Pelle bén duyên Azzurri

Mạnh Khởi
07:37 ngày 02-04-2015
Graziano Pelle không phải cái tên quen thuộc với các CĐV bóng đá Italia. Khởi nghiệp cách đây 12 năm, nhưng Pelle mới chỉ đá vỏn vẹn… 24 trận ở Serie A và có đúng 1 pha lập công tại giải đấu cao nhất xứ mỳ ống (còn lại, là các bàn thắng anh ghi được ở Serie B).
Pelle bén duyên Azzurri
Thế nhưng chỉ mất rất ít thời gian sau khi lần đầu ra sân trong màu áo ĐT Italia, chân sút của Southampton đã gây ấn tượng mạnh với BHL đội tuyển Italia cũng như các tifosi. 

Cú khẽ chạm đầu đầy kỹ thuật của Pelle đã lái trái bóng bay vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Joe Hart, giúp Italia vượt lên dẫn trước Anh trong trận giao hữu ở Torino. Đó là bàn thắng thứ hai của Pelle chỉ sau 3 trận khoác áo đội tuyển Italia, trung bình chỉ mất 81 phút để chân sút sinh ra tại Lecce này có 1 lần ăn mừng trong màu áo thiên thanh. 


Pha lập công của Pelle lại càng đáng nói nếu biết rằng kể từ đầu năm 2015, tiền đạo 29 tuổi có phần sa sút ở CLB, anh mới chỉ ghi đúng 1 bàn cho Southampton vào lưới Crystal Palace ở FA Cup. Thế nhưng cứ khoác lên mình áo thiên thanh là Pelle lại bừng tỉnh, mà cú lắc đầu đầy nhạy cảm làm tung lưới Tam sư càng cho thấy điều đó.  

Cái duyên ghi bàn của Pelle đang làm không ít tifosi liên tưởng tới Mario Balotelli. Những bàn thắng đầu tiên của Super Mario cho Azzurri cũng chính là khi anh chơi bóng ở Premier League cho Man City. Sự nghiệp của Pelle cũng chỉ thực sự được mở ra khi anh đến thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. 

Trong thời điểm bóng đá Italia đang khủng hoảng trung phong, mà cụ thể là vì sự sa sút của Balotelli, những tiền đạo mới như Pelle đang có rất nhiều cơ hội để ghi điểm với BHL Azzurri. HLV Conte đang rất tin cậy cặp Simone Zaza - Ciro Immobile, nhưng thực ra bộ đôi này cũng mới chỉ ghi mỗi người đúng 1 bàn cho Azzurri. Vì thế, trong vòng 1 năm nữa khả năng Pelle chiếm được suất đá chính ở ĐT Italia không phải là thấp!

Pelle khởi đầu chỉ kém Meazza


Với thành tích ghi 2 bàn/3 trận đầu khoác áo ĐTQG, Graziano Pelle chỉ kém sự khởi đầu của huyền thoại Giuseppe Meazza (3 bàn/3 trận đầu) trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất của Italia. Christian Vieri và Roberto Baggio chỉ ghi 1 bàn/3 trận đầu cho Azzurri; Filippo Inzaghi phải đợi tới trận thứ 8, còn Alessandro Del Piero là trận thứ 7 mới có bàn ra mắt ĐTQG.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Italia: Giao hữu hay, đá thật lại dở Italia: Giao hữu hay, đá thật lại dở

    Ngay sau khi thoát chết trong chuyến làm khách tại Bulgaria ở vòng loại EURO 2016 (hòa 2-2), Italia đã thể hiện hình ảnh đầy tích cực trước người Anh. Đó cũng là đặc trưng của Italia-Conte, đá giải thì dở nhưng giao hữu lại đầy ấn tượng!

  • 5 cầu thủ Italia người Anh cần dè chừng 5 cầu thủ Italia người Anh cần dè chừng

    ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Italia trên sân Juventus Arena đêm nay. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson cần phải dè chừng 5 gương mặt của đội chủ nhà.

  • Eder mở lại cánh cửa cho Oriundi? Eder mở lại cánh cửa cho Oriundi?

    Trước khi Eder tung cú cứa lòng chân phải hoàn hảo để giật lại 1 điểm cho Azzurri trên đất Bulgaria và dập tan những chỉ trích về việc gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG, thì những Oriundi (cầu thủ nước ngoài khoác áo ĐT Italia) cũng đã tạo ra một câu chuyện dài về ảnh hưởng cũng như sự đóng góp cho ĐT Italia trong suốt chiều dài lịch sử.

  • HLV Antonio Conte: Bối rối ngày trở lại HLV Antonio Conte: Bối rối ngày trở lại

    Hơn 6 tháng sau ngày rời bỏ cương vị HLV trưởng Juventus, đêm nay Antonio Conte sẽ lần đầu tiên trở lại sân Juventus Arena trong trận giao hữu với ĐT Anh. Vị thuyền trưởng Azzurri bị vây quanh bởi nhiều cảm xúc, nhưng chắc chắn không tránh khỏi sự bối rối!

  • Italia: Người hùng Eder Italia: Người hùng Eder

    Eder đã có khởi đầu tuyệt vời trong màu áo ĐT Italia. Chỉ 27 phút sau khi vào sân ở trận đấu với Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016 rạng sáng qua, Eder đã có cú cứa lòng tuyệt đẹp giúp Azzurri tránh khỏi thất bại. Đây cũng chính là cú sút đầu tiên và đã trở thành bàn thắng đầu tiên của Eder cho Italia.

  • Hàng công Azzurri thiếu Balotelli: Khoảng trống nơi tuyến đầu Hàng công Azzurri thiếu Balotelli: Khoảng trống nơi tuyến đầu

    Mario Balotelli đang sa sút phong độ và khủng hoảng niềm tin, nhưng chí ít anh còn mang lại sự yên tâm nhất định cho các tifosi dựa vào kinh nghiệm của mình. Bây giờ khi Balotelli không thể thi đấu, ĐT Italia đang gặp vấn đề thật sự trên tuyến đầu.

  • ĐT Italia: Mùa nào thức đó ĐT Italia: Mùa nào thức đó

    Italia đã 4 lần vô địch thế giới, chỉ kém mỗi Brazil đang giữ kỷ lục với 5 lần. Azzurri cũng là một đội tuyển đặc biệt, vì đội bóng này dù không cần quá nhiều tài năng vẫn có thể thành công ở những giải lớn.

  • Đến lúc Verratti mặc áo thủ lĩnh Đến lúc Verratti mặc áo thủ lĩnh

    Không kể các tân binh lần đầu lên tuyển, người háo hức nhất với đợt triệu tập này của ĐT Italia chính là Marco Verratti. Lần này, tiền vệ của PSG sẽ là thủ lĩnh của đội bóng 4 lần vô địch thế giới.

  • ĐT Itaia đầy hứa hẹn với tuyến giữa tươi trẻ ĐT Itaia đầy hứa hẹn với tuyến giữa tươi trẻ

    Nhìn vào danh sách ĐT Italia lần này, ấn tượng dễ nhận thấy nhất là sự tươi trẻ của tuyến giữa. Một loạt gương mặt mới đã được HLV Conte triệu tập ở hàng tiền vệ, thay thế các công thần bị loại. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại một làn gió mới tươi trẻ cho tuyến giữa Azzurri.

  • Eder bước ra từ bóng tối Eder bước ra từ bóng tối

    Đã và sẽ còn rất nhiều tranh cãi xung quanh việc gọi Eder vào ĐT Italia. Nhưng ở cương vị người cầm lái Azzurri, HLV Antonio Conte có lý do để tin cậy tiền đạo của Sampdoria. Eder sẽ không chỉ là một gương mặt “vãng lai” tại hàng công ĐT Italia khi Mario Balotelli rớt phong độ.

  • Chỉ cầu thủ sinh ở Ý mới xứng đáng khoác áo Thiên thanh? Chỉ cầu thủ sinh ở Ý mới xứng đáng khoác áo Thiên thanh?

    Theo đánh giá của HLV Roberto Mancini (Inter Milan) thì HLV Antonio Conte không nên gọi những cầu thủ nhập tịch. Ngược lại, HLV Marcello Lippi lại ủng hộ HLV ĐT Italia ở vấn đề này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x