Michael Carrick: Khi chúng ta già

Việt Khánh
10:00 ngày 02-09-2015
Để nói về tầm ảnh hưởng của cầu thủ đến Man United trong một thập kỷ trở lại đây thì không ai khác đó chính là tiền vệ lão tướng Michael Carrick, người đã bước qua độ tuổi 34. Không trực tiếp ghi bàn, không trực tiếp kiến tạo nhưng chỉ cần có Carrick trên sân người ta cứ có cảm giác Man United sẽ chiến thắng.
Michael Carrick: Khi chúng ta già
Sau khi Paul Scholes và Ryan Giggs lần lượt treo giày, Carrick mặc định được xem là trụ cột của Man United và là người dẫn đường cho các hậu bối trẻ ở Old Trafford. Mùa giải vừa qua Quỷ đỏ phụ thuộc rất nhiều vào sự đóng góp của Carrick, sự khác biệt thể hiện rất rõ qua những con số. Man United thắng 72% số trận có sự góp mặt của tiền vệ người Anh (thắng 13/18 trận) và tỷ lệ này tụt xuống thảm hại chỉ còn 35% khi vắng Carrick (thắng 6/17 trận). 

Thế nhưng mùa giải năm nay sự khởi đầu của Carrick chưa thật sự ấn tưọng, cho dù vẫn nhận được sự tin tưởng của Van Gaal bởi 1 suất đá chính. Sự chính xác và điềm tĩnh cũng không còn được thấy thường xuyên ở anh, Carrick nhiều lần bị thay ra bởi các tân binh Schneiderlin hay Schweinsteiger. Quả thực tuyến giữa của Man United giờ đây quá chật chội với những cầu thủ chất lượng, có lẽ vì thế mỗi lần ra sân tâm lý của Carrick không còn được như trước, vì chỉ cần những sai lầm ngay lập tức mình phải nhường chỗ cho người khác. Tuổi tác là 1 vấn đề lớn, mấy ai còn thi đấu đỉnh cao khi đã bước qua độ tuổi 34, nhất là 1 giải đấu đầy sức mạnh và tốc độ như Premier League.
 
Michael Carrick đang cho thấy sự ảnh hưởng của tuổi tác

Ba năm trở lại đây có lẽ là những năm tháng thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của anh trong màu áo Man United, những lời khen ngợi từ giới chuyên gia cho đến lòng tin từ người hâm mộ ngày càng nhiều thêm. Các số liệu thống kê cho thấy, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Carrick luôn xấp xỉ 90%, trong đó chuyền bóng bên phần sân nhà luôn đạt 95% còn sân khách dao động từ 82 đến 87%. Ngoài ra những những cú chuyền bóng dài ở cự li 40m cũng đạt độ chính xác khá cao xấp xỉ 80%. Anh chính là chân chuyền ổn định nhất Premier League những năm gần đây.

Cựu cầu thủ Man United, người hiện là BLV của kênh truyền bình Sky Sports, Gary Neville có 1 câu ví von rất hay về người đồng đội cũ của mình “Tôi nghĩ Carrick như một cây đàn piano. Bạn có thể đi vào quán bar và nghe nhạc rock, nhưng Carrick giống như một người chơi piano. Cậu ấy ôn hòa, bình tĩnh, mang sự điềm tĩnh tới những người xung quanh mình. Điều này là vô cùng quan trọng với những cầu thủ trẻ”.

Man United dưới thời Van Gaal luôn là đội cầm nhiều bóng hơn trong mỗi trận đấu, chính vì thế khả năng điều phối và cầm nhịp trận đấu của Carrick vẫn rất quan trọng, vì đó đã trở thành thương hiệu của tiền vệ 34 tuổi. Gắn bó với Man United từ năm 2006, một quãng thời gian đủ dài để người ta thấy được lòng nhiệt huyết, tầm quan trọng mà anh đã mang lại cho đội chủ sân Old Trafford. Cho dù đã bước qua những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp nhưng cái tên Carrick vẫn luôn được các cổ động viên hô vang mỗi khi anh bước ra thảm cỏ Nhà hát của những giấc mơ. Tuổi tác sẽ là chướng ngại vật lớn nhưng tất cả những người yêu mến Quỹ đỏ luôn giữ vững niềm tin cho tới khi anh còn chơi bóng.                                               
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Luis Nani: Xa rồi những cú Santo Luis Nani: Xa rồi những cú Santo

    Sau 8 năm gắn bó với M.U, Nani đã chính thức chuyển đến thi đấu cho Fenerbahce. Dù có những lúc thăng trầm, nhưng việc chia tay Nani sẽ mang đến cho các CĐV M.U những tiếc nuối.

  • Bundesliga: Đắm say trong cơn rock “Vàng – Đen” Bundesliga: Đắm say trong cơn rock “Vàng – Đen”

    Juergen Klopp ra đi, Thomas Tuchel kế vị. Công trường ở Sidnal Iduna Park ngổn ngang những công việc cần tái thiết. Đương nhiên, thách thức dành cho cựu huấn luyện viên Mainz 05 là không hề nhỏ. Tuy nhiên, giữa rất nhiều ngờ vực, đội bóng vùng Ruhr đã thể hiện một bộ mặt hết sức tuơi mới, đầy quyến rũ.

  • Van Gaal: Đã đến lúc trao ấn kiếm cho Schweinsteiger Van Gaal: Đã đến lúc trao ấn kiếm cho Schweinsteiger

    Lần thứ 3 liên tiếp trong các trận chính thức, Schweinsteiger vào sân thay Carrick. Tuy nhiên, lần này thủ quân tuyển Đức không phải được Van Gaal cho vào sân để tìm lại thể lực và cảm giác bóng cũng như làm quen dần với bóng đá Anh, mà mấu chốt ở đây là Carrick đang có vấn đề. Vậy tại sao Van Gaal không mạnh dạn trao ấn kiếm cho Schweinsteiger?

  • Champions League: Anh đứng trước nguy cơ mất suất thứ 4 dự giải Champions League: Anh đứng trước nguy cơ mất suất thứ 4 dự giải

    Vị trứ thứ 3 trên bảng xếp hạng hệ số UEFA của Anh đã bị Italia thu hẹp khoảng cách trong mùa 2014-2015. Nếu các đội bóng Anh không thi đấu tốt ở đấu trường châu Âu mùa này, viễn cảnh bị người Ý lấy mất 1 suất dự UEFA Champions League (UCL) sẽ càng đến gần.

  • Mourinho và tấm khiên rỉ sét Mourinho và tấm khiên rỉ sét

    5 bàn thua và 1 điểm sau 2 trận đấu sự khởi đầu không thê thể tệ hơn cho nhà vô địch. Trận thua Manchester City đêm qua đã phơi bày bộ mặt yếu kém trong khâu phòng ngự của nhà vô địch Chelsea.

  • M.U: Sergio Romero, kẻ thế vai hoàn hảo M.U: Sergio Romero, kẻ thế vai hoàn hảo

    David de Gea là cầu thủ hay nhất của M.U mùa trước, nhưng anh không có mặt trong thành phần thi đấu trận gặp Tottenham. Người thay thế là tân binh Sergio Romero đã chơi tốt hơn mong đợi.

  • Những tiền vệ 'của hiếm' của bóng đá thế giới Những tiền vệ 'của hiếm' của bóng đá thế giới

    Trong thế giới bóng đá hiện đại ngày nay, vai trò của tiền vệ trụ ngày càng trở nên quan trọng và rất được đề cao tại các đội bóng. Vấn đề là những cầu thủ này ít khi được nhắc tới trong thành công chung của đội bóng.

  • Arsenal đang sở hữu đội hình đủ mạnh để đăng quang Arsenal đang sở hữu đội hình đủ mạnh để đăng quang

    Từ 10 năm qua Arsenal luôn bị đánh giá là đội bóng yếu về tâm lí cũng như chiều sâu đội hình. Sau khi giành chức vô địch Siêu cúp nước Anh sau trận đấu đầy cẳng thẳng và tính toán với kình địch Chelsea thì một góc nhìn về sự chuẩn bị lực lượng của Arsenal đã thể hiện được tương đối đầy đủ.

  • Thibaut Courtois vs Petr Cech: Sức trẻ đấu kinh nghiệm Thibaut Courtois vs Petr Cech: Sức trẻ đấu kinh nghiệm

    Petr Cech đã bị đánh bật khỏi Chelsea vì sự có mặt của Thibaut Courtois. Đêm nay, lão tướng người CH Czech có cơ hội chứng tỏ anh không hề thua kém thủ thành trẻ tài ba phía Chelsea.

  • Premier League và tôi: 'Ngoại hạng Anh là gì hả bố?' Premier League và tôi: 'Ngoại hạng Anh là gì hả bố?'

    Chỉ còn vài ngày nữa Premier League sẽ khởi tranh. Một guồng quay mới lại bắt đầu nơi giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Kịch tính, cảm xúc, hấp dẫn với những cuộc ganh đua quyết liệt – đó là những gì giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh luôn đem đến cho khán giả…

  • Coquelin vẫn là 'máy quét' số 1 của Arsenal mùa tới Coquelin vẫn là 'máy quét' số 1 của Arsenal mùa tới

    Ngay từ khi mùa giải 2014/15 khép lại, nhiều người cho rằng Arsenal vẫn cần thêm 1 tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hơn Francis Coquelin. Tuy nhiên, cho đến giờ, “Pháo thủ” vẫn chưa có sự bổ sung nào và vẫn tin tưởng vào tiền vệ người Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x