David Moyes bị sa thải: Câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót

Hoàng Lê Anh
10:52 ngày 25-04-2014
Cuối cùng, sau 10 tháng gắn bó với vô vàn những khó khăn và thử thách, David Moyes đã phải rời khỏi Old Trafford trong tư thế của 1 kẻ thất bại.
David Moyes bị sa thải: Câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót
Trong khi đang có rất nhiều fan Quỷ đỏ mở tiếc ăn mừng với quyết định sa thải HLV David Moyes, thì vẫn có những CĐV trung thành của M.U cảm thấy chua xót cho kết cục không mong đợi này. Họ tiếc cho Moyes, cho những phản ứng thái quá của người hâm mộ. Hãy đến với bài viết của độc giả Hoàng Lê Anh để cảm nhận điều đó...

David Moyes bị sa thải: Câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót

Cuối cùng, sau 10 tháng gắn bó với vô vàn những khó khăn và thử thách, David Moyes đã phải rời khỏi Old Trafford trong tư thế của 1 kẻ thất bại. 

Thông tin này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông, những fan hâm mộ trung lập và tất nhiên là cả những người trót đem lòng yêu Quỷ Đỏ. Nhưng cái cách mà đại đa số những fan hâm mộ Manchester United phản ứng trước thông tin này thực sự đáng để suy ngẫm.

David Moyes, người kế nhiệm Sir Alex Ferguson vĩ đại đã có những tháng ngày đáng nhớ tại Old Trafford theo cả hướng tích cực và tiêu cực. Như chính David Moyes đã phát biểu trong thông cáo tới truyền thông sau khi ông nhận trát sa thải rằng được dẫn dắt Man Utd thực sự là một niềm vinh dự lớn lao và là niềm tự hào cho bất kì nhà cầm quân nào. Ông trân trọng từng phút giây được hưởng thụ bầu không khí tại " Nhà hát của những giấc mơ". 


Đáng tiếc rằng mọi chuyện đã không theo đúng những gì ông mong muốn. Sau hàng loạt kết quả tồi tệ khiến Man Utd bị bật bãi khỏi mọi đấu trường, dường như tất cả đều quay lưng lại với ông. Điều đáng buồn nhất là niềm tự hào bất diệt của đội bóng, cầu thủ thứ 12 luôn song hành cùng câu lạc bộ là người hâm mộ cũng quay lưng lại với chính người mà họ tung hô là "The Chosen One" hồi đầu mùa giải. Đấy có lẽ mới là điều làm David Moyes cảm thấy đau đớn nhất khi rời thành Manchester.

Mùa giải năm ngoái, chính những fan hâm mộ Man Utd còn lên tiếng chê bai và cười nhạo các cổ động viên Chelsea khi người hâm mộ nơi đây không tiếc lời chỉ trích, miệt thị thậm chí là căm hận đối với huấn luyện viên tạm quyền Rafael Benitez. Lí do chỉ đơn giản là ông thầy người Tây Ban Nha, khi đó đang là huấn luyện viên trưởng tại Liverpool đã thề không bao giờ thèm dẫn dắt Chelsea. Điều đó đã in sâu vào trong tâm trí của các cổ động viên The Blues. 


Ngay cả khi ông đưa Chelsea lên ngôi vô địch Europa League, cũng không có nhiều người tha thứ cho ông vì những phát biểu của mình. Manchester United luôn tự hào về lực lượng cổ động viên trung thành và hùng hậu của mình đã sát cánh cùng Sir Alex Ferguson trong suốt 27 năm ông dẫn dắt Quỷ Đỏ. Nhưng dường như những tố chất đó đã biến mất từ khi David Moyes lên cầm quyền. Họ, không phải là tất cả nhưng là số đông đã góp phần giết chết triều đại mới manh nha của David Moyes tại Old Trafford.

Thật quá ngược đời khi mà những người tiếc nhất cho Moyes lại là những người ngoài cuộc, không liên quan gì đến câu lạc bộ. Các chuyên gia bóng đá, các danh thủ cho đến các fan trung lập đa số đều cho rằng nên cho David Moyes thêm thời gian dù rằng trong số họ có đầy những người chẳng ưa gì Manchester United. 

Đó không phải những lời nói mang tính chế giễu mà nhiều người thực sự tiếc cho cái guồng quay bóng đá hiện đại mà David Moyes đơn giản là nạn nhân. Trong khi đó, chính những người vỗ ngực tự xưng là kề vai sát cánh cùng câu lạc bộ lại là những người hăng hái nhất trong việc chửi rủa, đe doạ và ... ăn mừng linh đình khi David Moyes bị sa thải. Họ nói rằng niềm tin của họ đã cạn kiệt, đội bóng đã phản bội họ, David Moyes đang phá huỷ truyền thống của Man Utd và vô vàn những lí do khác. 


Nhưng chẳng lẽ niềm tin của họ ít ỏi đến thế sao, cạn kiệt chỉ sau chưa đầy 1 mùa bóng ư. Trong số họ mấy ai dám nói mình am hiểu về truyền thống bản sắc của đội bóng. Đừng đem những lí do trời ơi đất hỡi ra để biện minh cho những hành động không dành cho những fan hâm mộ trưởng thành. Thiết nghĩ nếu như thời Sir Alex cầm quyền mà "chẳng may" Man Utd trắng tay, chỉ cần bằng 1/2 thời gian không danh hiệu của Arsenal thôi, không hiểu sẽ có bao nhiều người đòi sa thải Sir Alex, bao nhiêu cuộc vận động người hâm mộ kí tên đồng ý chia tay Sir Alex dù cho ông đã gây dựng nên đế chế M.U từ đống tro tàn. Dám chắc kết cục của Sir Alex trong trường hợp đó cũng chẳng khá hơn mấy so với David Moyes bây giờ.

Dù cho bất kể lí do gì, David Moyes đã cống hiến tất cả sức lực, trí tuệ, tinh thần vào trong công việc của mình. Ông đã già đi trông thấy chỉ sau 10 tháng cầm quyền. Các cổ động viên đều phải hiểu rằng, trong những lúc khó khăn nhất, họ cần phải sát cánh cùng huấn luyện viên, tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối, đó không phải niềm tin mù quáng vì nếu như không có những niềm tin ấy, Manchester United đã chết từ khi còn mang cái tên Newton Heath rồi. Các cổ động viên nên cảm thấy hổ thẹn vì những màn ăn mừng khi David Moyes bị sa thải. Thật đúng là một câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chuỗi sai lầm của Pep Guardiola Chuỗi sai lầm của Pep Guardiola

    Có lẽ sau trận đấu này, những người lãnh đạo Bayern như Beckenbauer, Rumenniger, Sammer nên họp bàn về tương lai của Câu lạc bộ. Đó không phải là sự yếu kém của những con người ở trên sân, mà là sự đổ vỡ của một lối chơi.

  • Ý kiến độc giả sau vụ David Moyes bị sa thải Ý kiến độc giả sau vụ David Moyes bị sa thải

    Cách đây ít phút đồng hồ, Ban lãnh đạo M.U đã đưa ra thông báo sa thải HLV Davide Moyes...

  • Champions League: Lời nguyền chưa có lời giải Champions League: Lời nguyền chưa có lời giải

    Kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, hơn 20 năm qua, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công, dù có lúc thiên đường chỉ còn cách một bước chân.

  • Thơ vui Bóng đá: Viết cho David Beckham Thơ vui Bóng đá: Viết cho David Beckham

    David Beckham không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng nói anh là người đặc biệt nhất trong thế giới Bóng đá sẽ không ai phản đối...

  • Nhìn lại Tứ kết Champions League: Đội nào cũng... nhất Nhìn lại Tứ kết Champions League: Đội nào cũng... nhất

    Một cuộc sàng lọc nữa đã qua, và bây giờ là lúc chúng ta nhìn lại những gì mà các đội đã hoặc chưa làm được tại tứ kết Champions League.

  • Thơ vui Bóng đá: Viết cho M.U Thơ vui Bóng đá: Viết cho M.U

    M.U luôn là một đề tài nóng bỏng trong mọi câu chuyện bóng đá. Nên sẽ chẳng ngạc nhiên nếu đội bóng ấy xuất hiện trên cả những vần thơ.

  • Borussia Dortmund: Vẫn còn nguyên khát vọng Borussia Dortmund: Vẫn còn nguyên khát vọng

    Với Dortmund, trận thắng giòn giã ngay tại Munich đã giúp họ thu được những tín hiệu vô cùng tích cực.

  • Thơ vui Bóng đá: Chờ World Cup… Thơ vui Bóng đá: Chờ World Cup…

    Bóng đá là môn thể thao giàu tính nhân bản nhất. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi người ta đem những loại hình nghệ thuật rất "đời" ra để kể cho nhau nghe những câu chuyện về Bóng đá...

  • M.U: Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông M.U: Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông

    M.U vẫn là M.U, họ vẫn là đội bóng “vượt khó” như cái cách mà họ đã đứng lên từ sau thảm họa Munich 1968...

  • M.U: Chiến binh… nửa vời! M.U: Chiến binh… nửa vời!

    Một chiến binh thực thụ được khuôn đúc nên bởi nhiều phẩm chất quý giá như lòng quả cảm, ý chí chiến đấu quật cường, bản lĩnh vững vàng và không thể thiếu quyết tâm cao độ. Đêm qua tại Allianz Arena, có một khoảng thời gian M.U chiến đấu với tinh thần như thế. Nhưng tiếc rằng, sau 90 phút, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức nửa vời.

  • Sôi động giải bóng đá nữ sinh viên Nhân văn Sôi động giải bóng đá nữ sinh viên Nhân văn

    Những ngày tháng 4 này, không khí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội trở nên sôi động với Giải Bóng đã nữ sinh của trường.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x