Lịch sử gọi tên "Cỗ xe tăng" Đức

BÙI MẠNH THẮNG
14:56 ngày 11-07-2014
Đức gặp Argentina, một đại diện cho trường phái bóng đá thực dụng hiệu quả điển hình của Châu Âu đối đầu với một đại diện cho trường phái tấn công hào hoa của Nam Mỹ. Đội nào sẽ lên ngôi vương vào cuối tuần này?
Lịch sử gọi tên "Cỗ xe tăng" Đức

Gần một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá và sống cùng sự sôi động của World Cup sắp đi đến hồi kết. Người hâm mộ Việt Nam được dịp thưởng thức những trận cầu đỉnh cao của bóng đá thế giới.  Hàng triệu con tim hòa cùng nhịp đập của vũ điệu samba trên đất Braxin cuồng nhiệt. Niềm vui, nỗi buồn sự bất ngờ, tiếc nuối dành cho đội bóng mình yêu thích. Tất cả tạo nên vẻ đẹp quyến rũ của bóng đá.

Cuối cùng, chúng ta xác định được 2 đội bóng vào chung kết trong một trận cầu có thể nói là siêu kinh điển trong ngày “Super Sunday” tuần này. Đó là Đức - Argentina. Một đại diện cho trường phái bóng đá thực dụng hiệu quả điển hình của Châu Âu vàmột đại diện cho trường phái tấn công hào hoa của Nam Mỹ. Đội nào sẽ lên ngôi vương vào cuối tuần này?

Quay ngược kim đồng hồ thời gian trở về trận chung kết world cup 1990 với bài hát mùa hè Italia bất hủ giữa 2 đội Đức- Argentina. Dường như con đường đến trận chung kết world cup 2014 của 2 đội giống như trận chung kết của 24 năm về trước. Dường như đây là một sự sắp đặt của số phận.


Năm 1990, Argentina tiến vào trận chung kết trên đôi chân thiên tài của cậu bé vàng Maradona. Còn người Đức với bộ tứ thế hệ vàng Rudi Voeller, Lothar Mathaues, Juregen Llinsmann và Andreas Brehme cùng huyền thoại Franz Beckenbauer trên ghế huấn luyên viên. Cuối cùng bằng chiến thắng 1-0 với pha ghi bàn của hậu vệ Andreas Brehme đã làm lệ tuôn rơi trên đôi má của cậu bé vàng và biết bao người hâm mộ anh cùng đội tuyển Argentina.

Con đường đến trận chung kết năm 2014 của ĐT Đức cũng khá giống năm 1990. Cỗ xe tăng hiên ngang tiến vào trận chung kết với những chiến thắng vùi dập Bồ Đào Nha 4-0, gần nhất là Brazil 7-1. Dàn cầu thủ tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp như Neuer, Philipp Lahm, Toni Kroos, Oezil... Đức cũng đội tuyển đầu tiên thiết lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vào đến vòng bán kết và cá nhân Klose lập kỷ lục ghi 16 bàn trong các kỳ World Cup.


Argentina lần này tiến vào trận chung kết một cách nhọc nhằn và vẫn dựa vào một đôi chân thiên tài khác là Lionel Messi.
Đội nào sẽ “ lên đỉnh” cuối tuần này? Theo người viết, lịch sử dường như đang gọi tên cỗ xe tăng Đức bởi 5 lý do sau:

+ Đội hình đội tuyển Đức là đội hình đồng đều, có chiều sâu và đang trong giai đoạn chín của sự nghiệp. Các cầu thủ chơi bóng cùng nhau trong nhiều năm và kinh nghiệm 4 lần vào đến bán kết đã minh chứng điều đó.

+ Lối đá có sự biến hóa đa dạng không phụ thuộc vào một cá nhân nào với một HLV kinh nghiệm và khả năng điều chỉnh chiến thuật trong từng trận đấu trong từng thời điểm rất tốt.

+ Tinh thần, tính kỷ luật, chính xác, sự lạnh lùng và tỉnh táo của người Đức đã làm nên thương hiệu cỗ xe tăng. Đây là điểm làm nên sự khác biệt của đội Đức với phần còn lại.

+ Dường như luôn có sự kỵ "jeur" giữa người Đức và người Angetina. Phần thắng thường luôn nghiêng về đội Đức.

Cuối cùng thần may mắn dường như đang nghiêng về đội Đức với thời gian nghỉ nhiều hơn, cầu thủ không phải vắt kiệt sức như Angetina.

Dự đoán: tỷ số 1-0 nghiêng về Đức trong 90 phút.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • James Rodriguez tỏa sáng nhờ... vắng Falcao James Rodriguez tỏa sáng nhờ... vắng Falcao

    Cái tên James Rodriguez đang là một từ khóa “hot”. Tài năng trẻ của Colombia đang tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại World Cup 2014 với 5 bàn thắng. Anh nổi lên như là một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi xuất sắc nhất thế giới hiện tại sau màn trình diễn ấn tượng ở Brazil. Tuy nhiên, lý do Rodriguez tỏa sáng một phần là nhờ vắng Falao.

  • Cristiano Ronaldo: Đáng thương và đáng trách Cristiano Ronaldo: Đáng thương và đáng trách

    Thêm một lần nữa, Ronaldo lại lầm lũi cũi đầu ra về trong tư thế kẻ thất bại.

  • Tiếc cho anh, Fabregas! Tiếc cho anh, Fabregas!

    Ngược dòng thời gian trở lại 11 năm về trước, ngày 11/9/2003, có 1 cậu thiếu niên mang trong mình đầy hoài bão gia nhập học viện đào tạo trẻ của Arsenal. Chỉ 2 năm sau, anh khoác chiếc áo số 4 của Pháo thủ, mang trong mình hi vọng của mọi người: thay thế vị trí Patrick Vieira vĩ đại.

  • Wayne Rooney: Người hùng đơn độc Wayne Rooney: Người hùng đơn độc

    Cuối cùng sau hơn 8 năm ròng rã đợi chờ, Wayne Rooney đã có bàn thắng đầu tiên tại các kì World Cup trong trận đấu với Uruguay. Nhưng đáng tiếc nó không giúp được đội tuyển Anh tránh khỏi thất bại trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

  • ĐT Tây Ban Nha: Sự sụp đổ của một vương triều! ĐT Tây Ban Nha: Sự sụp đổ của một vương triều!

    2 trận đấu, 7 bàn thua và một bàn thắng nhờ “công” lớn của trọng tài - thất bại chạm đáy ê chề này đã khiến tuyển Tây Ban Nha (TBN) trở thành đội đương kim vô địch thứ năm trong lịch sử World Cup bị loại ở vòng bảng và là một trong hai đội sớm nhất rời cuộc chơi tại giải túc cầu lớn nhất hành tinh 2014.

  • Góc nhà thơ Anh Ngọc: Xin chào em, Brazil! Góc nhà thơ Anh Ngọc: Xin chào em, Brazil!

    Kể từ World Cup 1978, khi người Việt Nam ta bắt đầu được xem Cúp bóng đá thế giới trên truyền hình (lần đầu tiên là xem sau mấy ngày) cho đến lần này, chúng ta đã 9 lần được thưởng thức bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

  • Bóng đá Châu Mỹ và những dị nhân trong khung gỗ Bóng đá Châu Mỹ và những dị nhân trong khung gỗ

    Châu Mỹ từng sản sinh ra rất nhiều những tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ với khả năng xử lí bóng ma thuật làm mê đắm hàng triệu tín đồ túc cầu giáo. Nhưng đây cũng là nơi sản sinh ra những thủ môn có một không hai của thế giới bóng đá.

  • Thơ tình mùa World Cup Thơ tình mùa World Cup

    Một tác phẩm thơ của độc giả BONGDAPLUS thể hiện cái nhìn lãng mạn và cũng đầy "tinh thần World Cup" về tình yêu đôi lứa trong mùa bóng đá.

  • Chuyển nhượng tại Arsenal: Chờ bom tấn… Chuyển nhượng tại Arsenal: Chờ bom tấn…

    Nổi tiếng là đội bóng thắt lưng buộc bụng mỗi khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) mở cửa. Tuy nhiên, mùa hè vừa qua, với 42,5 triệu bảng, Pháo thủ đã chiêu mộ thành công Mesut Ozil từ Real Madrid. Đó là bản hợp đồng kỉ lục của CLB. Mùa hè này, liệu sẽ có một Ozil mới xuất hiện tại Emirates?

  • Định mệnh Decima Định mệnh Decima

    Cuối cùng thì điều mà các madridista chờ đợi suốt 12 năm đã đến theo cách kịch tính nhất có thể: 1 bàn thắng đến vào phút 90+3, 1 cú lội ngược dòng với 3 bàn thắng trong hiệp phụ.

  • Arsenal: Tâm thế của nhà vua Arsenal: Tâm thế của nhà vua

    Ngày 17/5/2014 có lẽ sẽ đi vào tâm trí của rất nhiều cổ động viên Arsenal với hình ảnh của một cơn mưa lớn, một cơn mưa ngọt ngào sau hơn 3000 ngày khát khao chờ đợi. Pháo thủ đã vô địch Cup FA sau 9 năm dài mong ngóng một danh hiệu. Một cái kết đẹp cho một mùa bóng nhiều thăng trầm và hy vọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x