ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự

Hà Việt
13:59 ngày 07-10-2015
Việc giành vé tới EURO 2016 chỉ còn là vấn đề thời gian với người Đức. Nhưng ngay từ bây giờ HLV Joachim Loew đã phải nghĩ xa hơn tới tham vọng vô địch giải đấu trên đất Pháp. Muốn vậy, điều quan trọng nhất lúc này là khắc phục hàng phòng ngự.
ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự
CẶP TRUNG VỆ LỆCH
Jerome Boateng - Mats Hummels là cặp trung vệ thép trong hành trình vô địch World Cup 2014 của Đức. Và sau một năm rưỡi, HLV Joachim Loew vẫn tin tưởng tuyệt đối vào bộ đôi giàu kinh nghiệm này. Xét về mặt nhân sự đơn thuần, đó là sự ổn định lý tưởng tại khu vực trọng yếu của đội bóng. Nhưng thực tế sân cỏ lại cho thấy đây là cặp trung vệ “lệch”. Bởi trong khi Boateng vẫn chơi rất vững chắc thì Hummels đã sa sút nhanh chóng thời gian gần đây.

Phong độ tồi tệ của Hummels trong trận đại chiến Bayern cuối tuần vừa rồi đã nói lên tất cả. Cầu thủ 25 tuổi của Dortmund tỏ ra thua kém đối phương trong các pha đua tốc độ, ngoài ra không thiếu những pha xử lý thiếu chắc chắn. Cần biết phong độ của Hummels là một lộ trình hình sin quen thuộc: bùng nổ tại World Cup 2014, sa sút thảm hại tại mùa 2014/15 vì tăng cân, sau đó giảm cân và khởi đầu mùa 2015/16 khá tốt nhưng ba trận gần đây tại Bundesliga lại xuống dốc rõ rệt.


Sự thất thường của trung vệ Dortmund thực tế chưa khiến Đức phải trả giá đắt ở vòng loại EURO 2016 nơi hầu hết là các đối thủ kém xa đẳng cấp. Song đã tới lúc Loew phải tỉnh táo nhận ra điểm yếu bên cạnh Boateng. Hummels chơi ăn ý với Boateng nhưng phong độ không đảm bảo đặc biệt trước các đối thủ lớn. Joachim Loew hiện vẫn còn trong tay Shkodran Mustafi, trung vệ đang đá lên chân trong màu áo Valencia. Chưa kể khi Antonio Ruediger trở lại sau chấn thương, cầu thủ của Roma cũng là một giải pháp tốt. 

Rõ ràng Loew còn nhiều thời gian, còn nhiều trung vệ để thử nghiệm và sàng lọc cho mục đích thế chỗ  Hummels.

THIẾU NHIỀU ĐÁP ÁN
Ngoài khu vực trung vệ, hai cánh cũng là vấn đề lớn khi Joachim Loew chưa có đáp án cuối cùng. Tại vòng loại EURO 2016, vị “thuyền trưởng” ĐT Đức sử dụng xoay vòng ba cầu thủ Rudy, Ruediger và Can, mỗi người đá chính vị trí hậu vệ phải 2 lần (2 trận còn lại Đức sử dụng sơ đồ 3 trung vệ). Còn bên cánh trái, Hector và Durm mỗi người đá chính 3 trận. 

Emre Can

Điều đó cho thấy Joachim Loew chưa tìm được người thực sự tin cậy. Những trận gần đây Hector được ưu ái bên hành lang trái nhưng cầu thủ khoác áo Cologne mới chỉ ở mức tròn vai. Bên hành lang phải, Emre Can là một nguy cơ mất an toàn nếu xét từ phong độ tồi tệ trong màu áo Liverpool. Khó cho Joachim Loew là ông không có lựa chọn nào tốt hơn khi các hậu vệ cánh hiện tại của ĐT Đức đều thua xa Lahm và Hoewedes hồi World Cup 2014. Ginter, một phát hiện mới của Dortmund mùa này vẫn mới ở dạng tiềm năng.

Thiết lập một đôi cánh vững chắc là nhiệm vụ cấp thiết của Joachim Loew trong thời gian tới. Tuổi trẻ của những Rudy, Hector, Can, Ginter là một ưu thế nếu họ tiếp tục trưởng thành trong thời gian tới.

Hàng hậu vệ non nớt
Trong đợt triệu tập lần này của ĐT Đức, tuyến hậu vệ là khu vực non nhất cả về tuổi đời lẫn “tuổi nghề”. Tuổi trung bình của hàng hậu vệ chỉ là 24, kém xa tuyến tiền vệ (26,1) và cũng nhỏ hơn hàng tiền đạo (24,3). Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hàng hậu vệ rất hạn chế với trung bình 18 lần khoác áo ĐT Đức/cầu thủ. Cần biết con số tương tự của hàng tiền vệ lớn hơn nhiều với 53,6 trận thi đấu quốc tế/cầu thủ và hàng tiền đạo là 21 trận/cầu thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng

    Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Dortmund, HLV Juergen Klopp đã mài giũa và cho ra mắt nhiều gương mặt sáng giá như Mario Goetze, Robert Lewandowski hay Marco Reus...

  • Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola

    BLĐ Bayern Munich tuyên bố họ muốn gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola, nhưng không muốn phải chờ đợi quá lâu.

  • 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern

    Khác hẳn với những nghi ngờ về tương lai của HLV Pep Guardiola hồi đầu Hè 2015, giờ thì khả năng Pep gia hạn hợp đồng với Bayern đã tăng cao hơn bao giờ hết. Từ tính kế thừa ở đội hình, quyền quyết định chuyển nhượng đến việc giảm “nguy cơ Klopp”, tất cả đang ủng hộ Guardiola gắn bó lâu dài với Bayern.

  • 5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski 5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski

    Robert Lewandowski của Bayern Munich đang là chân sút đạt phong độ cao nhất châu Âu thời điểm này. Điều gì đã giúp anh thăng hoa?

  • Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund

    Dortmund vừa đại bại 1-5 trước Bayern trong trận đấu mà HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng thừa nhận sai lầm. Đây sẽ là bài học để vị “thuyền trưởng” mới của Dortmund tự hoàn thiện mình và hoàn thiện đội bóng vùng Ruhr.

  • Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10 Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10

    Chiến thắng 5-1 trước đội bóng được xem là “đối thủ duy nhất” của Bayern như một tiếng gầm vang của Hùm xám. Tiếng gầm đó mang thông điệp rõ ràng: Đĩa bạc là của riêng Bayern!

  • Vòng 8 Bungdesliga: Ngày của những thủ môn tội đồ Vòng 8 Bungdesliga: Ngày của những thủ môn tội đồ

    Dortmund và Leverkusen là 2 thế lực được NHM Bundesliga gửi gắm nhiều niềm tin nhất trong sứ mệnh ngăn chặn gã khổng lồ Bayern Munich thống trị giải đấu số 1 của Đức. Tuy nhiên, vòng 8 vừa qua là một ngày buồn với 2 đội bóng này, đặc biệt là với các thủ môn của họ.

  • Giám đốc của Bayern giận dữ vì M.U liên tục gạ gẫm mua Mueller Giám đốc của Bayern giận dữ vì M.U liên tục gạ gẫm mua Mueller

    GĐĐH của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge cho rằng M.U chỉ đang lãng phí thời gian khi liên tục gọi điện và gửi mail (thư) hỏi về khả năng chiêu mộ tiền đạo Thomas Mueller.

  • Bayern sắp đón Robben và Ribery trở lại Bayern sắp đón Robben và Ribery trở lại

    GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich tiết lộ bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery đang rất gần ngày trở lại sau khi sắp bình phục hoàn toàn chấn thương.

  • Barca-Guardiola và Bayern-Guardiola: Đội nào vĩ đại hơn? Barca-Guardiola và Bayern-Guardiola: Đội nào vĩ đại hơn?

    Với thắng lợi hoành tráng 5-1 trước Borussia Dortmund vào tối qua, Bayern Munich của HLV Pep Guardiola đang thực sự là “con ngáo ộp” với mọi đối thủ vào thời điểm này. Nhân chuyện Bayern đang thể hiện sức mạnh quá khủng khiếp, chúng ta hãy cùng so sánh họ với Barca vĩ đại từng được dẫn dắt bởi chính HLV Guardiola.

  • Wolfsburg sa sút vì sự vô duyên của hàng công Wolfsburg sa sút vì sự vô duyên của hàng công

    Đà sa sút của Wolfsburg tiếp tục với thất bại 0-2 trên sân của M’gladbach tại vòng 8 Bundesliga. Đó đã là thất bại thứ 3 trong 4 trận không thắng gần đây của Bầy sói. Vì đâu mà Wolfsburg đánh mất sức mạnh của đội á quân Bundesliga và nhà vô địch Cúp QG Đức mùa trước?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x