Courtois: Tấm khiên kim cương

Quân Trần
08:04 ngày 19-02-2015
Nếu như Man United có David De Gea là cứu tinh thì Chelsea cũng có một vị cứu tinh cho riêng mình là Thibaut Courtois.
Courtois: Tấm khiên kim cương
trận hoà 1-1 với Paris Saint Germain trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League vừa qua, Courtois đã thể hiện một phong độ xuất sắc khi thực hiện tổng cộng 6 pha cứu thua cho Chelsea, trong đó có tới 5 cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc của các cầu thủ PSG và 1 pha dùng chân cản phả cú sút của Ibrahimovic.

Courtois không hề có lỗi trong bàn thua duy nhất của Chelsea khi 5 hậu vệ của The Blues đã để Cavani thoái mải đánh đầu vào lưới. Đồng thời, nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Courtois thì có lẽ Chelsea đã thất bại với một tỷ số đậm.


Courtois luôn thi đấu xuất sắc

Anh chơi hay đến nỗi sau trận đấu cả HLV Laurent Blanc và cầu thủ đối phương đều phải tán thưởng, còn đồng đội cũng không ngớt trầm trồ về anh.
 
Không chỉ có trận gặp PSG mà Courtois còn chơi xuất thần ở rất nhiều trận đấu khác, tiêu biểu là hai lượt trận bán kết cúp Liên đoàn gặp Liverpool. Ở trận lượt đi, Courtois đã chặn đứng 5 trên 6 cú sút trúng đích của Liverpool, đặc biệt là pha cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Henderson và Sterling.

Ở trận lượt về, Courtois tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình khi cản phá cả 4 cú dứt điểm trúng đích từ cách chân sút Liverpool. Đáng kể nhất phải là pha dùng chân chặn cú sút của Philippe Coutinho, dù hàng hậu vệ Chelsea đã bất lực. Chưa kể, anh còn bắt gọn cả 2 cú sút xa của Gerrard. Màn trình diễn tuyệt vời của Courtois đã đưa Chelsea lọt vào trận chung kết gặp Tottenham vào tháng 3 tới.


Thibaut Courtois đã cứu rỗi Chelsea như thế nào?



Trước đó, tại Premier League, Courtois đã thể hiện xuất sắc trong 2 trận đấu gặp Manchester United và Leicester City. Dù trận gặp Leicester là trận đấu xuất thần của đồng nghiệp Kasper Schmeichel bên kia chiến tuyến, nhưng Courtois không chịu kém cạnh khi có 2 lần vô hiệu hoá cú dứt điểm của David Nugent, một dùng chân, một trong tình huống đối mặt, giúp Chelsea giữ sạch lưới trận đó.

Trang Whoscored đánh giá trận gặp Man United là trận đấu hay nhất tính đến thời điểm hiện tại của Courtois. Anh được chấm 8,3/10 điểm khi thực hiện tổng cộng 6 pha cứu thua. Trước khi Van Persie ghi bàn gỡ hoà ở phút bù giờ thì đã có ít nhất 3 lần cú dứt điểm của anh bị Courtois từ chối. Bàn gỡ hoà cũng có phần may mắn bởi Van Persie lao vào đá bồi sau khi cú đánh đầu của Fellaini bị cản phá. Chelsea đã có thể thắng trận đó nếu may mắn hơn.

Jose Mourinho đã đúng khi chọn Courtois làm thủ thành số 1 của The Blues thay vì Petr Cech. Không chỉ nhờ 3 năm ở Atletico Madrid mà còn vì phong độ ổn định... ở mức cao của anh trong khung gỗ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu

    Trong 16 cái tên ở vòng 1/8 Champions League, Shakhtar Donetsk chẳng thể được liệt vào dạng ƯCV vô địch. Nhưng với người dân Đông Âu, sự hiện diện của đội bóng này có ý nghĩa lớn hơn bao giờ hết: Shakhtar là ngọn lửa cuối cùng của bóng đá Đông Âu nơi đấu trường danh giá nhất châu lục.

  • Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về

    Gần 2 năm xa xứ để phiêu lưu nơi “đại dương” Premier League, Andre Schurrle chính thức hồi hương. Wolfsburg mở rộng vòng tay chào đón “đứa con lưu lạc”, và họ ngay lập tức hưởng lợi từ những bước chạy đầu tiên của Schurrle trên thánh địa Volkswagen Arena.

  • Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực

    Án phạt cho Diego Costa sau trận bán kết cúp Liên Đoàn với Liverpool đã rõ khi cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi ngoài 3 trận đấu tới. Trận đấu với Liverpool cũng không phải lần đầu tiên Costa thể hiện những hành vi không đẹp của mình trên sân bóng.

  • Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt” Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt”

    Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Barcalona chưa dính phải scandal đáng kể nào từ khi trở lại thi đấu. Nhưng những gì mà Suarez thể hiện trên sân đang khiến người hâm mộ xứ Catalan cảm thấy đôi chút thất vọng.

  • Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista? Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?

    Trung vệ Gabriel Paulista đã chính thức thuộc về Arsenal sau những rắc rối trong việc xin giấy phép lao động. Tuy nhiên, đặt câu hỏi vì sao Arsenal lại chọn anh làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự thay vì hướng đến những Mats Hummels hay Diego Godin?

  • Jose Mourinho: Bậc thầy tâm lý chiến Jose Mourinho: Bậc thầy tâm lý chiến

    Không chỉ đạt được nhiều thành công đặc biệt trên sân cỏ, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho còn được biết đến như là một bậc thầy về tâm lý chiến, một ông hoàng trong phòng họp báo.

  • Arsenal: Mua Gabriel Paulista không giải quyết được vấn đề Arsenal: Mua Gabriel Paulista không giải quyết được vấn đề

    Arsenal đang theo đuổi trung vệ Gabriel Paulista, nhưng có thể nhận thấy anh chưa hẳn câu trả lời trọn vẹn cho những vấn đề nơi hàng thủ của đội bóng thành London.

  • Dusan Tadic: Người hùng mới của Southampton Dusan Tadic: Người hùng mới của Southampton

    Giữa vòng vây của 3 hậu vệ M.U, cầu thủ mới vào sân mang áo số 11 vẫn đủ bình tĩnh tỉa bóng cho Graziano Pelle đối mặt khung thành. Và sau cú dứt điểm bất thành của đồng đội, lại là anh có mặt đúng lúc đá bồi ghi bàn thắng cho Southampton. Đó là Dusan Tadic - người hùng mới của The Saints.

  • Khi nào bạn hạnh phúc? Khi nào bạn hạnh phúc?

    Có bao giờ khi bạn bước ra đường vào buổi sáng, xung quanh bạn là một không gian âm u, hiu quạnh? Có bao giờ bạn bắt đầu một ngày làm việc mới với một tâm trạng buồn bã. Và có bao giờ bạn chợt thoáng qua trong suy nghĩ: cuộc đời bạn sống không có hạnh phúc.

  • Chelsea: Nhiều vết gợn đằng sau một chiến thắng Chelsea: Nhiều vết gợn đằng sau một chiến thắng

    Đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Jose Mourinho coi như đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay “Chích chòe” cách đây 1 tháng. Song đằng sau 3 điểm, vẫn còn đó nhiều vết gợn trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa Ôi Trời! Xin đừng bầu Messi và Ronaldo giành QBV nữa

    Cái hay của bóng đá là tính khó lường, là những cái kết đầy bất ngờ thú vị. Nhưng có những trường hợp, bạn chẳng cần phải là một thầy bói hay một nhà chiêm tinh để biết trước kết quả.

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

  • Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng

    Barca đã trở lại con đường riêng của mình và bắt đầu trao quyền ra mắt đội một cho những tài năng trẻ xuất sắc nhất bất kể tuổi tác của họ. Mùa này sẽ được ghi nhớ vì sức trẻ đã trở thành nền tảng của hệ thống Barca này. 

  • Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag? Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag?

    Thomas Tuchel đang được xem là ứng viên tiềm năng thay thế cho HLV Ten Hag ở MU trong mùa giải tới. Nếu Tuchel được bổ nhiệm, đội hình Quỷ đỏ sẽ như thế nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x