Loew đau đầu vì tuyến giữa ĐT Đức

TÂM LÊ
13:52 ngày 08-10-2015
ĐT Đức hiện tại có nhiều tiền vệ trung tâm giỏi, nhưng chọn ai bỏ ai không phải là điều đơn giản với HLV Joachim Loew. Vị “thuyền trưởng” của Mannschaft sẽ phải cân nhắc giữa việc trọng dụng công thần hay tạo cơ hội cho các cầu thủ có phong độ cao.
Loew đau đầu vì tuyến giữa ĐT Đức

TRỌNG CÔNG THẦN 
Cầu thủ có phong độ tốt nhất hiện nay ở vị trí tiền vệ trung tâm là Ilkay Guendogan chưa chắc đá chính trước Ireland, dù về lý thuyết Đức có thể xuất phát với sơ đồ 4-3-3, trong đó bộ ba tiền vệ là Ilkay Guedogan - Toni Kroos - Bastian Schweinsteiger chơi phía sau hàng công với Thomas Mueller - Mesut Oezil - Mario Goetze. 

Tuy nhiên, có thể HLV Loew sẽ hy sinh Guendogan để tạo cơ hội cho Marco Reus tìm lại phong độ, sau khi ngôi sao chạy cánh này vắng mặt trong thành phần Mannschaft vô địch World Cup 2014. Giới quan sát cho rằng chủ trương của Loew là trọng dụng những gương mặt đã ghi dấu ấn ở đội tuyển, ví dụ Guendogan không được tin tưởng bằng hai cầu thủ đang chơi không ấn tượng ở CLB là Schweinsteiger và Kroos. Schweinsteiger hiện là thủ quân tuyển Đức sau khi Philipp Lahm chia tay đội tuyển, trong khi Kroos là tiền vệ hay nhất của Mannschaft ở VCK World Cup 2014. 

Loew luôn tin tưởng vào các công thần, bằng chứng là ông vẫn gọi Lukas Podolski và Andre Schuerrle dù hai cầu thủ này mất phong độ một thời gian dài, thậm chí phải ngồi dự bị ở CLB. Vì thế, trước mắt Guendogan sẽ là thử thách rất lớn nếu muốn chiếm trọn niềm tin của Loew. Với một cầu thủ tài năng, giàu kinh nghiệm và khát vọng như Guendogan, mục tiêu của anh không đơn thuần là một suất ở ĐT Đức mà phải là suất đá chính. 


THAY ĐỔI, VÀ NHỮNG LỰA CHỌN  
Đức là đội bóng được định khung sẵn từ World Cup 2006, khi đó Juergen Klinsmann là HLV trưởng còn Loew là phó. Sau giải này, Loew là HLV trưởng khi Đức dự EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012 và World Cup 2014. Ở các giải trên, Đức luôn vào ít nhất là bán kết, tốt hơn nữa là hạng Nhì (EURO 2008) hoặc vô địch (World Cup 2014). Với bảng thành tích dày cộm như thế, Loew có quyền tin tưởng vào những gì ông đã gầy dựng bao năm qua. 

Đức sẽ không thay đổi kết cấu có sẵn vì một con người, trừ khi người ấy phải thật sự xuất chúng. Trở lại với vấn đề về Guendogan. Nếu chọn cầu thủ này cũng đồng nghĩa Mannschaft phải thay đổi về lối chơi. Vì khi so sánh với Kroos và Schweinsteiger, dù Guendogan có kỹ thuật và khả năng lừa bóng cũng như công phá trực diện tốt hơn song lại không bằng hai cầu thủ của Real và M.U về khả năng triển khai bóng, tổ chức trận đấu. Hơn nữa, chưa biết Guedogan có kết hợp ăn ý với Kroos và Schweinsteiger hay không, trong khi Schweinsteiger và Kroos đã là một cặp gắn bó từ CLB Bayern rồi đến ĐT Đức

Ngoài Schweinsteiger, Guendogan và Kroos, Đức còn có Emre Can và Sami Khedira có thể đá tiền vệ trung tâm tại VCK EURO 2016. Khi đó, Đức sẽ cần một tuyến giữa cực mạnh, công thủ toàn diện và ăn ý. Đó sẽ không đơn thuần là tài nghệ của một cá nhân mà cần sự gắn kết của nhiều cá nhân trong một tập thể với lối chơi đã định hình sẵn dưới thời Loew. 

Dấu hỏi thủ quân
Schweinsteiger là thủ quân mới của Đức sau khi Lahm chia tay đội tuyển, nhưng tiền vệ của M.U đã ngoài 30 và không còn thể lực cũng nhưng phong độ tốt nhất. Ở M.U, Schweinsteiger ít đá chính và thường xuyên không chơi trọn 90 phút, ví dụ ở các trận gặp Tottenham, Newcastle, Southampton, Sunderland. Trận đấu với Arsenal vừa qua, Schweinsteiger chơi kém trong thất bại 0-3 của M.U. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bayern sắp mất HLV Guardiola vào tay Man City Bayern sắp mất HLV Guardiola vào tay Man City

    Tờ Mundo Deportivo vừa tiết lộ thông tin rất đáng chú ý. Theo đó, HLV Pep Guardiola đã đạt được thỏa thuận miệng với Manchester City và ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

  • ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus ĐT Đức: Thời gian không chờ Marco Reus

    Marco Reus là ngôi sao của bóng đá Đức trong nhiều năm qua, song dấu ấn của anh tại ĐTQG tính tới thời điểm này gần như bằng con số 0. Để có thể tạo ảnh hưởng lên Mannschaft, Reus cần phải tận dụng tối đa thời gian và cơ hội được trao.

  • Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo Bayern đang hướng tới sự hoàn hảo

    Trong 2 năm đầu dẫn dắt Bayern, ngay ở cả thời điểm đội bóng xứ Bavaria chơi hay nhất thì Pep Guardiola cũng luôn khẳng định rằng “đó chưa phải là đội bóng của tôi”. Sự kỳ vọng và cái đích mà Pep hướng tới trong việc xây dựng cho Bayern một lối chơi hoàn hảo rõ ràng là rất cao. Và thực tế là ở 2 mùa đầu, ông chưa thể hài lòng.

  • Gerd Mueller: Kẻ dội bom cuối đời... mất trí nhớ Gerd Mueller: Kẻ dội bom cuối đời... mất trí nhớ

    Được biết đến với biệt danh “Kẻ dội bom”, Gerd Mueller nổi danh toàn thế giới vào những năm 70 nhờ tài săn bàn thiện nghệ. Nhưng giờ đây, khi căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) đổ ập đến, những ký ức đẹp đẽ có lẽ sẽ chẳng thể theo được ông trong những năm tháng cuối đời.

  • ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự ĐT Đức & mối lo ở hàng phòng ngự

    Việc giành vé tới EURO 2016 chỉ còn là vấn đề thời gian với người Đức. Nhưng ngay từ bây giờ HLV Joachim Loew đã phải nghĩ xa hơn tới tham vọng vô địch giải đấu trên đất Pháp. Muốn vậy, điều quan trọng nhất lúc này là khắc phục hàng phòng ngự.

  • 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng 6 cầu thủ Dortmund được Klopp phát hiện và mài giũa thành sao sáng

    Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Dortmund, HLV Juergen Klopp đã mài giũa và cho ra mắt nhiều gương mặt sáng giá như Mario Goetze, Robert Lewandowski hay Marco Reus...

  • Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola Bayern ra tối hậu thư cho Guardiola

    BLĐ Bayern Munich tuyên bố họ muốn gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola, nhưng không muốn phải chờ đợi quá lâu.

  • 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern 3 cơ sở để tin Pep sẽ gia hạn với Bayern

    Khác hẳn với những nghi ngờ về tương lai của HLV Pep Guardiola hồi đầu Hè 2015, giờ thì khả năng Pep gia hạn hợp đồng với Bayern đã tăng cao hơn bao giờ hết. Từ tính kế thừa ở đội hình, quyền quyết định chuyển nhượng đến việc giảm “nguy cơ Klopp”, tất cả đang ủng hộ Guardiola gắn bó lâu dài với Bayern.

  • 5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski 5 lý do tạo nên siêu nhân Lewandowski

    Robert Lewandowski của Bayern Munich đang là chân sút đạt phong độ cao nhất châu Âu thời điểm này. Điều gì đã giúp anh thăng hoa?

  • Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund Tuchel cần thêm thời gian để vực dậy Dortmund

    Dortmund vừa đại bại 1-5 trước Bayern trong trận đấu mà HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng thừa nhận sai lầm. Đây sẽ là bài học để vị “thuyền trưởng” mới của Dortmund tự hoàn thiện mình và hoàn thiện đội bóng vùng Ruhr.

  • Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10 Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10

    Chiến thắng 5-1 trước đội bóng được xem là “đối thủ duy nhất” của Bayern như một tiếng gầm vang của Hùm xám. Tiếng gầm đó mang thông điệp rõ ràng: Đĩa bạc là của riêng Bayern!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x