Mathieu Valbuena: Chơi trốn tìm & suýt chết trong lò vi sóng

Văn Hòe
09:26 ngày 07-07-2014
Sự hồn nhiên kiểu trẻ thơ hay là… nghịch ngu? Không thể tin nổi! Theo Football France, Mathieu Valbuena và đồng đội ĐT Pháp chơi trốn tìm và tiền vệ có lối chơi rất thông minh của đội bóng áo Lam đã… chui vào lò vi sóng.
Mathieu Valbuena: Chơi trốn tìm & suýt chết trong lò vi sóng

GÀ TRỐNG NGHỊCH DẠI NHƯ TRẺ TRÂU
Sao ĐT Pháp làm gì trong thời gian cư trú ở Hotel JP tại thành phố Ribeirao Preto? Họ có thể bơi, chơi games, lướt web, tán gẫu trong các bar của JP… nhưng riêng 4 ngôi sao áo Lam gồm Mathieu Valbuena, Karim Benzema, Antoine Griezmann và Olivier Giroud lại giải trí bằng… trốn tìm, một trò chơi rất đáng yêu gợi nhớ lại một thời thơ ấu hồn nhiên của họ.

Trò trốn tìm được 4 ngôi sao nói trên tổ chức chơi vào chiều ngày thứ Tư, 25/06, tức một ngày trước trận đấu giữa Pháp và Ecuador. Luật chơi cũng vui và đơn giản như bất cứ trò trốn tìm nào của… trẻ con, đó là một người tìm, những người còn lại được phép trốn ở những nơi quy định trước là những phòng và khu vực ĐT Pháp thuê của khách sạn JP.

Tới lượt Antoine Griezmann đi tìm. Anh úp mặt vào tường, đếm từ 1 tới 100 rồi mở mắt ra đi tìm. Mọi ngõ ngách, hang hẻm, xó xỉnh, gầm bàn, hộc tủ… chỗ nào cũng có thể là nơi ẩn nấp của những ngôi sao Les Bleus. 

Karim Benzema chui vào phòng tắm của Didier Deschamps, anh bị tóm sống. Olivier Giroud giấu mình trong tủ quần áo của một nhân viên nữ ĐT Pháp, chân sút Arsenal cũng bị Griezmann lôi ra ngoài. Còn Valbuena nữa là xong. Nhưng tiền vệ 29 tuổi của Marseille ở đâu? Cả bọn theo chân Griezmann đi tìm.

Đấy, người Pháp tới Brazil tìm Cúp Vàng. Nhưng họ còn đi tìm lại cả… tuổi thơ.



HAI GIỜ GIẢI CỨU VALBUENA CỦA LÍNH CỨU HỎA
Không còn xó xỉnh nào ở JP mà Griezmann không lùng sục vào. Nhưng quái lạ, Valbuena trốn ở đâu? Một lúc sau thì có tiếng kêu la oai oái của Valbuena phát ra từ một căn phòng. Griezmann cùng đồng đội chạy vào, họ sốc nặng khi phát hiện ra tiếng kêu cứu thảm thiết của đồng đội phát ra từ… lò vi sóng.
Chiếc lò vi sóng ấy lớn nhưng cũng chỉ để nướng thịt. Valbuena tuy nhỏ con nhưng không phải… gà tây. Vậy thì làm cách nào mà ngôi sao chạy cánh xuất sắc của ĐT Pháp lại có thể chui lọt được lò vi sóng như một con gà tây? Thế mới lạ! 

Griezmann cùng bọn Benzema không thể giải cứu Valbuena. Khi đó thì lần lượt nhân viên an ninh, y tế và… rồi ông thầy Deschamps xuất hiện. Nhưng cũng chẳng để làm gì, đội ngũ bác sĩ khéo tay cũng như mấy anh an ninh “to tay” không thể giải thoát Valbuena. Thay vào đó, họ chỉ làm cho ngôi sao quan trọng bậc nhất của Les Blues thêm “xanh mặt” vì đau đớn. Cực chẳng đã, người Pháp đành phải cầu cứu lực lượng cứu hỏa.

Theo Football France, để tránh gây chấn thương cho Valbuena, đám lính cứu hỏa nhẫn nại dùng dụng cụ tháo từng con vít, vặn từng con ốc, rời từng bộ phận của chiếc lò vi ba lớn. Và sau đúng 2 giờ đồng hồ, Valbuena được đưa ra khỏi lò.

Một bác sĩ của ĐT Pháp xác nhận với Football France: “Điều tồi tệ có thể xảy ra với Valbuena nếu các nhân viên cứu hỏa không xuất hiện và ứng cứu kịp thời. Valbuena không chấn thương, cậu ta chỉ đau một chút ở chân. Valbuena chơi trò trẻ con và khi gặp nạn, cậu ta cũng kêu như đứa trẻ vậy”.  Phải chăng vì đau trong suốt hàng giờ đồng hồ bị kẹt cứng trong lò vi sóng, Valbuena không được tung vào sân trong trận Pháp gặp Ecuador ngày hôm sau?



TRỐN TÌM CÒN HƠN TRỐN TRẠI
Trốn tìm. Một trò chơi rất trẻ con, hồn nhiên mà tuổi thơ ai cũng từng trải qua. Tuy nhiên, không ít trẻ gặp tai nạn đáng tiếc vì trò chơi này khi chui vào những nơi nguy hiểm để ẩn nấp như… tủ lạnh hoặc leo trèo. 

Nhưng chẳng ai ngờ, những ngôi sao tuyển Pháp cũng thích trốn tìm. Và càng bất ngờ hơn, khi Valbuena, không có ý nói anh là nghịch ngu nhưng quả thật, ngôi sao có lối chơi thông minh bậc nhất tuyển Pháp lại tìm ra một nơi ẩn nấp còn… thông minh hơn cả sự tưởng tượng hồn nhiên của những đứa trẻ hồn nhiên nhất. 

Và dĩ nhiên, nó vượt xa khỏi trí tưởng tượng của những anh lính cứu hỏa. Một anh lính cứu hỏa trong nhóm giải cứu Valbuena thổ lộ với Football France: “Chúng tôi từng giải cứu nhiều trẻ em nghịch ngợm, chui mình vào những nơi oái oăm nhất. Nhưng tôi không thể hình dung nổi, bằng cách nào Valbuena lại có thể chui lọt được vào lò vi sóng. Anh ấy còn nghịch hiểm hơn trẻ con ở Brazil”.

Còn ông HLV Deschamps nói gì? Một thành viên ĐT Pháp tiết lộ: “Lúc đầu Didier (Deschamps) rất lo sợ. Nhưng khi Valbuena chui được ra khỏi lò vi sóng nhờ lính cứu hỏa, ông ấy không nín được cười. Didier còn pha trò và bảo Valbuena rằng, lần sau chơi trốn tìm với Karim, cậu có thể vào phòng tắm của tôi nhưng đừng chui vào lò vi sóng. Thịt của cậu không… ngon đâu”. 

Deschamps không cấm học trò chơi trốn tìm dù phòng tắm của ông đã bị “đột nhập” và đặc biệt là vụ tai nạn xưa nay chưa từng có của Valbuena. Cũng phải thôi, bởi trò này dẫu sao cũng mang lại bầu không khí vui tươi và hồn nhiên cho những ngôi sao quan trọng tầm cỡ Valbuena, Benzema hay Giroud ở một chiến dịch vốn chịu nhiều sức ép về tâm lý như World Cup.

Mặt khác, trốn tìm còn hơn “trốn trại” mà Hà Lan là một bài học. Còn nhớ ngay trước thềm khai mạc World Cup, cụ thể là ngày 9/6/2014, 3 ngôi sao Wesley Sneijder, Dirk Kuyt và Nigel de Jong đã trốn khỏi khách sạn của ĐT Hà Lan. 

Toàn bộ nhân viên an ninh của ĐT Hà Lan được huy động lùng sục khắp thành phố Salvador để tìm người nhưng bất thành. Theo Globo, bộ ba “Người Hà Lan bay” nói trên không trốn vào lò vi sóng như Valbuena, mà lẩn vào một… nhà thổ “trốn” 14 giờ đồng hồ.

Cứ thoải mái chơi trò trẻ con cho hồn nhiên, Deschamps không cấm. Nhưng hẳn sau vụ lò vi sóng, Valbuena - ngôi sao có biệt danh “Le petit vélo” (Xe đạp nhỏ) cùng những đồng đội ham vui như Benzema sẽ không dám chơi trò… con nít này nữa. 

Suýt chết ở Bordeaux

Chiếc xe của Valbuena bẹp dúm, còn anh may mắn thoát chết

Vụ lò vi sóng ở khách sạn JP là lần thứ hai Valbuena thoát chết. Lần đầu tiên là đêm Giáng sinh năm 2010 trên con đường vành đai ở Bordeux. Theo báo chí Pháp, hôm đó Valbuena chở cha mẹ mình đi dự tiệc và do phóng nhanh dưới trời mưa, ngôi sao Marseille không làm chủ được tốc độ, đâm vào lê đường. Vụ tai nạn này khiến cho chiếc Lamborghini nát bét phần đầu nhưng trong cái đêm Chúa giáng trần, may mắn đã mỉm cười với Valbuena và song thân của anh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos Giận Monaco, Abidal đầu quân Olympiakos

    Không lâu sau khi gia hạn hợp đồng với Monaco thêm 1 năm, hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal đã bất ngờ gia nhập Olympiakos (Hy Lạp) với ràng buộc có thời hạn 2 năm.

  • Valbuena: Vũ khí để Pháp sát hại Đức Valbuena: Vũ khí để Pháp sát hại Đức

    Tuy mới chỉ ghi được 1 bàn thắng tại World Cup lần này, nhưng tiền vệ Mathieu Valbuena được coi là vũ khí bí mật để Pháp ra tay hạ sát Đức trong trận tứ kết đêm nay.

  • HLV Didier Deschamps: “Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến một việc đánh bại Đức” HLV Didier Deschamps: “Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến một việc đánh bại Đức”

    Để giúp các học trò tập trung tối đa cho trận tứ kết với Đức vào đêm mai, HLV Didier Deschamps khẳng định, mục tiêu của Pháp bây giờ chỉ là đánh bại Đức chứ không nghĩ xa hơn. Dưới đây là bài phỏng vấn độc quyền của HLV Deschamps trên tờ Le Parisien.

  • ĐT Pháp: Deschamps giấu bài sau tay áo ĐT Pháp: Deschamps giấu bài sau tay áo

    ĐT Pháp không được đánh giá cao về lực lượng trước giải nhưng đến hiện tại, nhờ sự đa dạng trong việc sử dụng người của Didier Deschamps mà Les Blues đang vươn lên thành một ƯCV thực sự cho cúp vàng.

  • Didier Deschamps: Nhà truyền giáo áo lam! Didier Deschamps: Nhà truyền giáo áo lam!

    “Một HLV giỏi không phải là người khiến người ta sợ hãi. Mà là người biết đề ra kế hoạch và truyền niềm tin vào đó. Các cầu thủ bị cuốn hút với kế hoạch ấy và muốn đi xa nhất có thể. Deschamps là thế”, Guy Stephan, trợ lý HLV của đội tuyển Pháp nói.

  • Pháp và cái dớp không thắng trận mở màn Pháp và cái dớp không thắng trận mở màn

    Nếu không thắng đêm nay, Les Bleus sẽ biết đến 4 kỳ World Cup liên tiếp chỉ có hòa và thua trong các trận mở màn.

  • HLV Didier Deschamps: “ĐT Pháp sẵn sàng  cho mọi tình huống” HLV Didier Deschamps: “ĐT Pháp sẵn sàng cho mọi tình huống”

    ĐT Pháp đã đặt chân tới Sao Paulo để chuẩn bị chiến dịch World Cup 2014. Tuy phải đón cú sốc khi ngôi sao lớn nhất Franck Ribery vắng mặt tại Brazil, nhưng có vẻ tinh thần các cầu thủ Pháp lại đang rất thoải mái, sẵn sàng cho trận mở màn với Honduras vào ngày 16/6 tới.

  • Cất cánh thôi, Les Bleus! Cất cánh thôi, Les Bleus!

    Vài giờ sau trận thắng Jamaica 8-0, thầy trò Didier Deschamps đã lên máy bay trực chỉ Brazil. Hành trang tới World Cup 2014 không còn là nỗi lo vắng Ribery mà là phong độ và sự tự tin rất cao của đoàn quân áo lam.

  • Chấn thương đeo bám ĐT Pháp Chấn thương đeo bám ĐT Pháp

    Cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha ĐT Pháp. Sau khi Mandanda, Ribery, Grenier đã phải chia tay World Cup vì chấn thương, đến lượt Debuchy và Sissoko trở thành nỗi lo mới của HLV Didier Deschamps.

  • 3 ca vắng mặt phút chót ở ĐT Pháp 3 ca vắng mặt phút chót ở ĐT Pháp

    Mất Ribery ngay trước thềm World Cup 2014 là cú sốc lớn với ĐT Pháp. Nhưng thực ra, họ đã... quen với những cú sốc dạng này.

  • Ribery lỡ hẹn World Cup 2014 Ribery lỡ hẹn World Cup 2014

    Các fan của ĐT Pháp vừa phải đón nhận thông tin rất buồn liên quan đến tiền vệ Franck Ribery. Do không kịp bình phục chấn thương lưng, ngôi sao lớn nhất của Les Blues sẽ phải làm khán giả ở World Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x