Chelsea bán Mata cho M.U: “Nhất tiễn hạ song điêu”

Thanh Điệp
13:35 ngày 26-01-2014
Về lý thuyết, việc bán Mata cho M.U chẳng khác nào là hành động “tiếp tay cho đối thủ” của Chelsea. Nhưng với một người vốn nổi tiếng thực dụng như Jose Mourinho, hẳn ông cũng đã có những tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của mình.
Chelsea bán Mata cho M.U: “Nhất tiễn hạ song điêu”
Tiếp vụ Juan Mata về M.U trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, bạn đọc Thanh Điệp tiếp tục đóng góp một bài viết khá ấn tượng về những nước cờ cao tay của "Người đặc biệt" Josse Mourinho.

Chelsea bán Mata cho MU: “Nhất tiễn hạ song điêu”
Về lý thuyết, việc bán Mata cho MU chẳng khác nào là hành động “tiếp tay cho đối thủ” của Chelsea. Nhưng với một người vốn nổi tiếng thực dụng như Jose Mourinho, hẳn ông cũng đã có những tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định của mình.

Sau những ngày đàm phán ráo riết, cuối cùng M.U cũng đã thành công trong việc chiêu mộ tiền vệ Juan Mata từ Chelsea với giá 37,1 triệu bảng (kỷ lục của CLB). Theo những gì trang chủ của đội bóng thành Manchester xác nhận thì mọi việc chỉ còn phụ thuộc vào buổi kiểm tra y tế cuối cùng trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha chính thức ký hợp đồng để khoác lên mình chiếc áo của “Quỷ đỏ”.

Có thể thấy với M.U hiện tại, việc chiêu mộ thành công một cầu thủ đẳng cấp như Mata chẳng khác nào chiếc “phao” để họ hy vọng vào một cuộc hồi sinh thần kì trong chặng đường còn lại của mùa giải. Với sự xuất hiện của Mata, người hâm mộ “Quỷ đỏ” lại được thắp lên hy vọng hy vọng đội bóng thân yêu của họ có thể khiến cho các ông lớn phải nể sợ như trong quá khứ. 

Thêm Mata, đội hình của M.U đã mạnh lên rất nhiều

Còn với HLV David Moyes, việc mua được một cầu thủ đã từng vô địch tất cả các giải đấu danh giá từ World Cup, Euro, Champions League đến Europa League... như Mata cộng với những ngôi sao đang có trong đội hình như Rooney, Van Persie, Januzai... hứa hẹn sẽ giúp cho đội bóng của ông có thể nhanh chóng cải thiện sức mạnh trong thời gian tới. 

Và dù không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho, nhưng thực tế Mata vẫn là một trong những “nhạc trưởng” hàng đầu của Premier League kể từ khi anh chuyển tới nước Anh thi đấu năm 2011. Trong hơn 2 mùa giải chơi cho đội bóng thành London, Mata đã tạo ra tới 227 cơ hội cho các đồng đội, ghi 33 bàn thắng và kiến tạo 58 bàn chỉ sau 135 trận. Với môi trường bóng đá Anh quen thuộc, có thể khẳng định tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không mất nhiều thời gian để có thể hòa nhập với đội bóng mới.

Rõ ràng, xét trên mọi phương diện, việc có được Mata vào thời điểm hiện tại là một tín hiệu vô cùng lạc quan với M.U, nó chẳng khác gì thứ ánh sáng ở cuối đường hầm có thể xóa tan đi bóng tối đang bao phủ bầu trời Old Trafford trong thời gian gần đây.

Mata đã là người của “Quỷ đỏ”

Khi Người đặc biệt “tiếp tay” cho đối thủ
HLV Mourinho vốn được biết đến là người nổi tiếng thực dụng. Sự thực dụng đó không chỉ thể hiện trong chỉ đạo chiến thuật ở những trận đấu cụ thể, mà nó còn thể hiện ở tất cả các mặt liên quan đến bóng đá, trong đó bao gồm cả về chuyển nhượng. 

Chúng ta còn nhớ, trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã gửi tới Chelsea lời đề nghị mượn tiền đạo Demba Ba. Ban đầu ban lãnh đạo The Blues có vẻ đã đồng ý, nhưng khi HLV Wenger chiêu mộ thành công Mesut Oezil từ Real Madrid, Mourinho và ban lãnh đạo Chelsea đã nhanh chóng từ chối lời đề nghị mượn Demba Ba của các Pháo thủ thành London. Và theo những gì tờ Daily Mail tiết lộ thì: “HLV Jose Mourinho từ chối cho Arsenal mượn Demba bởi vì ông lo ngại rằng sau khi hoàn tất bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng cho Oezil, Arsenal có thể trở thành một đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch. Arsene Wenger  đã rất tức giận sau khi Chelsea lật kèo trong thương vụ để Ba ra đi”.

Từ vụ Demba Ba nói trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy không dễ gì một đội bóng mạnh ở Premier League có thể chiêu mộ cầu thủ của Người đặc biệt, cho dù đối với ông, cầu thủ đó đã không còn giá trị sử dụng. Thực tế đã chứng minh, có không ít cầu thủ sau khi bị “xua đuổi”, với những sự tổn thương do không được trọng dụng đã chơi như “lên đồng” mỗi khi gặp lại đội bóng cũ. Do đó chắc hẳn khi để Mata đến với MU, Mou cũng đã có sự tính toán kỹ lưỡng. 


Có lẽ trong mắt Mourinho vào thời điểm hiện tại, M.U đã không còn là đối thủ có thể gây khó khăn cho họ tại Premier League nữa rồi. Giờ đây những đối thủ mà Mou phải lo sợ là Arsenal và Man City – hai đội bóng đang đứng trên họ trên bảng xếp hạng. Mặt khác, chúng ta thấy nếu Mata có chơi hay sau khi chuyển đến Old Trafford để giúp cho “Quỷ đỏ” có cuộc hồi sinh thần kỳ thì cũng không phải là “thảm họa” với đội bóng của Người đặc biệt mà trái lại còn có lợi cho họ. 

Trở ngại đó sẽ được chuyển sang cho Man City và Arsenal. Bởi trong màu giải này, Chelsea đã đụng độ M.U cả lượt đi lẫn lượt về, đấu trường khả dĩ mà họ có thể gặp nhau là Champions League, nhưng viễn cảnh đó là không dễ xảy ra. Và lúc đó việc Mou bán Mata cho M.U chẳng khác gì “nhất tiễn hạ song điêu"! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x