Olympic Việt Nam: Cần hơn nữa sự hiệu quả từ tuyến giữa

Hồng Quảng
06:28 ngày 10-03-2015
Olympic Việt Nam đã giành được chiến thắng trước Olympic Indonesia. Đó là một cú chạy đà có hiệu ứng tâm lý tốt cho đoàn quân ông Toshiya Miura. Nhưng chắc chắn là HLV trưởng người Nhật Bản sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp U23 Việt Nam chơi biến hóa hơn, nhất là cải thiện sự hiệu quả của tuyến giữa.
Olympic Việt Nam: Cần hơn nữa sự hiệu quả từ tuyến giữa
VIDEO: O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia


Rõ ràng, chúng ta chưa thấy “nhà tổ chức” thực thụ ở khu vực giữa sân của Olympic Việt Nam. Trong suốt hiệp 1, bộ đôi tiền vệ trung tâm Tấn Tài - Tuấn Anh chưa thực sự nổi bật trong vai trò cầm nhịp. 

Cả hai cầu thủ này thường hay để mất bóng khá dễ dàng, những đường phát động tấn công cũng chưa hiệu quả. Vì thế, hai tiền đạo Thanh Bình và Văn Toàn không có nhiều cơ hội để tiếp cận cầu môn đối phương. 


Ngay cả các tiền vệ biên là Văn Thành và Huy Toàn cũng chưa có những đường lên bóng tốc độ và chuyền bóng có khả năng “sát thương” cao. 

Thế nên sang hiệp 2, ông Toshiya Miura đã thay đổi khá nhiều vị trí ở tuyến giữa với hy vọng tìm kiếm sự đột biến cho Olympic Việt Nam. Thực tế, sự xuất hiện của Hữu Dũng và Hùng Dũng đã đem lại hiệu quả khi bộ đôi này đặt dấu ấn trong bàn thắng của Huy Toàn, nhưng chừng ấy là quá ít so với kỳ vọng. 

Có lẽ do đang trong thời điểm tập nặng, nên cảm giác bóng của các tiền vệ của Olympic Việt Nam chưa tốt, dẫn đến sự hiệu quả trong khả năng phát động chưa cao. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Võ Huy Toàn ghi bàn thắng tặng mẹ! Võ Huy Toàn ghi bàn thắng tặng mẹ!

    Xuất hiện đúng lúc cùng một cú ra chân gọn gàng, Võ Huy Toàn đã làm rung lưới Olympic Indonesia để đem về bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam trong trận giao hữu quan trọng với cả hai đội bóng trẻ.

  • Ông Miura... ghi bàn Ông Miura... ghi bàn

    Hôm qua, Olympic Việt Nam đã thắng. Một chiến thắng nhọc nhằn và khiến những ai ưa thích lối chơi quyến rũ, bùng nổ có cảm giác thiếu cái gì đó rất thân thuộc. Thế nhưng, đứng trên góc độ của những người đang đi kiếm tìm đáp số cho tương lai thì tin rằng, tối qua, ông Toshiya Miura đã ghi điểm. Hơn hết, vị HLV này đã có những trải nghiệm sâu sắc.

  • Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia

    Thắng lợi trước Olympic Indonesia của thầy trò HLV Miura đã làm bầu không khí tại Mỹ Đình trở nên vô cùng sôi động. Nó đủ khiến người ta tạm quên đi cơn mưa phùn buốt giá tại thủ đô.

  • HLV Miura vẫn kỹ tính dù Olympic Việt Nam thắng lợi HLV Miura vẫn kỹ tính dù Olympic Việt Nam thắng lợi

    Cũng giống như chiến thắng 3-1 trước Hà Nội T&T, HLV Toshiya Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò bất chấp Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Indonesia.

  • O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia: Tài thay người của thầy Miura O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia: Tài thay người của thầy Miura

    Những điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật của HLV Toshiya Miura đã giúp Olympic Việt Nam có hiệp 2 thi đấu khởi sắc. Chung cuộc, đội chủ sân Mỹ Đình đã giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Indonesia. Olympic Việt Nam đang có những bước chuẩn bị tuyệt vời trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

  • Cận cảnh phòng thay đồ của Olympic Việt Nam Cận cảnh phòng thay đồ của Olympic Việt Nam

    Hình ảnh thầy trò HLV Toshiya Miura xách giày ra sân tập luyện hay thi đấu vốn đã quen thuộc với người hâm mộ nước nhà. Song những hình ảnh trong phòng thay đồ của đội bóng tại sân Mỹ Đình không phải ai cũng biết đến.

  • Tường thuật O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia Tường thuật O.Việt Nam 1-0 O.Indonesia

    Trọng tài Binmohamed đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia. Kết quả chung cuộc là 1-0 dành cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

  • Chuyển động bóng đá trong nước (9/3) Chuyển động bóng đá trong nước (9/3)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • 19h00 ngày 9/3, O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng 19h00 ngày 9/3, O. Việt Nam vs O. Indonesia: Đo tài năng, thử tham vọng

    Tối nay trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra cuộc so tài hứa hẹn rất hấp dẫn giữa những ngôi sao trẻ hàng đầu của 2 quốc gia hâm mộ bóng đá bậc nhất Đông Nam Á. Ở đó, Olympic Indonesia không giấu tham vọng giành chiến thắng ngay trên sân khách, còn các học trò HLV Toshiya Miura cũng quyết mang niềm vui tặng các CĐV nhà.

  • Tình bạn ấm áp của hai ngôi sao bóng đá nữ Tình bạn ấm áp của hai ngôi sao bóng đá nữ

    Trên khán đài sân Thống Nhất ở trận đấu TP.HCM – Tao Đàn chiều ngày 7/3, người ta thấy cựu tuyển thủ Đào Thị Miện theo dõi khá chăm chú. Nhiều người bất ngờ khi biết, cựu hậu vệ này bay từ Hà Nội vào Sài Gòn với mục đích chính là cổ vũ người đồng đội cũ Đoàn Thị Kim Chi đang là HLV trưởng đội bóng TP.HCM…

  • Xem ông Miura bày trận! Xem ông Miura bày trận!

    Tối nay, tại Mỹ Đình, Olympic Việt Nam sẽ đối diện với thử thách đầu tiên trên hành trình hướng đến những mục tiêu lớn trong năm 2015. Đối thủ của thầy trò ông Toshiya Miura là một Olympic Indonesia quen thuộc nhưng… vô cùng khó chịu.

  • Hiện tượng kỳ bí Harry Kane Hiện tượng kỳ bí Harry Kane

    Bằng một thứ thần lực khó lý giải nào đó, Harry Kane lại có thêm một mùa giải nữa trắng tay. Sự kỳ quặc càng nhân lên gấp bội khi tiền đạo người Anh trắng tay với Bayern - ông vua chinh phục các danh hiệu, ít nhất là ở giải quốc nội.

  • HLV Ancelotti ca ngợi người hùng đích thực của Real Ancelotti ca ngợi người hùng đích thực của Real

    Sau trận Real thắng ngược Bayern 2-1 để có lần thứ 18 lọt vào chung kết C1/Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã dành cho chủ tịch Florentino Perez của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha những lời có cánh.

  • Điểm tin 9/5: 'Tội đồ' Neuer cay đắng sau thất bại, MU chọn người thay thế Onana Điểm tin 9/5: 'Tội đồ' Neuer cay đắng sau thất bại, MU chọn người thay thế Onana

    Điểm tin 9/5 - Trọng tài nhận sai, xin lỗi De Ligt khi bắt việt vị Bayern - Real ngược dòng hạ Bayern: "tội đồ" Neuer cay đắng - Chắc thắng, Real chuẩn bị sẵn áo đặc biệt ăn mừng - MU xác định người thay thế Onana - Darwin Nunez tiến gần hơn đến việc gia nhập Barca - Greenwood vẫn có thể về Premier League - Hansi Flick mở cửa cho M.U

  • Bình luận: HLV Kim Sang Sik tuyển quân, ngẫm chuyện cầu thủ Việt Nam sa ngã Bình luận: HLV Kim Sang Sik tuyển quân, ngẫm chuyện cầu thủ Việt Nam sa ngã

    HLV Kim Sang Sik đang đi dự khán các trận đấu tại V.League để có thể chọn ra những cái tên tốt nhất ở ĐT Việt Nam. Cũng trong thời gian này sự việc 5 cầu thủ của Hà Tĩnh bị giam giữ vì sử dụng chất cấm cũng làm rúng động bóng đá Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x