Hành trình chinh phục trái tim thầy Miura!

THÀNH VĂN
13:37 ngày 27-02-2015
Với quan điểm và cách dùng người của HLV Toshiya Miura thì bất cứ cầu thủ nào dù nổi tiếng đến mấy mà không tập luyện và thi đấu hết mình cũng đều sẽ bị loại. Đấy chính là nguồn động lực cực lớn đối với những cầu thủ luôn có khát khao thể hiện để từ đó tạo nên hình hài đầy sức sống cho ĐT Olympic Việt Nam.
Hành trình chinh phục trái tim thầy Miura!
NẾU CÔNG PHƯỢNG NGỒI DỰ BỊ...
Trong những buổi tập gần đây, HLV Miura thường xuyên yêu cầu các học trò không được giữ bóng quá lâu và đặc biệt phải hạn chế lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Quan điểm của ông Miura rất rõ ràng: chơi bóng đơn giản nhất có thể, phát triển bóng nhanh về phía khung thành đối thủ. Ở Olympic Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và nổi bật nhất là Công Phượng. Trong những ngày qua, tiền đạo này được ông Miura “nắn” vào khuôn khổ để hòa nhập với lối chơi chung của đội và những pha rê dắt bóng không cần thiết hoặc làm ảnh hưởng đến tốc độ lên bóng của đội được nhắc nhở nhiều. 

Bản thân cầu thủ 20 tuổi này cũng nỗ lực từng ngày để làm quen với triết lý bóng đá mới, khác hẳn so với cách chơi thường thấy của anh trong màu áo U19 Việt Nam hay HA.GL. Thêm nữa, ông Miura cũng xếp Công Phượng chơi với các cầu thủ mà anh chưa từng đá cùng như Thanh Bình, Ngọc Thắng, Huy Toàn… Công Phượng là cầu thủ có sức lôi cuốn sự quan tâm của dư luận và những ngày qua, mọi bước đi của anh luôn được giới truyền thông “soi kỹ”. “Thời gian gần đây, tôi không có được tâm lý tốt nên phong độ chưa cao. Tôi sẽ cố gắng hòa nhập để chiếm được suất đá chính ở ĐT Olympic”, Công Phượng cho biết.


KÍCH HOẠT GUỒNG MÁY
Những đời HLV trước đây ở ĐTQG, ĐT U23 hay Olympic Việt Nam luôn gặp khó khăn trong việc kích thích tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ. Tuy nhiên, dưới thời ông Miura thì đã khác, một luồng sinh khí mới đã được thổi vào và các cầu thủ bắt buộc phải nỗ lực hết sức, nếu không muốn bị ngồi ngoài. Trước đây, trung vệ Mạnh Hùng cũng từng phải làm khán giả ở Asiad 17 vì tinh thần chưa tốt trong các buổi tập và sau khi nhìn “tấm gương” của trung vệ này, các cầu thủ khác đã chơi rất “nhiệt” trong suốt hành trình thi đấu ở Hàn Quốc. 

Đặc biệt, ở AFF Suzuki Cup 2014, ông Miura đã “dũng cảm” cất đội trưởng Lê Tấn Tài trên ghế dự bị trong nhiều trận đấu. Lần này, trước buổi tập, ông Miura vẫn thường nói với các học trò rằng muốn đi đến thành công thì phải nghiêm túc với chính mình. Chính vì thế, chất lượng buổi tập luôn được đảm bảo ở mức cao khi các cầu thủ nỗ lực hết sức để ghi điểm trong mắt thầy Miura. Bên cạnh đó, ông Miura cũng phát đi thông điệp, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể bị thay thế, dù là nổi tiếng cỡ nào. Thế nên, cách ông liên tục xếp cầu thủ ở nhiều đội hình khác nhau cũng là dụng ý để các học trò thấy rằng mình sẵn sàng bị cho ra ngoài nếu không đá hết sức.


Với 30 cầu thủ đa phần là rất mới ở Olympic Việt Nam, ông Miura đã kích hoạt được tính cạnh tranh cao giữa các cầu thủ. Và hành trình chinh phục trái tim thầy Miura với các tuyển thủ vẫn còn rất dài với nhiều thử thách...

Đem sự chuyên nghiệp từ Nhật Bản sang Việt Nam
HLV Miura đang giúp Olympic Việt Nam hướng đến sự chuyên nghiệp hơn, đó là tất cả các cầu thủ hạn chế tiếp xúc với giới truyền thông. Cầu thủ nào trả lời phỏng vấn phải được sự đồng ý của ông Miura. Bên cạnh đó, vị HLV sinh năm 1963 này cũng  yêu cầu giới truyền thông tác nghiệp đúng nơi quy định và chỉ trả lời phỏng vấn 1 lần trong tuần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ngược chiều vun vút Ngược chiều vun vút

    Cách đây vài năm, cuốn sách “Ngược chiều vun vút” với 70 bài viết bằng tiếng Việt của tác giả Joe Ruelle người Canada đã tạo ra một cơn sốt! Với lối hành văn dí dỏm, một người nước ngoài đã có những cái nhìn thật đặc biệt về những chuyện liên quan đến con người, phong cảnh, các mối quan hệ xã hội, gia đình Việt Nam.

  • ĐT Olympic Việt Nam: Nếu đội trưởng là Quế Ngọc Hải... ĐT Olympic Việt Nam: Nếu đội trưởng là Quế Ngọc Hải...

    Chọn đội trưởng cho đội bóng luôn là vấn đề không hề dễ! Ở ĐT Olympic Việt Nam lúc này, ban cán sự chưa được bầu, nhưng có lẽ hậu vệ Quế Ngọc Hải đã được chỉ định làm người đại diện cho các đồng đội trong các cuộc họp. Và nhiều khả năng, trung vệ của SLNA sẽ được chọn làm thủ lĩnh của đội.

  • ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

    Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

  • Lương Xuân Trường phải dưỡng thương 4 tháng Lương Xuân Trường phải dưỡng thương 4 tháng

    Hôm qua (26/2), ĐT Olympic Việt Nam đã đón nhận một tin không vui khi chấn thương của Lương Xuân Trường được chẩn đoán là phải mất khoảng 4-5 tháng để chữa trị. Như vậy, tiền vệ này sẽ không thể dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 3 tới, thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ không thể dự SEA Games 28 khởi tranh vào cuối tháng 5.

  • Báo Bóng đá tổ chức gặp mặt Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 Báo Bóng đá tổ chức gặp mặt Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

    Hôm qua (26/2), tại Hà Nội, Báo Bóng đá đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Lãnh đạo một số bệnh viện Trung ương có quan hệ mật thiết với Tòa soạn.

  • V.League 2015 nghỉ gần 2 tháng: Các đội nửa mừng, nửa lo V.League 2015 nghỉ gần 2 tháng: Các đội nửa mừng, nửa lo

    Sau Tết Nguyên đán, V-League tiếp tục tạm ngưng để Olympic Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Tổng thời gian các đội nghỉ từ sau lượt trận thứ 8 đến trước lượt thứ 9 là 2 tháng. Như vậy, hiện vẫn còn hơn 1 tháng nữa giải đấu mới trở lại nên đó là lý do cho đến thời điểm này một số đội vẫn nghỉ ngơi.

  • Lãnh đạo Bộ VH-TT & DL và Tổng cục TDTT thăm và chúc Tết VFF và ĐT Olympic Việt Nam Lãnh đạo Bộ VH-TT & DL và Tổng cục TDTT thăm và chúc Tết VFF và ĐT Olympic Việt Nam

    Sáng 26/2, đoàn lãnh đạo Bộ VH-TT & DL và Tổng cục TDTT do Thứ trưởng Bộ VH-TT và DL Lê Khánh Hải cùng Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tại trụ sở VFF đồng thời gặp mặt, động viên các thành viên ĐT Olympic Việt Nam và U15 Việt Nam đang đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

  • Cầu thủ Olympic VN gặp khó trước bài tập nhảy vòng của HLV Miura Cầu thủ Olympic VN gặp khó trước bài tập nhảy vòng của HLV Miura

    Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh cho đến Tuấn Anh, Phúc Tịnh, Quế Ngọc Hải,… đều khá lúng túng trước bài tập bật nhảy qua vòng mà HLV Miura yêu cầu thực hiện trong buổi tập chiều nay.

  • Xuân Trường tiếp tục vắng mặt trong bài tập đối kháng của Olympic Việt Nam Xuân Trường tiếp tục vắng mặt trong bài tập đối kháng của Olympic Việt Nam

    Chấn thương nặng ở vùng bụng, hông và cổ chân khiến tiền vệ Lương Xuân Trường tiếp tục phải ngồi ngoài theo dõi các đồng đội thực hiện các bài tập thi đấu đối kháng.

  • ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn! ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

    Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

  • B.Bình Dương: Yếu thế nhưng không thiếu tự tin! B.Bình Dương: Yếu thế nhưng không thiếu tự tin!

    Chơi trên sân nhà trong ngày khai cuộc AFC Champions League 2015, nhưng B.BD đã phải trắng tay khi để thua 2-3 trước Shandong Luneng (Trung Quốc). Dù vậy, hình ảnh rực lửa sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ấy cho thấy, ĐKVĐ V-League không hề thiếu tự tin, dù bị đánh giá thấp hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x