Mỹ Đình xôn xao đón Man xanh trong hai nửa vui buồn

Hoàng Thảo
11:27 ngày 28-06-2015
Sau Arsenal đến Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Quốc gia vào tháng 7 năm 2013, thì cũng vào tháng này hai năm sau, tuyển Việt Nam của Công Vinh sẽ hân hạnh đón tiếp một đội bóng khác của giải NHA danh tiếng: Man City.
Mỹ Đình xôn xao đón Man xanh trong hai nửa vui buồn
Nửa xanh của thành Manchester sẽ đấu giao hữu với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình để quảng bá hình ảnh đội bóng họ cùng hợp tác cho chiến dịch mở Học viện Man City tại Việt Nam. Sẽ là một thành công nữa cho Bóng đá Anh sau sự kiện Các Pháo thủ thành London có Học Viện HAGL - Arsenal JMG.

Hai đội bóng Anh có kỹ thuật và lối đá hào hoa bậc nhất sang Việt Nam thi đấu giao hữu là một tín hiệu đáng mừng cho Bóng đá Việt Nam. Ngoài việc chúng ta quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam, thì việc mở Học Viện M.C rất phù hợp cho các em học viên yêu bóng đá Việt Nam có môi trường, cơ hội rèn luyện để trở thành những ngôi sao bóng đá giỏi về kỹ chiến thuật, nhãn quan thi đấu và phối hợp đồng đội tốt theo mô hình của hai CLB Bóng đá Anh lừng danh nói trên.

Riêng đối với Man City, đội bóng giàu mạnh nhờ núi tiền khổng lồ của các ông chủ người Ả Rập, họ dễ dàng mua về các ngôi sao hàng đầu châu Âu và Nam Mỹ để đoạt chức Vô địch qua hai đời HLV Mancini và Pellegrini gần đây vào các mùa 2011/12 và 2013/14.


Man City sở hữu những ngôi sao hàng đầu

Những ngôi sao trụ cột quen thuộc với khán giả Việt Nam yêu bóng đá Anh như tiền vệ kiến tạo xuất sắc David Silva, trung phong sát thủ Aguero, trung vệ kỳ cựu Kompany và thủ môn Joe Hart. Ngoài ra tiền vệ đánh chặn Yaya Toure góp công lớn nhờ tài năng và kinh nghiệm thi đấu cho Man xanh suốt nhiều mùa bóng qua. Một cái "xương sống" vững chắc, đầy kỹ thuật và tài hoa để hình thành một đội ngũ ngôi sao trụ cột cho Man City trong chiến thuật và chiến lược thi đấu của HLV trưởng đề ra.

Điều thú vị nữa là các khán giả hâm mộ Việt Nam sẽ có dịp sáng tạo ra những sự kiện liên quan đến thể thao, để ca ngợi và đón tiếp nồng hậu đội bóng nổi tiếng thành Manchester như họ đã từng làm đối với Arsenal qua sự kiện "Running Man" Vũ Xuân Tiến. Trung phong ngôi sao Lê Công Vinh sẽ hân hạnh có dịp lần thứ hai thi đấu cùng hậu vệ ngôi sao Sagna qua hai màu áo CLB Arsenal và Man City....

Sẽ có nhiều khán giả nôn nao chờ đón Quỷ đỏ M.U đến Việt Nam do lượng hâm mộ khá đông yêu mến danh tiếng Man đỏ từ lâu. Nhưng một Man xanh đại diện sang để hợp tác về thương mại và đào tạo cầu thủ trẻ với Việt Nam cũng đủ không khí ngày Hè tại Việt Nam thêm nóng bỏng. Chỉ mong BTC sân Mỹ Đình đừng làm mất hình ảnh đẹp về vấn đề tiền bạc, quyền lợi như vụ lùm xùm, kỳ kèo việc thuê mướn sân bãi như những gì đã xảy ra với CLB Arsenal cách đây hai năm.


Những tên tuổi bóng đá lớn đang biết đến Việt Nam nhiều hơn

Bóng đá thể hiện bộ mặt thể thao và văn hóa của một đất nước. Nên những vấn đề về tiền bạc, thuê mướn sân bãi phải cho hợp lý, thể hiện vì lợi ích chung của khán giả là chính yếu, đó mới là tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các bộ phận lãnh đạo liên quan đến sân Mỹ Đình. Tạo điều kiện cho các Cổ động viên Việt Nam chứng kiến thần tượng của họ bằng xương, bằng thịt đến từ trời Âu.

Năm 2015 có quá nhiều những ngôi sao bóng đá lừng danh thế giới đến thăm Việt Nam, kể cả bí mật như HLV Pep Guardiola, Daniele de Rossi, hay danh thủ Del Piero cũng đến đất nước hình chữ S để quảng bá thương hiệu sản phẩm họ đại diện và tìm hiểu con người, đất nước, bóng đá Việt Nam luôn thể. Đó là một tín hiệu lạc quan về tương lai Bóng đá cũng như thương mại, nên chúng ta không nên vì lợi ích cá nhân mà làm mất đi thể diện quốc gia.

Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường của lứa gà son bầu Đức xuất thân từ Học Viện HAGL-JMG  theo mô hình Arsenal đã cho chúng ta thấy tài năng và đạo đức của họ đang hứa hẹn trong tương lai sẽ là trụ cột trong đội Tuyển Việt Nam. Và tiếp theo có thể là Học Viện Man City được mở tại Việt Nam để chúng ta có hy vọng cho "ra lò" những ngôi sao có tài năng chói lọi như Joe Hart, Kompany, Toure, Silva và Aguero....
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vài dòng về thầy Miura... Vài dòng về thầy Miura...

    BongdaPlus.vn giới thiệu với bạn đọc góc nhìn của độc giả Thanh Bình về những vấn đề của cá nhân HLV Miura đang gặp phải khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

  • U23 Việt Nam: Thua để tỉnh táo và chiến thắng U23 Việt Nam: Thua để tỉnh táo và chiến thắng

    Trận cầu đáng chú ý giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về các cầu thủ Thái. Dù thua ở trận đấu thủ tục này nhưng là bài học quý giá cho thầy trò ông Miura ở những mục tiêu tiếp theo ở bán kết gặp Myanmar và mục tiêu cao hơn ở trận chung kết.

  • U23 Việt Nam: Thua là điều cần thiết U23 Việt Nam: Thua là điều cần thiết

    Chúng ta phải tự cảm thấy may mắn khi nằm chung bảng đấu với U23 Thái Lan, may mắn khi trận đấu vừa qua không phải là ở vòng knock-out.

  • Từ Juventus, Pirlo đến Calcio: Câu chuyện của ngày mai Từ Juventus, Pirlo đến Calcio: Câu chuyện của ngày mai

    “Khi một cánh cửa vừa khép lại trước mắt bạn, lập tức có một cách cửa mới mở ra” – câu ngạn ngữ chẳng rõ đến từ bao giờ, truyền bá ra sao, do ai sáng tác. Duy chỉ có tính đúng đắn của nó là không thể hoài nghi, và Juventus đang mải miết kiếm tìm “cánh cửa mới” đó hơn lúc nào hết.

  • Barca, hãy đến Việt Nam! Barca, hãy đến Việt Nam!

    “Barca - Come to Vietnam next year” là nội dung tấm băng-rôn mà hơn 30 CĐV Việt Nam trực tiếp mang đến sân cổ vũ khi Barcelona đến Bangkok (Thái Lan) trong chương trình du đấu châu Á mùa Hè 2013. Giờ đây, giấc mơ đó đã rất gần và Hội CĐV Barca tại Việt Nam (FCBVN) muốn biến nó thành hiện thực.

  • BLV Anh Quân (K+1): “Juve có thể tạo cú sốc” BLV Anh Quân (K+1): “Juve có thể tạo cú sốc”

    Tôi thật may mắn và vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được bình luận trực tiếp trận chung kết Champions League. Ở lần thứ hai này, cảm xúc của tôi thậm chí còn mạnh mẽ hơn nhiều, bởi góp mặt trong trận đấu đặc biệt này là đội bóng mà tôi yêu: Juventus.

  • Bẻ gai hoa hồng... Bẻ gai hoa hồng...

    Không quá khi nói Barclona là CLB có lối chơi quyến rũ nhất hành tinh. Phong cách Tiqui-Taca của họ dù biến ảo theo thời gian nhưng luôn sẵn sàng gieo rắc sự "chết chóc" cho mọi đối thủ. Đặc biệt với mùa giải 2014–2015, khi đội bóng xứ Catalunya đang hướng đến cú ăn 3 lịch sử.

  • Phượng đã 'nở' Phượng đã 'nở'

    Tháng 5. Tháng hoa phượng tươi đẹp, đỏ thắm rực cả trời hè. Và trên sân bóng cũng có một "Phượng" đỏ thắm và chói lọi trong đội hình U23 Việt Nam.

  • Ảnh chế chủ tịch Blatter từ chức... vì Công Phượng Ảnh chế chủ tịch Blatter từ chức... vì Công Phượng

    Nhân sự kiện ông Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA, cộng đồng mạng đã đưa ra một loạt ảnh chế lý do người đàn ông 79 tuổi này bất ngờ "buông súng".

  • Real cần thay đổi, nhưng quá khó Real cần thay đổi, nhưng quá khó

    Mùa giải đã kết thúc với Real Madrid. Giờ là lúc BLĐ đội bóng và HLV Carlo Ancelotti cần ngồi lại với nhau để tìm ra nguyên nhân và phương hướng phát triển ở mùa tiếp theo.

  • Pep Guardiola: Sai lầm nối tiếp sai lầm Pep Guardiola: Sai lầm nối tiếp sai lầm

    Chỉ chưa đầy 2 mùa giải sau cuộc hôn phối giữa Pep Guardiola và Bayern Munich, người ta đã phải tự hỏi liệu ông thầy người Tây Ban Nha có thực sự tài giỏi như những gì giới chuyên môn ca tụng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x