Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa

Lý Nam
19:56 ngày 13-01-2015
Cái hay của bóng đá là tính khó lường, là những cái kết đầy bất ngờ thú vị. Nhưng có những trường hợp, bạn chẳng cần phải là một thầy bói hay một nhà chiêm tinh để biết trước kết quả.
Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa
Chung kết Champions League 1998/99, xem tới phút thứ 90, có ai ngờ được rằng M.U sẽ ghi liền 2 bàn vào lưới Bayern Munich trong vài phút bù giờ để lên ngôi vô địch? Cũng ở giải đấu này 6 năm sau đó, Liverpool có 3 bàn gỡ trong 6 phút “điên rồ” tại Istanbul để rồi hạ Milan trên chấm luân lưu. Hay như ở World Cup 2014, chuyện Đức “hạ nhục” chủ nhà Brazil 7-1 là điều không ai dám nghĩ tới dù là trong giấc mơ hoang đường nhất.

Tất cả những kịch bản tưởng như không thể ấy đã trở thành sự thật, và chúng làm cho người ta thêm yêu bóng đá hơn. Nhưng ngược lại, cũng có những điều bất di bất dịch, dễ đoán trước đến nhàm chán. Đó là sự thống trị của Bayern Munich, của Juventus tại Bundesliga và Serie A; đó là sự thất thường đến tội nghiệp của Liverpool ở Premier League. Đó cũng là sự ổn định của 2 trong 3 ứng viên Quả Bóng Vàng, danh hiệu nên sớm được đổi tên thành “giải thưởng dành cho Ronaldo, Messi và… 1 người bạn”.

Nhàm chán cuộc đua Messi - Ronaldo
Đúng thế, sự góp mặt của những Manuel Neuer, Franck Ribery, Xavi, Andres Iniesta hay Fernando Torres có chăng chỉ để cuộc đua thêm phần rôm rả. Bởi rốt cuộc thì ai cũng hiểu,  Quả Bóng Vàng sẽ lại được trao cho hoặc là Ronaldo, hoặc là Messi. Năm nay cũng thế, và năm sau, e rằng cũng vậy.

Neuer chỉ "góp vui" cho cuộc đua bóng vàng

Tài năng phi thường của 2 con người ấy đang “giết chết” mọi nỗ lực vươn lên của những cầu thủ khác. Nếu không có Ronaldo và Messi, hẳn sự vắng mặt của Luis Suarez trong danh sách đề cử đã gây “bão” lớn, bởi với những gì đã thể hiện tại Liverpool mùa trước, anh xứng đáng với mọi phần thưởng cá nhân cao quý. 

Cũng vậy, Neuer có lẽ đã tiếp bước huyền thoại Lev Yashin trở thành thủ môn thứ 2 giành bóng vàng. Arjen Robben, Thomas Mueller ở đâu sau kỳ World Cup thành công rực rỡ? Làm gì có “suất” cho họ. Messi, Ronaldo đã giành lấy 2/3 vé dự đêm Gala trao giải rồi còn đâu.

Bộ đôi siêu sao ấy đã khiến cho những tài năng khác của thế giới túc cầu trở nên tầm thường hơn, xóa nhòa mọi giới hạn, biến tất cả thành nền cho mình tỏa sáng. Họ cũng khiến giới mộ điệu dửng dưng hơn với danh hiệu Quả Bóng Vàng. Còn theo dõi làm gì, khi thừa biết ngày hôm sau sẽ chứng kiến một gương mặt quen thuộc lên bục tươi cười nhận giải.

Thật là nhàm chán khi biết rằng, danh hiệu Quả Bóng Vàng 2015 sẽ khó thoát khỏi tay Ronaldo hoặc Messi. Nhưng mấy ai biết được để tạo ra sự nhàm chán đó, 2 siêu sao của La Liga đã phải đánh đổi bằng bao nhiêu mồ hôi và nước mắt. 

Bóng đá hay ở chỗ nó khó lường, nó không thể đoán trước. Nhưng nó cũng hay ở những khoảnh khắc vĩ đại, với những pha xử lý siêu phàm cùng những bàn thắng đẹp, và đó là những "món quà" mà Ronaldo, Messi chẳng bao giờ từ chối đem lại cho người hâm mộ túc cầu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Liverpool & Gerrard: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở Liverpool & Gerrard: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

    Không đội bóng nào có thể vươn tới thành công nếu không có một cầu thủ được coi là trái tim của toàn đội, và Gerrard là một cầu thủ như thế.

  • Ricardo Kaka: Có một “thiên thần” như thế Ricardo Kaka: Có một “thiên thần” như thế

    “I belong to Jesus” – Đó là slogan điển hình của Ricardo Kaka, tiền vệ tài hoa người Brazil, người đã khiến hàng vạn trái tim NHM bị mê hoặc bởi những vũ điệu đầy đam mê cùng trái bóng tròn để mỗi khi nhắc đến anh, tất cả đều nghĩ về một biểu tượng đẹp lung linh như “thiên thần” trên sân cỏ.

  • Real Madrid thất bại: Vì bóng đá là cuộc chơi Real Madrid thất bại: Vì bóng đá là cuộc chơi

    Trải qua 22 trận đấu ở các giải chính thức với kết quả toàn thắng, Real Madrid cuối cùng đã nhận thất bại. Có thể người Madrid không hài lòng về kết quả trên sân Mestalla khi thầy trò Carlo Ancelotti chính là người vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, bóng đá là cuộc chơi và trong lịch sử làng túc cầu, chưa có một đội bóng nào bất bại mãi mãi.

  • Đừng gọi Lampard là “kẻ phản bội”! Đừng gọi Lampard là “kẻ phản bội”!

    Khi Frank Lampard xé toang mành lưới của Chelsea ở vòng 5, NHM The Blues vẫn dành cho anh những tình cảm đầy trân trọng. Nhưng giờ đây, các cổ động viên bắt đầu thể hiện rõ sự căm ghét anh và gọi anh là “kẻ phản bội”.

  • Sơ đồ nào cho M.U? Sơ đồ nào cho M.U?

    Từ đầu mùa giải cho tới nay, Van Gaal vẫn chưa tìm được sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Quỷ đỏ. Ông vẫn đang loay hoay tìm công thức chiến thắng cho đội bóng lừng danh xứ sở xương mù. Hãy cùng phân tích những ưu, nhược điểm của những sơ đồ Van Gaal đã và đang sử dụng hay những sơ đồ có thể là gợi ý cho tương lai.

  • Giải pháp tuyến giữa cho M.U: Không thể là Rooney! Giải pháp tuyến giữa cho M.U: Không thể là Rooney!

    Trong những trận đấu gần đây, HLV Louis van Gaal của M.U có xu hướng bố trí Wayne Rooney đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Song đây không phải là giải pháp tối ưu cho tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

  • Andre Schuerrle sống dưới áp lực! Andre Schuerrle sống dưới áp lực!

    Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Đức trở nên “vô hình” trước hàng thủ Southampton và nhanh chóng bị thay ra ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên bởi Willian.

  • Có một Rooney toàn năng Có một Rooney toàn năng

    Với sự nhiệt huyết vốn có của mình cộng với chiếc băng đội trưởng mà HLV Van Gaal đã giao phó, Rooney đang là người không thể thay thế ở Old Trafford. Rooney là 1 tiền đạo thực thụ nhưng giờ đây, dưới bối cảnh chung về nhân sự của Quỷ đỏ, Van Gaal dần biến anh trở thành 1 cỗ máy hoàn hảo từ khả năng ghi bàn đến phòng ngự.

  • Kết thúc lượt đi Bundesliga: Bayern không đáng bị chỉ trích Kết thúc lượt đi Bundesliga: Bayern không đáng bị chỉ trích

    Có nhiều ý kiến cho rằng sức mạnh của Bayern đang “giết chết” Bundesliga. Thậm chí trong phát biểu mới đây, HLV Juergen Klopp còn khẳng định Hùm xám sẽ phải trả giá vì chính sách “hút máu” của họ. Nhưng nếu xét một cách công bằng thì Hùm xám có đáng phải nhận những chỉ trích đó từ các đối thủ.

  • Liverpool: Đôi chân mềm và thanh gươm rút vội! Liverpool: Đôi chân mềm và thanh gươm rút vội!

    Mùa Giáng sinh 2014, đằng đẵng 7 tháng sau cái ngày Liverpool để hụt mất chức vô địch vào tay Man City. Ở thời điểm mà ai cũng nghĩ The Kop sẽ có chiếc cup đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool gục ngã. Giờ đây, có lẽ người Anfield còn chẳng dám hi vọng họ sẽ có “cơ hội” để gục ngã lần nữa.

  • Premier League: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu Premier League: Cuộc đua mới chỉ bắt đầu

    Với sự trở lại mạnh mẽ của Man City và Man United, cuộc đua tới ngôi vương tại Premier League một lần nữa quyết liệt và khó lường như vốn có.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x