Lampard chuẩn bị tiếp bước Gerrard gia nhập “CLB 100”

Duy Nguyễn
11:38 ngày 08-09-2013
Chỉ cần ra sân trong trận gặp ĐT Ukraine sắp tới, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard sẽ có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Anh.
Lampard chuẩn bị tiếp bước Gerrard gia nhập “CLB 100”
Để gièm pha họ, người ta coi họ như một bản song ca bóng đá với giai điệu buồn. Hai nghệ sĩ độc tấu xuất sắc nhưng lại thiếu sự hài hòa khi chơi cùng nhau. “Họ đơn giản là không thể thi đấu cùng nhau”, các nhà phê bình chỉ trích.

Nhưng GerrardLampard phớt lờ tất cả điều đó. Và nếu có một nơi mà Gerrard cực kì muốn có mặt, thì đó chính là sân Olympic tại Kiev vào thứ Ba tới, trong trận đấu với Ukraine. Bởi lẽ đây rất có thể sẽ là nơi ghi dấu ấn quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của người đồng đội Lampard, khi cầu thủ của Chelsea sẽ đạt cột mốc 100 trận đấu trong màu áo đội tuyển Anh.

Gerrard cho biết: “Không ai xứng đáng hơn anh ấy (Lampard). Anh ấy đã cống hiến hết mình cho CLB cũng như đội tuyển. Một cầu thủ đẳng cấp. Tôi rất hi vọng sẽ được sánh vai với Lampard trong trận đấu thứ 100 này của anh, bởi chúng tôi đã luôn thi đấu bên cạnh nhau trong một thời gian rất dài và anh ấy còn là người bạn tốt của tôi. Tôi thật không thể chờ đợi hơn được nữa”.

Gerrard và Lampard bị chỉ trích rất nhiều khi thi đấu cùng nhau

Tương lai của Lampard tại Chelsea đã từng bị đặt dấu hỏi lớn vào mùa giải trước, khi đã có những động thái từ phía LA Galaxy muốn đưa cầu thủ này sang California, theo gót người đồng đội ở ĐT Anh David Beckham.

Tuy vậy, chính HLV trưởng đội tuyển Anh hiện tại, ông Roy Hodgson đã cảnh báo rằng Lampard sẽ rất khó duy trì được phong độ của mình nếu anh chuyển tới Mỹ. Và mọi chuyện cuối cùng cũng được giải quyết êm đẹp khi Mourinho trở lại tiếp quản Chelsea.

Trong trận đấu với Moldova vào ngày 6/9 vừa qua tại vòng loại World Cup 2014, Lampard đã có đường chuyền ra thuận lợi để Gerrard dứt điểm từ tuyến hai, mở tỉ số cho Tam sư. Đây là một minh chứng tốt nhất cho việc hai cầu thủ này vẫn có thể thi đấu tốt cùng nhau trong màu áo ĐT Anh.

“Tôi nghĩ trong tình huống đó, anh ấy (Lampard) hoàn toàn có thể tự mình tung ra cú dứt điểm, nhưng anh ấy đã nhả bóng lại cho tôi và đó là một bàn thắng đẹp”, Gerrard nói tiếp. “Theo quan điểm của tôi, chuyển đến LA Galaxy có thể sẽ rất tốt đối với Lampard. Tất nhiên, anh ấy đã có một quyết định đúng đắn (ở lại Chelsea). Bạn có thể thấy phong độ của anh ấy tại Chelsea cuối mùa giải trước là tuyệt đến thế nào”.

Gerrard mở tỉ số sau đường chuyền ra của Lampard

“Theo tôi được biết, anh ấy vẫn có rất nhiều lời đề nghị tại Premier League, và sẽ thật buồn nếu Lampard ra đi. Anh ấy là một cầu thủ lớn. Rất nhiều người nói về việc chúng tôi thi đấu trong cùng một đội, và chúng tôi đang cảm thấy rất thoải mái khi chơi cạnh nhau”.

“Đúng là chúng tôi đã bị chỉ trích rất nhiều, nhưng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp khi đội tuyển giành chiến thắng”.

Gerrard còn cho biết thêm “Frank là một cầu thủ hết sức quan trọng. Bạn chỉ việc nhìn vào những kỉ lục của anh ấy là có thể biết. Tất cả những ai khi sắp đạt được cột mốc 100 trận khoác áo đội tuyển đều là những người rất đặc biệt. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp của cả CLB và đội tuyển trong một thời gian dài”.

Gerrard là người đã mở tỉ số sớm trong trận đấu với Moldova, qua đó giúp ĐT Anh dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận và cuối cùng họ đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 4-0. Tuy nhiên ở trận đấu đó, Welbeck đã phải nhận một thẻ vàng, và anh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu sắp tới giữa ĐT Anh và ĐT Ukraine do đã nhận đủ số thể phạt.

Chia sẻ về điều này, Gerrard bày tỏ sự tiếc nuối: “Đó là tổn thất lớn đối với chúng tôi. Welbeck là một cầu thủ rất quan trọng, đặc biệt sau chấn thương của Wayne Rooney”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal đàm phán giữ chân "Giáo sư" Wenger Arsenal đàm phán giữ chân "Giáo sư" Wenger

    Arsenal sẽ mở lại cuộc đàm phán hợp đồng với HLV Arsene Wenger và sẵn sàng cấp cho chiến lược gia người Pháp 40 triệu bảng để tiếp tục mang về sân Emirates những tân binh đẳng cấp.

  • HLV Wenger lên kế hoạch “Đức hóa” Arsenal HLV Wenger lên kế hoạch “Đức hóa” Arsenal

    Quên người Pháp đi, tương lai của Arsenal sẽ nằm trong tay những siêu sao đến từ nước Đức. Đây chính là kế hoạch mới nhất vừa được HLV Arsene Wenger công bố trong nỗ lực thay máu toàn diện Pháo thủ thành London.

  • Tam Sư  từng từ chối "đơn xin việc" của Pep Guardiola Tam Sư từng từ chối "đơn xin việc" của Pep Guardiola

    Theo tiết lộ mới nhất từ Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) từng khước từ Pep Guardiola để bổ nhiệm Roy Hodgson làm HLV trưởng Tam sư, bởi muốn một người Anh dẫn dắt đội bóng.

  • Gerrard còn nguyên giá trị ở ĐT Anh Gerrard còn nguyên giá trị ở ĐT Anh

    Tỷ lệ thắng của tuyển Anh trong 29 trận Gerrard làm đội trưởng không quá cao, chỉ đạt 67%, vẫn xếp dưới Becks, Terry... Nhưng ít nhất, cái mà Tam sư bây giờ có là một sự ổn định xứng đáng được tin tưởng. Ở tuổi 33, trước mắt Steven Gerrard vẫn còn một tương lai.

  • 5 điều rút ra từ chiến thắng của Tam sư 5 điều rút ra từ chiến thắng của Tam sư

    Dĩ nhiên, Moldova không phải đối thủ xứng tầm của Tam sư. Tuy nhiên, việc nghiền nát đối thủ 4 bàn không gỡ vẫn mang lại những tín hiệu tích cực. Dưới đây là 5 điều nổi bật nhất được rút ra từ trận đấu rạng sáng qua.

  • ĐT Anh: Hodgson, hãy trao cơ hội cho Lambert! ĐT Anh: Hodgson, hãy trao cơ hội cho Lambert!

    Hoàn toàn có tiền đề để tin vào một tương lai đẹp đẽ dành cho Lambert sau bước xuất phát hoàn hảo của tiền đạo đang khoác áo Southampton rạng sáng qua. Anh đóng góp một bàn thắng và điều đáng ngạc nhiên nhất là thực hiện 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp để bạn diễn Welbeck lập cú đúp.

  • M.U: Ed Woodward cần phải học hỏi từ những sai lầm M.U: Ed Woodward cần phải học hỏi từ những sai lầm

    David Gill đã rời khỏi vị trí GĐĐH của M.U sau 10 năm đứng trên cương vị này. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Ed Woodward, người kế nhiệm ông lại không được nhiều như vậy.

  • 4 cầu thủ có thể thay thế Ashley Cole ở tuyển Anh 4 cầu thủ có thể thay thế Ashley Cole ở tuyển Anh

    Ashley Cole đã 32 tuổi và World Cup 2014 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Anh, nếu Tam sư vượt qua được vòng loại. Dưới đây là 4 gương mặt triển vọng có thể thay thế hậu vệ của Chelsea trong tương lai.

  • ĐT Anh: Đâu rồi truyền thống đổ máu vì màu cờ sắc áo? ĐT Anh: Đâu rồi truyền thống đổ máu vì màu cờ sắc áo?

    Đã rất lâu rồi người Anh không được nhìn thấy hình ảnh hào hùng như của những Paul Ince hay Terry Butcher, những người băng đầu, khuôn mặt đầy máu nhưng vẫn chạy trên sân.

  • Mata hạ quyết tâm đòi lại vị trí tại Chelsea Mata hạ quyết tâm đòi lại vị trí tại Chelsea

    Tiền vệ người Tây Ban Nha - Juan Mata vừa chia sẻ rằng anh đang cảm thấy hạnh phúc tại Chelsea, nên chẳng có lý do gì phải rời đi.

  • Tin nhanh M.U ngày 7/9 Tin nhanh M.U ngày 7/9

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 7/9.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x