Rafael Benitez: "Nước Anh không hề thiếu tài năng"

Duy Nguyễn
21:10 ngày 13-09-2013
Mới đây, HLV Rafael Benitez lên tiếng cho rằng, người Anh không cần phải bi quan, bởi những tài năng trẻ của Anh không hề thua kém của bất kì quốc gia nào trên thế giới. “Tôi thấy rất nhiều cầu thủ có chất lượng, kĩ thuật và tài năng. Điều quan trọng đối với các nhà quản lí là phải làm thế nào để phát triển những cầu thủ này”, ông khẳng định.
Rafael Benitez: "Nước Anh không hề thiếu tài năng"
Rất nhiều người hâm mộ “Tam sư” tỏ ra lo lắng về tương lai của đội tuyển này khi những trụ cột hiện nay vẫn là những cầu thủ đã ngoài “tam tuần” như Gerrard, Lampard, Ashley Cole. Mới đây, thậm chí ĐT Anh đã phải cho gọi tiền đạo Rickie Lambert, và đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ đã 31 tuổi này được khoác áo ĐTQG.

Nhiều cổ động viên còn sợ rằng, các cầu thủ trẻ của Anh bây giờ dành nhiều thời gian xem TV và chơi điện tử hơn là tập luyện. Tuy nhiên, Benitez đã trấn an người hâm mộ khi cho biết “các cầu thủ trẻ của Đức hay Tây Ban Nha cũng thích làm những điều tương tự”. 

Benitez cho rằng không khó để tìm kiếm một tài năng bóng đá ở Anh, thậm chí những thanh thiếu niên ở đây còn có thể lực và kĩ thuật tốt hơn, và quan trọng nhất là họ đam mê trái bóng tròn hơn ở các quốc gia khác. “Điều quan trọng là các nhà chức trách phải tìm cách phát triển được các tài năng bản địa”, ông khẳng định.

Các tài năng trẻ của Anh không hề thua kém của bất kì quốc gia nào khác

HLV này còn đưa ra gợi ý cho Liên đoàn bóng đá Anh (FA), hiện đang nỗ lực thay đổi hệ thống của họ, khi cho hay “Có một điều đã đem lại cho Tây Ban Nha rất nhiều lợi ích trong công tác đào tạo trẻ, đó là họ có một chuỗi các giải đấu giành cho cầu thủ trẻ trong khu vực, và giữa các khu vực với nhau. Ví dụ một cầu thủ trẻ trong học viện bóng đá Real Madrid sẽ có thể được thi đấu cho đội tuyển thành Madrid để đối đầu với các đội tuyển khác như Catalunya, Galicia, Andalucia… Trong trận bán kết hoặc chung kết, HLV trưởng U16 Tây Ban Nha sẽ đến xem, đồng thời trao đổi với các HLV địa phương về phương pháp huấn luyện cũng như những ý tưởng hay trong công tác đào tạo”.

Benitez khẳng định, việc đưa các chuyên gia ra nước ngoài để học hỏi các ý tưởng mới trong hệ thống đào tạo của các nền bóng đá hàng đầu thế giới là bước đi hết sức đúng đắn của các nhà chức trách. Và nếu cứ tiếp tục cải tiến dần dần, người Anh hoàn toàn có đủ khả năng tìm được cho mình một con đường riêng để phát triển một thứ “văn hóa bóng đá Anh”.

Ông kết luận: “Tôi biết nước Anh đang đặt mục tiêu vô địch World Cup 2022. Nhưng thật sự không cần phải đưa ra một mục tiêu dài hạn như vậy, bởi đó là điều chúng ta không thể nắm chắc. Sẽ cần phải mất rất nhiều thời gian và người Anh phải kiên trì, tiến dần từng bước cho đến khi họ nắm trong tay một đội hình đủ khả năng cạnh tranh ở tất cả các giải đấu. Tôi tin là họ có thể làm được”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Góc nhìn: Carrick nên từ giã ĐTQG... lần nữa! Góc nhìn: Carrick nên từ giã ĐTQG... lần nữa!

    Rút lại tuyên bố giã từ ĐT Anh có lẽ là một trong những quyết định thiếu sáng suốt nhất của tiền vệ Michael Carrick. Khi thay đổi ý định, có lẽ tiền vệ M.U tin rằng mình sẽ được trọng dụng hơn ở ĐTQG. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với những gì mà anh đã tưởng tượng.

  • Tin nhanh M.U ngày 13/9 Tin nhanh M.U ngày 13/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 13/9.

  • Fellaini chính là mảnh ghép còn thiếu của M.U Fellaini chính là mảnh ghép còn thiếu của M.U

    Trợ lí HLV Steve Round cho rằng bản hợp đồng mới của M.U trong mùa hè vừa qua, Marouane Fellaini chắc chắn sẽ giúp tuyến giữa của M.U mạnh lên rất nhiều.

  • 10 nhân vật sẽ định đoạt Premier League mùa này 10 nhân vật sẽ định đoạt Premier League mùa này

    Mùa giải này chứng kiến những thay đổi lớn với hàng loạt gương mặt mới ở Premier League. Dưới đây là những người có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất lên cục diện giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù.

  • Arsenal đón tin vui ở hàng thủ Arsenal đón tin vui ở hàng thủ

    HLV Arsene Wenger vừa xác nhận rằng trung vệ Thomas Vermaelen đã trở lại tập luyện cùng đồng đội và có thể ra sân trong trận đấu với Sunderland vào ngày mai.

  • Hệ thống đào tạo trẻ ở M.U: Thất bại hay thành công? Hệ thống đào tạo trẻ ở M.U: Thất bại hay thành công?

    Nếu Ryan Giggs, Tom Cleverley, Danny Welbeck hay Jonny Evans góp mặt trong trận gặp Crystal Palace thứ Bảy này, họ sẽ tiếp tục một hành trình ấn tượng ở M.U.

  • Đội hình tối ưu của Arsenal không có chỗ cho Wilshere Đội hình tối ưu của Arsenal không có chỗ cho Wilshere

    Arsenal đã chơi khá ấn tượng trong vài tuần lễ trở lại đây, nhưng sau khi đưa về Flamini và Oezil, họ hẳn sẽ có những thay đổi trong chuyến làm khách tới Sunderland thứ Bảy này…

  • Cầu thủ Arsenal bức xúc vì bản hợp đồng ngày cuối Cầu thủ Arsenal bức xúc vì bản hợp đồng ngày cuối

    Mặc dù bản hợp đồng mua Mesut Oezil trong ngày chuyển nhượng cuối cùng được đánh giá rất cao, nhưng việc mượn Emiliano Viviano từ Palermo lại không nhận được sự tán đồng từ nội bộ “Pháo thủ”.

  • 5 thần đồng không bao giờ lớn của người Anh 5 thần đồng không bao giờ lớn của người Anh

    Bóng đá Anh từng trình làng không ít những ngôi sao trẻ đầy tiềm năng. Đáng tiếc, không nhiều cầu thủ trong số đó có thể duy trì được phong độ đỉnh cao và thu được thành công vang dội. Dưới đây là 5 cầu thủ đã chìm vào quên lãng dù có lúc họ được gán cho cái mác “thần đồng”.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 13/9 Tin nhanh Chelsea ngày 13/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Chelsea ngày 13/9.

  • Fellaini mang "xu hướng thời trang" mới đến Old Trafford Fellaini mang "xu hướng thời trang" mới đến Old Trafford

    Tiền vệ Marouane Fellaini xứng đáng được xem là bản hợp đồng đáng đình đám nhất của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Fellaini nổi bật không chỉ ở mức phí chuyển nhượng 27,5 triệu bảng, mà anh còn thu hút được sự chú ý nhờ sở hữu mái tóc xù vô cùng đặc biệt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x