Alan Pardew: Gã đầu bạc ở Selhurst Park

Việt Khánh
15:04 ngày 15-04-2015
Sau hơn 3 tháng dẫn dắt Crystal Palace, kết quả mà Alan Pardew mang lại cho đội chủ sân Selhurst Park là cực kì ấn tượng.
Alan Pardew: Gã đầu bạc ở Selhurst Park
Từ vị trí của 1 trong 3 đội "cầm đèn đỏ", giờ đây Palace đang rất an toàn ở Top giữa bảng xếp hạng. Chính cá tính mạnh mẽ của Alan Pardew đã góp phần mang đến những thành công tích cực đó. Và lòng tin của các cổ động viên đội bóng phía Nam London dành cho chiến lược gia người Anh đang nhiều hơn bao giờ hết.

Mối lương duyên giữa Newcastle với Alan Pardew đã khép lại sau hơn 4 năm ông gắn bó với chiếc ghế ở St James’ Park. Đang bay cao cùng đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sau giai đoạn đầu khá chật vật, nhưng các cổ động viên Chích Chòe vẫn liên tục căng băng rôn phản đối Pardew. Khi mà cá tính của ông không được công nhận ở nơi đó thì quyết định ra đi là cực kỳ dễ hiểu. Alan Pardew quay trở lại với câu lạc bộ cũ khi ông còn là cầu thủ cho dù Crystal Palace đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Ở đây Pardew sẽ được tự chủ hoàn toàn công việc huấn luyện của mình. Ông được đáp ứng những đề nghị mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2015 để đủ lực lượng cho cuộc chiến trụ hạng.
 

Pardew bất ngờ nhận lời dẫn dắt Crystal Palace ở giai đoạn giữa mùa

Quả thực như lời HLV Harry Redknapp, việc Alan Pardew chuyển tới Crystal Palace ví như “đất lành chim đậu”. Sau 13 vòng đấu vừa qua, đội bóng phía Nam London đã có tới 8 chiến thắng, hòa 1 và chỉ để thua 4 trận. Điển hình là chiến thắng mở màn trước Tottenham sau đó là Southampton, và gần đây nhất là Man City.

Với những kết quả ấn tượng đó, hiện tại đoàn quân của Alan Pardew đang vững chắc ở Top giữa bảng xếp hạng trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu. Ngay cả những cổ động viên tự tin nhất của Crystal Palace cũng không dám tin vào những gì mình thấy, sau chuỗi phong độ nghèo nàn thời gian trước đó. Biệt danh “Gã đầu bạc” trước giờ chỉ thuộc về HLV lão làng Marcello Lippi nhưng với những gì đang diễn ra ở Selhurst Park, người hâm mộ Crystal Palace có quyền mơ mộng về 1 phiên bản mới ở ngay chính trước mắt họ.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghĩ hưu, Alan Pardew chỉ xếp sau Arsene Wenger của Arsenal về thời gian làm HLV ở đấu trường Premier League. Suốt sự nghiệp của mình, ông chỉ dẫn dắt những đội bóng tầm trung ở giải Ngoại hạng, khởi đầu là Reading sau đó đến West Ham, Charlton và Southampton. Alan Pardew còn được biết đến như 1 HLV cá tính và nóng tính bậc nhất ở nước Anh. Còn nhớ mùa giải trước, ở vòng đấu thứ 28, Alan Pardew đã có pha thiết đầu công với tiền vệ David Meyler của Hull City. Vì hành động không đẹp này, ngay lập tức ông đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. 


Ông chỉ cần thời gian ngắn để giúp Palace hồi sinh

Ngoài ra sau khi chứng kiến các pha ăn mừng của Mourinho khi Chelsea thắng trận, HLV người Anh không khỏi nóng mắt và sẵn sang tuyên bố “Nếu Mou còn lặp lại điều đó, tôi sẽ lao tới anh ta ngay lập tức. Tôi lớn hơn nên tôi có quyền dạy dỗ. Nên nhớ rằng tôi chỉ đứng cách Jose có 10 mét thôi đấy”. Không quá khi nói rằng chính cá tính mạnh, dám nghĩ dám làm và không ngại sức ép của dư luận đã làm nên thành công cho Alan Pardew.

Các cổ động viên trên sân Selhurst Park bắt đầu hát những ca khúc truyền thống để ủng hộ đội bóng. Niềm tin đã trở lại với đoàn quân của HLV Alan Pardew. Mọi thứ dường như đang đi đúng với quỹ đạo mà chiến lược gia 53 tuổi này đã đề ra. Hơi khập khiễng khi so sánh Alan Pardew với Lippi, nhưng cá tính, tham vọng và lòng nhiệt huyết đủ để người ta tin rằng có 1 “gã đầu bạc” đang hiện diện trên thánh địa Selhurst Park.                                          
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thư độc giả gửi Công Phượng: Hãy thắp lên ngọn lửa cháy khát khao Thư độc giả gửi Công Phượng: Hãy thắp lên ngọn lửa cháy khát khao

    Riêng Công Phượng, tôi – một người hâm mộ – luôn dành sự yêu mến và quan tâm đặc biệt tới từng bước tiến của em. Với tôi, bên cạnh yếu tố chuyên môn thì sự đồng cảm về xuất phát điểm của Công Phượng đã khiến tôi xúc động và mong muốn em sẽ khẳng định được tài năng của mình.

  • Dortmund: Hổ chết để lại da Dortmund: Hổ chết để lại da

    Đêm nay, các cầu thủ Dortmund sẽ tiếp đại kình địch Bayern trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận “Der Klassiker” (Siêu kinh điển). Một chiến thắng có thể không giúp họ kết thúc mùa giải ở vị trí tốt, nhưng nó sẽ là liều thuốc tinh thần cực kỳ đáng quý cho đội bóng vùng Ruhr.

  • Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng

    Trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League giữa Barcelona và Manchester City đã chứng kiến các cầu thủ Barcelona áp đảo các đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến về mọi mặt. Lần lượt cả Messi lẫn Neymar đều biến những cầu thủ Man xanh thành những gã hề với những pha bóng kỹ thuật của mình.

  • Ronaldo về M.U ư? Không, cảm ơn! Ronaldo về M.U ư? Không, cảm ơn!

    Kể từ sau khi nhận danh hiệu QBV thứ 3 trong sự nghiệp, Ronaldo đã bất ngờ sa sút không phanh và phải nhận vô số tiếng la ó, chê bai từ chính những CĐV Real Madrid. Và lại một lần nữa tin đồn về việc anh trở về mái nhà xưa Old Trafford được dịp bùng lên. Nếu điều này thành hiện thực thì liệu nó có phải màn tái hợp mà các CĐV Quỷ đỏ mong chờ?

  • Manuel Pellegrini: Giờ chia tay đã đến! Manuel Pellegrini: Giờ chia tay đã đến!

    Chưa bao giờ người hâm mộ nửa xanh thành Manchester thất vọng đến thế, đội bóng con cưng của họ vừa bị gã khổng lồ Barcelona đá văng khỏi Champion League.

  • David Luiz: Đứng lên từ thảm họa David Luiz: Đứng lên từ thảm họa

    8 tháng sau "thảm họa" tại World Cup 2014, David Luiz đã trở lại đầy mạnh mẽ như một người người hùng.

  • M.U: Xin đừng để lúa non ra đi! M.U: Xin đừng để lúa non ra đi!

    Nguyên nhân lớn khiến M.U rơi vào giai đoạn khủng hoảng như hiện tại là bởi họ đã và đang để những mầm non chất lượng của mình ra đi.

  • “Hurri - Kane”: Cơn bão tàn phá London “Hurri - Kane”: Cơn bão tàn phá London

    Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã ghi tới 11 bàn tại Premier League kể từ đầu năm 2015. Đáng nói hơn, 8/11 pha lập công đó tìm đến khung thành của các CLB thuộc thủ đô London.

  • Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund Aubameyang & Reus: Batman và Robin của Dortmund

    Sau bàn mở tỷ số vào lưới Schalke 04, Pierre Emerick Aubameyang đã cùng Marco Reus ăn mừng bàn thắng bằng cách hóa thân thành Batman và Robin, hai nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng được cả trẻ em lẫn người lớn trên toàn thế giới đặc biệt yêu thích

  • Calcio trong ước vọng phục sinh Calcio trong ước vọng phục sinh

    Kết thúc loạt trận Europa League vừa qua là hàng loạt chiến công của bóng đá Italia. Inter Milan 4-3 Celtic, Torino 5-4 Athletic Bilbao, Fiorentina 3-1 Tottenham, Napoli 1-0 Trabzonspor, Roma 3-2 Feyenoord và thêm vào đó là chiến thắng 2-1 quả cảm của Juventus trước Broussia Dortmund trên mặt trận Champions League.

  • Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời" Baggio-Dunga-Hoddle: Bộ ba "không gặp thời"

    Glen Hoddle, Dunga và Roberto Baggio là 3 tiền vệ vào loại hay nhất thế giới trong thời của họ. Nhưng họ đều bị chính quê hương mình ruồng rẫy.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x