HÀNG CÔNG ĐỘI TUYỂN ANH

Chờ đợi gì từ song sát mới Rooney-Kane?

VIỆT CƯỜNG
13:26 ngày 27-03-2015
Quan sát những buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Lithuania của đội tuyển Anh, người ta tin rằng đêm nay, HLV Roy Hodgson sẽ trình làng cặp tiền đạo mới toanh: Wayne Rooney-Harry Kane. Câu hỏi là: Liệu hai cái tên ấn tượng có thể hợp thành một bộ đôi xuất sắc?
Chờ đợi gì từ song sát mới Rooney-Kane?
KANE XỨNG ĐÁNG ĐÁ CHÍNH
Ngay cả khi phải loại Daniel Sturridge vì chấn thương, trong tay HLV Roy Hodgson vẫn có nhiều sự lựa chọn tốt ở vị trí tiền đạo. Trong khi một chỗ đương nhiên thuộc về Wayne Rooney - đội trưởng thì không thể ngồi dự bị - tất cả những người còn lại, theo cách này hay cách khác, đều xứng đáng được trao cơ hội. Welbeck không có phong độ ghi bàn tốt ở Arsenal nhưng lại rất có duyên với đội tuyển Anh, và quan trọng hơn, Hodgson được cho là một “fan hâm mộ” của anh. Còn Sterling lại mang tới cách tiếp cận khác, nhờ tốc độ và sự lắt léo hơn hẳn những chân sút còn lại.

Nhưng nếu sự lựa chọn của Hodgson được đưa ra dựa trên phong độ đơn thuần, Harry Kane đơn giản là không có đối thủ. Hat-trick vào lưới Leicester cuối tuần trước đã nâng thành tích ghi bàn trên mọi đấu trường của Kane mùa này lên con số 29 (sau 43 trận), và đó là thành tích mà không chân sút nào đang chơi bóng ở Premier League có thể làm được. Với 19 bàn, Kane đang cùng Diego Costa dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này. Anh đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục 3 tháng liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino, thậm chí còn tin rằng Kane xứng đáng nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”.

Người Anh biết họ không nên tung hô thái quá một cầu thủ trẻ; có quá nhiều bài học đắt giá trong quá khứ rồi. Họ cũng biết những tiềm năng như Kane cần được sử dụng đúng cách. Nhưng thực sự là những gì Kane đã thể hiện khiến Hodgson... không có nhiều sự lựa chọn.

Phong độ của Wayne Rooney và Harry Kane tại 
Premier League mùa này

SONG SÁT TRONG MƠ?
Người Anh dường như luôn gặp vấn đề với việc tìm kiếm những cặp đôi hoàn hảo cho hàng công. Họ từng khổ sở tìm người đá cặp với Michael Owen, và tưởng như đã có được điều mình cần ở EURO 2004, giải đấu chứng kiến sự tỏa sáng của thần đồng 17 tuổi Wayne Rooney. Tuy nhiên, những ngày vui ấy chẳng kéo dài: Vì bị khai thác quá sớm, sự nghiệp của Owen “tuột dốc” thảm hại ngay trước khi kịp lên đỉnh. Người Anh lại phải quay về với công việc cũ, trong một tên gọi mới: Tìm người đá cặp cho Rooney. Cho tới lúc này, khó có thể nói rằng họ đã thành công!

Sự xuất hiện của Harry Kane, do đó, mở ra những kỳ vọng mới. Về lý thuyết, Kane và Rooney là một cặp trời sinh, với điểm mạnh của người này kết hợp hoàn hảo với điểm mạnh của người kia. Kane có thể nói là mẫu “số 9” mà người Anh không có từ sau thời Alan Shearer, với khả năng ghi bàn hết sức đa dạng và đặc biệt “duyên bóng” trong vòng cấm (mà chúng ta vẫn gọi là “khả năng đánh hơi bàn thắng”). Rooney thì lại rất thích hợp cho vai trò “vệ tinh”, sở hữu nhiều phẩm chất của một tiền vệ, và thực tế đã đá ở vị trí tiền vệ trong phần lớn thời gian của mùa này!

Rooney-Kane, do đó, là một sự kết hợp rất đáng chờ đợi. Nhưng họ có thể thỏa mãn được tới đâu sự chờ đợi ấy thì chúng ta lại tiếp tục phải... chờ!

Rooney, Kane bổ sung cho nhau hoàn hảo?
Thống kê cho thấy Rooney và Kane đúng là một cặp tiền đạo trời sinh. Một người có khả năng dứt điểm ấn tượng, trong khi người còn lại chơi sáng tạo và rất chịu khó kiến tạo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho hé lộ kế hoạch sau khi rời Chelsea Mourinho hé lộ kế hoạch sau khi rời Chelsea

    HLV Jose Mourinho của Chelsea thừa nhận, ông muốn được dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha tham dự 1 giải đấu lớn trước khi nghỉ hưu.

  • Mourinho chưa “chừa” hàng Serie A? Mourinho chưa “chừa” hàng Serie A?

    Mùa Đông 2015, Chelsea đón về một ngôi sao đình đám của Serie A là Juan Cuadrado. Cầu thủ chạy cánh người Colombia đã khiến The Blues tốn tới 26,8 triệu bảng để mua về từ Fiorentina.

  • Liverpool lại "xanh mặt" vì Sturridge Liverpool lại "xanh mặt" vì Sturridge

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool đang rất lo lắng khi tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 1 tháng vì chấn thương hông.

  • Terry gia hạn 1 năm với Chelsea, vẫn nhận lương "khủng" Terry gia hạn 1 năm với Chelsea, vẫn nhận lương "khủng"

    Trung vệ John Terry vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm một năm. Theo đó, thay vì chia tay nhau vào cuối mùa, các bên sẽ tiếp tục gắn bó đến mùa Hè năm sau.

  • Diego Costa: "Bị đấm, bị đá, nhưng tôi không sợ!" Diego Costa: "Bị đấm, bị đá, nhưng tôi không sợ!"

    Diego Costa vừa chia sẻ những cảm nhận về môi trường mới Premier League trên Daily Star sau gần 1 mùa giải được nếm trải. Trong khi chân sút của Chelsea bị xem là nóng tính thì anh cũng khẳng định các hậu vệ Premier League “rất bẩn tính”, nhưng điều đó không khiến anh sợ hãi.

  • Man United vĩ đại nhất nước Anh Man United vĩ đại nhất nước Anh

    “CLB nào vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh?” vẫn là câu hỏi gây nhiều tranh cãi, bởi mỗi đội bóng nổi trội ở một khía cạnh khác nhau. Để trả lời câu hỏi này, tờ Daily Mail đã xây dựng phương pháp tính điểm theo nhiều yếu tố: danh hiệu, khán giả, chất lượng đội hình… Dựa trên thang điểm tổng hợp đó, M.U là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử.

  • Cơ hội nào để Man City và Arsenal bắt kịp Chelsea? Cơ hội nào để Man City và Arsenal bắt kịp Chelsea?

    Với 6 điểm cách biệt và 1 trận chưa đá so với nhóm bám đuổi, Chelsea đang nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch Premier League. Vậy, còn không cơ hội để Man City hay Arsenal lật đổ thầy trò Jose Mourinho?

  • Đội hình xuất sắc Premier League mùa 2014/15 Đội hình xuất sắc Premier League mùa 2014/15

    Premier League đã trôi qua được 2/3 chặng đường, và không quá sớm để có thể chọn ra được đội hình tiêu biểu của mùa giải tính đến thời điểm này.

  • 5 điều Hodgson nên làm cho Tam sư 5 điều Hodgson nên làm cho Tam sư

    Hai trận đấu với Lithuania tại vòng loại EURO 2016 và giao hữu với Italia sẽ là cơ hội để HLV Roy Hodgson đưa ra những thử nghiệm cho Tam sư. Sau đây là 5 điều mà nhà cầm quân này cần lưu ý.

  • Đội bóng nào vĩ đại nhất nước Anh? Đội bóng nào vĩ đại nhất nước Anh?

    Đó là câu hỏi không thể được trả lời theo quan điểm cá nhân, mà phải dựa trên những bằng chứng cụ thể. Nhưng đáp án tờ Daily Mail đưa ra có thể gây ngạc nhiên cho bạn.

  • Chelsea muốn có “Dream Team” vào mùa tới Chelsea muốn có “Dream Team” vào mùa tới

    Theo tờ Express của Anh thì trong vài tuần tới, Chelsea sẽ cực kỳ bận rộn. Trên sân cỏ, đoàn quân của HLV Jose Mourinho nỗ lực tối đa để có thể sớm cán đích ở Premier League. Ngoài sân cỏ, bộ sậu chuyên lo chuyển nhượng của The Blues sẽ tích cực tìm cách chiêu mộ nhân tài cho mùa giải mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x