Casillas không mất vị trí bắt chính tại ĐTQG Tây Ban Nha

Bình Khang
14:03 ngày 08-09-2014
Mặc dù phải ngồi dự bị trong trận giao hữu với Pháp gần đây nhưng trong trận gặp Macedonia sắp tới tại vòng loại Euro 2016 chắc chắn Iker Casillas sẽ lại trấn giữ khung thành của đội tuyển Tây Ban Nha.
Casillas không mất vị trí bắt chính tại ĐTQG Tây Ban Nha

Liệu vị trí bắt chính của Casillas tại đội tuyển Áo đỏ (La Roja) có bị lung lay sau khi thủ môn này phải ngồi dự bị trong trận giao hữu giữa “các đấu sỹ bò tót” và “đàn gà trống Gô-loa” mới đây? Đó là câu hỏi không ít người đã đặt ra. Và họ đã nhanh chóng trận được câu trả lời từ chính HLV Vicente del Bosque: Iker sẽ trở lại dưới cầu môn trong trận đấu chính thức của Tây Ban Nha trước Macedonia  tại vòng loại EURO 2016.
  
HLV của La Roja còn cho biết việc ông cho David De Gea bắt chính trong trận gặp Pháp nói trên chủ yếu để thủ môn này “chạy rốt đa” trong một trận đấu trước một đối thủ lớn, sau khi anh không được vào sân tại World Cup Brazil 2014. Và mặc dù đã trải qua bài sát hạch trước Pháp với điểm xuất sắc, nhưng De Gea vẫn không thể chiếm được vị trí “không thể đụng đến” của Iker tại ĐTQG Tây Ban Nha.

Còn nhớ cách nay 6 năm, sau khi đội tuyển có cái tên “Cơn cuồng nộ màu đỏ” giành được EURO 2008, Pepe Reina đã được bắt tại 2 trận chính thức còn Iker Casillas phải ngồi dự bị, cũng trước Macedonia và Hàn Quốc, hai đối thủ được coi là nhẹ ký so với Tây Ban Nha lúc đó. Nhưng các trận còn lại đều thuộc về Iker.

Sau khi Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup 2010, với Casillas là nhân vật chính dưới khung thành màu đỏ, đội tuyển này đã thực hiện tới 14 trận giao hữu, trong đó “Thánh Iker” bắt chính 10 trân, De Gea 3 trận và Victor Valdes 1 trận.

 
De Gea vẫn chưa thể lấy được suất bắt chính của Casillas
 
Nhường suất giao hữu là chu kỳ tự nhiên
Với Casillas làm “người gác đền”, đội tuyển áo đỏ đã đăng quang tại EURO 2012. Sau đó, trong 6 trận giao hữu của Tây Ban Nha, lần đầu tiên thủ môn-đội trưởng Iker không bắt chính phần lớn các trận nói trên. Victor Valdes được bắt 4 trận, còn Casillas và Reina, mỗi người một trận. 

De Gea được triệu tập lên tuyển sau World Cup 2014 và được chơi một số trận giao hữu, nhưng trong các trận chính thức quan trọng, quyết định đến số phận của La Roja, thì vị trí gác đền vẫn thuộc về thủ môn của Real Madrid.
  
Trong số 30 trận giao hữu của Tây Ban Nha sau EURO 2008 cho đến nay, Iker bắt chính 18 trận, chiếm tỷ lệ 60%, trong khi đó với Reina là 20% (6 trận), trong khi phần còn lại được chia cho Victor Valdes (5 trận) và De Gea (1 trận). Nhưng đó là giao hữu, còn với các giải đấu chính thức gần đây, tỷ lệ bắt chính của Casillas là hầu như tuyệt đối. Thủ môn-đội trưởng chỉ nhường các suất giao hữu, theo sự phân công của HLV, còn với các trận chính thức, tất cả các đời HLV gần đây đều chọn Iker. 

Vậy nên, việc các thủ môn khác được chơi một số trận giao hữu chỉ là một “chu kỳ tự nhiên” chứ không báo hiệu một sự thay đổi cơ bản dưới khung thành của ĐTQG Tây Ban Nha như một số người mong muốn. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x