3 sự bổ sung của O.Việt Nam: Đừng xem thường những "miếng vá"

Ngọc Anh Ngọc Anh
17:00 ngày 17-03-2015
Vừa qua, HLV Toshiya Miura đã quyết định gọi bổ sung 3 cầu thủ gồm Đức Huy, Văn Thanh và Văn Long. Do ít được thi đấu ở đấu V.League nên không nhiều người biết 3 tân binh của HLV Miura là ai và họ có cơ hội chen chân vào đội hình chính ở Olympic Việt Nam hay không?
3 sự bổ sung của O.Việt Nam: Đừng xem thường những "miếng vá"
VIDEO: Olympic Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Đồng Nai



Ngòi nổ lợi hại Văn Long
V.League 2015 là mùa giải đầu tiên tiền vệ Văn Long được HLV Lê Huỳnh Đức đưa lên đội 1 SHB.ĐN. Dù chưa được tung vào sân thi đấu ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng cầu thủ sinh năm 1996 này hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý trong thời gian tới sau khi từng có khoảng thời gian dài thi đấu bùng nổ trong màu áo các đội trẻ SHB.ĐN. 

Đặc biệt, năm 2013, Văn Long là cánh chim đầu đàn đưa U17 SHB.ĐN đăng quang tại VCK U17 QG báo Bóng đá - cúp Thái Sơn Nam. Đồng thời ở giải đấu đó, Văn Long cũng là chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". 

Tổng biên tập báo Bóng đá kiêm Trưởng BTC VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2013, ông Nguyễn Văn Phú, trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" cho Phan Văn Long - Ảnh: Đức Cường

Có bước tạo đà thuận lợi, Văn Long đã được HLV Graechen điền tên vào danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U22 ĐNÁ 2014 diễn ra tại Brunei. Ở giải đấu này, Văn Long ghi được 2 bàn thắng cho U19 Việt Nam. Đặc biệt, hơn 1 tháng sau đó, Văn Long đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của mình khi thi đấu bùng nổ trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNÁ – cúp NutiFood 2014 trên sân Mỹ Đình. 

Tại giải này, Văn Long đã chính thức chiếm được suất đá chính và dưới bàn tay nhào nặn của HLV Graechen, anh được đưa từ vị trí sở trường tiền đạo xuống đá tiền vệ cánh phải. Dù đá "trái kèo" nhưng Long "dị" đã chơi cực hay mà đỉnh cao là siêu phẩm bằng cú vẩy má ngoài chân phải vào lưới U19 Myanmar.

Pha ghi bàn của Văn Long giống Bergkamp đến kỳ lạ



Được gọi lên tuyển lần này, Phan Văn Long chính là tiền đạo có chiều cao lý tưởng nhất (1,77m) so với các đồng đội Tuấn Tài, Công Phượng, Thanh Bình hay Văn Thành. Chính vì thế, HLV Miura có thêm những sự lựa chọn ở vị trí mũi nhọn trên hàng công. 

Mặt khác, khi cần ông cũng có thể đưa Văn Long xuống đá tiền vệ phải, vị trí mà suốt thời gian qua dù nhiều cái tên được thử nhưng chưa có cầu thủ nào ở Olympic Việt Nam đảm trách tốt. 

Chính vì thế, cơ hội đá chính của Văn Long rất cao. Lên tuyển muộn, nhưng thể lực của Văn Long đang rất đảm bảo bởi suốt thời gian qua anh đã cùng SHB.ĐN rèn thể lực rất kỹ nên không quá lo ngại "yếu thế" hơn so với các đồng đội trên tuyển.

Mũi giáp công cánh trái Đức Huy
Cùng với tiền vệ trung tâm Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy cũng là cái tên quen thuộc của U19 Việt Nam trước đây. Cầu thủ người Hải Dương nhưng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội này sớm được lên tuyển từ năm 2013 và thi đấu rất ấn tượng ở giải U19 ĐNÁ 2013 rồi cúp bóng đá giao hữu NutiFood diễn ra vào tháng 1/2014 trên sân Thống Nhất. 

Đức Huy được đánh giá rất cao bên hành trang cánh trái bởi những pha đi bóng tốc độ và những cú "nã đại bác" tầm xa rất uy lực. Sau khi có được những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam, năm 2014, Đức Huy cùng với Duy Mạnh đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn và thử việc tại CLB mà Công Vinh từng thi đấu là Sapporo. 

Tiền vệ Đức Huy (trái) trong màu áo U19 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Dù không có tên trong danh sách Sapporo tham dự J-League 2 nhưng quãng thời gian ăn tập tại xứ sở mặt trời mọc đã tôi luyện cho Đức Huy rất nhiều về nền tảng thể lực cũng như chuyên môn. Chính vì thế, trong giai đoạn chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2015, HLV Nguyễn Đức Thắng đã xem Đức Huy là con bài chủ chốt trong kế hoạch đưa CLB Hà Nội thăng hạng V.League. 

Tiền vệ Đức Huy được đánh giá cao bởi các pha đi bóng tốc độ bên cánh trái - Ảnh: Đức Cường

Đang đi tập huấn thể lực tại Đà Nẵng cùng CLB Hà Nội, Đức Huy đã nhận được lệnh gọi tập trung lên Olympic Việt Nam. Lên tuyển lần này, Đức Huy có cơ hội tái ngộ với các đồng đội U19 Việt Nam ngày nào là Công Phượng, Văn Sơn, Tuấn Anh, Văn Long, Văn Toàn, Duy Mạnh…chính vì thế anh cũng không quá lo ngại vấn đề có hòa nhập nhanh được hay không. 

Lúc này, ở vị trí tiền vệ trái, Huy Toàn đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura. Tuy nhiên, khi Thanh Tùng bị chấn thương dài hạn thì Đức Huy sẽ là con bài chiến lược trong tính toán của nhà cầm quân người Nhật Bản.

Cánh chim lạ Văn Thanh
Thuộc lứa cầu thủ khóa 2 của Học viện bóng đá HA.GL - Arsenal JMG, tiền vệ sinh năm 1996 Vũ Văn Thanh đã được đưa lên U19 Việt Nam từ khá sớm (năm 2013). Năm đó, cầu thủ người Hải Dương này đã được tham dự hai giải đấu là giải U19 ĐNÁ và vòng loại U19 châu Á. 

Cũng giống như người mới được gọi lên Olympic Việt Nam là Văn Long thì Văn Thanh được đánh giá cao bởi sự đa năng khi anh có thể đá hậu vệ phải và tiền vệ phải. Trong lần đầu tiên được lên đội 1 HA.GL thi đấu ở V.League 2015, Văn Thanh đã có màn "chào sân" ấn tượng khi ghi bàn thắng cực đẹp ở cự ly gần 30m, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng phố Núi trong cuộc đọ sức với Than.QN. 

Tiền vệ Văn Thanh ăn mừng khi xé lưới đội đang dẫn đầu BXH V.League là Than.QN

Hiện nay, Văn Thanh đang có nền tảng thể lực tốt vì suốt thời gian qua anh đã tập thể lực kỹ cùng HA.GL. Và khi hậu vệ phải Thanh Hiền đang bị chấn thương thì nhiều khả năng Văn Thanh sẽ được sử dụng thay thế. Hoặc khi cần, thì HLV Miura vẫn có thể đưa anh lên đá tiền vệ phải.

Có thể thấy rằng, dù lên tuyển muộn hơn so với các đồng đội nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng về thể lực thì các tân binh Văn Long, Đức Huy và Văn Thanh hoàn toàn có thể hòa nhập nhanh, thậm chí chiếm được suất đá chính ở Olympic Việt Nam.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x