GIAO HỮU CÁC ĐTQG

Nam Phi 1-0 Tây Ban Nha: Cú sốc Nam Phi

Mạnh Khởi
05:29 ngày 20-11-2013
Trong lần trở lại sân bóng Soccer City, Tây Ban Nha kiêu hùng đã vấp phải khó khăn ít ai ngờ tới trước Nam Phi, khi đội bóng không vượt qua vòng loại World Cup 2014 đã chơi một trận tuyệt hay.
Nam Phi 1-0 Tây Ban Nha: Cú sốc Nam Phi
Do có quá nhiều tài năng, ĐT TBN không thường xuyên chơi buông thả trong các trận giao hữu. Ngay cả khi không thực quyết tâm, họ vẫn có thể đánh bại đối thủ nhờ đẳng cấp và chất lượng lối chơi vượt trội. Nhưng trong lần trở lại sân bóng Soccer City mà La Roja từng đăng quang tại World Cup 2010, đội quân của HLV Del Bosque đã hoàn toàn choáng ngợp.

Nam Phi  chẳng có gì để so sánh với TBN từ con người, truyền thống tới chất lượng lối chơi. Tuy nhiên, Bafana Bafana lại hơn hẳn nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu về tinh thần, yếu tố tối quan trọng để có thể đạt kết quả tốt trong một trận… giao hữu.

TBN đã choáng ngợp trước sức tấn công như vũ bão của Nam Phi kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút 18 là cơ hội đầu tiên của Nam Phi, cú sút của Manyisa chạm chân hậu vệ đối phương làm thủ môn Casillas đứng chôn chân, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang. Chỉ 1 phút sau đó, Casillas lại cản phá được một cú sút nguy hiểm khác của Parker. 


TBN chơi không quá quyết tâm nên dù có tạo ra nhiều pha lên bóng, nhưng số cơ hội sắc nét của La Roja chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù đã trải qua 45 phút đầu đầy lo lắng, nhưng đội quân của HLV Del Bosque vẫn tiếp tục chơi khá sơ hở sau giờ nghỉ.

Phút 47 là cơ hội tuyệt vời của Nam Phi, khi Rantie thoát xuống đối mặt thủ môn Valdes (vào thay Casillas), nhưng cú sút của anh trong tư thế thuận lợi lại ra ngoài. 8 phút sau đó, cũng trong một pha phối hợp trung lộ ăn ý tiếp theo, Nam Phi đã có bàn mở tỉ số. Parker lại nhận bóng đối mặt Valdes, cú dứt điểm kỹ thuật của anh đã đưa bóng qua người thủ môn  TBN bay vào lưới.

TBN chơi có phần quyết tâm hơn và tạo ra vài cơ hội, đáng kể là cú sút cận thành của Albiol ở những giây bù giờ cuối cùng, nhưng vẫn phải ngậm ngùi rời sân Soccer City với thất bại bất ngờ!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nam Phi:
Khune, Ngcongca, Khumalo (Xulu 46’), Nthete, Matlaba, Furman, Jali (Kamohelo 50’), Manyisa (Zungu 62’), Claasen (Tshabalala 46’), Parker (Patosi 90’), Rantie.
Tây Ban Nha: Casillas (Valdes 46’), Arbeloa, Albiol, Ramos, Monreal, Busquets, Alonso (Mata 62’), Iniesta (Koke 75’), Pedro (Navas 62’), Villa (Negredo 58’), Llorente (Carzola 46’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x