ĐT Italia triệu tập 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài: Azzurri không còn của riêng Serie A

Tiến Sĩ
05:40 ngày 31-08-2015
Trong lần triệu tập cho 2 trận gặp Malta (ngày 3/9) và Bulgaria (6/9) ở vòng loại EURO 2016, HLV Antonio Conte đã gọi tới 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. ĐT Italia ngày càng hướng ngoại, không còn ruồng bỏ những người thi đấu ngoài Serie A.
ĐT Italia triệu tập 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài: Azzurri không còn của riêng Serie A

KỶ LỤC CỦA AZZURRI

8 cầu thủ thi đấu ở ngoại quốc là kỷ lục trong 1 lần triệu tập của ĐT Italia, điều chưa từng có trong lịch sử của nền bóng đá vốn rất coi trọng yếu tố dân tộc, dòng máu La Mã. Họ đến từ Premier League xa hoa (Matteo Darmian, Graziano Pelle), Ligue 1 mới mẻ (Salvatore Sirigu, Marco Verratti, Stephan El Shaarawy), nước Nga xa xôi (Domenico Criscito) cho tới giải đấu “dưỡng già” MLS (Andrea Pirlo, Sebastian Giovinco).

Chưa bao giờ ĐT Italia chứng kiến sự giao thoa văn hóa đậm đà đến thế chỉ trong 1 lần triệu tập. Cách đây 9 năm, ĐT Italia đã đoạt chức VĐTG với 100% cầu thủ đang thi đấu ở Serie A. Sau mùa Hè 2006 nóng bỏng bởi vụ Calciopoli, những tuyển thủ Italia đầu tiên - Fabio Cannavaro (Real) và Gianluca Zambrotta (Barca) đã ra nước ngoài thi đấu, 1 năm sau đó tới lượt Luca Toni (Bayern) và người hùng Fabio Grosso (Lyon)… kéo dài mãi tới bây giờ.


Gần 1 thập niên trôi qua, các tifosi đã dần quen với việc ĐT Italia luôn có sự hiện diện của các tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài. Trong khi đó vào thời điểm giữa thập niên 1990, tất cả những ngôi sao dù hay tới đâu như Gianluca Vialli, Fabrizio Ravanelli hay điển hình là Gianfranco Zola, đều phải ngậm ngùi chia tay Azzurri sau khi rời Serie A. 

HLV Conte không khép cửa với bất kỳ cầu thủ nào, không có chuyện phân biệt giữa người của Serie A và cầu thủ ở nước ngoài. Cái ông cần là một đội bóng mạnh và đoàn kết, chứa đựng những tư tưởng tiến bộ do sự tiến hóa của bóng đá thế giới. 

AZZURRI THAY ĐỔI KHI SERIE A XUỐNG CẤP

Khi Serie A không thể ngăn cản các ngôi sao bỏ đi, dĩ nhiên chất lượng của giải đấu này đi xuống, đồng thời những cầu thủ Italia tốt nhất cũng thường tìm đường ra nước ngoài. Bởi vậy nếu ĐT Italia cứ mãi chỉ trông cậy vào những cầu thủ trong nước, họ chắc chắn sẽ tụt hậu so với thế giới. 

Dưới thời HLV Cesare Prandelli, ĐT Italia đã bước đầu trọng dụng những tuyển thủ thi đấu bên ngoài Serie A. Đến khi HLV Conte tiếp quản chiếc ghế nóng sau VCK World Cup 2014 gây thất vọng, xu hướng trên lại càng nở rộ. Trong nhiều năm, nền bóng đá Italia đã tự thu mình vào trong vỏ ốc xù xì, thô ráp và lạc hậu, bởi vậy việc ĐT Italia mở cửa cho những tuyển thủ ở nước ngoài sẽ giúp Azzurri được cập nhật tinh hoa từ các nền bóng đá khác. 


Những người chịu trách nhiệm với nền bóng đá Italia bắt buộc phải thay đổi cách suy nghĩ để Azzurri tồn tại và phát triển, không thể cứ mãi giữ chút sĩ diện hão của đội bóng từng 4 lần VĐTG. ĐT Italia đang được quốc tế hóa, không còn là sản phẩm riêng của Serie A nữa, đó là xu hướng không thể tránh khỏi ở thời điểm Serie A xuống cấp như hiện nay!

DANH SÁCH CỤ THỂ
Thủ môn: Buffon (Juventus), Padelli (Torino), Sirigu (PSG).
Hậu vệ: Acerbi (Sassuolo), Barzagli, Bonucci, Chiellini (Juventus), Criscito (Zenit), Darmian (Man Utd), De Sciglio (Milan), Pasqual (Fiorentina), Ranocchia (Inter).
Tiền vệ: Bertolacci (Milan), De Rossi, Florenzi (Roma), Parolo (Lazio), Pirlo (New York City), Soriano (Sampdoria), Verratti (PSG).
Tiền đạo: Candreva (Lazio), Eder (Sampdoria), El Shaarawy (Monaco), Gabbiadini (Napoli), Giovinco (Toronto), Immobile (Sevilla), Pelle (Southampton), Vazquez (Palermo), Zaza (Juventus).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Số phận trôi nổi của hai chàng trai hư Số phận trôi nổi của hai chàng trai hư

    Họ đều là những tiền đạo giỏi nhất mà bóng đá Italia sinh ra sau chức vô địch thế giới năm 1982. Nhưng Mario Balotelli và Antonio Cassano đều đang dần trôi vào quên lãng, dù trước đó chỉ 3 năm, họ vẫn được ca tụng là những người hùng.

  • ĐT Italia & bài toán thiếu trung phong giỏi: Dàn đều "hỏa lực" là tối ưu ĐT Italia & bài toán thiếu trung phong giỏi: Dàn đều "hỏa lực" là tối ưu

    Vấn đề khủng hoảng trung phong giỏi đang khiến HLV Antonio Conte đau đầu. Trong lúc chờ đợi những trung phong xuất sắc như Vieri hay Inzaghi mới xuất hiện, phương án tốt nhất cho HLV Conte chính là dàn đều “hỏa lực” tại ĐT Italia.

  • Candreva - 'hạt nhân' mới của Azzurri Candreva - 'hạt nhân' mới của Azzurri

    “Tôi đã không thể thuyết phục Juventus ký hợp đồng với Candreva, đó là sai lầm lớn”, HLV Antonio Conte thừa nhận vào Hè 2010, tức là 1 năm trước khi tiếp quản ghế chỉ đạo Juve, ông từng khuyên BLĐ đội bóng mua đứt Antonio Candreva, nhưng không thành công.

  • Azzurri mất hạt giống vòng loại World Cup Azzurri mất hạt giống vòng loại World Cup

    Đó chỉ là trận giao hữu, ĐT Italia cũng đã chơi không đến nỗi kém nghiêm túc, nhưng thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha quá tai hại.

  • Pirlo không rời Juve, sẽ đá tại EURO 2016 Pirlo không rời Juve, sẽ đá tại EURO 2016

    Tiền vệ Andrea Pirlo bất ngờ phủ nhận những tin đồn rằng anh sẽ rời Juventus sau mùa giải năm nay, và bày tỏ ước mơ được góp mặt tại EURO 2016 cùng ĐT Italia.

  • Conte cần học Allegri để ĐT Italia không tụt hậu Conte cần học Allegri để ĐT Italia không tụt hậu

    Thành công của Juventus dưới bàn tay HLV Massimiliano Allegri xứng đáng để Antonio Conte phải học hỏi. Cũng với bằng đấy con người, Juve-Conte thua cả Galatasaray để bị loại ở vòng bảng, nhưng Juve-Allegri vào tới chung kết Champions League. HLV Conte cần phải học theo người kế nhiệm tại Juve, nhằm giúp ĐT Italia không bị tụt hậu.

  • ĐT Italia triệu tập: Lần đầu cho Caligiuri và Sansone ĐT Italia triệu tập: Lần đầu cho Caligiuri và Sansone

    Tiền vệ Daniel Caligiuri (Wolfsburg) và tiền đạo Nicola Sansone (Sassuolo) đã lần đầu tiên được gọi vào ĐT Italia.

  • Pelle bén duyên Azzurri Pelle bén duyên Azzurri

    Graziano Pelle không phải cái tên quen thuộc với các CĐV bóng đá Italia. Khởi nghiệp cách đây 12 năm, nhưng Pelle mới chỉ đá vỏn vẹn… 24 trận ở Serie A và có đúng 1 pha lập công tại giải đấu cao nhất xứ mỳ ống (còn lại, là các bàn thắng anh ghi được ở Serie B).

  • Italia: Giao hữu hay, đá thật lại dở Italia: Giao hữu hay, đá thật lại dở

    Ngay sau khi thoát chết trong chuyến làm khách tại Bulgaria ở vòng loại EURO 2016 (hòa 2-2), Italia đã thể hiện hình ảnh đầy tích cực trước người Anh. Đó cũng là đặc trưng của Italia-Conte, đá giải thì dở nhưng giao hữu lại đầy ấn tượng!

  • 5 cầu thủ Italia người Anh cần dè chừng 5 cầu thủ Italia người Anh cần dè chừng

    ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Italia trên sân Juventus Arena đêm nay. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson cần phải dè chừng 5 gương mặt của đội chủ nhà.

  • Eder mở lại cánh cửa cho Oriundi? Eder mở lại cánh cửa cho Oriundi?

    Trước khi Eder tung cú cứa lòng chân phải hoàn hảo để giật lại 1 điểm cho Azzurri trên đất Bulgaria và dập tan những chỉ trích về việc gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG, thì những Oriundi (cầu thủ nước ngoài khoác áo ĐT Italia) cũng đã tạo ra một câu chuyện dài về ảnh hưởng cũng như sự đóng góp cho ĐT Italia trong suốt chiều dài lịch sử.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x