Những điều rút ra từ chiến thắng của Tây Ban Nha trước Slovakia

Lý Nam
10:33 ngày 06-09-2015
Chiến thắng 2-0 trước Slovakia đã giúp ĐT Tây Ban Nha tiến gần hơn tới tấm vé vào vòng chung kết EURO 2016.
Những điều rút ra từ chiến thắng của Tây Ban Nha trước Slovakia
Jordi Alba và Andres Iniesta là tác giả 2 pha lập công giúp thầy trò Vicente del Bosque vươn lên ngôi đầu bảng C, vượt qua chính đối thủ Slovakia với cùng 18 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Nhà vô địch châu Âu các năm 2008 và 2012 đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng ở Oviedo, và sau đây là những điểm đáng chú ý.

VIDEO: Tây Ban Nha 2-0 Slovakia


Casillas vẫn rất đáng tin cậy

Iker Casillas đã có trận đấu thứ 163 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và trận thứ 100 mang băng đội trưởng. Mặc dù vậy, đây mới là lần đầu anh trở lại ĐTQG kể từ khi chia tay Real Madrid để chuyển sang Porto.

Phong độ của “thánh Iker” đã bị hoài nghi trước khi trận đấu diễn ra, nhưng Del Bosque vẫn một mực tin tưởng anh, trong hoàn cảnh David De Gea chưa có lần bắt chính nào cho M.U từ đầu mùa 2015/16, và ông đã không phải thất vọng.

Casillas được ưu tiên hơn De Gea

Slovakia không phải một đối thủ ở đẳng cấp cao và Casillas có thể chịu nhiều áp lực hơn ở những trận đấu lớn, nhưng không phủ nhận thủ thành 34 tuổi đã tỏ ra rất thoải mái và có một tình huống cản phá cú sút của Marek Hamsik. Anh đã nhận được những lời tung hô “Iker, Iker” từ các CĐV trên khán đài.

Casillas có thể không còn là sự lựa chọn tuyệt đối trong khung gỗ như trước, nhưng chí ít vào lúc này, anh vẫn đang đóng vai trò thủ môn số một ở ĐT Tây Ban Nha. Hiển nhiên De Gea sẽ còn phải chờ đợi.

Costa tiếp tục gây thất vọng

Kể từ khi được triệu tập vào ĐTQG, Diego Costa vẫn chưa thể hiện đủ tốt để thuyết phục HLV Del Bosque, với vỏn vẹn 1 bàn trong 8 lần ra sân.

Trước trận đấu vừa rồi, anh thừa nhận mình “chưa gặt hái được gì” kể từ khi lựa chọn khoác áo Tây Ban Nha thay vì quê hương Brazil, và ở trận đấu này, một lần nữa anh không thể gây ấn tượng. Đáng lo ngại hơn cả phong độ ghi bàn là dường như phong cách chơi của Costa không phù hợp với ĐT Tây Ban Nha.

Costa tiếp tục thể hiện không tốt ở ĐTQG

Silva tỏa sáng, Fabregas “chìm nghỉm”

Cesc Fabregas luôn muốn chiếm suất đá chính trong sơ đồ của Del Bosque, nhưng tiền vệ của Chelsea khó mà đạt được mục tiêu ấy ngay cả khi Xavi và Xabi Alonso đều đã từ giã ĐTQG.

Sau giai đoạn khởi đầu thành công cùng Chelsea, Fabregas đã gây thất vọng liên tiếp và rạng sáng nay cũng không ngoại lệ, dù chơi bên cạnh anh là các đồng đội cũ ở Barcelona như Iniesta và Sergio Busquets.

Phía trên, David Silva lại trình diễn một gương mặt trái ngược. Anh kiến tạo bàn thắng mở tỉ số cho Alba bằng một đường chuyền tuyệt vời xé toang hàng phòng ngự dày đặc của Slovakia.

Với phong độ này, Silva sẽ còn khiến Isco phải chờ đợi lâu hơn. Về phần Fabregas, người bị thay ra sớm, anh sẽ phải rất lo lắng cho vị trí của mình ở ĐT Tây Ban Nha bởi trong tay Del Bosque không hề thiếu tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

Silva tỏa sáng trong vai trò hộ công

Vai trò quan trọng của Jordi Alba ở CLB và ĐTQG

Vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa của Barca, nhưng ngay khi trở lại, Alba đã chứng tỏ mình quan trọng như thế nào với nguồn năng lượng vô tận ở hành lang trái. Không phải ngẫu nhiên mà nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League đã thắng cả 2 trận gần nhất mà không để lọt lưới bàn nào, với Alba trong đội hình.

Trước Slovakia, Alba thường xuyên lao lên như một mũi khoan và cũng từ một tình huống như thế, anh đánh đầu tung lưới đội khách sau pha kiến tạo của Silva. Ngoài tình huống ấy, những bước đột phá của hậu vệ này vẫn vô cùng dũng mãnh như thường lệ.

Pique bị CĐV la ó
Có rất ít trung vệ tài năng hơn Gerard Pique trong bóng đá đương đại, nhưng các CĐV vẫn tìm thấy lý do để la ó anh về những hành vi bên ngoài sân cỏ. Cụ thể là do câu nói đùa vô duyên về Cristiano Ronaldo và Real Madrid từ buổi lễ ăn mừng cú ăn ba của Barca cuối mùa trước. Người hâm mộ đội bóng Hoàng gia rõ ràng vẫn chưa tha thứ cho Pique và chế giễu bất cứ khi nào anh chạm bóng, cho dù vẫn có những bộ phận khán đài thể hiện sự ủng hộ trung vệ của Barca.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhận định Almeria vs Osasuna, 0h15 ngày 7/9 Nhận định Almeria vs Osasuna, 0h15 ngày 7/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Almeria và Osasuna.

  • Neymar muốn lương cao thứ nhì ở Barca Neymar muốn lương cao thứ nhì ở Barca

    Trước sức ép từ việc Man United sẵn sàng chi 190 triệu euro giải phóng hợp đồng hiện tại của Neymar, lãnh đạo Barca đang gấp rút tìm cách “trói” tiền đạo người Brazil. Có thể đàm phán hợp đồng mới sẽ được Barca tiến hành trong vài ngày tới, trong đó Neymar muốn trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ nhì ở Nou Camp, sau Messi.

  • Một Tây Ban Nha đậm chất Anh Một Tây Ban Nha đậm chất Anh

    Đã qua rồi cái thời ĐT Tây Ban Nha là một Barcelona mở rộng. Thời thế thay đổi buộc La Roja phải thay đổi. Tức là giới mộ điệu có thể chờ đợi một Bò tót mang đậm chất Anh.

  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn mải miết tìm “số 9” ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn mải miết tìm “số 9”

    ĐT Tây Ban Nha đang không có nổi một tiền đạo giỏi. Kể từ sau VCK World Cup 2014, các chân sút của đội bóng xứ sở Bò tót gần như biến mất, cũng giống như sự biến mất của tiền đạo Diego Costa.

  • Góc nhìn: Barca đã biết bán cầu thủ Góc nhìn: Barca đã biết bán cầu thủ

    Từ chuyện mua đắt bán rẻ vì không khảo sát kỹ cầu thủ, giờ Barcelona đã có cách mua bán cầu thủ một cách khoa học và hợp lý hơn. Nhưng đừng vì thế mà gọi họ là CLB chuyên bán người (selling club).

  • Ngân sách Barca vượt mốc 600 triệu euro Ngân sách Barca vượt mốc 600 triệu euro

    Barcelona không những thi đấu cực kỳ thành công ở mùa giải 2014/15 với cú ăn ba (La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua), mà đội bóng xứ Catalan còn làm ăn rất phát đạt.

  • Chủ tịch Perez hối tiếc đã để Casillas rời Real Chủ tịch Perez hối tiếc đã để Casillas rời Real

    Chủ tịch Florentino Perez đã có những trải lòng khi về việc thủ thành Iker Casillas chia tay Real Madrid chuyển tới đầu quân cho Porto trong Hè 2015. Bên cạnh đó, Perez cũng gửi lời xin lỗi đến thủ thành Keylor Navas.

  • Với phát hiện mới Sergi Roberto, bài toán thay thế Dani Alves không còn bất khả thi Với phát hiện mới Sergi Roberto, bài toán thay thế Dani Alves không còn bất khả thi

    Ở trận Barcelona đánh bại Malaga với tỷ số tối thiểu vào cuối tuần qua, HLV Luis Enrique bên phía đội chủ nhà đã bất ngờ để tiền vệ Sergi Roberto chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải ngay từ đầu. Câu hỏi được đặt ra: Hành trình giúp Roberto có thể thay đổi vị trí đã diễn ra như thế nào?

  • Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới Real giữ vững vị thế là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới khi doanh thu mùa giải 2014/15 tăng thêm 9,9%, đạt ngưỡng 660.600.000 euro.

  • Barcelona lại thắt lưng buộc bụng Barcelona lại thắt lưng buộc bụng

    Theo thống kê của trang Sport.es, “phiên chợ” Hè 2015 chính là mùa chuyển nhượng mà Barcelona chi ít thứ 3 trong 10 năm trở lại đây. Suốt cả kỳ chuyển nhượng vừa qua, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ ném vào chợ Hè số tiền 51 triệu euro, tức là chỉ nhiều hơn mùa 2012/13 (33 triệu euro) và mùa 2006/07 (31 triệu euro) tính trong 1 thập kỷ qua.

  • Chỉ còn 8 người TBN ở Real: Perez lại làm khổ Del Bosque Chỉ còn 8 người TBN ở Real: Perez lại làm khổ Del Bosque

    Thất bại trong việc chiêu mộ David de Gea khiến Real Madrid chỉ còn lại 8 cầu thủ Tây Ban Nha trong danh sách đăng ký thi đấu mùa này. Tất nhiên không phải ai trong số đó cũng được đá chính. Điều này khiến HLV Vicente del Bosque bị hạn chế những lựa chọn khi triệu tập ĐT Tây Ban Nha.

  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x