ĐT Tây Ban Nha: "Thánh" Iker mất dần sự sủng ái

Duy Nguyễn
14:38 ngày 05-09-2013
Theo những thông tin gần đây, Casillas sẽ phải nhường suất bắt chính cho Valdés trong trận đấu sắp tới giữa Tây Ban Nha với Phần Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
ĐT Tây Ban Nha: "Thánh" Iker mất dần sự sủng ái
Iker Casillas là người đội trưởng vĩ đại của đội tuyển Tây Ban Nha, được tôn vinh như người hùng dân tộc sau khi chiến thắng tình trong huống đối mặt với Robben ở trận chung kết World Cup 2010. Nhưng giờ đây, vị trí thủ môn chính thức của anh đã bị thay thế bởi một cái tên khác: Victor Valdés.

Việc Casillas để mất vị trí chính thức ở Real vào tay Diego Lopez trong những trận đấu gần đây, trong khi Valdés lại đang thi đấu rất tốt đã khiến cho điều tưởng chừng không thể xảy ra lại đang hiển hiện trước mắt: Valdés sẽ bắt chính trong trận đấu quyết định với Phần Lan tại Helsinki chứ không phải Casillas.

Nói thêm về Valdés, anh đang là một trong hai thủ môn (cùng với Courtois của Atl Madrid) có phong độ cao nhất tại La Liga thời điểm hiện tại. Bởi vậy, sẽ là rất khó cho HLV Del Bosque có thể bỏ qua Valdés để ưu ái một Casillas chưa hề được ra sân thi đấu chính thức một phút nào trong mùa giải năm nay.

Tình hình đối với Casillas càng trở nên tệ hơn khi anh cũng không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ khác.

Negredo, tiền đạo của Man City, khi đề cập đến vấn đề này cho biết: “Casillas đang phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn, khi ở Real vẫn còn một thủ môn lớn khác là Diego Lopez, nhất là Diego vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Casillas cần phải nhẫn nại và chờ đợi. Tất cả chúng tôi đều biết khả năng của Iker, nhưng mọi quyết định nằm ở HLV và chúng tôi phải tôn trọng quyết định đó”.

Người đội trưởng vĩ đại của đội tuyển Tây Ban Nha

Về phần mình, những đồng đội của Casillas tại Real như Isco, Sergio Ramos hay Arbeloa cũng tỏ ra khá mệt mỏi khi được hỏi về vấn đề này. 

Sergio Ramos nói: “ Tôi đã nói nhiều lần rằng đây không phải là một vấn đề để đưa ra thảo luận. Tôi hiểu rõ Iker, đây là khoảng thời gian khó khăn đối với anh ấy. Iker đã quen với việc thường xuyên có tên trong đội hình chính trong nhiều năm qua. Tôi ủng hộ Iker, nhưng tất nhiên tôi cũng ủng hộ Diego Lopéz, bởi anh ấy cũng là một thủ môn lớn. Đối với tôi, điều quan trọng không phải là ai được bắt chính, mà là việc Real giành chiến thắng”.

Trong khi đó Isco lại lấp lửng “Casillas là đồng đội của tôi, và tôi sẽ không nói thêm điều gì nữa”. Arbeloa cũng tỏ ra miễn cưỡng khi cho hay: “Casillas, Valdés và Reina đều là những thủ môn giỏi, và quyết định nằm ở HLV”.

Cơ hội của Casillas trên lý thuyết chưa phải đã hết. Lúc này HLV Del Bosque có vẻ vẫn đang bối rối trong quyết định lựa chọn đội hình. Ngài “Râu kẽm” đã từng thể hiện sự tin tưởng vào Casillas khi để anh bắt chính trong giải đấu tiền World Cup là Confederation Cup 2013. Thời điểm đó anh cũng không có được vị trí chính thức tại Real dưới thời Mourinho. Vậy liệu sẽ có bất ngờ lần thứ hai dành cho Casillas?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x