàn nhưng vẫn bị Indonesia cầm hòa một cách đang tiếc ở trận ra quân AFF Suzuki Cup 2014. Thê thảm hơn, Arsenal với số cơ hội nhiều gấp 3 lần nhưng lại bị M.U kết liễu bằng 2 nhát kiếm rồi ngạo nghễ ra về với 3 điểm cùng một suất trong tốp 4 Premier League.

Sai lầm dẫn đến bàn thua đều bắt nguồn bởi sự non nớt kinh nghiệm của các hậu vệ trẻ. Với Tiến Thành, Nguyên Mạnh, những CĐV “công tâm” nhất của bóng đá Việt Nam có thể thông cảm với họ bởi lần đầu tham gia một giải đấu lớn thì với Kieran Gibbs, các fan của Pháo thủ khó có thể tha thứ bởi tuy trẻ tuổi nhưng anh này thuộc dạng đã có thâm niên thi đấu. 

Vì sao tôi đặt hai chữ “công tâm” bên cạnh chữ CĐV? Là vì sau gần 2 năm, ĐTQG của chúng ta bị lu mờ bởi các đàn em, bị người hâm mộ quay lưng, thậm chí người ta còn có cả chiến dịch kêu gọi giải thể Đội tuyển hiện tại để đưa lứa U19 thay thế. Nhưng ở SVĐ Mỹ Đình hôm qua vẫn có khoảng 35.000 NHM đến sân, SVĐ Quân khu 7 có khoảng 4.000 người và hàng triệu người khác theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Nói họ “công tâm” là bởi họ yêu U19 nhưng họ cũng yêu cả ĐTQG, U23 bằng sự vô tư, niềm tự hào vô bờ bến màu cờ sắc áo. CVĐ Việt Nam đáng yêu là ở chỗ đó.


Rooney ăn mừng sau khi lập công cho M.U

Hai trận đấu trên, cũng cho thấy khí thế hừng hực, sự cống hiến hết mình của những cầu thủ trẻ kết hợp với kinh nghiệm và sự tinh quái của những cầu thủ kỳ cựu là một định hướng hợp lý cho bất kỳ một CLB hay ĐTQG nào. So với đội bóng đơn thuần là cầu thủ già hoặc cấu thủ trẻ thì sự kết hợp cả hai thế hệ cầu thủ sẽ khiến đối phương luôn bị bất ngờ, đồng thời gặp khó khăn trong việc tìm phương án khắc chế.

Sự tươi mới của ĐTQG Việt Nam và M.U được đem đến bởi 2 nhà cầm quân mới. Với Miura, ông đã khiến cho NHM nước nhà thấy được rằng VFF đã đúng khi lựa chọn ông. Nhà cầm quân người Nhật đã thổi luồng sinh khí mới vào những cầu thủ đang bị NHM ghẻ lạnh niềm tự tin, sức chiến đấu kiên cường để tìm lại niềm tin yêu của 90 triệu người dân đất Việt. Trận đấu với Indonesia tối 22/11 chắc chắn sẽ tiếp lửa để những khán đài SVĐ Mỹ Đình các trận sau không còn một chỗ trống. Niềm tin này là có cơ sở bởi NHM nước nhà rất “ công tâm”. 

Tại M.U, Van Gaal cũng cho thấy rằng ông đang là sự lựa chọn đúng đắn của Quỷ đỏ. Tương tự như người đồng nghiệp ở đất nước Đông Nam Á xa xôi, ông đã xới tung Nhà hát của những giấc mơ lên và xây dựng lại. Ông mạnh dạn cho những cầu thủ mới 19, 20 của Quỷ đỏ sát cánh cùng các đàn anh trong những trận đánh lớn. Từ đầu mùa giải đến nay, M.U đã có những kết quả khả quan khi đối đầu với những đội bóng đại gia ở giải Ngoại hạng. Đêm qua, dù ĐTQG Việt Nam và M.U đều bị đánh giá là “chiếu dưới”, nhưng họ đã vượt qua bằng những miếng đánh chí tử vào sự ngạo mạn, khinh địch của đối thủ.

Hai phát đạn mà ĐTQG Việt Nam và M.U nã vào đối thủ đều giống nhau ở chỗ một đến từ cánh phải, một đến từ trung lộ. Bàn thắng từ trung lộ đều được ghi bởi 2 cái tên đang bị “soi” nhiều là Rooney và Công Vinh, hai cầu thủ hẳn đã phải chịu rất nhiều áp lực bởi họ chưa thể hiện được nhiều so với đẳng cấp của chính mình. CV9 tung cú sút như trái phá như để giải tỏa nỗi ấm ức 45 phút phải ngồi trên ghế dự bị, R10 thì tinh tế tâng bóng qua đầu thủ môn Arsenal sau một thời gian dài không ghi bàn cho Quỷ đỏ...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Trần Nguyên Mạnh: Gạt nước mắt đứng dậy mà đi! Trần Nguyên Mạnh: Gạt nước mắt đứng dậy mà đi!

    90 phút khởi đầu cho hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup của ĐTVN đã khép lại, hai con số 2 chia đều cho mỗi đội trên bảng điện tử đã tô vẽ nên một trận cầu nhiều cảm xúc. Nhiều cơ hội bỏ lỡ, siêu phẩm của Công Vinh… nhưng chắc chắn, sai lầm của Nguyên Mạnh sẽ còn được nhắc tới rất nhiều.

  • La Liga trong lòng Premier League: Cơn gió lành trên cánh đồng khô cạn La Liga trong lòng Premier League: Cơn gió lành trên cánh đồng khô cạn

    Từ La Liga đến Premier League, những giao thoa của hai nền bóng đá đang làm dậy sóng một Ngoại hạng Anh khô khan, cằn cỗi.

  • Arsenal gặp M.U: Chờ màn thể hiện của Welbeck! Arsenal gặp M.U: Chờ màn thể hiện của Welbeck!

    M.U đã “dứt tình” với Danny Welbeck bởi họ cho rằng anh không đủ khả năng thi đấu cho đội bóng. Điều này sẽ là nguồn động lực lớn để tiền đạo của Arsenal chứng minh tài năng thực sự của mình khi hai đội gặp nhau vào cuối tuần này.

  • Arsenal: Giai điệu lạc mất... Arsenal: Giai điệu lạc mất...

    Chiều Liberty tầm tã, Arsenal thua trắng 1-2. Không ai bảo ai, người ta đều nghĩ cơ hội vô địch của Pháo thủ giờ đã mờ mịt.

  • Joachim Loew xứ Nghệ... Joachim Loew xứ Nghệ...

    Sẽ có không ít người chê, khi tôi "dám" ví HLV SLNA Nguyễn Hữu Thắng là “Joachim Loew Xứ Nghệ” – mà, trong bài này tôi tạm gọi là Lâu Nguyễn.

  • Chelsea & Diego Costa: Hai mặt của chiếc áo đấu! Chelsea & Diego Costa: Hai mặt của chiếc áo đấu!

    Tiếng còi kết thúc trận cầu đinh vang lên, Chelsea đánh bại Liverpool để giữ vững ngôi nhất. Một trận đấu bình thường với những tình tiết bình thường cùng sự kịch tính chưa bao giờ thiếu. Duy chỉ có hình ảnh chiếc áo đấu bị “xẻ đôi” của Diego Costa sẽ là điểm nhấn khó quên trong một chiều Anfield nhạt nắng.

  • Từ Premier League đến Champions League: Vạn lý trường chinh! Từ Premier League đến Champions League: Vạn lý trường chinh!

    Bán kết Champions League lịch sử năm 2008, 3/4 đội bóng Anh đi tới những trận đấu cuối cùng. Đêm mưa tầm tã ở Moscow, một đội bóng Anh bước lên ngôi cao nhất. 6 năm trôi đi, những mộng tưởng đẹp đẽ đã phai dần, người Anh mới bừng tỉnh: Premier League đang rớt dần trên bản đồ bóng đá châu lục.

  • Bài toán khó của Barcelona: Tiqui-taca không có bộ não Bài toán khó của Barcelona: Tiqui-taca không có bộ não

    Barcelona vẫn đang cố gắng duy trì thứ bóng đá tiqui-taca đã trở thành thương hiệu trong nhiều năm trở lại đây, nhưng tiếc rằng họ đang thiếu một "ngòi nổ", khiến nó trở nên hữu dụng.

  • Những lí do khiến Messi sa sút Những lí do khiến Messi sa sút

    Trong vài mùa giải gần đây, chúng ta ít khi nào được thấy một Lionel Messi hoàn toàn sung sức và ra sân với 100% phong độ. Hãy thử đi tìm những nguyên nhân khiến Messi chưa khi nào tái hiện lại hoàn hảo hình ảnh một sát thủ gieo giắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới.

  • Tottenham: "Gã lãng du" trên lằn ranh sinh-tử! Tottenham: "Gã lãng du" trên lằn ranh sinh-tử!

    Ngày Bale dứt áo rời khỏi White Hart Lane, Tottenham đã có một cuộc cách mạng lực lượng cực kỳ rầm rộ. Người đến rồi lại kẻ đi, vậy mà 2 năm trôi qua, thành công đâu chẳng thấy, “kẻ phá bĩnh” khó chịu ngày nào của Premier League đang rơi dần trên BXH.

  • U19 HA.GL và xúc cảm trong lần đầu tiên về nhất U19 HA.GL và xúc cảm trong lần đầu tiên về nhất

    Những thất bại trong ở trận chung kết trước như là nguồn động lực vô hình thúc đẩy đôi chân của các chàng trai U19 HA.GL tiến lên phía trước, tấn công và áp đảo hoàn toàn U21 Thái Lan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x