Coquelin vẫn là 'máy quét' số 1 của Arsenal mùa tới

Việt Anh
19:31 ngày 24-07-2015
Ngay từ khi mùa giải 2014/15 khép lại, nhiều người cho rằng Arsenal vẫn cần thêm 1 tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hơn Francis Coquelin. Tuy nhiên, cho đến giờ, “Pháo thủ” vẫn chưa có sự bổ sung nào và vẫn tin tưởng vào tiền vệ người Pháp.
Coquelin vẫn là 'máy quét' số 1 của Arsenal mùa tới
Vận may đến với Coquelin
Tiền vệ 24 tuổi người Pháp đã gia nhập Arsenal từ năm 2008 nhưng anh đã được đem cho mượn tới 3 lần. Anh đá ở Lorient vào mùa 2010/11, Freiburg vào mùa 2013/14 và nửa đầu mùa giải 2014/15 ở Charlton.

Trong cuốn sách “Arsenal – Cuộc lột xác ngoạn mục của một siêu cường bóng đá đương đại” của tác giả Alex Fynn và Kevin Whitcher có nói đến thời gian Coquelin được cho mượn ở Lorient. Khi đó, huấn luyện viên (HLV) trưởng của Lorient là Christian Gourcuff (cha của tiền vệ từng có 31 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp Yoan Gourcuff).

Vị HLV này đã tỏ ra ngạc nhiên: “ Với khả năng tiến bộ và sự bứt phá, việc cậu ấy chuyển đến đây đã là một sai lầm. Giờ cậu ấy đã chơi chính xác và hợp lý hơn, điều quan trọng là cậu ấy có tài và một huấn luyện viên như tôi sẽ rất vui lòng được có cậu ấy trong đội hình.” Về phần Coquelin, anh nói: “Tôi đã cải thiện toàn bộ các kỹ năng. Đó là do tôi đang được thi đấu thường xuyên hơn trong đội hình chính so với thời còn ở Arsenal, nơi tôi dành hầu hết thời gian trên băng ghế dự bị.”


Khi đang được cho mượn ở Charlton đầu mùa vừa rồi, Coquelin bất ngờ được HLV Arsene Wenger gọi trở lại đội chủ sân Emirates. Vào thời điểm đó, vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal đang thiếu nhân sự khi với những chấn thương của Ramsey, Arteta…

Kể từ màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trên sân Etihad trước Man City, anh liên tiếp được ra sân trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ” ở Premier League. Khả năng đánh chặn từ xa của Arsenal cũng được cải thiện đáng kể, giúp họ có được chuỗi trận thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt về, đạt nhiều kết quả khả quan trong các trận cầu lớn.

Nếu để so sánh về sự hiệu quả về mặt phòng ngự ở vị trí tiền vệ trung tâm ở Premier League, có lẽ, anh chỉ thua kém mỗi Nemanja Matic của Chelsea. Cứ mỗi 90 phút thi đấu trên sân ở Premier League mùa 2014/15, Coquelin lại có 3,17 cú tắc bóng thành công trong khi con số này ở Matic là 2,91. Cả 2 người cùng có tỉ lệ chính xác trong các đường chuyền là 86% nhưng Coquelin lại chưa từng mắc lỗi phòng ngự trong khi Matic vẫn đôi khi mắc phải.

Wenger sẽ tiếp tục tin tưởng Coquelin?
Từ trước trận đấu với Man City vào tháng 1/2015, không ai đặt niềm tin vào Francis Coquelin. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của anh như đã nói ở trên đã thuyết phục nhiều người, đặc biệt là vị “Giáo sư” đồng hương. 


Dù vậy, Arsenal vẫn cần một tiền vệ đẳng cấp có khả năng đánh chặn từ xa để có thể vươn tới những danh hiệu lớn hơn FA Cup . Bên cạnh đó, việc tiến xa hơn tại Champions League thay vì chỉ dừng chân tại vòng 16 đội cũng là nỗi mong mỏi của đông đảo người hâm mộ “Pháo thủ”. Ở trận lượt đi gặp Monaco ở Champions League mùa vừa rồi, Arsenal đã có những tình huống để thua từ những pha phản công nhanh của đội bóng cũ của Wenger. Không chỉ là việc của tập thể, một tiền vệ đánh chặn phát huy vai trò tốt của mình trong các pha bóng đó cũng là điều hết sức quan trọng. 

Từ mùa hè 2014 đến nay, nhiều tin đồn chuyển nhượng đã đề cập tới việc Arsenal liên hệ với Morgan Schneiderlin, Sami Khedira, Geoffrey Kondogbia hay William Carvalho. Bây giờ, Khedira đã cập bến Juventus, Schneiderlin đã khoác lên mình chiếc áo của Man United, Kondogbia đã chọn nửa xanh đen của thành Milan. Song, Arsenal vẫn tỏ ra im lặng, không cho thấy có những dấu hiệu nào cho thấy họ đang tìm người có đẳng cấp hơn Coquelin.

Nếu không có thêm sự bổ sung ở vị trí này, khi Arteta lẫn Flamini đều đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, Ramsey, Wilshere không thật xuất sắc trong nhiệm vụ phòng ngự, Coquelin vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger. Trong trường hợp này, chính sự nỗ lực, trau dồi kĩ năng, kinh nghiệm của Coquelin sẽ giúp anh trưởng thành hơn, đem lại quả ngọt cho Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • La Liga 2015/16: Tam quốc diễn nghĩa La Liga 2015/16: Tam quốc diễn nghĩa

    BongdaPlus.vn hân hạnh giới thiệu với bạn đọc bài viết của độc giả Trần Hải Đoàn nhận định về cục diện tại mùa giải La Liga 2015/16 sắp khởi tranh.

  • Vì sao Mourinho thích Pedro? Vì sao Mourinho thích Pedro?

    Chelsea vừa nhận được một cú hích lớn trong vụ theo đuổi Pedro khi HLV Luis Enrique khẳng định “sẽ tôn trọng mong muốn ra đi” của cầu thủ này. Câu hỏi ở đây là tại sao Mourinho lại muốn có Pedro và cầu thủ này có thể mang tới điều gì mới mẻ cho The Blues?

  • Chuyển nhượng Hè 2015: Lão tướng đắt hàng Chuyển nhượng Hè 2015: Lão tướng đắt hàng

    Trong những ngày gần đây, xuất hiện hàng loạt thông tin đề cập đến việc thủ môn kì cựu của Real Madrid, Iker Casillas sẽ về đầu quân cho Porto và mới nhất là việc M.U chiêu mộ thành công tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich.

  • Hoan hô những nữ vận động viên tuổi teen của Việt Nam Hoan hô những nữ vận động viên tuổi teen của Việt Nam

    Thành công vang dội của "Siêu kình ngư" Ánh Viên với 8 HCV và 8 kỷ lục SEA Games 28 làm nức lòng khán giả VN. Ngay cả báo chí nước ngoài, điển hình là chủ nhà Singapore cũng hết lời ca ngợi chiến tích của cô gái 19 tuổi đến từ Cần Thơ. Ánh Viên xứng đáng đại diện cho "lứa tuổi teen" của VN làm rạng danh xứ sở.

  • Mỹ Đình xôn xao đón Man xanh trong hai nửa vui buồn Mỹ Đình xôn xao đón Man xanh trong hai nửa vui buồn

    Sau Arsenal đến Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Quốc gia vào tháng 7 năm 2013, thì cũng vào tháng này hai năm sau, tuyển Việt Nam của Công Vinh sẽ hân hạnh đón tiếp một đội bóng khác của giải NHA danh tiếng: Man City.

  • Vài dòng về thầy Miura... Vài dòng về thầy Miura...

    BongdaPlus.vn giới thiệu với bạn đọc góc nhìn của độc giả Thanh Bình về những vấn đề của cá nhân HLV Miura đang gặp phải khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

  • U23 Việt Nam: Thua để tỉnh táo và chiến thắng U23 Việt Nam: Thua để tỉnh táo và chiến thắng

    Trận cầu đáng chú ý giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về các cầu thủ Thái. Dù thua ở trận đấu thủ tục này nhưng là bài học quý giá cho thầy trò ông Miura ở những mục tiêu tiếp theo ở bán kết gặp Myanmar và mục tiêu cao hơn ở trận chung kết.

  • U23 Việt Nam: Thua là điều cần thiết U23 Việt Nam: Thua là điều cần thiết

    Chúng ta phải tự cảm thấy may mắn khi nằm chung bảng đấu với U23 Thái Lan, may mắn khi trận đấu vừa qua không phải là ở vòng knock-out.

  • Từ Juventus, Pirlo đến Calcio: Câu chuyện của ngày mai Từ Juventus, Pirlo đến Calcio: Câu chuyện của ngày mai

    “Khi một cánh cửa vừa khép lại trước mắt bạn, lập tức có một cách cửa mới mở ra” – câu ngạn ngữ chẳng rõ đến từ bao giờ, truyền bá ra sao, do ai sáng tác. Duy chỉ có tính đúng đắn của nó là không thể hoài nghi, và Juventus đang mải miết kiếm tìm “cánh cửa mới” đó hơn lúc nào hết.

  • Barca, hãy đến Việt Nam! Barca, hãy đến Việt Nam!

    “Barca - Come to Vietnam next year” là nội dung tấm băng-rôn mà hơn 30 CĐV Việt Nam trực tiếp mang đến sân cổ vũ khi Barcelona đến Bangkok (Thái Lan) trong chương trình du đấu châu Á mùa Hè 2013. Giờ đây, giấc mơ đó đã rất gần và Hội CĐV Barca tại Việt Nam (FCBVN) muốn biến nó thành hiện thực.

  • BLV Anh Quân (K+1): “Juve có thể tạo cú sốc” BLV Anh Quân (K+1): “Juve có thể tạo cú sốc”

    Tôi thật may mắn và vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được bình luận trực tiếp trận chung kết Champions League. Ở lần thứ hai này, cảm xúc của tôi thậm chí còn mạnh mẽ hơn nhiều, bởi góp mặt trong trận đấu đặc biệt này là đội bóng mà tôi yêu: Juventus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x