Danh sách sơ bộ ĐT Đức dự World Cup 2014: Có Khedira, không Gomez và Guendogan

Tam Phong
Từ 19:44 ngày 08-05-2014
Chân sút Mario Gomez (Fiorentina) và thủ thành Marc-Andre ter Stegen (Borussia M'gladbach) đã bị HLV Joachim Loew loại khỏi danh sách sơ bộ ĐT Đức tham dự VCK World Cup 2014.
HLV Joachim Loew mới đây đã công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ Đức chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Trong số những gương mặt bị gạch tên, đáng chú ý có cái tên Mario Gomez (Fiorentina). Cựu cầu thủ của Bayern Munich đã có khởi đầu tốt ở Serie A nhưng chấn thương dai dẳng sau đó đã khiến anh phải nằm ngoài kế hoạch của HLV Loew. Thay thế cho vị trí của Gomez là tài năng trẻ Kevin Volland (Hoffenheim).

Không chỉ có Gomez, thủ thành tài năng Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach) - người chuẩn bị gia nhập Barca vào mùa Hè tới, cũng phải ngồi nhà xem World Cup 2014 qua tivi. Riêng trường hợp của Sami Khedira lại gây nhiều tranh cãi. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid dù vẫn chưa bình phục chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải từ tháng 11 năm ngoái nhưng vẫn được gọi tên.


Tiếc cho Mario Gomez (trái)

Cũng bị gạch tên như Gomez là trường hợp của tiền vệ Ilkay Guendogan, người đã không thể thi đấu cho Borussia Dortmund một trận nào ở mùa giải này vì chấn thương lưng. Ngoài ra còn có thể kể tới những sự thiếu vắng Sven Bender, Heiko Westerman hay Max Kruse.

Trong số những cái tên được công bố, ngoài các trụ cột già dặn kinh nghiệm như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Per Mertesacker, Bastian Schweinsteiger, Mesut Oezil hay Miroslav Klose thì HLV Loew cũng cho gọi một loạt tài năng đang lên như Erik Durm, Shkodran Mustafi, Matthias Ginter, Leon Goretzka và Max Meyer. Tuy nhiên, họ sẽ phải làm việc hết mình để có thể là 1 trong 23 cái tên cuối cùng lên tàu đến Brazil vào tháng 6 tới.

Ở World Cup 2014, ĐT Đức nằm chung bảng G với Ghana, Mỹ và Bồ Đào Nha. Trong trận ra quân, "Cỗ xe tăng" sẽ đụng độ đối thủ khó chịu là Bồ Đào Nha của ngôi sao Cristiano Ronaldo (ngày 16/6).

Danh sách 30 cầu thủ của ĐT Đức

Thủ môn:
Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund).

Tiền vệ: Lars Bender (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Schalke), Matthias Ginter (Freiburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Goetze (Bayern Munich), Andre Hahn (Augsburg), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Max Meyer (Schalke), Mesut Oezil (Arsenal), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schuerrle (Chelsea), Thomas Muller (Bayern Munich).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x