Trước trận Inter vs Milan

Derby Della Mandonnia trong những ngày khốn khổ

Tuấn Vũ
11:39 ngày 19-04-2015
Để mà viết về sự thất bại của bóng đá Milano trong những tháng ngày khốn khổ này, e rằng sẽ phải là những dòng rất dài và rất đau đớn đối với những con người đã trót yêu màu xanh-đen và đỏ-đen.
Derby Della Mandonnia trong những ngày khốn khổ
Chúng ta và họ
Chúng ta là ai? Chúng ta là thành phố có nhiều Champions League nhất Châu Âu, chúng ta là những gã khổng lồ, hay; đã từng...? Chúng ta là Nerazzurri sắc xanh đen của tình yêu và đam mê trong những cơn điên hủy diệt tất cả. Chúng ta là sắc đỏ đen Rossoneri của niềm kiêu hãnh, của tình yêu bất diệt trong những ngày thống trị Châu Âu, hay; đã từng...? 

Sự thật luôn đau lòng, chúng ta đang đứng lần lượt thứ 9 và thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A. Hai chị em cùng thành phố giờ đây đã (hoặc sắp) ở trong tay những gã tỷ phú châu Á. Họ không yêu chiều các nàng như bố già Morratti hay chính Berlusconi bây giờ đã không còn như khi xưa, và các nàng chết dần đi trong nước mắt người hâm mộ... Milano lộng lẫy và kiêu sa ngày nào, giờ đây cúi đầu tâm phục khẩu phục trước “họ”, những câu lạc bộ mà khi xưa có thể nói là không hề ngang hàng về đẳng cấp, nhưng giờ đây, “họ” mới là những người đang sống, đang cười thầm trước sự tự hủy diệt của “chúng ta”.

Khoảnh khắc này nay đã là lịch sử 
              
Đã bao giờ bạn tự hỏi: Lần gần đây nhất mà Derby Della Mandonnia được diễn ra khi mà hai đội bóng Milan đứng dưới hai đội bóng của cảng Genoa, dưới hai đội bóng thủ đô Roma, và cả hai đội bóng thành Turin là khi nào? Kiến thức nhỏ bé của một con người trẻ tuổi như tôi không thể trả lời câu hỏi này, hay nói đúng hơn, tôi không muốn tìm hiểu vì không thích hiện thực này... Một loạt địa danh được liệt kê ra ở đây cũng chỉ để thấy hai gã khổng lồ Milan đang bé nhỏ đến thế nào trên bản đồ bóng đá Italia đương đại. 

Lấy một ví dụ thế này, Inter bị Wolfsburg đá trên cơ hoàn toàn trong hai lượt trận, nhưng người đồng hương Napoli lại hủy diệt đội bóng Đức dễ dàng khi giáp mặt, đó còn hơn một sự châm biếm. Ở Milan thiếu chiến thắng, thiếu tiền nhưng có thừa sự hoang mang, thừa sự thất vọng...

Nhưng Derby vẫn phải là Derby
Có rất nhiều nguyên nhân và lý do được đưa ra để giải thích cho sự chìm nghỉm của hai câu lạc bộ giàu truyền thống nhất đất nước hình chiếc ủng. Xét về lực lượng, họ chả kém bất kỳ đội bóng nào đang xếp trên mình trên bảng xếp hạng, tất nhiên là ngoại trừ “kẻ thống trị đáng ghét” Juventus. Nhưng, hai con thuyền vẫn đang trôi vô định... Phải chăng hai người thuyền trưởng Mancini và Inzaghi là đáp án sai, họ chỉ là đại diện của ảo ảnh về niềm tin của một thời thống trị (mà chính họ từng trải qua) nhưng đã là quá xa xỉ so với thực tại hiện nay của hai đội bóng? Câu trả lời có lẽ sẽ rõ phần nào sau cuộc đối đầu trực tiếp của hai con người này.

Dù không ở đỉnh cao như quá khứ nhưng derby Milan vẫn còn nguyên tính chất căng thẳng, máu lửa và hấp dẫn 

Để mà viết về sự thất bại của bóng đá Milano trong những tháng ngày khốn khổ này, e rằng sẽ phải là những dòng rất dài và rất đau đớn đối với những con người đã trót yêu màu xanh-đen hoặc đỏ-đen. 

Nhưng hãy tạm gác lại tất cả vì chúng ta lại sắp được theo dõi 2 người con của thành phố chiến đấu trong trận Derby Della Mandonnia một lần nữa. Derby hấp dẫn và cân bằng nhất thế giới như ngày xưa người ta vẫn nói vậy... Những Icardi, Kovacic, Shaqiri, Menez, Nigel De Jong, Muntari... tất nhiên không thể sánh bằng những tinh tú trong hai dải thiên hà đẳng cấp thế giới khi xưa, nhưng những con người đó đang khoác lên màu áo chúng ta yêu, vì vậy hãy cứ yêu họ, hãy cứ yêu Derby Della Mandonnia, để rồi một ngày kia biết đâu đấy chúng ta lại có thể tự hào vì màu áo ta yêu.        
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ricardo Quaresma: Từ thất nghiệp đến người hùng Ricardo Quaresma: Từ thất nghiệp đến người hùng

    Ricardo Quaresma là một cầu thủ tài năng, nhưng sự nghiệp của ngôi sao 31 tuổi từng trải qua rất nhiều những thăng trầm, thậm chí có thời điểm rơi vào cảnh thất nghiệp.

  • VL World Cup 2018 & SEA Games 2015: Chờ câu trả lời của HLV Miura và Công Phượng VL World Cup 2018 & SEA Games 2015: Chờ câu trả lời của HLV Miura và Công Phượng

    Lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm vòng loại World cup 2018 và SEA Games 2015 đưa Việt Nam liên tục chạm mặt với người Thái. Song đây cũng là cơ hội để HLV Toshiya Miura cũng như cá nhân tiền đạo Công Phượng có thể đưa ra câu trả lời cho năng lực và bản lĩnh của mình.

  • Jose Mourinho: "Để chiến thắng trước tiên không được thua" Jose Mourinho: "Để chiến thắng trước tiên không được thua"

    M.U đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp nhưng ở chuyến làm khách trước Chelsea vào tối nay (18/4), thày trò HLV Louis van Gaal nhiều khả năng không thể "toàn vẹn" rời khỏi sân Stamford Bridge.

  • Alan Pardew: Gã đầu bạc ở Selhurst Park Alan Pardew: Gã đầu bạc ở Selhurst Park

    Sau hơn 3 tháng dẫn dắt Crystal Palace, kết quả mà Alan Pardew mang lại cho đội chủ sân Selhurst Park là cực kì ấn tượng.

  • Thư độc giả gửi Công Phượng: Hãy thắp lên ngọn lửa cháy khát khao Thư độc giả gửi Công Phượng: Hãy thắp lên ngọn lửa cháy khát khao

    Riêng Công Phượng, tôi – một người hâm mộ – luôn dành sự yêu mến và quan tâm đặc biệt tới từng bước tiến của em. Với tôi, bên cạnh yếu tố chuyên môn thì sự đồng cảm về xuất phát điểm của Công Phượng đã khiến tôi xúc động và mong muốn em sẽ khẳng định được tài năng của mình.

  • Dortmund: Hổ chết để lại da Dortmund: Hổ chết để lại da

    Đêm nay, các cầu thủ Dortmund sẽ tiếp đại kình địch Bayern trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận “Der Klassiker” (Siêu kinh điển). Một chiến thắng có thể không giúp họ kết thúc mùa giải ở vị trí tốt, nhưng nó sẽ là liều thuốc tinh thần cực kỳ đáng quý cho đội bóng vùng Ruhr.

  • Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng Joe Hart: Toả sáng trong thầm lặng

    Trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League giữa Barcelona và Manchester City đã chứng kiến các cầu thủ Barcelona áp đảo các đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến về mọi mặt. Lần lượt cả Messi lẫn Neymar đều biến những cầu thủ Man xanh thành những gã hề với những pha bóng kỹ thuật của mình.

  • Ronaldo về M.U ư? Không, cảm ơn! Ronaldo về M.U ư? Không, cảm ơn!

    Kể từ sau khi nhận danh hiệu QBV thứ 3 trong sự nghiệp, Ronaldo đã bất ngờ sa sút không phanh và phải nhận vô số tiếng la ó, chê bai từ chính những CĐV Real Madrid. Và lại một lần nữa tin đồn về việc anh trở về mái nhà xưa Old Trafford được dịp bùng lên. Nếu điều này thành hiện thực thì liệu nó có phải màn tái hợp mà các CĐV Quỷ đỏ mong chờ?

  • Manuel Pellegrini: Giờ chia tay đã đến! Manuel Pellegrini: Giờ chia tay đã đến!

    Chưa bao giờ người hâm mộ nửa xanh thành Manchester thất vọng đến thế, đội bóng con cưng của họ vừa bị gã khổng lồ Barcelona đá văng khỏi Champion League.

  • David Luiz: Đứng lên từ thảm họa David Luiz: Đứng lên từ thảm họa

    8 tháng sau "thảm họa" tại World Cup 2014, David Luiz đã trở lại đầy mạnh mẽ như một người người hùng.

  • M.U: Xin đừng để lúa non ra đi! M.U: Xin đừng để lúa non ra đi!

    Nguyên nhân lớn khiến M.U rơi vào giai đoạn khủng hoảng như hiện tại là bởi họ đã và đang để những mầm non chất lượng của mình ra đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x