David Luiz: Đứng lên từ thảm họa

Quân Trần
11:47 ngày 14-03-2015
8 tháng sau "thảm họa" tại World Cup 2014, David Luiz đã trở lại đầy mạnh mẽ như một người người hùng.
David Luiz: Đứng lên từ thảm họa
Trận thua 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014 là một kỷ niệm đáng quên với bất kỳ một CĐV người Brazil nào, nhưng đối với các cầu thủ thì họ thậm chí còn muốn loại nó ra khỏi trí nhớ. Đặc biệt là David Luiz, người đã đeo băng đội trưởng thay thế Thiago Silva nhưng lại mắc rất nhiều lỗi phòng ngự và trở thành một trong những tội đồ của trận thua thảm họa đó. Đã thua 7 bàn, lại còn diễn ra ngay trên sân nhà ở giải đấu lớn nhất hành tinh, đó là một cú sốc rất lớn đối với bất kỳ cầu thủ nào. 

Quả thực, trong số 14 cầu thủ tham dự trận bán kết ấy thì đa số đều đang đánh mất chính mình. Người thì mất vị trí chính thức (Dante, Ramires), người vẫn giữ được vị trí nhưng lại xuống phong độ (Oscar, Fernandinho). Dù vậy, David Luiz lại là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ được phong độ của mình và thậm chí còn chơi hay hơn cả mùa trước. 


Luiz đã vượt qua nỗi thất vọng ở World Cup 2014

Luiz đã chứng minh cái giá 50 triệu euro (đắt giá nhất đối với một hậu vệ) mà PSG phải bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Anh đã nhanh chóng trở thành mắt xích không thể thiếu của PSG và là số ít cầu thủ vẫn còn giữ được vị trí chính thức ở tuyển Brazil sau trận thua Đức. Thay thế cho hình ảnh của một cậu nhóc 10 tuổi chơi Playstation là một hình ảnh của trung vệ chơi đầy chắc chắn và ổn định ở hàng phòng ngự mùa giải này. 

Hầu hết mọi thông số của Luiz ở Ligue 1 mùa giải này đều vượt trội so với mùa giải năm ngoái ở Premier League với Chelsea. Số lần tắc bóng thành công của anh đã tăng từ trung bình 1,2 lần/trận lên đến 1,9 lần/trận. Số lần cắt bóng thành công của anh thậm chí còn tăng nhiều hơn thế khi anh có được trung bình 2,2 lần/trận so với 1,3 lần/trận của mùa trước. Chưa kể, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng tăng đột biến từ 81,4% lên tới 89,7%. 

Mặt khác, hiệu quả khi lên tham gia tấn công của Luiz không hề suy giảm mà thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Năm ngoái, anh chỉ có được vỏn vẹn 2 pha kiến tạo trên mọi mặt trận cho Chelsea. Sang mùa này, dù chưa có được pha kiến tạo nào nhưng David Luiz đã ghi được tới 5 bàn thắng trên mọi đấu trường mình tham dự. Đặc biệt, trong cả 5 trận Luiz ghi bàn thì PSG đều giành chiến thắng (trận gặp Chelsea dù hoà với tỷ số 2-2 nhưng PSG đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách) cùng với 3 lần ghi bàn mở tỷ số và 2 lần ghi bàn gỡ hoà. 

David Luiz xin lỗi vì ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea



David Luiz vốn nổi tiếng là một cây hài trong phòng thay đồ và là một người gần gũi với mọi người xung quanh. Nhưng ẩn đằng sau con người đó là hình ảnh của một chiến binh mạnh mẽ. Còn nhớ, trong trận chung kết Champions League 2012 với Bayern Munich, David Luiz đã phải nén đau để ra sân. Anh đã góp phần giúp Chelsea giành được Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng bằng một lối chơi kiên cường và đầy máu lửa. 

Hơn nữa, để vượt qua được cú sốc ở World Cup đòi hỏi một tinh thần và ý chí sắt đá. Luiz sở hữu yếu tố này và nhờ vậy anh hiện là cầu thủ không thể thay thế ở cả CLB lẫn ĐTQG. Paris Saint Germain hiện giờ vẫn còn nguyên cơ hội "ăn 4" và màn trình diễn của Luiz sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để hiện thực hoá giấc mơ này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Xin đừng để lúa non ra đi! M.U: Xin đừng để lúa non ra đi!

    Nguyên nhân lớn khiến M.U rơi vào giai đoạn khủng hoảng như hiện tại là bởi họ đã và đang để những mầm non chất lượng của mình ra đi.

  • “Hurri - Kane”: Cơn bão tàn phá London “Hurri - Kane”: Cơn bão tàn phá London

    Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã ghi tới 11 bàn tại Premier League kể từ đầu năm 2015. Đáng nói hơn, 8/11 pha lập công đó tìm đến khung thành của các CLB thuộc thủ đô London.

  • Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund

    Sau bàn mở tỷ số vào lưới Schalke 04, Pierre Emerick Aubameyang đã cùng Marco Reus ăn mừng bàn thắng bằng cách hóa thân thành Batman và Robin, hai nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng được cả trẻ em lẫn người lớn trên toàn thế giới đặc biệt yêu thích

  • Calcio trong ước vọng phục sinh Calcio trong ước vọng phục sinh

    Kết thúc loạt trận Europa League vừa qua là hàng loạt chiến công của bóng đá Italia. Inter Milan 4-3 Celtic, Torino 5-4 Athletic Bilbao, Fiorentina 3-1 Tottenham, Napoli 1-0 Trabzonspor, Roma 3-2 Feyenoord và thêm vào đó là chiến thắng 2-1 quả cảm của Juventus trước Broussia Dortmund trên mặt trận Champions League.

  • Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời" Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời"

    Glen Hoddle, Dunga và Roberto Baggio là 3 tiền vệ vào loại hay nhất thế giới trong thời của họ. Nhưng họ đều bị chính quê hương mình ruồng rẫy.

  • Courtois: Tấm khiên kim cương Courtois: Tấm khiên kim cương

    Nếu như Man United có David De Gea là cứu tinh thì Chelsea cũng có một vị cứu tinh cho riêng mình là Thibaut Courtois.

  • Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu Shakhtar Donetsk: “Chuyến tàu cuối” của bóng đá Đông Âu

    Trong 16 cái tên ở vòng 1/8 Champions League, Shakhtar Donetsk chẳng thể được liệt vào dạng ƯCV vô địch. Nhưng với người dân Đông Âu, sự hiện diện của đội bóng này có ý nghĩa lớn hơn bao giờ hết: Shakhtar là ngọn lửa cuối cùng của bóng đá Đông Âu nơi đấu trường danh giá nhất châu lục.

  • Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về Schuerrle ra mắt Wolfsburg: Ấn tượng ngày trở về

    Gần 2 năm xa xứ để phiêu lưu nơi “đại dương” Premier League, Andre Schurrle chính thức hồi hương. Wolfsburg mở rộng vòng tay chào đón “đứa con lưu lạc”, và họ ngay lập tức hưởng lợi từ những bước chạy đầu tiên của Schurrle trên thánh địa Volkswagen Arena.

  • Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực Chelsea cần Costa mạnh mẽ chứ không phải Costa bạo lực

    Án phạt cho Diego Costa sau trận bán kết cúp Liên Đoàn với Liverpool đã rõ khi cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi ngoài 3 trận đấu tới. Trận đấu với Liverpool cũng không phải lần đầu tiên Costa thể hiện những hành vi không đẹp của mình trên sân bóng.

  • Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt” Luis Suarez: Xin đừng là “bom xịt”

    Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Barcalona chưa dính phải scandal đáng kể nào từ khi trở lại thi đấu. Nhưng những gì mà Suarez thể hiện trên sân đang khiến người hâm mộ xứ Catalan cảm thấy đôi chút thất vọng.

  • Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista? Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?

    Trung vệ Gabriel Paulista đã chính thức thuộc về Arsenal sau những rắc rối trong việc xin giấy phép lao động. Tuy nhiên, đặt câu hỏi vì sao Arsenal lại chọn anh làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự thay vì hướng đến những Mats Hummels hay Diego Godin?

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng Ancelotti và thứ bóng đá không... dài dòng

    Thật dễ chịu khi nghe rằng người ta có thể thắng trong bóng đá, chỉ bằng một vài lời khích lệ đúng chỗ thôi, thay vì cả một bầu trời triết lý phức tạp. Ancelotti là vậy.

  • Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU Ten Hag ngơ ngác giữa phòng thay đồ thảm hoạ của MU

    Những vết nứt trong phòng thay đồ của Man Utd lại lộ rõ, vậy liệu HLV Ten Hag có thể sống sót trước quyền lực đen của cầu thủ tại Old Trafford khi mà ông đến đây với sứ mệnh chấm dứt nó. Nhưng một mình ông không thể thay đổi được nền văn hóa đã hình thành suốt một thập kỷ.

  • Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự' Pochettino cập nhật khả năng ra sân của 2 'sao bự'

    HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những chia sẻ về tình trạng của hai cầu thủ Enzo Fernandez và Christopher Nkunku trong cuộc họp báo trước trận với Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x