giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2015

Nhận diện ƯCV giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2015: Sao sẽ đổi ngôi

Duy Thường
13:38 ngày 04-03-2015
Cuộc đua đến ngôi “nữ hoàng” ở giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2015 được nhận diện tiếp tục xoay quanh 4 cái tên khá quen thuộc là Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam (PP.HN), TP.HCM và Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN). Trong đó, PP.HN được đánh giá là ứng cử viên đủ sức lật đổ sự thống trị của Hà Nội I.
Nhận diện ƯCV giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2015: Sao sẽ đổi ngôi
NHỮNG THÁCH THỨC TIỀM TÀNG CHO HÀ NỘI I
ĐKVĐ Hà Nội I đang thống trị ở giải VĐQG nữ khi đã 10 lần đăng quang. Con số ấy cho thấy, sức mạnh đáng gờm của đội bóng nữ Thủ đô. Với bề dày truyền thống lại sở hữu lực lượng chất lượng cao, đoàn quân của HLV Nguyễn Duy Hùng tiếp tục được đánh giá là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch ở mùa giải 2015.

Nhưng chắc chắn, Hà Nội I sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khác. Đầu tiên là phải kể đến TKS.VN. Dù HLV Đoàn Minh Hải cho biết, mục tiêu của thầy trò ông ở giải năm nay là ở Top 3 nhưng TKS.VN đang ấp ủ tham vọng lần thứ ba lên ngôi quán quân. Đang trẻ hóa đội hình nhưng những cái tên kỳ cựu như Lê Thị Thương, Phạm Hoàng Quỳnh... hứa hẹn sẽ giúp TKS.VN trở thành đối trọng đáng gờm của Hà Nội I.

Cán đích ở vị trí thứ 5 mùa giải 2014 bị coi là một thất bại lớn đối với TP.HCM. Nhưng màn “thay máu” lực lượng để giành HCB Đại hội TDTT toàn quốc 2014 đã tiếp thêm sự tự tin lớn cho đội bóng từng 4 lần vô địch này. Được chơi trên sân nhà ở lượt đi lại được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi, TP.HCM hứa hẹn sẽ có một sức bật mới trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa sau 4 mùa giải bị truất ngôi. Là “chị cả” ở giải nữ, nên TP.HCM là tên tuổi lớn ở cuộc đua đến ngôi vị số 1 mùa này. 

SÁNG GIÁ PP.HN 
“Mục tiêu của PP.HN là bảo vệ thành công vị trí á quân”, HLV Văn Thị Thanh cho biết. Ở mùa giải 2014, PP.HN khiến NHM cảm thấy tiếc nuối khi chỉ giành HCB. Nói thế là bởi, cô trò Văn Thị Thanh gây ấn tượng mạnh khi vô địch lượt đi. Nhưng trận hòa ở chặng quyết định trước đối thủ dưới cơ TNG Thái Nguyên đã khiến cho PP.HN bị mất ngôi vô địch phút cuối.


Nhưng chính sự lớn mạnh về chuyên môn trong những năm gần đây cùng với HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014 buộc các nhà chuyên môn phải đánh giá, PP.HN là ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch. HLV Đoàn Minh Hải (TKS.VN) nhận định: “PP.HN sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với Hà Nội I. Bởi PP.HN có lực lượng đang ngày càng chín chắn trong lúc, Hà Nội I đang trẻ hóa đội hình”. Đại diện của TP.HCM cũng cho rằng, các học trò của “nữ tướng” Văn Thị Thanh mới là đối thủ đáng gờm nhất, đủ sức để truất ngôi của đội bóng nữ Thủ đô chứ không phải TP.HCM chủ nhà của lượt đi. 

Không phải vô cớ khi các HLV xem PP.HN là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch. Đoàn quân của HLV Văn Thị Thanh đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài nên chơi rất gắn kết. Đặc biệt, họ đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Những cái tên như Tuyết Dung, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nguyệt... đều thường trực trong danh sách của ĐTQG. Vì thế, nếu PP.HN lần đầu lên ngôi “nữ hoàng” ở giải VĐQG nữ cũng không phải là cái kết bất ngờ.

Hà Nội I giàu thành tích nhất
Hà Nội I đang là đội sở hữu nhiều chức vô địch nhất sau 17 lần tổ chức với 10 lần lên ngôi (vào các năm 1998, 1999, 2000, 2001, 2003, 2008, 2009, 2011, 2013 và 2014). TP.HCM đứng thứ nhì với 4 lần đăng quang (2002, 2004, 2005, 2010). Trong khi đó, TKS.VN vô địch 2 lần (2007 và 2012) còn Hà Tây (cũ) lần lên ngôi 1 lần vào năm 2006. 

3 gương mặt được kỳ vọng nhất

Tiền đạo Lê Hoài Lương (19 tuổi, TP.HCM)


Mới lần đầu góp mặt trong đội 1 của chủ nhà TP.HCM nhưng Hoài Lương đã có thành tích rất ấn tượng khi từng là Vua phá lưới và là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải nữ U19 QG 2014. Vì thế, không ngạc nhiên khi HLV Đoàn Thị Kim Chi đã đưa cô lên đội 1 của TP.HCM ở giải VĐQG năm nay. Thể hình cao to cùng năng khiếu bẩm sinh của một tay săn bàn, tiền đạo 19 tuổi gốc Đồng Nai được kỳ vọng sẽ là trong những “sát thủ” nguy hiểm nhất của giải năm nay.

Tiền vệ Nguyễn Thị Vạn (18 tuổi, TKS Việt Nam)


Giống như Lê Hoài Lương, cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Vạn của TKS Việt Nam cũng nổi lên từ giải U19 QG năm ngoái. Với lối chơi tốc độ, khéo léo và rất thông minh, Nguyễn Thị Vạn có thể đá tốt cả ở vị trí tiền vệ công hoặc tiền đạo. Theo đánh giá của các chuyên gia, nữ cầu thủ 18 tuổi này nhiều khả năng sẽ nổi lên như một hiện tượng của giải VĐQG năm nay và là một gương mặt tiềm năng của bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo Phạm Hải Yến (21 tuổi, Hà Nội I)


Nữ tiền đạo 21 tuổi này đã có tên trong ĐT Việt Nam dự Asiad 17 tại Hàn Quốc hồi năm ngoái, và đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Việt Nam trong trận thắng Hong Kong ở vòng bảng. Dù như thế, nhưng Hải Yến vẫn chưa quá nổi trội so với các đồng đội cùng trang lứa. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, giải VĐQG năm nay sẽ là thời điểm để Hải Yến chứng tỏ năng lực và tỏa sáng, bởi thực tế cô thừa khả năng để làm được điều ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • PVF, truyền thông Việt Nam được BTC J-League mời sang Nhật PVF, truyền thông Việt Nam được BTC J-League mời sang Nhật

    Để quảng bá cho bóng đá Nhật, BTC J-League sẽ mời truyền thông Việt Nam sang Nhật để tham quan, theo dõi một số trận đấu. Ngoài ra, PVF cũng sẽ được mời tham dự giải U16 Challenge League vào cuối tháng Tư tới.

  • HLV Miura & triết lý giữ sạch lưới rồi mới ghi bàn HLV Miura & triết lý giữ sạch lưới rồi mới ghi bàn

    Một trong những triết lý giúp HLV Toshiya Miura có được thành công ban đầu với bóng đá Việt Nam, đó là “giữ sạch lưới rồi mới ghi bàn”. Vì thế, việc nhà cầm quân người Nhật Bản chú trọng đến khâu tổ chức phòng ngự của ĐT Olympic Việt Nam là điều rất dễ hiểu.

  • Tuấn Tài kém may mắn! Tuấn Tài kém may mắn!

    Hôm qua (3/3), các cầu thủ đang bị chấn thương ở ĐT Olympic là Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tuấn Tài và Lương Xuân Trường đã đến phòng y học Trung tâm HLTTQG 1 để tái khám. Trong lần đến gặp bác sĩ này, tiền đạo Tuấn Tài đã nhận thông tin không vui khi phải nghỉ tập luyện 2 tuần.

  • Cảm hứng Miura Cảm hứng Miura

    Nhiều người bảo, ĐT U23 Việt Nam đang có rất nhiều ngôi sao. Những Công Phượng, Tuấn Anh, thậm chí cả cầu thủ đang phải dưỡng thương Xuân Trường luôn khiến dư luận phải chú ý. Thế nhưng, ngôi sao sáng nhất trong đội bóng này phải là HLV Toshiya Miura, người đang tạo ra cảm hứng đặc biệt với triết lý bóng đá lạ lẫm và đầy lý tính.

  • Olympic Indonesia sang Việt Nam với 20 cầu thủ Olympic Indonesia sang Việt Nam với 20 cầu thủ

    LĐBĐ Indonesia vừa chính thức thông báo danh sách của ĐT Olympic nước này đá trận giao hữu với Olympic Việt Nam vào ngày 9/3 tới tại Mỹ Đình, Hà Nội. Theo đó, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo sang Việt Nam với lực lượng gồm 20 cầu thủ. Dẫn dắt Olympic Indonesia là cựu hậu vệ ĐTQG, Aji Santoso.

  • Quan điểm: Thầy trò Miura cần những buổi tập kín! Quan điểm: Thầy trò Miura cần những buổi tập kín!

    Khi bắt đầu hình dung được bộ khung đội hình cũng như chiến thuật cho Olympic Việt Nam thì đó cũng là thời điểm mà HLV Toshiya Miura cần chuẩn bị những buổi tập “giấu mình” khỏi báo giới và người hâm mộ.

  • Kashiwa Reysol 5-1 B.Bình Dương: Thủ kém nên thua đậm! Kashiwa Reysol 5-1 B.Bình Dương: Thủ kém nên thua đậm!

    B.Bình Dương đã khởi đầu cuộc so kè với Kashiwa Reysol vào chiều nay (3/3) trên sân Hitachi Kashiwa khá ấn tượng trong gần suốt hiệp 1. Thế nhưng hàng thủ quá kém, cùng những pha phạm lỗi sơ đẳng của thủ môn Thiện Esele, khiến mọi nỗ lực của họ đã đổ sông, đổ biển.

  • ĐT Olympic Việt Nam: Tuấn Tài, Xuân Trường phải nghỉ dưỡng thương khoảng 2 tuần ĐT Olympic Việt Nam: Tuấn Tài, Xuân Trường phải nghỉ dưỡng thương khoảng 2 tuần

    Ngày 3/3, Tuấn Tài cùng Hồng Duy và Xuân Trường tới tái khám tại Trung tâm huấn luyện thể thao QG 1 - Nhổn. Theo chẩn đoán của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, tiền đạo Tuấn Tài bị nặng hơn so với chẩn đoán ban đầu và sẽ rời xa sân cỏ ít nhất 2 tuần.

  • HLV Nguyễn Văn Sỹ chia tay XSKT.Cần Thơ HLV Nguyễn Văn Sỹ chia tay XSKT.Cần Thơ

    Ngay trước buổi tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thông báo với các cầu thủ về quyết định rời XSKT.Cần Thơ.

  • Các học trò của thầy Miura làm gì trong ngày được xả trại? Các học trò của thầy Miura làm gì trong ngày được xả trại?

    Tiền vệ Lương Xuân Trường và chân sút Nguyễn Văn Toàn đã tranh thủ “tân trang” lại mái tóc trong ngày được HLV Toshiya Miura cho phép xả trại.

  • HLV Toshiya Miura: Sống đã, rồi hãy viết! HLV Toshiya Miura: Sống đã, rồi hãy viết!

    Sinh thời, nhà văn Nam Cao đã đưa ra tuyên ngôn nghệ thuật như thế này: “Sống đã rồi hãy viết”. Lao vào cuộc sống với tất cả năng lượng, trách nhiệm và khát vọng, bạn sẽ “khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo ra cái gì chưa có”.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x