Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund

Quân Trần
09:31 ngày 03-03-2015
Sau bàn mở tỷ số vào lưới Schalke 04, Pierre Emerick Aubameyang đã cùng Marco Reus ăn mừng bàn thắng bằng cách hóa thân thành Batman và Robin, hai nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng được cả trẻ em lẫn người lớn trên toàn thế giới đặc biệt yêu thích
Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund
Sau trận đấu, Reus đã nói đây chỉ là trò vui do anh và Aubameyang nghĩ ra một đêm trước trận đấu. Nhưng không quá nếu nói rằng Aubameyang và Reus đã thực sự hóa thân thành Batman và Robin để cứu vớt Borussia Dortmund khỏi khủng hoảng.
 
Kể từ khi gia nhập Dortmund vào mùa hè 2012, Marco Reus đã không dưới 1 lần ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng hoặc thoát khỏi những trận thua bẽ bàng. Nhưng ngay cả một siêu anh hùng cũng không thể tự mình làm hết mọi việc mà luôn cần một cộng sự để hỗ trợ. Cũng vì quá nhiều lần ra tay cứu vớt nhũng “cư dân” của Borussia Dortmund, mà cụ thể ở đây là những đồng đội, HLV và các CĐV, nên “Robin" Reus đã phải làm bạn với bệnh viện trong một khoảng thời gian khá lâu.


Aubameyang cũng từng hóa thân thành Spiderman

Song những “cư dân” Dortmund đã không phải lo khi họ còn một vị cứu tinh khác, đó là Pierre Emerick Aubameyang. Sau một mùa giải “tập sự” tương đối thành công với 16 bàn thắng trong 48 trận thì mùa này, anh chỉ cần 31 trận để đạt tới con số đó và dự kiến nó sẽ còn tăng khi mùa giải còn chưa đi qua 2/3 chặng đường. Bắt đầu từ trận Siêu cúp Quốc gia Đức gặp Bayern, Aubameyang đã hóa thân thành Spiderman, trận đấu mà anh chỉ cần có 63 phút ở trên sân để có 1 đường kiến tạo cũng như ghi 1 bàn thắng, giúp Dortmund bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nhưng kể từ khi “Robin" Reus chấn thương thì Aubameyang đã “chuyển mình” từ Spiderman thành Batman, không chỉ sử dụng tốc độ mà còn bất thình lình xuất hiện trong vòng cấm địa của đối phương và khi họ phát hiện ra thì bóng đã nằm gọn trong lưới. "Batman” Aubameyang chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Dortmund tính đến thời điểm hiện tại khi ngoài 16 bàn ghi được anh còn có 9 pha kiến tạo.


Reus liên tiếp ghi bàn cho Dortmund từ khi trở lại sau chấn thương

Dù vậy phải đến khi “Robin” Reus trở lại thì “Batman” Aubameyang mới phát huy toàn bộ sức mạnh của mình. Cũng giống như Batman và Robin đã cùng nhau ra tay cứu thành phố Gotham khỏi kẻ xấu thì Reus và Aubameyang đã cứu Dortmund khỏi đáy BXH ở Bundesliga. Trong 5 trận đấu gần đây, trong tổng số 14 bàn của Dortmund thì có tới 10 là của Reus và Aubameyang. Nhờ vậy mà Dortmund không chỉ thắp lên hy vọng lọt vào tốp 4 cho mà còn cứu cả chiếc ghế của HLV Juergen Klopp, cứu BLĐ đội bóng khỏi sự chỉ trích của người hâm mộ và cứu cả Dortmund khỏi tình trạng “tan đàn xẻ nghé”. Nếu phải xuống hạng thì không biết còn bao nhiêu trụ cột chịu gắn bó cùng Dortmund cũng như không biết lúc đó HLV Klopp còn tại vị hay không.

“Batman” Aubameyang và “Robin” Reus đã và sẽ còn tiếp tục cứu Dortmund nhiều lần nữa ở mùa giải này, bắt đầu từ trận lượt về gặp Juventus ở vòng 1/8 Champions League.

5 bàn thắng đẹp nhất của Reus ghi cho Dortmund


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Calcio trong ước vọng phục sinh Calcio trong ước vọng phục sinh

    Kết thúc loạt trận Europa League vừa qua là hàng loạt chiến công của bóng đá Italia. Inter Milan 4-3 Celtic, Torino 5-4 Athletic Bilbao, Fiorentina 3-1 Tottenham, Napoli 1-0 Trabzonspor, Roma 3-2 Feyenoord và thêm vào đó là chiến thắng 2-1 quả cảm của Juventus trước Broussia Dortmund trên mặt trận Champions League.

  • Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời" Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời"

    Glen Hoddle, Dunga và Roberto Baggio là 3 tiền vệ vào loại hay nhất thế giới trong thời của họ. Nhưng họ đều bị chính quê hương mình ruồng rẫy.

  • Courtois: Tấm khiên kim cương Courtois: Tấm khiên kim cương

    Nếu như Man United có David De Gea là cứu tinh thì Chelsea cũng có một vị cứu tinh cho riêng mình là Thibaut Courtois.

  • Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu

    Trong 16 cái tên ở vòng 1/8 Champions League, Shakhtar Donetsk chẳng thể được liệt vào dạng ƯCV vô địch. Nhưng với người dân Đông Âu, sự hiện diện của đội bóng này có ý nghĩa lớn hơn bao giờ hết: Shakhtar là ngọn lửa cuối cùng của bóng đá Đông Âu nơi đấu trường danh giá nhất châu lục.

  • Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về

    Gần 2 năm xa xứ để phiêu lưu nơi “đại dương” Premier League, Andre Schurrle chính thức hồi hương. Wolfsburg mở rộng vòng tay chào đón “đứa con lưu lạc”, và họ ngay lập tức hưởng lợi từ những bước chạy đầu tiên của Schurrle trên thánh địa Volkswagen Arena.

  • Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực

    Án phạt cho Diego Costa sau trận bán kết cúp Liên Đoàn với Liverpool đã rõ khi cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi ngoài 3 trận đấu tới. Trận đấu với Liverpool cũng không phải lần đầu tiên Costa thể hiện những hành vi không đẹp của mình trên sân bóng.

  • Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt” Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt”

    Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Barcalona chưa dính phải scandal đáng kể nào từ khi trở lại thi đấu. Nhưng những gì mà Suarez thể hiện trên sân đang khiến người hâm mộ xứ Catalan cảm thấy đôi chút thất vọng.

  • Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista? Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?

    Trung vệ Gabriel Paulista đã chính thức thuộc về Arsenal sau những rắc rối trong việc xin giấy phép lao động. Tuy nhiên, đặt câu hỏi vì sao Arsenal lại chọn anh làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự thay vì hướng đến những Mats Hummels hay Diego Godin?

  • Jose Mourinho: Bậc thầy tâm lý chiến Jose Mourinho: Bậc thầy tâm lý chiến

    Không chỉ đạt được nhiều thành công đặc biệt trên sân cỏ, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho còn được biết đến như là một bậc thầy về tâm lý chiến, một ông hoàng trong phòng họp báo.

  • Arsenal: Mua Gabriel Paulista không giải quyết được vấn đề Arsenal: Mua Gabriel Paulista không giải quyết được vấn đề

    Arsenal đang theo đuổi trung vệ Gabriel Paulista, nhưng có thể nhận thấy anh chưa hẳn câu trả lời trọn vẹn cho những vấn đề nơi hàng thủ của đội bóng thành London.

  • Dusan Tadic: Người hùng mới của Southampton Dusan Tadic: Người hùng mới của Southampton

    Giữa vòng vây của 3 hậu vệ M.U, cầu thủ mới vào sân mang áo số 11 vẫn đủ bình tĩnh tỉa bóng cho Graziano Pelle đối mặt khung thành. Và sau cú dứt điểm bất thành của đồng đội, lại là anh có mặt đúng lúc đá bồi ghi bàn thắng cho Southampton. Đó là Dusan Tadic - người hùng mới của The Saints.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x