Đức: Loew vẫn còn "2 vấn đề lớn" cần giải quyết

Sau khi dẫn dắt ĐT Đức vượt qua vòng loại World Cup 2014 với ngôi vị nhất bảng, HLV Joachim Loew đã có cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild+. Trong đó, thuyền trường của Mannschaft nhấn mạnh vào những vấn đề tại ĐT Đức và xác định mục tiêu lớn tại Brazil hơn là không khí ăn mừng…
Đức: Loew vẫn còn "2 vấn đề lớn" cần giải quyết
MỤC TIÊU LÀ VCK, KHÔNG PHẢI VÒNG LOẠI

- PV: Chào HLV Joachim Loew! Các cầu thủ Đức đã tự thưởng cho mình một cuộc vui tới 4 giờ sáng sau khi giành vé dự World Cup 2014. Thế còn ông?


- HLV Loew: Tôi lên giường vào lúc 2 giờ sáng.

- Cũng khá muộn đấy chứ…
- Đúng vậy. Sau chiến thắng 3-0 trước Ireland và chính thức giành vé dự VCK World Cup 2014 , tôi đã rất khó ngủ. Dù lên giường vào 2 giờ sáng nhưng tôi liên tục tỉnh giấc và với những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu. Phải tới sáng tôi mới có thể ngủ ngon.

- Điều gì làm ông khó ngủ vậy?
- Tôi nghĩ về trận đấu với Ireland tại Cologne và về chiến dịch vòng loại của ĐT Đức. Chiến thắng trước Ireland giúp các cầu thủ chúng tôi tránh được một trận đấu mang tính chất sống còn tại Thụy Điển sắp tới và đó là điều quan trọng.

- Và ông đã tự tưởng cho mình một ly cocktail Caipirinha từ Brazil?
- Không. Chúng tôi vui mừng vì đã giành vé sớm 1 vòng đấu chứ không ăn mừng vì điều đó. Mục tiêu chính của chúng tôi là thi đấu thành công và giành vị trí cao nhất tại Brazil vào Hè 2014. Ly Caipirinha đó có lẽ tôi sẽ để dành sang Hè 2014.

HAI NHIỆM VỤ CHÍNH CHO ĐT ĐỨC

- Ông đã cho phép các cầu thủ nghỉ ngơi tới 2 ngày trước trận đấu với Thụy Điển…

- Đây là phát sinh ngoài dự kiến. Nhưng sau những gì mà các cầu thủ đã làm được, họ xứng đáng với điều đó. Tất nhiên, mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường vào thứ Hai và chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho trận đấu với Thụy Điển.

Chúng ta không được quên rằng Đức đã bị Thụy Điển cầm hòa 4-4 trên sân nhà dù đã dẫn trước đối thủ 4-0. Nếu chơi như ở trận đấu đó, Đức sẽ có ít cơ hội tại Brazil…



Tôi đã từng cùng các cầu thủ phân tích và mổ xẻ rất sâu về trận đấu đó. Đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất của Đức tại vòng loại World Cup 2014. Nhưng không vì thế mà tôi mất niềm tin ở các học trò. Tôi tin họ đã rút ra những bài học cho mình và sẽ không để những điều tương tự lặp lại.

- Ông sẽ tập trung giải quyết những vấn đề nào tại ĐT Đức để chuẩn bị cho ngày hội lớn tại Brazil?

- Chúng tôi đã xác định được 2 điểm cần phải cải thiện trong lối chơi của ĐT Đức. Mục tiêu lớn nhất là củng cố sự vững chắc cho hàng thủ. Đây là nhiệm vụ chung của toàn đội chứ không riêng gì các hậu vệ. Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức để tạo sức ép liên tục lên đối thủ ngay bên phần sân đối phương. Đây là một nhiệm vụ quan trọng với chúng tôi.

- Thế còn nhiệm vụ thứ hai?
- Đó là tiếp tục hoàn thiện khả năng chơi bóng bên 1/3 sân của đối phương. Những đường chuyền quyết định, những miếng bài phối hợp, cách chọn vị trí của các cầu thủ bên trong vòng cấm đối phương và cả khả năng dứt điểm. Các cầu thủ Đức cũng cần phải biết cách để ghi bàn chỉ từ 1 cơ hội thay vì phải chờ tới hàng loạt cơ hội mới có thể sút tung lưới đối phương. Đây cũng là một nhiệm vụ đòi hỏi cao ở các cầu thủ.

SẼ GIA HẠN HỢP ĐỒNG TRONG THÁNG 10

- Ông có thấy ĐT Đức đang chơi giống với tư tưởng của Guardiola?

- Quan điểm về bóng đá giữa tôi và Guardiola khá giống nhau. Chúng tôi đều muốn đội bóng kiểm soát được nhiều bóng, muốn chơi tấn công, muốn tìm kiếm những giải pháp trong tấn công và lấy tấn công làm phòng thủ. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận có một số điểm ĐT Đức cũng đang chơi khá giống với những gì Dortmund thể hiện dưới sự dẫn dắt của Klopp.

 - Ông có gặp nhiều khó khăn trong quyết định đẩy Hummels lên băng ghế dự bị?
- Tôi và Hummels đã nói chuyện khá cởi mở với nhau. Tất nhiên, đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ là cần thiết cho cả ĐT Đức và cá nhân Hummels. Cậu ấy là một hậu vệ xuất sắc và sẽ biết cách để trở lại.

- Liệu ông có trao cơ hội cho thủ thành Weidenfeller (Dortmund) ở 2 trận giao hữu với Italia và Anh vào tháng 11?
- Tôi và BHL sẽ cân nhắc điều này. Tôi tin rằng Weidenfeller hội tụ đủ yếu tố để có thể đảm nhận vị trí trong khung gỗ ĐT Đức và cậu ấy cũng đã sẵn sàng cho màn ra mắt của mình tại ĐTQG.

- Khi nào thì ông sẽ gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Đức?
- Trong tuần này, tôi sẽ làm việc với chủ tịch Niersbach và tổng thư ký Sandrock của LĐBĐ Đức về vấn đề hợp đồng mới. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, rất có thể hợp đồng mới sẽ được ký kết trước ngày đại hội của LĐBĐ Đức vào 24/10 tới.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x