Giải VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2015: Cú hích Tao Đàn & chiến lược tạo nguồn

DUY THƯỜNG
15:47 ngày 02-03-2015
Đội Tao Đàn góp mặt giúp cho giải VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2015 lần đầu tiên có 7 đội tham dự dù mục tiêu của đoàn quân do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt chỉ là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm do lực lượng đa phần là các cầu thủ trẻ.
Giải VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2015: Cú hích Tao Đàn & chiến lược tạo nguồn
ĐÁ ĐỂ “NÊN NGƯỜI”
Tao Đàn thực chất là đội trẻ của bóng đá nữ TP.HCM với đa số các cầu thủ đều nằm trong độ tuổi 17-19 sau khi một số cá nhân xuất sắc như thủ môn Kiều Thanh, tiền vệ cánh Bích Thùy, Hoài Lương (Vua phá lưới U19 QG 2014 với 10 bàn thắng)... được đôn lên đội chính của thành phố. Nhưng Tao Đàn cũng đã được bổ sung một số cầu thủ không được sử dụng nhiều ở đội nữ TP.HCM như thủ môn Tuyết Mai, trung vệ Tuyết Mai... để làm điểm tựa tinh thần, giúp cho các cầu thủ trẻ tự tin hơn. 

Quyết định thành lập đội bóng Tao Đàn là để giúp cho các cầu thủ trẻ thi đấu ở giải VĐQG là một nỗ lực lớn của lãnh đạo bóng đá TP.HCM, bởi xây dựng thêm một đội bóng thi đấu dài ngày, theo thể thức lượt đi và về cũng cũng đồng nghĩa, kinh phí hoạt động sẽ “phình” ra hơn. Việc TP.HCM có thêm một đội dự giải như là “đối trọng” với Hà Nội bởi thành phố mang tên Bác cũng sở hữu 2 đội để có được lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở giải VĐQG. Mục đích của việc thành lập đội bóng Tao Đàn là nhằm giúp cho các cầu thủ nữ trẻ có cơ hội để thi đấu cọ xát. Bởi suốt một năm, các cầu thủ nữ trẻ không được thi đấu trong môi trường đối kháng nhiều, ngoài giải U19 QG vốn cũng không nhiều trận. Vì thế, việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trong lứa tuổi 17-19  chơi ở giải VĐQG là giúp cho họ tích lũy kinh nghiệm trận mạc. 


KINH NGHIỆM… TỪ HÀ NỘI 
Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF khẳng định rằng việc đội bóng Tao Đàn dự giải là có lợi cho phong trào bóng đá nữ Việt Nam. Thực tế, Hà Nội cũng đã đi tiên phong trong việc xây dựng 2 đội bóng để tham dự giải VĐQG gia trong những năm qua. Do tập trung lực lượng ưu tú cho Hà Nội I, nên thành tích của Hà Nội II trong những lần tham dự trước đây đều không tốt. Chẳng hạn như ở mùa giải 2014, Hà Nội II toàn thua cả 10 trận, đứng thứ 6/6 đội dự giải.

Nhưng thành tích không phải là mối bận tâm của lãnh đạo khi quyết định để Hà Nội II dự giải. Với lực lượng là đa phần lực lượng trẻ, nên cái đích mà Hà Nội II hướng đến là trui rèn bản lĩnh, kinh nghiệm và tích lũy chuyên môn cho các cầu thủ. “Việc được thi đấu với các đàn chị có kinh nghiệm và chuyên môn cao hơn đã giúp cho các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn rất nhiều sau từng giải đấu”, HLV Vũ Bá Đông – người dẫn dắt Hà Nội II trong những năm qua – khẳng định.

Ông Đông dẫn ra bằng chứng là khi được thi đấu ở môi trường có tính cạnh tranh cao như giải VĐQG, các cầu thủ trẻ của Hà Nội đã cho thấy sự vượt trội hơn và 2 năm liên tiếp giành chức vô địch U19 QG. Cũng từ việc được thử thách ở giải VĐQG, nhiều cầu thủ trẻ đã sớm trưởng thành và được đôn lên Hà Nội I. Được biết, HLV trưởng Nguyễn Duy Hùng của đội Hà Nội I đã đăng ký 5 cầu thủ trẻ từng khoác áo Hà Nội II trong danh sách tham dự giải VĐQG 2015.  


Chờ… Sơn La gia nhập sân chơi
Được sự hỗ trợ một phần kinh phí từ VFF, tỉnh Sơn La cũng đang bắt đầu xây dựng bóng đá nữ khi đã thành lập đội U19 dự giải U19 QG. Hy vọng trong tương lai gần, địa phương này sẽ có đội bóng đá nữ dự giải VĐQG.

CHUYỂN ĐỘNG GIẢI VĐQG NỮ
Các đội bóng đã có mặt tại TPHCM
Đến nay, các đội bóng phía Bắc dự giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2015 là Hà Nội 1, Hà Nội 2, PP.Hà Nam, TKS Việt Nam và TNG Thái Nguyên đều đã có mặt tại TP.HCM. Người ta thấy thành phần BHL của đội bóng Hà Nội 1 năm nay gần như mới hoàn toàn, trong đó cựu tuyển thủ kỳ cựu Đào Thị Miện, từng là trợ lý những mùa trước giờ chuyển sang công tác huấn luyện đội bóng trẻ, còn HLV trưởng là ông Nguyễn Duy Hùng - người từng dẫn dắt đội nữ U19 Việt Nam trước đây!

VTV truyền hình trực tiếp 7/22 trận đấu của giải


VTV sẽ chọn tường thuật trực tiếp 7/22 trận đấu của giai đoạn 1 giải bóng đá nữ năm nay. Đây là những trận đấu được đánh giá là hấp dẫn và mang tính chuyên môn cao của giải. Do đó, giờ thi đấu của giải cũng có những đổi mới rất tích cực. Chẳng hạn, các trận đấu diễn ra sớm nhất là lúc 16h00 và muộn nhất là 18h30, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và tính chuyên môn của giải đấu (trừ trận mở màn giữa Tao Đàn và TNG Thái Nguyên đá lúc 15h00 vì sau đó là lễ khai mạc). 

HLV Norimatsu Aksi lên kế hoạch tuyển chọn lực lượng
Ngay sau khi ký hợp đồng với VFF để đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 4/3 tới, ông Norimatsu Aksi sẽ bay vào TP.HCM theo dõi các trận đấu của giai đoạn 1 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2015 để tuyển chọn lực lượng. Thế nên, đây cũng là cơ hội để các nữ cầu thủ chứng tỏ năng lực hòng có thể lọt vào tầm ngắm của ông thầy người Nhật Bản để có mặt ở đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển nữ trong năm nay chuẩn bị cho việc tranh tài tại AFF Cup vào tháng 5 tới (cũng tại TP.HCM).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Trèo cây, vượt rào xem Olympic Việt Nam đá đối kháng Trèo cây, vượt rào xem Olympic Việt Nam đá đối kháng

    Quá tò mò muốn xem tận mắt các cầu thủ trẻ của ĐT Olympic Việt Nam tập luyện, một CĐV đã vượt rào và ngồi… trên cây để theo dõi.

  • HLV Miura: "Giáo án của tôi là bình thường" HLV Miura: "Giáo án của tôi là bình thường"

    HLV Toshiya Miura khẳng định các bài tập mà ông đang áp dụng cho các học trò tại ĐT Olympic Việt Nam là rất bình thường, đặc biệt trong hoàn cảnh vòng loại Olympic châu Á đang cận kề.

  • Tìm phương án dự phòng cho Tuấn Anh Tìm phương án dự phòng cho Tuấn Anh

    Nguyễn Tuấn Anh đang là cái tên sáng giá nhất cho vai trò tổ chức tấn công ở đội Olympic Việt Nam. Tài năng của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi bởi những đường chuyền “chết người” của anh luôn được giới chuyên môn và NHM đánh giá cao, tán thưởng.

  • HLV Toshiya Miura: Xây đội hình bằng sơ đồ 4-5-1 HLV Toshiya Miura: Xây đội hình bằng sơ đồ 4-5-1

    Do xác định sẽ chơi phòng ngự - phản công ở các trận đấu sắp tới tại vòng loại U23 châu Á 2016 nên trong quá trình huấn luyện đội Olympic Việt Nam, HLV Toshiya Miura dành nhiều sự quan tâm cho hàng thủ và sơ đồ 4-5-1 nhiều khả năng sẽ được sử dụng với mục tiêu thiết lập hệ thống phòng ngự từ xa hiệu quả.

  • Hôm nay, HLV Miura sẽ “chốt” suất của Xuân Trường Hôm nay, HLV Miura sẽ “chốt” suất của Xuân Trường

    Tiền vệ Lương Xuân Trường chưa có bất kỳ buổi tập nào cùng các đồng đội tại Olympic Việt Nam vì chấn thương. Cầu thủ người Tuyên Quang được chẩn đoán bị chấn thương ở cơ bụng, khớp háng và đang chạy đua với thời gian trong việc chữa trị.

  • ĐT Olympic Việt Nam: Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài ĐT Olympic Việt Nam: Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài

    Để nói về sự thích ứng trong những hoàn cảnh khác nhau, cổ nhân đã có lời dạy thật thâm thúy: “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”. Với bóng đá chuyên nghiệp, mỗi ông thầy có một triết lý bóng đá khác nhau và đẳng cấp của cầu thủ thể hiện ở việc, họ luôn thích ứng với cái mới.

  • Hậu vệ Trần Phước Thọ: Từ đôi chân trần “bay” lên đội tuyển Hậu vệ Trần Phước Thọ: Từ đôi chân trần “bay” lên đội tuyển

    Trần Phước Thọ, cái tên vốn chưa được nhiều người biết đến, đang là một sự lựa chọn bên hành lang trái của ĐT Olympic Việt Nam. Ít ai biết rằng, hậu vệ thuộc biên chế của ĐT.LA “bay” lên đội tuyển là nhờ cái thời đạp xe vượt đường xa để đá bóng với đôi chân trần trên cát.

  • Thành Lương “đổi gió” làm thủ môn, Dương Hồng Sơn sắm vai tiền đạo trái Thành Lương “đổi gió” làm thủ môn, Dương Hồng Sơn sắm vai tiền đạo trái

    Các cầu thủ của Hà Nội T&T như Thành Lương, Hồng Sơn cho đến HLV Phan Thanh Hùng đã thử sức mình ở những vị trí lạ trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho đợt tập luyện tới đây.

  • B.BD & thử thách trên đất Nhật B.BD & thử thách trên đất Nhật

    Đêm qua (28/2), đội B.Bình Dương đã bay sang Nhật Bản chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 của họ gặp CLB Kashiwa Reysol tại bảng E của AFC Champions League 2015.

  • Bình Luận: Thương hiệu “Tuyển” Bình Luận: Thương hiệu “Tuyển”

    Mấy ngày này dư luận đang nóng lên với chủ đề bản quyền truyền hình vòng loại U23 châu Á. Lạ ở chỗ, sân chơi trẻ, lại diễn ra ở nước ngoài nhưng bỗng chốc lại biến thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới mộ điệu bóng đá nước nhà. Vậy mới nói, thương hiệu của ĐT Olympic Việt Nam đang thật sự có giá!

  • Bóng đá nữ: Kỳ vọng bước đột phá về chuyên môn Bóng đá nữ: Kỳ vọng bước đột phá về chuyên môn

    Ngày 5/3 tới, Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2015 sẽ khai màn tại TP.HCM. Với những chuyển động và sự chuẩn bị khá tích cực của các đội, giải năm nay được kỳ vọng sẽ có những bước đột phá về chuyên môn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x