Khi nào bạn hạnh phúc?

Nhựt Hồ
13:42 ngày 17-01-2015
Có bao giờ khi bạn bước ra đường vào buổi sáng, xung quanh bạn là một không gian âm u, hiu quạnh? Có bao giờ bạn bắt đầu một ngày làm việc mới với một tâm trạng buồn bã. Và có bao giờ bạn chợt thoáng qua trong suy nghĩ: cuộc đời bạn sống không có hạnh phúc.
Khi nào bạn hạnh phúc?
Từ câu chuyện của Messi và Torres…
Gần đây, thông tin siêu sao Lionel Messi úp mở khả năng ra đi mà nguyên nhân là do mâu thuẫn với HLV trưởng Enrique. Số đông thì đứng về phía Messi, số rất ít còn lại thì đã không còn kiên nhẫn với anh ấy. Ở đây, chưa phân tích thật sự ai sai ai đúng vì ai cũng có những lí do của riêng họ. Nhưng chúng ta hãy thử đặt ra câu hỏi mọi chuyện có lớn đến nỗi Messi phải làm cho những cule lo lắng như vậy?

Xin trở về những ngày tháng Giêng năm 2011 một chút. TTCN mùa Đông đã phải rúng động bởi 50 triệu bảng mà Abramovich chi ra để mang Torres về Stamford Bridge. Rúng động là như vậy, còn kết quả ra sao thì ai cũng biết. Có thể thông cảm cho Torres vì anh muốn có lương cao hay một danh hiệu lớn nào đó trước khi bước qua sườn sốc của sự nghiệp (nơi mà Liverpool nhiều khả năng là không mang lại).


Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Còn Lionel Messi, lương ở Barca anh thuộc chế độ cao nhất, danh nhiệu thì lên đến hai chữ số, anh được tất cả đồng đội “nuông chiều” trong thi đấu, được các cule xem như một người anh hùng, đó là chưa kể những gì Barca đã làm cho anh khi còn là một cậu nhóc…Vậy mà một mâu thuẫn nhỏ với HLV trưởng đã khiến anh úp mở chuyện ra đi.

Đến khái niệm niềm vui, hạnh phúc của mỗi người
Từ câu chuyện của Torres và Messi. Chúng ta có thể nhìn nhận được vấn đề rằng: Torres chắc chắn đã hối hận với quyết định của mình và Messi có hạnh phúc nếu rời Barca. Sang Chelsea, Man City anh sẽ nhận được mức lương cực khủng nhưng anh có thể thi đấu tốt trong đội hình nhiều ngôi sao của The Citizens và một HLV cá tính như Jose Mourinho.

Messi có thể ngồi lại với Enrique để giải quyết mâu thuẫn, một việc tương đối đơn giản, mọi chuyện có thể sẽ kết thúc trong vòng 15 phút và cả hai lại có những đêm ngủ ngon, cùng chinh phục những đỉnh cao, sống những ngày tháng không xích mích lẫn nhau​​. Có bao giờ Messi cảm thấy không hạnh phúc tại Barca? Có lẽ là không, Messi nên trân trọng những gì anh đang có nếu không muốn hối hận như Torres.


Messi và Enrique hoàn toàn có thể tự thỏa thuận

Người bình thường mơ được như những đại gia tiêu tiền xa xỉ, những người vô gia cư lại mơ được như những người có cuộc sống bình thường và có những người không may mắn sinh ra bị khuyết tật lại có ước mơ nhỏ nhoi được như những người lành lặn dù không có nơi ở. Mỗi người chúng ta, ai cũng có những niềm hạnh phúc của riêng mình, có những người hạnh phúc thật sự khi có nhiều tiền, có những cầu thủ thì được thi đấu thôi cũng là sự vinh hạnh của họ...

Nếu hằng ngày bạn bước ra đường là một ngày đẹp trời, bạn bắt đầu công việc với tâm trạng phấn khởi thì hãy xem nó là niềm hạnh phúc đối với bạn. Đừng để khi mất đi những thứ bình thường trong cuộc sống mới nhận ra nó quan trọng đối với mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea: Nhiều vết gợn đằng sau một chiến thắng Chelsea: Nhiều vết gợn đằng sau một chiến thắng

    Đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Jose Mourinho coi như đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay “Chích chòe” cách đây 1 tháng. Song đằng sau 3 điểm, vẫn còn đó nhiều vết gợn trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa

    Cái hay của bóng đá là tính khó lường, là những cái kết đầy bất ngờ thú vị. Nhưng có những trường hợp, bạn chẳng cần phải là một thầy bói hay một nhà chiêm tinh để biết trước kết quả.

  • Liverpool & Gerrard: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở Liverpool & Gerrard: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

    Không đội bóng nào có thể vươn tới thành công nếu không có một cầu thủ được coi là trái tim của toàn đội, và Gerrard là một cầu thủ như thế.

  • Ricardo Kaka: Có một “thiên thần” như thế Ricardo Kaka: Có một “thiên thần” như thế

    “I belong to Jesus” – Đó là slogan điển hình của Ricardo Kaka, tiền vệ tài hoa người Brazil, người đã khiến hàng vạn trái tim NHM bị mê hoặc bởi những vũ điệu đầy đam mê cùng trái bóng tròn để mỗi khi nhắc đến anh, tất cả đều nghĩ về một biểu tượng đẹp lung linh như “thiên thần” trên sân cỏ.

  • Real Madrid thất bại: Vì bóng đá là cuộc chơi Real Madrid thất bại: Vì bóng đá là cuộc chơi

    Trải qua 22 trận đấu ở các giải chính thức với kết quả toàn thắng, Real Madrid cuối cùng đã nhận thất bại. Có thể người Madrid không hài lòng về kết quả trên sân Mestalla khi thầy trò Carlo Ancelotti chính là người vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, bóng đá là cuộc chơi và trong lịch sử làng túc cầu, chưa có một đội bóng nào bất bại mãi mãi.

  • Đừng gọi Lampard là “kẻ phản bội”! Đừng gọi Lampard là “kẻ phản bội”!

    Khi Frank Lampard xé toang mành lưới của Chelsea ở vòng 5, NHM The Blues vẫn dành cho anh những tình cảm đầy trân trọng. Nhưng giờ đây, các cổ động viên bắt đầu thể hiện rõ sự căm ghét anh và gọi anh là “kẻ phản bội”.

  • Sơ đồ nào cho M.U? Sơ đồ nào cho M.U?

    Từ đầu mùa giải cho tới nay, Van Gaal vẫn chưa tìm được sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Quỷ đỏ. Ông vẫn đang loay hoay tìm công thức chiến thắng cho đội bóng lừng danh xứ sở xương mù. Hãy cùng phân tích những ưu, nhược điểm của những sơ đồ Van Gaal đã và đang sử dụng hay những sơ đồ có thể là gợi ý cho tương lai.

  • Giải pháp tuyến giữa cho M.U: Không thể là Rooney! Giải pháp tuyến giữa cho M.U: Không thể là Rooney!

    Trong những trận đấu gần đây, HLV Louis van Gaal của M.U có xu hướng bố trí Wayne Rooney đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Song đây không phải là giải pháp tối ưu cho tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

  • Andre Schuerrle sống dưới áp lực! Andre Schuerrle sống dưới áp lực!

    Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Đức trở nên “vô hình” trước hàng thủ Southampton và nhanh chóng bị thay ra ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên bởi Willian.

  • Có một Rooney toàn năng Có một Rooney toàn năng

    Với sự nhiệt huyết vốn có của mình cộng với chiếc băng đội trưởng mà HLV Van Gaal đã giao phó, Rooney đang là người không thể thay thế ở Old Trafford. Rooney là 1 tiền đạo thực thụ nhưng giờ đây, dưới bối cảnh chung về nhân sự của Quỷ đỏ, Van Gaal dần biến anh trở thành 1 cỗ máy hoàn hảo từ khả năng ghi bàn đến phòng ngự.

  • Kết thúc lượt đi Bundesliga: Bayern không đáng bị chỉ trích Kết thúc lượt đi Bundesliga: Bayern không đáng bị chỉ trích

    Có nhiều ý kiến cho rằng sức mạnh của Bayern đang “giết chết” Bundesliga. Thậm chí trong phát biểu mới đây, HLV Juergen Klopp còn khẳng định Hùm xám sẽ phải trả giá vì chính sách “hút máu” của họ. Nhưng nếu xét một cách công bằng thì Hùm xám có đáng phải nhận những chỉ trích đó từ các đối thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x